Số 6 ngõ 8, Phố Văn Phú, Phường Phú La, Q.Hà Đông, TP.Hà Nội

Đăng ký / Đăng nhập

Theo dõi chúng tôi

Máy giặt không vắt được, không quay và cách khắc phục nhanh nhất

Sau một thời gian sử dụng, máy giặt sẽ gặp một số vấn đề, điển hình là hiện tượng máy giặt không vắt được. Hãy khoan gọi thợ sửa máy, bạn cũng có thể tự tìm hiểu nguyên nhân và xử lý hiện tượng này tại nhà. Trong bài viết này, Mua sắm điện máy sẽ giúp bạn khắc phục tình trạng này hiệu quả.

Nguyên nhân máy giặt không vắt được và cách khắc phục

Máy giặt không vắt được có thể xuất hiện ở rất nhiều dòng máy giặt khác nhau như: Toshiba, Sharp, Samsung, Panasonic… Một số nguyên nhân chủ yếu gây ra là:

1. Đường dẫn nước của máy giặt bị tắc

Bước đầu tiên trong chu trình giặt sẽ là máy giũ sơ quần áo để những quy trình tiếp theo diễn ra trơn tru. Tuy nhiên khi đường dẫn nước của máy gặp vấn đề thì nước không thể đưa tới lồng giặt, từ đó chu trình này sẽ ngừng. Như vậy máy giặt cũng không thể vắt được. 

Cách khắc phục: Bạn cần kiểm tra lại đường ống dẫn nước và van nước xem có bị tắc nghẽn ở đâu không. Nếu phát hiện lưới lọc ở đầu đường ống cấp nước thì cần làm sạch kịp thời.

2. Đường thoát nước thải bị tắc

Ống thoát nước là đường dẫn đưa nước từ máy giặt ra ngoài. Nếu nước từ trong lồng giặt chưa thoát ra ngoài hết thì máy giặt sẽ không vắt được. Trường hợp này có thể ống xả bị nghẽn do đóng cặn quá nhiều hoặc bị vướng vật thể lạ. 

Cách khắc phục: Đầu tiên bạn cần kiểm tra xem ống xả có bị gấp khúc hoặc đã bỏ xuống chưa hoặc có bị vật gì kẹt bên trong không. Sau khi kiểm tra nếu không gặp vấn đề gì thì gọi điện đến trung tâm bảo hành để được kỹ thuật viên hỗ trợ sửa chữa.

máy giặt không vắt do Đường thoát nước thải bị tắc

3. Máy giặt đóng không kín

Một trong những lỗi thường xuyên gặp phải khiến máy giặt không vắt được chính là nắp máy giặt không được đóng kín. Nhà sản xuất đã thiết kế máy giặt chỉ thực hiện chu trình vắt khi máy đã được đóng kín để bảo vệ người dùng, đặc biệt là những gia đình có trẻ nhỏ. 

Cách khắc phục: Trước khi khởi động chương trình giặt thì bạn cần kiểm tra xem máy giặt đã đóng kín hoàn toàn chưa.

>>> Máy giặt chỉ xả nước (cấp nước) liên tục mà không giặt

4. Dây đai hoặc động cơ của máy bị hỏng

Một số máy giặt được thiết kế curoa trong hệ thống hoạt động của máy. Sau một thời gian sử dụng dây sẽ giãn và tuột ra khỏi động cơ khiến máy không vắt được. Còn đối với máy giặt không dùng dây curoa thì có thể do động cơ máy bị trục trặc.

Cách khắc phục: Đối với trường hợp này việc tự sửa chữa tại nhà sẽ gặp nhiều khó khăn vì đòi hỏi kỹ thuật cũng như công cụ hỗ trợ. Do đó bạn nên gọi điện cho trung tâm bảo hành.

 Máy giặt không vắt được có thể do dây curoa hoặc động cơ bị trục trặc

Máy giặt không vắt được có thể do dây curoa hoặc động cơ bị trục trặc

5. Lỗi do chương trình cài đặt

Máy giặt không vắt được do chương trình cài đặt bị lỗi thường rất hiếm khi xảy ra. Đây có thể là sự cố của nhà sản xuất hoặc do bạn để những vật có từ tính lên trên bảng điều khiển chương trình của máy như nam châm, điện thoại…

Cách khắc phục: Khi gặp tình trạng này bạn nên gọi điện cho trung tâm bảo hành để kỹ thuật tiến hành cài đặt lại chương trình.

6. Trọng lượng quần áo quá tải

Một trong những lỗi khiến máy giặt không vắt được mà nhiều người mắc phải chính là giặt quần áo quá trọng lượng cho phép của máy. Mỗi máy giặt được thiết kế với trọng lượng quần áo khác nhau. Nếu bạn cho quá nhiều quần áo vào máy giặt sẽ khiến hệ thống máy bị quá tải và không thể vắt được. 

Cách khắc phục: Nếu quá nhiều quần áo thì bạn tiến hành chia thành nhiều lượt để giặt.

máy giặt không vắt do Quần áo giặt bị quá tải

7. Đặt máy giặt ở nơi không bằng phẳng

Đặt máy giặt ở nơi không bằng phẳng cũng có thể khiến máy giặt không thể vắt được. Bên cạnh đó khi máy giặt bị nghiêng thì khi hoạt động động cơ phát ra tiếng kêu to.

Cách khắc phục: Bạn cần kiểm tra lại vị trí đặt máy giặt, nếu thấy không bằng phẳng thì di chuyển máy sang chỗ khác. Hoặc máy giặt bị nghiêng cho chân máy bị gỉ sét, lúc này bạn nên hàn lại chân máy giặt để máy cân bằng.

Máy giặt không vắt được có thể do máy bị nghiêng

Máy giặt không vắt được có thể do máy bị nghiêng

>>> Kích thước máy giặt cửa ngang, cửa trên từ 7 - 12kg chuẩn nhất 2023

Lưu ý khi sửa máy giặt không vắt được

Khi đã tìm ra nguyên nhân khiến máy giặt không vắt được hoặc vắt không khô thì bạn cần tháo hết các dây cắm điện. Đây là một việc làm quan trọng vì giúp người sửa máy an toàn trong suốt quá trình sửa chữa. Nếu sau khi kiểm tra mà không gặp 1 trong những nguyên nhân trên thì bạn cần mang máy đến siêu thị điện máy hoặc nơi mua nếu còn thời gian bảo hành để kiểm tra. Bạn cũng không nên tự ý sửa chữa tại nhà vì có thể khiến tình trạng hỏng trầm trọng hơn.

Nên đưa máy giặt đến các trung tâm bảo hành để kiểm tra

Nên đưa máy giặt đến các trung tâm bảo hành để kiểm tra

Trên đây là những nguyên nhân có thể khiến máy giặt không vắt được. Bạn có thể căn cứ vào những nguyên nhân này để kiểm tra máy giặt tại nhà khi gặp tình trạng tương tự. Nếu còn thắc mắc nào hãy để lại bình luận cho Mua sắm điện máy để được giải đáp nhé.

>>> Máy giặt sấy khô không cần phơi Samsung, LG, Electrolux giá bao nhiêu?

Tìm kiếm liên quan:

  • Cách khắc phục máy giặt không vắt
  • Cách sửa máy giặt không quay
  • Máy giặt không quay
  • Máy giặt Aqua bị lỗi không vắt được
  • Máy giặt LG không vắt khô được
  • Tại sao máy giặt Samsung không vắt được
  • Máy giặt Sanyo giặt được không vắt được
  • Máy giặt Beko không vắt

Đánh giá của bạn:

Bình luận

0/5

Đã có 0 bình luận và đánh giá

Bạn đánh giá bài viết này bao nhiêu sao ?

Thông tin bình luận

Họ tên không được để trống

Số điện thoại không được để trống

Số điện thoại không đúng định dạng

Email không được để trống