Số 6 ngõ 8, Phố Văn Phú, Phường Phú La, Q.Hà Đông, TP.Hà Nội

Đăng ký / Đăng nhập

Theo dõi chúng tôi

ĐIỀU GÌ XẢY RA NẾU KHÔNG THAY LÕI LỌC NƯỚC ĐỊNH KỲ?

Để đối phó với nguồn nước ô nhiễm như hiện nay thì hầu như gia đình nào cũng đầu tư máy lọc nước để sử dụng. Tuy nhiên có vẻ như thói quen thay lõi lọc nước định kỳ của người dùng còn chưa được quan tâm đúng mức và điều này dẫn đến nhiều hậu quả xấu. Kể cả đối với dòng máy lọc nước tốt nhất nhất hiện nay như Pureit thì việc không bảo trì máy định kỳ như trên vẫn là điều tuyệt đối không nên.

1. Tại sao phải thay lõi máy lọc nước định gì?

Lõi lọc là bộ phận rất quan trọng của máy lọc nước RO, nó không những đóng vai trò lọc các cặn bẩn, tạp chất ra khỏi nước và còn giúp giữ lại các khoáng chất tự nhiên có lợi cho sức khỏe người dùng. Tùy vào từng dòng máy lọc mà sử dụng loại lõi lọc khác nhau, chẳng hạn đối với dòng máy lọc nước của thương hiệu Pureit thì thường sử dụng các loại lõi lọc như: lõi lọc PPCF, lõi lọc CF, lõi lọc RO Pureit Delica UR5640 âm tủ bếp (DIY), lõi lọc RO Pureit Tanka âm tủ bếp (DIY),….

Tuy nhiên lõi máy lọc nước là loại nào thì tuổi thọ sử dụng của chúng chỉ trong vòng vài tháng hoặc nhiều nhất vài năm. Nếu người sử dụng dùng lõi lọc quá thời gian này mà không thay thế mới thì lõi lọc sẽ bị hoạt động quá tải, dẫn đến tình trạng hư hỏng, hiệu quả lọc nước không đảm bảo. Như vậy nếu muốn máy lọc hoạt động có năng suất, nguồn nước đầu ra tinh khiết thì phải bảo trì máy thường xuyên, thay lõi lọc nước định kỳ.

Bộ lọc máy lọc nước Pureit Lavita - Lõi lọc RO với giá 1,250,000₫

2. Hệ quả đằng sau việc không thay lõi máy lọc nước định kỳ

Sau những gì đã nói ở trên chắc hẳn bạn đã đoán được hàng loạt những tác hại kéo theo nếu không thay lõi máy lọc nước định kỳ:

Thứ nhất, chất lượng nguồn nước đầu ra chắc chắn sẽ bị ảnh hưởng. Một khi bộ phận lọc thiết yếu này hoạt động không còn đảm bảo thì sẽ không thể diệt khuẩn hoàn toàn cho nguồn nước đầu vào, khả năng khử mùi nước, cân bằng độ pH và giữ lại dưỡng chất cần thiết có sẵn trong nước cũng bị giảm đi.

Thứ hai, công suất hoạt động giảm sút, không cung cấp đủ nước cho người dùng. Lõi máy lọc nước gia đình quá hạn sử dụng sẽ bị tích tụ nhiều tạp chất, khiến tốc độ dòng nước đầu vào đi qua các lõi lọc yếu đi từ đó lượng nước mà máy cung cấp tất nhiên sẽ ít hơn so với năng suất hoạt động của lõi lọc bình thường.

Thứ ba, ảnh hưởng đến tuổi thọ của máy lọc nước Pureit. Trong máy lọc nước có nhiều lõi lọc cùng hoạt động, chỉ cần một trong các lõi lọc hoạt động không hiệu quả sẽ ảnh hưởng đến quá trình hoạt động và tuổi thọ của các lõi lọc còn lại.

3. Các bước thay lõi cho máy lọc nước tốt nhất

Nói một cách đơn giản, quá trình thay lõi cho máy lọc nước sẽ gói gọn trong các bước như sau:

- Bước 1: Chọn lõi lọc để thay. Mỗi loại lõi lọc có những thông số, tiêu chuẩn kĩ thuật và cấu tạo khác nhau do đó lõi máy lọc nước nào tốt chính là lõi lọc cùng hãng với máy lọc đó. Ví dụ để thay lõi cho máy lọc nước tại vòi Pureit thì nên sử dụng lõi lọc nước của thương hiệu Unilever Pureit.

Bộ lọc máy lọc nước Pureit Lavita - Lõi lọc PPCF giá chỉ 450,000

- Bước 2: Ngắt nguồn điện trước khi lắp đặt để đảm bảo an toàn.

- Bước 3: Dùng tay vặn nhựa mở các lõi lọc ra, trong quá trình này cần chú ý đến thứ tự các lõi lọc và cách tháo lõi (có thể đọc qua hướng dẫn sử dụng hoặc gọi đến bộ phận chăm sóc khách hàng nơi mà bạn đã mua máy để được hỗ trợ).

- Bước 4: Đưa lõi lọc mới vào cốc lọc.

- Bước 5: Vặn trở lại cốc lọc vào máy lọc rồi cắm lại nguồn điện, vận hành thử máy lọc.

Để được hướng dẫn lắp đặt thay thế lõi lọc một cách chi tiết và chuẩn xác hơn, bạn nên đọc hướng dẫn sử dụng của máy lọc hoặc tốt hơn là nhờ nhân viên kĩ thuật hướng dẫn ngay sau khi mua máy lọc để tiện lợi cho quá trình bảo trì máy sau này.

4. Địa chỉ cung cấp bộ lọc, lõi lọc máy lọc nước Pureit chính hãng

Đứng trước vô vàn lựa chọn địa chỉ cung cấp máy lọc nước chắc chắn bạn đang vô cùng phân vân không biết đâu mới là nơi phân phối lõi máy lọc, bộ lọc cũng như máy lọc nước giá rẻ, chính hãng. Được sự ủng hộ của đông đảo khách hàng trong những năm qua, trang web Muasamdienmay.vn được coi là địa chỉ bán hàng điện máy trực tuyến đáng tin cậy ở khu vực miền bắc. Trở thành khách hàng của Muasamdienmay.vn bạn sẽ nhận được những ưu đãi sau:

- Đảm bảo phân phối máy lọc nước cao cấp và cả bộ lọc, lõi máy lọc của thương hiệu Unilever Pureit.
- Giao hàng nhanh, hỗ trợ lắp đặt và hướng dẫn sử dụng, hướng dẫn bảo trì chi tiết, dễ hiểu.
- Chính sách hậu mãi hấp dẫn, ưu tiên quyền lợi khách hàng.

>>> Có thể bạn quan tâm: So sánh máy lọc nước Unilever Pureit và máy lọc nước thương hiệu AO Smith, Philips

Đánh giá của bạn:

Bình luận

0/5

Đã có 0 bình luận và đánh giá

Bạn đánh giá bài viết này bao nhiêu sao ?

Thông tin bình luận

Họ tên không được để trống

Số điện thoại không được để trống

Số điện thoại không đúng định dạng

Email không được để trống