Số 6 ngõ 8, Phố Văn Phú, Phường Phú La, Q.Hà Đông, TP.Hà Nội

Đăng ký / Đăng nhập

Theo dõi chúng tôi

BÍ QUYẾT SỬ DỤNG TỦ LẠNH SHARP BỀN VÀ TIẾT KIỆM ĐIỆN

Tủ lạnh Sharp là một trong những thương hiệu tủ lạnh được các gia đình Việt ưa chuộng. Tuy nhiên, để sử dụng tủ lạnh an toàn, tiết kiệm thì không phải ai cũng biết cách. Trong bài viết này, Muasamdienmay.vn sẽ gợi ý cho bạn một số cẩm nang hữu ích giúp việc sử dụng tủ lạnh Sharp thêm bền bỉ và tiết kiệm điện năng hơn.

1. Cách sử dụng tủ lạnh Sharp bền và tiết kiệm điện năng

Cần lắp đặt tủ lạnh Sharp đúng cách khi mới mua

Để tủ lạnh bền bỉ thì ngay từ khi mới mua, các bạn cần lắp đặt tủ đúng cách. Chú ý, không nên lắp đặt tủ tại ở những nơi ẩm ướt hoặc những nơi gần nguồn nước, hay để các vật nặng đè lên dây nguồn của tủ. Tưởng chừng như việc lắp đặt đơn giản nhưng nó đóng vai trò rất quan trọng giúp an toàn về điện, tránh rò rỉ, giật điện cũng như xảy ra cháy nổ và làm giảm tuổi thọ của tủ.

Đồng thời, phích nguồn tủ lạnh Sharp cũng cần kết nối với ổ cắm điện đã được nối đất hay lưới điện đã được nối đất để sử dụng tốt hơn, không chập điện, cháy hỏng.

Lắp đặt tủ lạnh ở nơi khô ráo, an toàn về điện

Điều chỉnh nhiệt độ tủ lạnh Sharp phù hợp

Để tiết kiệm điện và đảm bảo cho tủ hoạt động tốt nhất thì các bạn cũng cần biết cách điều chỉnh nhiệt độ tủ lạnh Sharp. Bạn có thể điều chỉnh nhiệt độ tủ theo thời tiết, lượng thực phẩm dự trữ trong tủ hoặc đặc tính của từng loại thực phẩm. Cụ thể:

Một là, điều chỉnh nhiệt độ tủ phù hợp với nhiệt độ thời tiết. Nếu nhiệt độ ngoài trời quá cao, tủ lạnh Sharp cần được cung cấp nhiệt lạnh nhiều hơn để cân bằng với nhiệt độ bên ngoài. Vì vậy, khi đó, bạn cần phải hạ bớt nhiệt độ trong tủ lạnh bằng cách tăng cấp độ làm lạnh. Có như vậy, thực phẩm mới được cung cấp đủ độ lạnh để giữ thực phẩm tươi ngon. Còn với mùa đông, nhiệt độ ngoài trời thấp thì các bạn có thể chỉnh cấp độ làm lạnh thấp để tiết kiệm điện năng vừa đảm bảo thực phẩm được bảo quản tốt nhất.

Hai là, điều chỉnh nhiệt độ tủ lạnh theo số lượng thực phẩm được bảo quản trong tủ. Nếu tủ lạnh đang dự trữ và bảo quản với số lượng lớn thực phẩm thì bạn nên tăng cấp độ làm lạnh của tủ lên để lượng nhiệt lạnh đủ cung cấp và duy trì trạng thái tốt nhất cho thực phẩm. Ngược lại, khi lượng thực phẩm dự trữ trong tủ vơi đi, tủ có nhiều không gian trống thì chỉ cần cấp độ làm lạnh vừa phải là đã có thể đáp ứng nhu cầu sử dụng mà vẫn tiết kiệm điện năng.

Điều chỉnh nhiệt độ tủ phù hợp với môi trường để tiết kiệm điện năng

Ba là, điều chỉnh nhiệt độ tủ lạnh theo đặc tính của thực phẩm. Với những nhóm thực phẩm  khác nhau thì nhiệt độ bảo quản lạnh cũng có sự khác nhau. Cụ thể như những loại thịt tươi sống cần nhiệt độ cực thấp để làm đông, giữ được độ tươi ngon của thịt, còn với những loại thực phẩm cần nhiệt độ bảo quản vừa phải như rau củ. Thì các bạn không nên hạ nhiệt độ quá thấp sẽ khiến cho rau củ bị hư.

Cách sử dụng tủ lạnh Sharp tiết kiệm điện

Bên cạnh việc căn chỉnh cấp độ làm lạnh phù hợp thì các bạn cũng cần chú ý đến việc bảo quản thực phẩm trong tủ nhiều hay ít để tủ hoạt động tốt nhất. Trong đó, người sử dụng không để quá nhiều thức ăn, thực phẩm trong tủ, điều này sẽ khiến cho tủ bị quá tải dẫn đến việc tủ hoạt động hết công suất để làm lạnh đồng bộ, gây lãng phí điện.
Bên cạnh đó, việc vệ sinh, khử mùi tủ lạnh định kỳ, đúng cách cũng giúp tiết kiệm điện năng đáng kể. Bạn cũng không nên mở tủ quá nhiều lần sẽ khiến lượng hơi lạnh bị thoát ra ngoài nhiều, tủ lạnh phải hoạt động hết công suất, liên tục để bù vào gây tốn kém và đặc biệt là không nên cho thực phẩm đang nóng vào tủ.

Lượng thực phẩm bảo quản trong tủ cần phù hợp với dung tích của tủ

Cách sử dụng tủ lạnh Sharp để bền hơn

Để tủ lạnh Sharp bền hơn thì các bạn cần chú ý:
● Chọn mua sản phẩm chính hãng đến từ các thương hiệu tủ lạnh nổi tiếng cũng như đơn vị phân phối hàng chính hãng.
● Thường xuyên vệ sinh, thay mới các phụ kiện của tủ để đảm bảo tủ hoạt động tốt nhất.
● Khi phát hiện tủ có sự cố kỹ thuật nên nhờ đến các thợ lành nghề, để bảo hành chính hãng, tránh việc tự sửa chữa khiến tủ bị hư hỏng nặng thêm.

Trên đây là những mẹo sử dụng tủ lạnh Sharp an toàn, bền bỉ và tiết kiệm hơn mà các bạn nên lưu ý. Hy vọng với những cẩm nang này sẽ giúp khách hàng sử dụng tủ lạnh đúng cách, hiệu quả và tiết kiệm.

2. Địa chỉ mua tủ lạnh Sharp chính hãng, bền bỉ và tiết kiệm hơn

Tủ lạnh Sharp do hệ thống Muasamdienmay.vn phân phối được đánh giá là một trong những sản phẩm chính hãng tốt nhất, giá rẻ nhất hiện nay. Muasamdienmay.vn chính là địa chỉ đáng tin cậy cho mọi khách hàng khi tại đây luôn cam kết cung cấp tủ lạnh Sharp chính hãng, tủ lạnh Sharp giá rẻ, bảo hành chính hãng, cùng nhiều ưu đãi hấp dẫn. 

Đặc biệt chúng tôi sẽ giao hàng nhanh nhất có thể cho khách hàng, chỉ trong 24 giờ sau khi đặt là các bạn đã có thể có ngay tủ lạnh chất lượng. Chúng tôi có hỗ trợ thợ chuyên nghiệp đến tận nơi hướng dẫn, lắp đặt và kiểm tra kỹ thuật chi tiết. Hệ thống Muasamdienmay.vn luôn hân hạnh lắng nghe và phục vụ khách hàng 24/7 qua địa chỉ https://muasamdienmay.vn/. 

>>> Có thể bạn quan tâm: Những mẫu tủ lạnh Sharp phù hợp với hộ gia đình 4-5 người Hot nhất năm 2021

 

 

Đánh giá của bạn:

Bình luận

0/5

Đã có 0 bình luận và đánh giá

Bạn đánh giá bài viết này bao nhiêu sao ?

Thông tin bình luận

Họ tên không được để trống

Số điện thoại không được để trống

Số điện thoại không đúng định dạng

Email không được để trống