Số 6 ngõ 8, Phố Văn Phú, Phường Phú La, Q.Hà Đông, TP.Hà Nội

Đăng ký / Đăng nhập

Theo dõi chúng tôi

Điều hòa Midea hiện E1 là lỗi gì? nguyên nhân và cách xử lý khi điều hòa báo lỗi E1

Điều hòa Midea hiện E1 là lỗi gì? nguyên nhân và cách xử lý khi điều hòa báo lỗi

 

1. Điều hòa Midea hiện E1 là lỗi gì?

Điều hòa Midea hiện E1 là lỗi hư hỏng cảm biến nhiệt độ phòng. Cảm biến này có nhiệm vụ kiểm soát nhiệt độ trên dàn lạnh và nhiệt độ không khí trong phòng giúp tự động điều chỉnh khả năng làm mát, tự ngắt động cơ khi nhiệt độ đạt mức cài đặt.

Điều hòa Midea có cảm biến bị hỏng sẽ ảnh hưởng đến khả năng làm lạnh, nhiệt độ có thể quá nóng hoặc quá lạnh. Đồng thời, điều hòa không thể tự ngắt khi đã đạt nhiệt độ cài đặt, gây tiêu tốn nhiều năng lượng và giảm độ bền. Khi đó, màn hình dàn lạnh sẽ hiển thị lỗi E1.

 

2. Nguyên nhân điều hòa Midea báo lỗi E1

  • Mạch của cảm biến nhiệt độ phòng bị hỏng: Cảm biến nhiệt độ phòng là một phần quan trọng trong quá trình điều khiển nhiệt độ của điều hòa. Nếu mạch của cảm biến này bị hỏng hoặc có lỗi, nó có thể gửi thông tin sai về nhiệt độ phòng và dẫn đến lỗi E1.
  • Cảm biến bị lỗi: Cảm biến nhiệt độ hoặc các cảm biến khác bị lỗi do môi trường hoặc tuổi thọ của chúng. Nếu cảm biến gửi dữ liệu sai hoặc không hoạt động, điều hòa không thể đọc được nhiệt độ phòng chính xác.
  • Bo mạch dàn lạnh bị hỏng không nhận được tín hiệu của cảm biến: Bo mạch dàn lạnh là trung tâm điều khiển điều hòa, nơi tín hiệu từ cảm biến được xử lý. Nếu bo mạch hỏng hoặc không thể nhận tín hiệu từ cảm biến nhiệt độ phòng, gây ra lỗi E1.

 

3. Cách xử lý khi điều hòa Midea báo lỗi E1

Lưu ý: Lỗi E1 điều hòa Midea là lỗi liên quan đến kỹ thuật, yêu cầu bạn phải có chuyên môn cao và hiểu biết về sửa chữa điều hòa mới có thể khắc phục. Vì thế, bạn nên liên hệ đến trung tâm bảo hành, sửa chữa để khắc phục lỗi kịp thời, nhanh chóng và an toàn.

Để khắc phục lỗi E1 trên điều hòa Midea, bạn tiến hành thực hiện theo các bước như sau:

  • Bước 1: Đầu tiên, bạn cần kiểm tra mạch của cảm biến nhiệt độ phòng. Mạch bị lỏng thì hãy cắm lại jack cắm giữa bo mạch và đầu nối cảm biến
  • Bước 2: Điều hòa Midea vẫn báo lỗi E1 thì cảm biến nhiệt độ phòng đã bị lỗi và hư hỏng, bạn thay thế mới để máy hoạt động trị số.
  • Bước 3: Nếu đã thay thế cảm biến nhiệt độ nhưng máy vẫn báo lỗi E1, có thể bo mạch dàn lạnh bị hư hỏng nên không thể nhận tín hiệu từ cảm biến. Khi đó, bạn cần kiểm tra và khắc phục lỗi liên quan đến bo mạch.

 >>Tổng hợp các mã báo lỗi điều hòa Midea: xem tại đây

 

Đánh giá của bạn:

Bình luận

0/5

Đã có 0 bình luận và đánh giá

Bạn đánh giá bài viết này bao nhiêu sao ?

Thông tin bình luận

Họ tên không được để trống

Số điện thoại không được để trống

Số điện thoại không đúng định dạng

Email không được để trống