Số 6 ngõ 8, Phố Văn Phú, Phường Phú La, Q.Hà Đông, TP.Hà Nội

Đăng ký / Đăng nhập

Theo dõi chúng tôi

Nên lắp điều hòa vào thời điểm nào?

Nên lắp điều hòa vào thời điểm nào?

1. Thời điểm phù hợp?

Thời điểm lắp đặt điều hòa nên được xem xét dựa trên điều kiện thời tiết và yêu cầu sử dụng cụ thể của bạn. Dưới đây là một số hướng dẫn để xem xét:

  1. Trước mùa hè: Nếu bạn sống trong khu vực có mùa hè nóng nực, lắp đặt điều hòa trước mùa hè sẽ giúp bạn chuẩn bị sẵn sàng cho thời tiết nóng bức mà không cần phải lo lắng về việc "cháy hàng" hay trì trệ trong việc lắp đặt khi vào mùa nắng nóng.

     

  2. Nếu bạn đang xây nhà mới hoặc đang sửa chữa: Nếu bạn đang xây dựng nhà mới hoặc đang sửa chữa, đây là thời điểm lý tưởng để lắp đặt điều hòa, vì bạn có thể tích hợp nó vào quy trình xây dựng hoặc sửa chữa mà không cần phải động chạm đến cấu trúc hiện có.

     

  3. Khi có ưu đãi hoặc giảm giá: Nhiều cửa hàng và nhà cung cấp dịch vụ điều hòa thường có các chương trình khuyến mãi hoặc giảm giá trước khi mùa hè tới. Việc lắp đặt trong thời gian này có thể giúp bạn tiết kiệm được một khoản chi phí đáng kể.

  4. Khi cần sửa chữa hoặc nâng cấp: Nếu hệ thống điều hòa hiện tại của bạn gặp sự cố hoặc cần nâng cấp, bạn nên lắp đặt điều hòa mới càng sớm càng tốt để tránh sự bất tiện khi thời tiết nóng tăng cao.

 

2. Một số lựa chọn khi mua điều hòa.

  • Chọn thương hiệu uy tín:

    Nói đến thị trường điều hòa sẽ khiến không ít người phải vò đầu bứt tóc để chọn lựa một sản phẩm cho mình bởi đây là một hạng mục sản phẩm với vô vàn sản phẩm đa dạng chủng loại như: Midea, LG, Funiki, Gree, TCL v.v...

    Không chỉ phải có mức giá hợp lý mà thương hiệu cũng phải có đủ uy tín để đảm bảo chất lượng sản phẩm với chế độ bảo hành tốt nhằm mang lại trải nghiệm tốt nhất cho bạn.
  • Chọn công suất phù hợp

    Để đạt được hiệu quả làm mát tối ưu và tiết kiệm điện trong thời gian sử dụng, điều bạn cần quan tâm đầu tiên là chọn công suất máy phù hợp với không gian phòng. Bởi một chiếc điều hòa có công suất thấp sẽ không thể làm mát nổi một không gian rộng và ngược lại, nếu dùng máy thừa công suất sẽ làm hao tốn điện năng.

    Bạn có thể tính công suất phù hợp theo công thức:

    Công suất điều hòa Diện tích phòng
    1 HP ~ 9000 BTU Dưới 15 m2
    1.5 HP ~ 12.000 BTU Từ 15 - 20 m2
    2 HP ~ 18.000 BTU Từ 20 - 30 m2
    2.5 HP ~ 24.0000 BTU Từ 30 - 40 m2
  • Chọn điều hòa có nhiều công nghệ, tính năng

    Trên thị trường hiện nay mỗi loại điều hoà đều được kết hợp nhiều nhiều tính năng ưu việt như giúp tiết kiệm điện năng tiêu thụ, cảm biến chuyển động giúp điều chỉnh hướng gió để làm mát hiệu quả.

    Vì vậy để có quyết định chuẩn xác thì tiêu chí công nghệ là thứ không thể thiếu. Sau đây là một số công nghệ, tính năng phổ biến trên điều hòa mà bạn có thể tham khảo:

    • Công nghệ inverter: Giúp thay đổi công suất điện năng sao cho phù hợp nhất với năng lượng, từ đó giảm những hao phí điện năng không cần thiết.
    • Chế độ ngủ ban đêm: Mang đến luồng không khí êm dịu, giúp người dùng không bị lạnh vào ban đêm. Đặc biệt thích hợp cho gia đình có trẻ em và người lớn tuổi
    • Điều khiển bằng điện thoại, có wifi: Điều hòa có kết nối internet cho phép dùng smartphone để điều khiển chiếc điều hòa tại nhà bạn mọi lúc, mọi nơi.
    • Làm lạnh nhanh tức thì: Nhanh chóng làm lạnh căn phòng trong thời gian ngắn, bạn không phải chờ đợi quá lâu để được tận hưởng bầu không gian mát lạnh, thư giãn.
    • Tính năng làm mát siêu êm: Thích hợp cho nhà có người già và trẻ nhỏ, mang đến cảm giác thư thái, dễ chịu, không gian yên tĩnh, giúp nhanh chóng chìm vào giấc ngủ ngon và sâu sau một ngày hoạt động.
  • Chọn giá thành phù hợp

    Với thị trường đa dạng như hiện nay cùng với việc cạnh tranh giữa các thương hiệu đã góp phần tạo nên nhiều mức giá khác nhau nhằm đáp ứng được đầy đủ nhu cầu của mọi khách hàng.

    Vì vậy để có thể mua được sản phẩm chất lượng mang đầy đủ tính năng và công nghệ với một mức giá phù hợp là điều ai cũng mong muốn.

    Mời bạn tham khảo mức giá của một số thương hiệu uy tín:
    Thương hiệu Tầm giá
    Panasonic 7 - 38 triệu
    Daikin 7 - 20 triệu
    LG 6 - 16 triệu
    Gree 5 - 18 triệu
    TCL 4 - 12 triệu
    Midea 4 - 12 triệu

Đánh giá của bạn:

Bình luận

0/5

Đã có 0 bình luận và đánh giá

Bạn đánh giá bài viết này bao nhiêu sao ?

Thông tin bình luận

Họ tên không được để trống

Số điện thoại không được để trống

Số điện thoại không đúng định dạng

Email không được để trống