Số 6 ngõ 8, Phố Văn Phú, Phường Phú La, Q.Hà Đông, TP.Hà Nội

Đăng ký / Đăng nhập

Theo dõi chúng tôi

Cách chở tủ lạnh bằng xe máy nằm ngang an toàn không bị phạt

Hiện nay có rất nhiều cách để vận chuyển tủ lạnh như sử dụng xe ba gác, xe tải nhỏ,…. nhưng đối với những con phố đông đúc và nhỏ, hẹp thì chở tủ lạnh bằng xe máy vẫn là giải pháp thuận tiện nhất. Vậy phương pháp này liệu có an toàn hay không và cần lưu ý gì khi thực hiện nó? Cùng Mua sắm điện máy tìm hiểu chi tiết trong bài viết ngay sau đây.

Chở tủ lạnh bằng xe máy liệu có an toàn?

Tại các thành phố lớn như Hồ Chí Minh, Hà Nội,… do đặc thù đường xá chật hẹp và xe cộ đông đúc khiến cho việc vận chuyển khó khăn. Chính vì vậy, việc vận chuyển tủ lạnh chủ yếu được thực hiện bằng xe máy.

Tuy nhiên để bảo đảm an toàn giao thông cũng như tránh hư hỏng thiết bị, bạn chỉ có thể sử dụng xe máy để chở các loại tủ lạnh có dung tích dưới 300 lít. Đối với loại tủ quá 300 lít, bạn buộc phải thuê xe chở hoặc dịch vụ vận chuyển tủ lạnh do chúng rất cồng kềnh và xe máy không thể vận chuyển được.

Chở tủ lạnh bằng xe máy liệu có an toàn không?

Chở tủ lạnh bằng xe máy liệu có an toàn không?

>>> XEM NGAY: Tủ lạnh mới di chuyển bao lâu thì cắm điện? Vận chuyển tủ lạnh cần lưu ý gì?

Chở tủ lạnh bằng xe máy có bị phạt không?

Theo quy định của pháp luật, bạn chỉ có thể vận chuyển các loại tủ lạnh có kích thước 30 x 50 x 1.5 cm (chiều rộng x chiều dài x chiều cao). Kích thước này được tính từ mặt đường mà xe chạy. Nếu vượt quá kích thước này thì sẽ bị xem như là xếp hàng hóa trên xe vượt quá mức quy định và phải chịu xử phạt.

Mức xử phạt đối với xe máy chở cồng kềnh

Mức xử phạt đối với xe máy chở cồng kềnh

Do đó, đối với loại tủ có kích thước lớn hơn, bạn cần thuê xe ô tô hoặc dịch vụ vận chuyển chuyên nghiệp để hỗ trợ. Đối với những đoạn đường giữa các tỉnh thành, bạn có thể lựa chọn hình thức vận chuyển tủ lạnh bằng xe khách.

>>> THAM KHẢO NGAY:

Chở tủ lạnh bằng xe máy cần lưu ý những gì?

1. Trước khi vận chuyển

  • Trước hết bạn cần rút phích cắm điện của tủ lạnh ra khỏi nguồn điện ít nhất vài giờ (tốt nhất là 1 ngày) trước khi di chuyển thiết bị.
  • Tiến hành vệ sinh sạch sẽ và xả tuyết tủ đông, giữ cho bên trong thiết bị được khô thoáng.
  • Lấy hết thực phẩm đang bảo quản trong tủ lạnh ra, tháo hết các khay đựng hoặc dùng băng dính để dán cố định chúng, tránh gây va chạm dẫn đến bể vỡ khay kệ trong quá trình di chuyển.
  • Đóng chặt cửa tủ lạnh và sử dụng dây mềm buộc cố định cánh cửa. Lưu ý không nên dùng băng dính để dán xung quanh tủ vì điều này có thể để lại keo dính, làm hỏng lớp vỏ ngoài tủ lạnh.
  • Tiếp đến chuẩn bị bìa carton, xốp phao, chăn,… bọc lót cẩn thận để tránh gây trầy xước tủ trong khi vận chuyển.
  • Cần đủ người để bê và đặt tủ lên xe rồi buộc cố định chắc chắn thiết bị vào yên xe máy bằng dây buộc chuyên dụng (tốt nhất nên có gác chở hàng đặt trên yên xe). Tùy vào từng loại tủ lạnh mà bạn có thể để chúng đứng hoặc nằm. Nếu tủ dạng đứng thì nên để nó ở vị trí đứng, ngược lại nếu là loại tủ nằm ngang (có cửa mở phía trên) thì nên đặt ở tư thế nằm.

Trong trường hợp tủ lạnh có kích thước và khối lượng quá lớn (>300 lít) thì không nên chở tủ lạnh bằng xe máy, hãy vận chuyển bằng xe chuyên chở hàng hóa,….

2. Trong khi vận chuyển

  • Tránh va chạm với những phương tiện khác khi tham gia lưu thông.
  • Người lái xe cần tập trung, giữ vững tay lái nhưng cũng cần bảo đảm rằng tủ lạnh ở phía sau mình được thăng bằng, chắc chắn. Nếu thấy xe có biểu hiện nghiêng thì cần dừng xe lại, tấp vào bên đường, kiểm tra, buộc lại chắc chắn trước khi tiếp tục di chuyển.
Lưu ý trong vận chuyển tủ lạnh bằng xe máy

Lưu ý trong vận chuyển tủ lạnh bằng xe máy

Cách chở tủ lạnh bằng xe máy đúng chuẩn, đảm bảo an toàn

Tủ lạnh là một thiết bị có kích thước khá lớn và cồng kềnh nên thường gây khó khăn trong vấn đề vận chuyển. Để vận chuyển tủ lạnh bằng xe máy đúng cách, bạn có thể tham khảo các bước sau:

  • Chuẩn bị các dụng cụ như dây nilon, dây cao, băng keo dính, xe đẩy, thùng carton, màng bọc hoặc xốp chống va đập. Tiếp đó, hãy rút phích cắm điện rồi quấn dây điện thật gọn gàng.
  • Tiếp theo, hãy xả tuyết và việc này tốn khoảng 4 – 6 tiếng để tuyết tan hết. Trong thời gian này, bạn có thể lấy hết thực phẩm bên trong tủ ra bên ngoài, lau qua tủ lạnh. Dùng khăn lau thật khô toàn bộ thiết bị sau khi tuyết đã tan hết. Nếu tủ của bạn không đóng tuyết thì cũng nên ngắt điện một thời gian và lau khô thiết bị để việc di chuyển tốt hơn.
  • Đối với khay kệ, bạn lấy ra và lau chùi sạch sẽ chúng. Sau đó, cố định trở lại tủ bằng băng keo dính để tránh rơi rớt, va đập khi vận chuyển.
  • Đóng chặt cửa và dùng dây cao su để buộc chặt phần cửa với thân tủ. Điều này giúp cho cửa tủ lạnh không bị bung ra gây hư hỏng.
  • Đặt tủ lạnh vào thùng carton được lót lớp xốp để hạn chế tối đa những vết trầy xước và chống sốc trong khi vận chuyển.
  • Sử dụng xe đẩy để di chuyển tủ đến xe máy. Bạn cần thực hiện một cách cẩn thận và nhẹ nhàng khi đặt tủ lạnh lên xe máy. 
  • Tủ lạnh nên vận chuyển ở tư thế đứng (đối với dòng tủ đứng) nhằm tránh sự tác động tới khí gas bên trong máy nén và ống dẫn gas. Di chuyển bằng xe với tốc độ chậm và chú ý tới các góc cạnh của tủ, tránh gây va chạm với các xe khác đang lưu thông trên đường.
Lau chùi sạch sẽ và dán cố định các khay tủ trước khi vận chuyển

Lau chùi sạch sẽ và dán cố định các khay tủ trước khi vận chuyển

Lưu ý:

  • Dùng các tấm tránh xung quanh tủ để bảo vệ các ống mao bên trong.
  • Cố định cửa tủ lạnh và quấn dây cắm gọn gàng.
  • Sử dụng miếng vải dày, mềm hoặc màng thực phẩm, thùng carton để quấn xung quanh tủ lạnh nhằm giảm thiểu vết xước trên bề mặt tủ.
  • Không nên vận chuyển tủ lạnh một mình bởi có thể gây nguy hiểm cho bạn cũng như việc rơi rớt có thể sẽ làm hỏng thiết bị.
  • Bạn không nên cắm điện vào tủ và sử dụng thiết bị ngay. Cần để tủ lạnh ổn định khí gas khoảng 3 tiếng rồi hãy cắm điện và dùng trở lại. Nếu là thiết bị mới mua, thì cần chờ trong khoảng 6 - 24 tiếng trước khi cắm điện.

Hy vọng qua những chia sẻ trên, Mua sắm điện máy đã giúp bạn có cách chở tủ lạnh bằng xe máy an toàn, tránh hư hỏng thiết bị cũng như gây nguy hiểm cho người lái xe. Hãy liên hệ với chúng tôi qua hotline 034 223 3680 để được giải đáp thắc mắc về các vấn đề liên quan nhé.

Tìm kiếm liên quan:

  • Cách chở tủ lạnh bằng xe máy nằm ngang
  • Vận chuyển tủ lạnh bằng xe khách

Đánh giá của bạn:

Bình luận

0/5

Đã có 0 bình luận và đánh giá

Bạn đánh giá bài viết này bao nhiêu sao ?

Thông tin bình luận

Họ tên không được để trống

Số điện thoại không được để trống

Số điện thoại không đúng định dạng

Email không được để trống