Số 6 ngõ 8, Phố Văn Phú, Phường Phú La, Q.Hà Đông, TP.Hà Nội

Đăng ký / Đăng nhập

Theo dõi chúng tôi

Hướng dẫn sử dụng tủ lạnh Sharp J-Tech Inverter, 4 cánh mới mua

Tủ lạnh Sharp là một trong những thương hiệu nổi tiếng và được sử dụng phổ biến tại Việt Nam. Trong bài viết sau đây, Muasamdienmay.vn sẽ giúp bạn tìm hiểu hướng dẫn sử dụng tủ lạnh Sharp sao cho tối ưu công năng cũng như tiết kiệm điện tốt nhất, cùng theo dõi ngay nhé!

Cấu tạo và nguyên lý hoạt động của tủ lạnh Sharp

1. Cấu tạo

Về cơ bản, tủ lạnh Sharp bao gồm 2 phần chính:

- Khung (thân) tủ: gồm các bộ phận như cánh tủ, vỏ, các ngăn và khay,…

- Hệ thống làm lạnh: bao gồm nhiều bộ phận và thiết bị như dàn lạnh, dàn nóng, máy nén, van tiết lưu, mạch điều khiển, quạt,… Trong đó:

  • Máy nén hay block tủ lạnh là bộ phận có vai trò quyết định tới chất lượng bảo quản thực phẩm của tủ.
  • Dàn nóng (dàn ngưng): đảm nhiệm chức năng thải nhiệt của môi chất lạnh ngưng tụ ra môi trường làm mát (có thể là nước hoặc không khí).
  • Dàn lạnh (dàn bay hơi): bộ phận được lắp đặt sau ống mao hay van tiết lưu với máy nén ở phía trước. Nhiệm vụ của chúng là trao đổi nhiệt giữa môi chất lạnh và môi trường cần làm lạnh. Dàn lạnh sẽ thu nhiệt của môi trường lạnh cấp cho môi chất lạnh sôi tại nhiệt độ thấp.
  • Van tiết lưu: giúp hạ áp cho môi chất lạnh.
  • Mạch điều khiển: có chức năng điều khiển toàn bộ hoạt động của tủ trong suốt quá trình làm lạnh.

2. Nguyên lý hoạt động

Tủ lạnh Sharp hoạt động theo nguyên lý như sau: hệ thống ống dẫn của dàn lạnh sẽ đi bên trong tủ làm lạnh cả ngăn đông và ngăn mát. Bên cạnh đó, trong ngăn đông còn được thiết kế một quạt giúp nhằm lưu thông không khí trong toàn bộ tủ lạnh.

Lưu ý cách sử dụng tủ lạnh Sharp mới mua

Với những chiếc tủ lạnh mới mua về, bạn cần lưu ý một số vấn đề sau để có thể thực hiện các bước trong hướng dẫn sử dụng tủ lạnh Sharp một cách tốt nhất:

  • Tránh cắm điện ngay sau khi vừa mới vận chuyển tủ trên một khoảng đường dài. Cần đặt tủ ở trên một mặt phẳng cố định để cho khí gas trong tủ được ổn định. Nên để tủ nghỉ tối thiểu từ 2 – 4 tiếng sau khi mua về.

Tủ lạnh Sharp mới mua về cần để trên một mặt phẳng cố định, để tủ nghỉ 2 - 4 tiếng trước khi sử dụng

  • Tủ lạnh mới mua thường bị ám mùi nhựa, gây khó chịu, bạn nên lau chùi và vệ sinh sơ toàn bộ phần cửa tủ trước khi dùng chính thức. Điều này không chỉ giúp giảm bớt mùi nhựa mới mà còn bảo vệ thực phẩm không bị ám mùi.
  • Xác định vị trí lắp đặt tủ sao cho phù hợp, tránh việc xê dịch tủ nhiều lần.
  • Cắm điện khởi động tủ sau khi đã đủ thời gian ổn định khí gas trong tủ lạnh. Để bảo quản thực phẩm tốt hơn, hãy đợi khoảng 10 – 15 phút cho tủ hoạt động làm lạnh đều khắp các ngăn chứa rồi mới cho thực phẩm vào.
Tủ lạnh Sharp mới mua về cần để trên một mặt phẳng cố định, để tủ nghỉ 2 - 4 tiếng trước khi sử dụng

Tủ lạnh Sharp mới mua về cần để trên một mặt phẳng cố định, để tủ nghỉ 2 - 4 tiếng trước khi sử dụng

>>> THAM KHẢO NGAY: Tủ lạnh Sharp có tốt không? So sánh tủ lạnh Sharp với Samsung, Panasonic và Toshiba

Hướng dẫn sử dụng tủ lạnh Sharp

1. Lắp đặt đúng vị trí

Trước khi chọn tủ, bạn cần đánh giá tổng thể nơi bạn sẽ đặt tủ lạnh để lựa chọn thiết bị có kích thước và màu sắc phù hợp. Khi đặt tủ, cần chọn những nơi thoáng mát và tránh xa nơi có nhiệt độ cao.

Đặt thiết bị trên mặt phẳng vững chắc, ít chông chênh, tránh bị đổ ngã gây hư hỏng sản phẩm. Bên cạnh đó, cần đặt tủ lạnh cách tường tối thiểu 10 – 15cm nhằm bảo đảm cho luồng không khí được lưu thông tốt hơn trong quá trình hoạt động.

2. Không cho các thức ăn nóng vào tủ

Cần để nguội thực phẩm trước khi đưa vào tủ, tránh tình trạng cho thức ăn đang nóng vào tủ vì điều này sẽ khiến tủ phải tăng công suất hoạt động để giảm nhiệt độ thức ăn, gây tốn nhiều điện năng tiêu thụ.

Hướng dẫn sử dụng tủ lạnh Sharp đúng cách

Hướng dẫn sử dụng tủ lạnh Sharp đúng cách

3. Không cho quá nhiều thực phẩm vào ngăn lạnh

Khi thực phẩm bị nhồi nhét quá nhiều, khí lạnh không thể tỏa đều khắp tủ để làm lạnh khiến thực phẩm nhanh hỏng. Đồng thời, tủ cũng cần gia tăng công suất hoạt động để làm lạnh, làm tiêu hao rất nhiều điện năng.

4. Điều chỉnh nhiệt độ phù hợp

Thường xuyên điều chỉnh nhiệt độ ngăn lạnh theo nhiệt độ thời tiết hay số lượng thực phẩm sẽ giúp bạn tiết kiệm lượng điện tiêu thụ không nhỏ mỗi tháng. Thông thường nhiệt độ ngăn mát ở khoảng 2 – 4 độ C, còn ngăn đông từ -16 đến -18 độ C.

5. Không mở cửa tủ quá lâu hay liên tục

Cần hạn chế tình trạng mở cửa tủ lạnh quá lâu hay liên tục để tránh việc hơi lạnh bị thoát ra ngoài khiến cho dàn máy phải hoạt động liên tục để có thể duy trì nhiệt độ ổn định.

6. Thường xuyên kiểm tra phần viền đệm ở tủ

Viền đệm ở tủ lạnh có chức năng giúp tủ được đóng khít lại, ngăn hơi lạnh thoát ra ngoài. Chính vì vậy, bạn cần thường xuyên kiểm tra phần viền đệm này để kịp thời khắc phục khi hư hỏng, bảo đảm nhiệt độ ổn định, tránh hơi lạnh thoát ra ngoài làm tiêu hao điện năng.

7. Định kỳ vệ sinh

Việc duy trì thói quen vệ sinh tủ lạnh định kỳ sẽ giúp tủ được sạch và vận hành tốt hơn, nâng cao hiệu quả hoạt động, kéo dài tuổi thọ của tủ. Ngoài ra, việc này cũng giúp tủ lạnh không bị ám mùi, bảo quản thực phẩm tốt hơn.

Vệ sinh tủ lạnh định kỳ để thiết bị luôn hoạt động tốt

Vệ sinh tủ lạnh định kỳ để thiết bị luôn hoạt động tốt

>>> THAM KHẢO NGAY: Tổng đài trung tâm bảo hành tủ lạnh Sharp Việt Nam (Hà Nội, Hồ Chí Minh)

Cách sử dụng nút điều chỉnh nhiệt độ tủ lạnh Sharp

1. Tủ lạnh Sharp có 1 nút điều chỉnh nhiệt độ

Nút điều chỉnh của tủ lạnh Sharp thường được đặt tại ngắn mát khiến nhiều người lầm tưởng đây là nút điều chỉnh cho nhiệt độ của ngăn này. Tuy nhiên, nút điều chỉnh này có tác dụng điều chỉnh mức nhiệt cho cả ngăn mát cũng như ngăn đông tủ lạnh.

Thông thường, nút điều chỉnh của tủ lạnh Sharp được thiết kế ở dạng núm xoay. Khi xoay càng xa mức Max và gần mức Min thì nhiệt độ của tủ sẽ tăng lên và tủ cũng không cần phải hoạt động nhiều. Ngược lại, nếu điều chỉnh nút lại gần cực max thì tủ sẽ lạnh hơn và hoạt động hết công suất.

2. Tủ lạnh Sharp có 2 nút điều chỉnh nhiệt độ

Đây là dạng tủ lạnh bao gồm 1 nút điều chỉnh được đặt ở trên ngăn đông, còn một nút sẽ đặt dưới ngăn mát. Tương tự với dòng tủ 1 nút điều chỉnh, nút đặt trong ngăn mát có tác dụng điều chỉnh nhiệt độ cho cả 2 ngăn với cách thực hiện như nhau.

Đối với nút điều chỉnh trên ngăn đông: đảm nhiệm chức năng điều chỉnh lượng gió thổi vào ngăn đá. Nếu kéo thanh trượt về phía Max thì lượng gió sẽ tập trung thổi vào ngăn đá, lượng gió dưới ngăn mát sẽ giảm đi. Ngược lại, khi kéo thanh về gần Min thì lượng gió trên ngăn đông sẽ ít đi và ngăn mát được thổi nhiều hơn.

Cách chỉnh nhiệt độ đối với tủ lạnh Sharp 2 nút điều chỉnh nhiệt độ

 Cách chỉnh nhiệt độ đối với tủ lạnh Sharp 2 nút điều chỉnh nhiệt độ

3. Điều chỉnh nhiệt độ phù hợp cho cả 2 ngăn

Để điều chỉnh được nhiệt độ phù hợp thì bạn cần quan tâm tới số lượng thực phẩm đang được bảo quản trong tủ và xem thực phẩm tại ngăn nào nhiều hơn.

  • Điều chỉnh nhiệt độ về gần phía Max nếu lượng thức ăn dự trữ quá nhiều, còn nếu ít đồ ăn thì có thể duy trì ở mức trung bình.
  • Nên ưu tiên điều chỉnh sao cho phù hợp với lượng thực phẩm đang có ở từng ngăn. Kéo thanh về cực max để tăng lượng gió trong trường hợp ngăn đông đang chứa nhiều đồ ăn. Ngược lại, thực phẩm trong ngăn mát nhiều hơn thì bạn hãy kéo thanh về gần cực min.
  • Ở những dòng tủ lạnh Sharp mới được thiết kế thêm chế độ hiển thị nhiệt độ, bạn có thể điều chỉnh từ 2 – 4 độ C cho ngăn mát và -16 đến -18 độ C cho ngăn đông để thiết bị được hoạt động tốt hơn.

4. Cách chỉnh nhiệt độ tủ lạnh Sharp J-tech Inverter SJ-FX630V-ST

  • Đối với ngăn đông: tại biểu tượng lựa chọn ngăn đá hay ngăn mát, bạn ấn chọn ngăn đá sao cho đèn F sáng lên. Sau đó sử dụng mũi tên lên xuống để điều chỉnh nhiệt độ mong muốn rồi nhất nút xác nhận ở dưới cùng.
  • Đối với ngăn mát: tương tự với cách điều chỉnh cho ngăn đá, bạn nhấn nút để đèn R sáng lên rồi điều chỉnh mũi tên lên xuống đến nhiệt độ mong muốn và chọn xác nhận.
  • Bật chế độ cấp đông nhanh: tại biểu tượng lựa chọn, bấm cho tới khi biểu tượng hoa tuyết sáng lên. Để bật tính năng cấp đông nhanh, bạn chọn mũi tên lên và chọn mũi tên xuống nếu muốn tắt tính năng này rồi chọn xác nhận.
  • Bật chế độ làm lạnh nhanh đồ uống: tại biểu tượng lựa chọn, hãy ấn chọn đến khi biểu tượng làm lạnh nhanh đồ uống trên cùng sáng. Tiếp theo, chọn mũi tên lên để bật chế độ này và chọn mũi tên xuống để tắt, sau đó chọn xác nhận để hoàn tất.
Cách điều chỉnh nhiệt độ cho tủ lạnh Sharp J-tech Inverter SJ-FX630V-ST

 Cách điều chỉnh nhiệt độ cho tủ lạnh Sharp J-tech Inverter SJ-FX630V-ST

Cách sử dụng tủ lạnh Sharp sao cho hiệu quả và tiết kiệm nhất

  • Đọc, tìm hiểu kỹ nguyên lý hoạt động và cách sử dụng tủ lạnh trước khi dùng
  • Nên chuẩn bị ổ điện riêng cho tủ lạnh để đề phòng cháy nổ do quá tải
  • Nên lắp thêm chân đế để cách ly tủ lạnh với mặt sàn
  • Lưu ý đặt thiết bị cách tường tối thiểu 10 – 15cm để bảo đảm luồng không khí có thể lưu thông tốt trong quá trình hệ thống làm lạnh làm việc.
  • Tránh đưa quá nhiều thực phẩm cũng như đồ ăn nóng vào các ngăn tủ lạnh.
  • Chỉ mở tủ lạnh khi cần thiết, tránh mở tủ nhiều lần liên tục và trong thời gian dài.
  • Vệ sinh định kỳ tủ lạnh khoảng 15 – 30 ngày/lần để hạn chế vi khuẩn phát triển.
  • Kiểm tra thường xuyên phần khung như xem phần gioăng tủ lạnh ở cửa tủ có bị hư hỏng không. Đồng thời cũng nên chú ý đến âm thanh, tiếng ồn của tủ để nhận biết vấn đề hư hỏng, trục trặc

>>> ĐỌC NGAY: Bảng Trị số cảm biến tủ lạnh Sharp, LG, Samsung, Toshiba dòng Inverter

File hướng dẫn sử dụng tủ lạnh Sharp tiếng Việt

Tải file: TẠI ĐÂY

Trên đây là một số hướng dẫn sử dụng tủ lạnh Sharp cơ bản cũng như cách sử dụng tủ lạnh Sharp tiết kiệm và hiệu quả nhất. Hãy liên hệ với Muasamdienmay.vn qua hotline 034.2233.680 nếu bạn đang còn bất cứ thắc mắc nào liên quan hoặc cần mua tủ lạnh Sharp chất lượng, giá tốt nhé. Chúng tôi tự hào là hệ thống mua bán điện máy online uy tín, luôn cam kết mang đến các giá trị lợi ích và sự hài lòng tốt nhất cho quý khách hàng.

Tìm kiếm liên quan:

  • cách chỉnh nhiệt độ tủ lạnh sharp j-tech inverter
  • Chỉnh nhiệt độ tủ lạnh Sharp 4 cạnh
  • hướng dẫn sử dụng tủ lạnh sharp sj-xp590pg-bk

Đánh giá của bạn:

Bình luận

0/5

Đã có 0 bình luận và đánh giá

Bạn đánh giá bài viết này bao nhiêu sao ?

Thông tin bình luận

Họ tên không được để trống

Số điện thoại không được để trống

Số điện thoại không đúng định dạng

Email không được để trống