Số 6 ngõ 8, Phố Văn Phú, Phường Phú La, Q.Hà Đông, TP.Hà Nội

Đăng ký / Đăng nhập

Theo dõi chúng tôi

[GÓC GIẢI ĐÁP] BÌNH NÓNG LẠNH NĂNG LƯỢNG MẶT TRỜI CÓ THỂ DÙNG TỐT KHI THỜI TIẾT XẤU KÉO DÀI KHÔNG?

Thế kỷ 21, năng lượng mặt trời được xem là một trong những nguồn năng lượng sạch mang đến cho con người nhiều lợi ích nếu tận dụng đúng cách. Chính vì thế mà ngày càng có nhiều sản phẩm sử dụng nguồn năng lượng này ra đời. Trong đó, bình nóng lạnh mặt trời chính là một điển hình tuyệt vời khi không cần dùng điện năng mà vẫn có thể giúp làm nóng nước hiệu quả, vừa an toàn, tiết kiệm. Tuy nhiên, không phải lúc nào thời tiết cũng có đủ ánh nắng để bình hoạt động tốt. Vậy vào những ngày thời tiết xấu thì bình sẽ hoạt động như thế nào và có sử dụng được hay không? Để giải đáp câu hỏi này, xin mời các bạn cùng Muasamdienmay.vn tìm hiểu trong bài viết dưới đây.

 

Bình nóng lạnh năng lượng mặt trời có thể hoạt động vào những ngày thời tiết xấu hay không?

Đây là một trong những câu hỏi thường gặp ở hầu hết khách hàng có nhu cầu tìm hiểu, cũng như mua sản phẩm. Trước khi trả lời cho câu hỏi này thì chúng ta cùng xem qua nguyên lý hoạt động của bình nóng lạnh năng lượng mặt trời để hiểu về sản phẩm.

Nguyên lý hoạt động cơ bản của bình nóng lạnh năng lượng mặt trời

Hầu hết các loại bình nóng lạnh năng lượng mặt trời có mặt trên thị trường hiện nay đều hoạt động theo nguyên lý đối lưu. Khi nước chảy vào các ống thủy tinh sẽ nhận được sự hấp thụ nhiệt từ ánh sáng mặt trời chiếu vào bề mặt ngoài của ống. Nguyên lý đối lưu này sẽ giúp cho phần nước nóng di chuyển lên phía trên, còn nguồn nước vào (nước lạnh) sẽ chảy ở dưới. Quá trình này sẽ luân phiên và kết thúc khi nhiệt độ nước ở cả đầu vào và đầu ra nóng bằng nhau. Như vậy, quá trình làm nước nóng lên  ở bình nóng lạnh năng lượng mặt trời chính là nhờ vào sự chuyển hóa từ quang năng thành nhiệt năng.
 

                                                     Nguyên lý hoạt động tiêu chuẩn của bình nóng lạnh năng lượng mặt trời

Giải đáp bình nóng lạnh năng lượng mặt trời có thật sự vẫn hoạt động được vào ngày thời tiết xấu?

Nhờ nguyên lý hoạt động đặc biệt này mà bình nóng lạnh năng lượng mặt trời có thể hoạt động với năng suất cực cao vào những ngày trời nắng đẹp. Tuy nhiên, vào những ngày trời mưa, thời tiết âm u, không xuất hiện hoặc xuất hiện rất ít ánh nắng thì bình vẫn có thể duy trì mức nhiệt độ nước trong bình cao hơn nhiệt độ bên ngoài từ 5 đến 10 độ C. Vậy nên, nếu thời tiết xấu kéo dài đến vài tuần hoặc cả tháng thì bình vẫn có thể giúp bạn có được nguồn nước ấm hơn để sử dụng so với việc sử dụng nguồn nước lạnh trực tiếp để tắm.
Đặc biệt, bình nóng lạnh năng lượng mặt trời còn có khả  năng dự trữ nước siêu lâu đến 72 giờ với lượng nhiệt độ ổn định. Bên cạnh đó, bình chứa được sử dụng cho bình nóng lạnh năng lượng mặt trời cũng được thiết kế với dung tích lớn giúp lượng nước dự trữ được lượng nước nhiều hơn. Bình nóng lạnh năng lượng mặt trời thông thường có dung tích từ 120 lít đến 500 lít. Với dung này thì chỉ cần một lần làm nóng là có thể sử dụng liên tục cho nhiều ngày một cách tiện lợi.
 

                                                   Vào mùa đông, bình nóng lạnh năng lượng mặt trời vẫn có thể hoạt động
Vậy nên, chỉ cần trời nắng tốt một ngày là chúng ta có thể làm nóng và tích trữ cho nhiều ngày sử dụng. Đối với những nơi có thời tiết thất thường, nắng mưa thay đổi liên tục thì vẫn có thể sử dụng bình nóng lạnh năng lượng mặt trời.
Riêng với những nơi có khí hậu mùa đông kéo dài, trời nhiều mây, hiếm khi có ánh nắng mặt trời thì cách tốt nhất và hiệu quả nhất đó là các bạn nên trang bị thêm thiết bị gia nhiệt cho bình hoặc có thể sử dụng các loại bình nóng lạnh sử dụng điện. Nếu như sử dụng thiết bị gia nhiệt, bên cạnh sử dụng nguồn năng lượng mặt trời vào những ngày trời nắng thì vào những ngày trời không có ánh nắng, người sử dụng có thể sử dụng nguồn điện qua thiết bị gia nhiệt để làm nóng nước.
Như vậy, có thể khẳng định, bình nóng lạnh năng lượng mặt trời vẫn có thể hoạt động vào những ngày thời tiết xấu. Thế nên, nếu như bạn muốn tiết kiệm, muốn an toàn thì vẫn có thể sử dụng bình nóng lạnh mặt trời vào mùa đông, mùa mưa bão,…

Mua bình nóng lạnh năng lượng mặt trời chính hãng, giá tốt nhất chỉ có tại Muasamdienmay.vn

Rất nhiều bình nóng lạnh năng lượng mặt trời chất lượng, chính hãng chỉ có tại Muasamdienmay.vn đang chờ đón khách hàng đến với hệ thống. Muasamdienmay.vn chính là địa chỉ tin cậy của hầu hết khách hàng trên toàn quốc khi tìm mua các sản phẩm điện máy cho gia đình, Resort, khách sạn, phòng trọ,... Hệ thống cam kết sẽ mang đến cho khách hàng nhiều ưu chính sách bán hàng tối ưu nhất bao gồm:
- Hệ thống giao hàng nhanh nhất có thể, trong ngày
- Có đội ngũ thợ chuyên nghiệp hỗ trợ lắp đặt tận nơi
- Áp dụng rất nhiều chính sách sau bán hàng hấp dẫn mà khách hàng không nên bỏ lỡ
- Cùng sự tận tình trong việc hướng dẫn sử dụng chi tiết sau khi lắp đặt.
Mua bình nóng lạnh năng lượng mặt trời tại Muasamdienmay.vn chính là sự lựa chọn đúng đắn cho bạn, liên hệ ngay với chúng tôi qua địa chỉ https://muasamdienmay.vn/ để được tư vấn, hỗ trợ và sở hữu bình nóng lạnh chất lượng.

Muasamdienmay.vn chuyên phân phối điện tử, điện lạnh, điện gia dụng. 
Địa chỉ: 123 đường Vạn Phúc, phường Vạn Phúc, Quận Hà Đông, Hà Nội
Số điện thoại: 034.2233.680
Email: muasamdienmayvn@gmail.com

Đánh giá của bạn:

Bình luận

0/5

Đã có 0 bình luận và đánh giá

Bạn đánh giá bài viết này bao nhiêu sao ?

Thông tin bình luận

Họ tên không được để trống

Số điện thoại không được để trống

Số điện thoại không đúng định dạng

Email không được để trống