Số 6 ngõ 8, Phố Văn Phú, Phường Phú La, Q.Hà Đông, TP.Hà Nội

Đăng ký / Đăng nhập

Theo dõi chúng tôi

Máy lọc không khí ô tô loại nào tốt nhất hiện nay?

Máy lọc không khí ô tô là một thiết bị hữu ích, giúp mang lại không khí trong sạch cho không gian bên trong xe. Do đó, chủ xe nên tìm mua sản phẩm lọc phù hợp, chất lượng. Trong bài viết dưới đây, Mua sắm điện máy sẽ giới thiệu đến bạn đọc một số dòng máy lọc không khí trên ô tô tốt nhất hiện nay và kinh nghiệm chọn mua sản phẩm này, cùng theo dõi ngay nhé.

Máy lọc không khí ô tô là gì?

Máy lọc không khí cho xe ô tô là thiết bị chuyên dụng được sử dụng để loại bỏ các chất độc hại, mùi hôi khó chịu trong xe, mang đến không gian thông thoáng, trong lành. Ở một số dòng sản phẩm hiện đại còn tích hợp thêm tính năng tiêu diệt vi khuẩn có hại, các hạt bụi mịn lơ lửng trong không khí. Đây được xem là giải pháp hữu ích cho các phương tiện di chuyển đường dài hay chủ xe có thói quen ăn uống, hút thuốc trên xe.

Máy lọc không khí ô tô là gì?

Lợi ích khi sử dụng máy lọc không khí ô tô

  • Loại bỏ bụi bẩn cùng các chất gây dị ứng: Với công nghệ hiện đại, các máy lọc không khí ô tô có khả năng loại bỏ các chất gây ô nhiễm lên tới 99,97%. Điều này giúp đảm bảo môi trường bên trong xe luôn được thông thoáng và dễ chịu.
  • Tiêu diệt vi khuẩn: sau một thời gian dài sử dụng, nếu xe không được vệ sinh cẩn thận thường sẽ tích tụ một lượng lớn các tác nhân gây bệnh, gây hại đến sức khỏe người dùng. Việc có một chiếc máy lọc không khí trên ô tô sẽ giúp loại bỏ vi khuẩn.
  • Khử mùi: trang bị cho ô tô một chiếc máy lọc không khí còn là cách khử mùi cho xe hiệu quả. Nhờ tích hợp các công nghệ khử mùi nano, ozone, than hoạt tính,… mà các mùi hôi từ động vật, thức ăn, khói thuốc được xử lý một cách hiệu quả.
  • Mang lại cảm giác tỉnh táo, phấn chấn: với hệ thống lọc khí linh động, hiệu quả, mang đến bầu không khí thoáng mát còn giúp tinh thần tỉnh táo, phẩn chấn, đặc biệt hữu ích cho những chuyến đi dài.
  • Thiết kế nhỏ gọn, hiện đại: hầu hết các sản phẩm này đều có thiết kế nhỏ gọn để phù hợp với không gian không quá lớn của xe ô tô. Bên cạnh đó, với kiểu dáng hiện đại, máy lọc không khí ô tô còn làm tôn lên vẻ sang trọng cho chiếc xe của bạn.
  • Bảo đảm an toàn cho hệ hô hấp con người: không khí được lọc sạch bụi bẩn, vi khuẩn gây hại giúp chủ xe hạn chế các bệnh liên quan tới hệ hô hấp.
Lợi ích khi sử dụng máy lọc không khí ô tô

Có nên mua máy lọc không khí ô tô không?

Hằng ngày, bụi bẩn, khói thuốc hay các chất có thể gây dị ứng đường hô hấp đều dễ dàng len lỏi vào bên trong xe. Về lâu dài, chúng tích tụ lại có khả năng gây ô nhiễm không khí nếu chủ xe không thường xuyên vệ sinh hay trang bị máy móc chuyên dụng, làm ảnh hưởng đến sức khỏe người dùng.

Ngoài ra, môi trường ô nhiễm trong cabin còn tiềm ẩn nhiều nguy cơ gây hại cho cả chủ xe và người ngồi trong xe như bụi mịn gây kích ứng mắt, mũi, cổ họng,… Điều này rất quan ngại đặc biết đối với trẻ em, nguồi già và người mắc bệnh hen suyễn.

Bên cạnh đó, việc làm sạch thủ công cũng tốn thời gian và chưa mang lại hiệu quả triệt để.

Do đó việc trang bị máy lọc không khí cho xe ô tô là một giải pháp cần thiết, mang đến nhiều tác dụng hữu ích.

>>> Máy lọc không khí ô tô có hiệu quả không? Loại nào tốt nhất?

Có nên mua máy lọc không khí ô tô không?

TOP máy lọc không khí trên ô tô tốt nhất hiện nay

Máy lọc không khí xe ô tô Sharp IG-NX2E-B
Máy lọc không khí xe ô tô Sharp IG-NX2E-B
  • Công nghệ Plasmacluster ION.
  • Mật độ ion cao đến 90,000/cm3.
  • Kết nối USB tiện dụng.
2.290.000
Máy lọc không khí xe ô tô Sharp IG-NX2E-A
Máy lọc không khí xe ô tô Sharp IG-NX2E-A
  • Công nghệ Plasmacluster ION.
  • Mật độ ion cao đến 90,000/cm3.
  • Kết nối USB tiện dụng.
2.290.000
Máy lọc không khí ôtô Sharp IG-GC2E-P
Máy lọc không khí ôtô Sharp IG-GC2E-P
  • Thể tích sử dụng < 3.6m³
  • Vừa vặn ngăn để ly
  • Plasmacluster ion mật độ cao
1.890.000
Máy lọc không khí xe ô tô Sharp IG-GC2E-B
Máy lọc không khí xe ô tô Sharp IG-GC2E-B
  • Thể tích sử dụng < 3.6m³
  • Vừa vặn ngăn để ly
  • Plasmacluster ion mật độ cao
1.890.000

Cách chọn mua máy lọc không khí ô tô chuẩn nhất

1. Chọn thương hiệu uy tín

Để chọn được máy lọc không khí trên ô tô tốt nhất hiện nay, bạn nên tìm hiểu các thương hiệu máy lọc không khí và xem đánh giá các ưu nhược điểm, xem độ uy tín và thời gian có mặt trên thị trường như thế nào để có đánh giá tổng quan nhất.

Bạn có thể tham khảo các thương hiệu máy lọc không khí ô tô đã có mặt trên thị trường lâu đời, được đánh giá cao như Coway, VIETMAP, Hitachi, Panasonic,… 

2. Lựa công suất phù hợp với loại xe ô tô

Công suất máy lọc không khí và diện tích trong xe ô tô có tỉ lệ thuận với nhau. Do đó, khi xe hơi của bạn có diện tích lớn, bạn cần mua máy lọc có công suất lớn, nếu không máy hoạt động sẽ kém hiệu quả, chưa mang lại được kết quả mong muốn dù chất lượng sản phẩm rất tốt. Vì vậy, bạn nên lựa chọn thiết bị máy lọc phù hợp với kích thước của xe ô tô để có những trải nghiệm sử dụng sản phẩm tốt nhất.

3. Các tính năng của máy lọc

Một trong những lưu ý tiếp theo để có thể chọn được máy lọc không khí ô tô loại nào tốt là xem các tính năng của sản phẩm.

Trên thị trường hiện nay, ngoài sản phẩm máy lọc có các chức năng cơ bản như loại bỏ vi khuẩn, bụi bẩn thì còn có những thiết bị khác được trang bị tính năng hiện đại hơn như tạo ion, tạo ẩm, bắt muỗi,… Tuy nhiên các sản phẩm càng hiện đại, tiện nghi, nhiều tính năng thì đi kèm với nó là giá bán cũng càng cao. Do vậy, bạn cần cân nhắc đến nhu cầu cũng như ngân sách của bản thân để lựa chọn. 

4. Công nghệ lọc không khí

Hiện nay có 2 công nghệ lọc không khí trên ô tô thường thấy là công nghệ lọc dùng màng lọc kết hợp Hepa cùng than hoạt tính và công nghệ tạo ion âm.

Ở mỗi công nghệ lại mang tới những ưu và nhược điểm khác nhau như:

Màng lọc Hepa trong công nghệ lọc sử dụng màng lọc kết hợp Hepa cùng than hoạt tính có thể lọc bụi mịn, phấn hoa, tác nhân gây dị ứng,… có kích thước nhỏ 0.3 micron, giúp loại bỏ tới 99.97% các chất ô nhiễm trong không khí.

Tuy nhiên, diện tích bên trong xe ô tô tương đối nhỏ nên máy lọc cũng cần có kích thước nhỏ gọn. Đồng nghĩa với việc hệ thống màng lọc cũng khá nhỏ khiến quá trình lọc kém hiệu quả. Đồng thời, nguồn điện trên xe cũng khá nhỏ, chỉ khoảng 5V nên hệ thống quạt hút không khí thông qua màng lọc thường không mạnh, dẫn tới việc lọc không khí còn chậm, kém hiệu quả.

Tuy công nghệ tạo ion âm trong các dòng máy lọc không khí gia đình không hiệu quả bằng hệ thống màng lọc nhưng cơ chế lọc không khí trên ô tô lại khắc phục được điểm yếu này. Máy lọc không khí trên ô tô sử dụng công nghệ tạo ion âm giúp lọc sạch các bụi bẩn, tác nhân gây ô nhiễm, khử mùi hiệu quả, đem đến bầu không khí trong lành cho xe ô tô.

5. Phù hợp với tài chính

Có đa dạng các dòng máy lọc không khí ô tô với nhiều mức giá khác nhau, từ vài trăm đến chục triệu. Bạn cần xác định nhu cầu và tài chính cá nhân để chọn sản phẩm máy lọc phù hợp, tránh chọn dòng quá cao cấp nhưng không dùng hết tính năng trong khi ngân sách không cho phép.

Cách chọn mua máy lọc không khí ô tô chuẩn nhất

Lưu ý khi sử dụng máy lọc không khí ô tô

  • Để đảm bảo máy lọc không khí trên ô tô hoạt động hiệu quả, bền bỉ và an toàn nhất, khi sử dụng, người dùng cần lưu ý một số điểm sau:
  • Tránh cho máy lọc không khí ô tô tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời.
  • Đặt cố định máy lọc, hạn chế di chuyển khi dùng để tránh rơi vỡ.
  • Vệ sinh màng lọc thường xuyên để tránh bụi bẩn tập trung lâu ngày, tạo điều kiện cho vi khuẩn có nơi trú ngụ.
  • Định kỳ thay lọc gió, việc để lâu ngày có thể gây ảnh hưởng đến hiệu quả lọc và tiêu tốn nhiều nhiên liệu.
Lưu ý khi sử dụng máy lọc không khí ô tô

Hy vọng với bài viết trên, Mua sắm điện máy đã giúp bạn có thêm thông tin lựa chọn sản phẩm máy lọc không khí trên ô tô tốt nhất hiện nay. Đừng quên liên hệ đến hotline 034 223 3680 nếu quý bạn đọc đang có thắc mắc hay cần tư vấn thêm về dòng sản phẩm này nhé.

Tìm kiếm liên quan:

  • Máy lọc không khí ô to của Nhật
  • Máy lọc không khí ô tô Air Purifier
  • Máy lọc không khí trên ô to tốt nhất hiện nay
  • Máy lọc không khí ô to Sharp

Đánh giá của bạn:

Bình luận

0/5

Đã có 0 bình luận và đánh giá

Bạn đánh giá bài viết này bao nhiêu sao ?

Thông tin bình luận

Họ tên không được để trống

Số điện thoại không được để trống

Số điện thoại không đúng định dạng

Email không được để trống