Số 6 ngõ 8, Phố Văn Phú, Phường Phú La, Q.Hà Đông, TP.Hà Nội

Đăng ký / Đăng nhập

Theo dõi chúng tôi

Hướng dẫn cách sử dụng máy lọc không khí Sharp Plasmacluster Ion, hàng nội địa Nhật

Máy lọc không khí Sharp đang là dòng sản phẩm HOT HIT và được nhiều người săn đón trong năm 2023. Sản phẩm đem đến những ưu điểm vượt trội với mức giá thành phù hợp với thu nhập của người dân Việt Nam. Hãy cùng Mua sắm điện máy hướng dẫn sử dụng máy lọc không khí Sharp đúng cách, an toàn và tiết kiệm điện năng thông qua bài viết dưới đây.

Tổng quan về máy lọc không khí Sharp

Sharp là một thương hiệu uy tín chuyên cung cấp các loại thiết bị điện tử như điều hoà, máy lọc không khí… trên thế giới. Trong những năm gần đây, Sharp đã có mặt tại Việt Nam và được đông đảo khách hàng tin dùng. Trước khi tìm hiểu về hướng dẫn sử dụng máy lọc không khí Sharp, hãy cùng mua sắm điện máy điểm qua những công năng của sản phẩm này.

  • Máy lọc được tích hợp công nghệ Plasmacluster ion: Giúp không khí trong lành, tốt cho sức khỏe. Các ion sẽ giúp loại bỏ và ngăn ngừa các loại vi khuẩn, virus, nấm mốc gây bệnh trong không khí. Đồng thời loại bỏ được mùi hôi và tạo độ ẩm cho căn nhà bạn.
  • Tích hợp hệ thống lọc 3 cấp độ: Bộ lọc sơ cấp, bộ lọc khử mùi, bộ lọc HEPA. Đem đến công dụng lọc sạch 99.9%, loại bỏ được bụi mịn có kích thước nhỏ 0,03mm. Bên cạnh đó, khử được mùi thuốc lá, thức ăn…
  • Sở hữu nhiều tính năng hiện đại: Hút ẩm, bắt muỗi, hẹn giờ theo nhu cầu, tiết kiệm điện năng… Chỉ với 1 chiếc máy lọc không khí nhưng đem lại bầu không gian sống trong lành, cực kỳ phù hợp cho những gia đình có người già và trẻ nhỏ.

Hướng dẫn cách sử dụng máy lọc không khí Sharp

100% máy lọc khi được bàn giao cho khách hàng sẽ kèm theo quyển sách hướng dẫn sử dụng. Bên cạnh đó, các kỹ sư điện máy của chúng tôi sẽ chia sẻ và hướng dẫn sử dụng máy lọc không khí Sharp đúng cách như sau:

1. Lựa chọn vị trí đặt máy

Vị trí đặt máy lọc không khí rất quan trọng, quyết định đến hiệu quả sử dụng của thiết bị. Nếu đặt quá sát tường hoặc các loại tủ, bàn ghế, rèm cửa thì sẽ ảnh hưởng đến khả năng loại bỏ bụi bẩn toàn căn nhà. Do đó, vị trí đặt máy lọc cần đáp ứng các tiêu chí sau đây:

  • Lựa chọn nơi thông thoáng, gần nguồn điện và có ít vật cản trở.
  • Khoảng cách từ máy đến tường rơi vào khoảng 60 - 90 cm.
  • Nếu được có thể đặt máy ở trên cao để tiết kiệm diện tích cho căn nhà của bạn.
  • Tuyệt đối không để ở những nơi ẩm ướt, bề mặt gồ ghề, nhiều vật cản.
Hướng dẫn sử dụng máy lọc không khí Sharp với vị trí đặt máy

2. Cách sử dụng máy lọc không khí Sharp an toàn, tiết kiệm điện

Kiểm tra nguồn điện, chức năng điện, chế độ hoạt động là 3 bước quan trọng và không thể thiếu khi sử dụng máy lọc không khí trong gia đình. Cụ thể như sau:

  • Bước 1 kiểm tra nguồn điện: Đa số các dòng máy lọc không khí Sharp thường sử dụng nguồn điện 220V - 240V, 50 - 60V. Do đó, bạn cần phải kiểm tra và đảm bảo nguồn điện của gia đình bạn cung cấp đủ cho máy hoạt động.
  • Bước 2 lựa chọn chức năng tiết kiệm điện: Bạn nên kích hoạt chức năng tiết kiệm điện vào ban đêm để giảm tải tiếng ồn và tiết kiệm điện cho gia đình. Hầu hết các dòng máy lọc không khí đều được trang bị tính năng này.
  • Bước 3 lựa chọn chế độ hoạt động: Nếu môi trường không khí ở trạng thái bình thường, bạn nên chọn chế độ AUTO để máy tự điều chỉnh. Nếu môi trường ô nhiễm nặng hoặc căn nhà bạn mới sơn sửa, ẩm mốc thì hãy chọn chế độ lọc cao nhất.
Cách sử dụng máy lọc không khí Sharp an toàn, tiết kiệm điện

Dưới đây là một số mẹo trong cách sử dụng máy lọc không khí Sharp bạn có tham khảo và thực hiện theo:

  • Vệ sinh vỏ máy bằng vải mềm, tuyệt đối không sử dụng hoá chất để tẩy rửa có thể làm hư hỏng bộ phận cảm biến của thân máy.
  • Khi di chuyển máy cần phải tắt bỏ hoàn toàn thiết bị, tháo khay tạo ẩm và sử dụng tay cầm được thiết kế sẵn để di chuyển.
  • Tuyệt đối không sử dụng khăn hay giấy để bịt các cửa hút hoặc thổi khí của máy lọc.
  • Tránh xa các khu vực nguy hiểm như lò vi sóng, bếp gas, tủ lạnh, lò sưởi,
  • Định kỳ vệ sinh và bảo dưỡng bộ lọc 2 - 3 tháng/ 1 lần.

3. Cách vệ sinh máy lọc không khí Sharp

Bạn có thể tự vệ sinh máy lọc không khí Sharp tại nhà bằng các bước sau đây:

  • Bước 1: Ngắt nguồn điện, tháo rời tấm lọc ra khỏi máy lọc không khí.
  • Bước 2: Tiến hành phân loại nhóm linh kiện thành 2 nhóm (rửa bằng nước và không rửa được bằng nước).
  • Bước 3: Vệ sinh thân máy, khe máy bằng khăn mềm và ẩm. Vệ sinh màng lọc thô, màng lọc nước bằng nước sạch. Vệ sinh màng lọc Carbon, HEPA, than hoạt tính bằng chổi lông hoặc máy hút bụi cầm tay.
  • Bước 4: Sử dụng tăm bông để vệ sinh cảm biến bụi trên thiết bị. 
  • Bước 5: Hãy phơi khô các bộ phận và lắp ráp lại như cũ. 
  • Bước 6: Lắp các tấm màng lọc theo thứ tự, sau đó cắm điện và giữ nút Reset trong vòng 3 giây.

Hướng dẫn sử dụng máy lọc không khí Sharp nội địa Nhật

Đang cập nhật...

Những lưu ý khi sử dụng máy lọc không khí Sharp

Trong chương trình hướng dẫn sử dụng máy lọc không khí Sharp, bạn cần lưu ý một số vấn đề sau đây:

  • Không sử dụng các vật dụng quá cứng và nhọn để vệ sinh máy lọc.
  • Không sử dụng hoá chất tẩy rửa vì có thể gây cháy nổ.
  • Không ngâm linh kiện trong nước khi tiến hành vệ sinh máy.
  • Đảm bảo phơi khô linh kiện sau khi vệ sinh và trước khi lắp ráp lại như cũ.
  • Thay màng lọc định kỳ 6 - 12 tháng 1 lần.

TOP 3 máy lọc không khí Sharp bán chạy tại Mua sắm điện máy

Với hướng dẫn cách sử dụng máy lọc không khí Sharp mà Mua sắm điện máy vừa nêu ở trên có thể thấy đây là một thiết bị rất tốt mà còn dễ sử dụng. Không những vậy, sản phẩm máy lọc không khí Sharp còn có giá thành rất hợp lý và cạnh tranh tại thị trường Việt Nam. Hãy cùng điểm qua TOP 3 sản phẩm bán chạy nhất tại siêu thị điện máy của chúng tôi nhé:

1. Máy lọc không khí bắt muỗi Sharp FP-JM40V-B

Giá bán: 4.190.000đ

Tính năng bắt muỗi hiệu quả:

Thiết bị sẽ thu hút muỗi với đèn UV và dẫn dụ muỗi bay vào các khe hẹp và đen trên thân máy. Sau đó máy sẽ bắt muỗi bằng dòng khí thổi độc đáo và mạnh mẽ với góc nghiêng 20 độ nhằm hút muỗi vào bên trong và giữ lại bằng tấm keo. Với các yếu tố độc đáo trên, bạn có thể bắt muỗi hiệu quả mà không cần dùng hóa chất.

Bằng việc sử dụng cơ chế không độc hại, không hề gây hại cho người và các đồ nội thất, FP-JM40/JM30 bắt muỗi an toàn cho từng gia đình có trẻ nhỏ. Ngoài ra, vì muỗi bị bắt và dính chặt trên tấm keo, nên sàn nhà không có muỗi và vì vậy nên dễ dàng cho việc lau dọn.

tính năng bắt muỗi của máy lọc không khí Sharp FP- JM40V-B

Lọc khí vượt trội

  • Bộ lọc bụi thô: Giữ các phần tử bụi cực nhỏ có kích thước từ 500 micro mét trở lên (Bụi, bọ từ vật nuôi, bụi kích thước từ 500 micro mét).
  • Bộ lọc than hoạt tính: Loại bỏ mùi hôi tối ưu (Mùi thuốc lá, mùi vật nuôi, mùi amoniac)
  • Bộ lọc HEPA: Loại bỏ các chất gây dị ứng, vi-rút có kích thước 0.3 micro mét và hạt bụi siêu nhỏ PM2.5 (Vi khuẩn trong không khí, Vi rút trong không khí, Gây dị ứng bọ ve, phấn hoa từ cây cỏ, phấn hoa từ cây thân gỗ).
Lọc khí vượt trội

Chế độ HAZE - Tự động điều chỉnh tốc độ quạt

Với chế độ này, thiết bị tự động vận hành quạt với tốc độ cao trong 60 phút đầu tiên, sau đó hoạt động luân phiên giữa 2 cấp độ thấp và cao trong 20 phút, để tăng khả năng lọc khí và giải phóc Plasmacluster ion ra ngoài không khí nhằm lọc bụi bẩn và khử mùi hôi một cách hiệu quả nhất.

2. Máy lọc không khí và tạo ẩm Sharp KI-L80V-T

Giá bán: 10.890.000đ

Công nghệ Plasmacluster được sáng chế bởi Sharp đã được chứng minh là có hiệu quả loại bỏ nấm mốc và chống lại vi rút trong không khí, mang lại không khí trong lành, an toàn cho ngôi nhà.

Công nghệ Plasmacluster tạo và chủ động phát tán các ion dương và ion âm như trong môi trường tự nhiên. Mật độ Plasmacluster ion cao đã được kiểm chứng giúp làm sạch không khí, loại bỏ mùi hôi, cấp ẩm cho da và giảm tĩnh điện.

Máy lọc không khí và tạo ẩm Sharp KI-L80V-T

"SHARP COCORO AIR" cho phép điều khiển máy lọc không khí thông qua điện thoại thông minh dễ dàng và nhanh chóng. Kiểm soát lượng điện năng tiêu thụ, chất lượng không khí trong phòng và tình trạng máy lọc khí. Với ứng dụng "SHARP COCORO AIR", màn hình hiển thị chất lượng không khí trong phòng ô nhiễm hay trong lành. 'Ứng dụng theo dõi chất lượng không khí, độ ẩm và nhiệt độ trong phòng theo thời gian thực.

3. Máy lọc không khí và tạo ẩm Sharp KI-N50-W

Giá bán: 8.900.000đ

Bảo vệ khỏi Virus, chất gây dị ứng, nấm mốc bằng PCI, tăng cường độ ẩm giúp duy trì ion hiệu quả, duy trì độ ẩm cho da, tóc & không gây khô cổ họng

Bộ lọc HEPA, lọc khử mùi và lọc bụi thô - bảo vệ hiệu quả khỏi PM2.5, khói, bụi & mùi.

Tối ưu vận hành với 6 cảm biến

Máy lọc không khí và tạo ẩm Sharp KI-N50-W

Hướng dẫn sử dụng máy lọc không khí Sharp đúng cách trên đây là những chia sẻ từ kỹ sư đang công tác tại Mua sắm điện máy. Hãy truy cập website của chúng tôi để cập nhật các loại máy lọc không khí bạn chạy nhất hiện nay.

Đánh giá của bạn:

Bình luận

0/5

Đã có 0 bình luận và đánh giá

Bạn đánh giá bài viết này bao nhiêu sao ?

Thông tin bình luận

Họ tên không được để trống

Số điện thoại không được để trống

Số điện thoại không đúng định dạng

Email không được để trống