Số 6 ngõ 8, Phố Văn Phú, Phường Phú La, Q.Hà Đông, TP.Hà Nội

Đăng ký / Đăng nhập

Theo dõi chúng tôi

SO SÁNH TỦ LẠNH VÀ TỦ ĐÔNG. NÊN CHỌN MUA TỦ ĐÔNG HAY TỦ LẠNH?

Ngày nay, tủ lạnh và tủ đông trở thành thiết bị phổ biến trong đời sống. Tủ lạnh và tủ đông đều được dùng để bảo quản thực phẩm bằng nhiệt lạnh. Vậy điểm khác biệt của hai dòng sản phẩm này gì? Câu trả lời sẽ có ngay trong nội dung dưới đây. Muasamdienmay.vn sẽ giúp bạn phân biệt được hai loại sản phẩm này qua những tiêu chí so sánh cụ thể bên dưới, dành ít phút tìm hiểu và chọn ngay sản phẩm ưng ý thôi nào.

So sánh tủ đông và tủ lạnh

Về cơ bản thì chúng ta có thể thấy tủ đông và tủ lạnh có chức năng và nguyên lý hoạt động tương tự nhau. Cả tủ lạnh và tủ đông đều được sử dụng với mục đích là bảo quản thực phẩm, đặc biệt là thực phẩm chưa qua chế biến có số lượng lớn trong một thời gian dà. Bởi nhờ cơ chế làm lạnh để bảo quản thực phẩm giúp lưu trữ thực phẩm được lâu mà vẫn giữ được độ tươi ngon, cũng như hàm lượng dinh dưỡng.

Về chức năng, tinh chất của hai loại tủ này có phần giống nhau. Vậy đâu là điểm làm nên sự khác biệt của hai loại tủ này? Những nội dung dưới đây sẽ phần nào giúp các bạn hình dung được sự khác biệt đó.

Không gian sử dụng

Tủ đông thường được các cửa hàng, siêu thị, các cửa hàng nhỏ ưa chuộng do dung tích của tủ thường khá lớn giúp bảo quản nhiều loại thực phẩm tốt hơn

Tủ lạnh thường dùng trong các hộ gia đình. Với thiết kế đa dạng về dung tích, kiểu dáng sang trọng mang đến cho khách hàng nhiều sự lựa chọn tối ưu.

Khả năng dự trữ

Tủ đông lưu trữ lượng đồ đông lớn hơn tủ lạnh, thông thường tủ đông có thể tích từ 400 lít trở lên phù hợp với nhu cầu bảo quản thực phẩm nhiều.

Tủ lạnh lưu trữ lượng đồ đông ít hơn, do thường tủ lạnh có ngăn chia cắt làm giảm không gian để đồ dự trữ.

Bảo quản thực phẩm

Tủ đông thường được sử dụng để bảo thực phẩm tươi sống chưa qua chế biến như: thịt, cá, hải sản,.. trong thời gian dài.

Tủ lạnh thì có thể bảo quản thực phẩm  cả về đồ tươi sống và đồ chưa qua chế biến. Chủ yếu là đồ chín, hoa quả phù hợp với hộ gia đình sử dụng trong thời gian ngắn.

Thời gian làm lạnh

Tủ đông có công suất lớn nên khả năng làm lạnh nhanh chóng hơn, thông thường thời gian làm lạnh của tủ đông trong khoảng 30p-3h.

Tủ lạnh thường có công suất thấp hơn tủ đông do đó khả năng làm lạnh lâu hơn tủ đông, thời gian làm lạnh trong khoảng 3h-18h.

Kiểu dáng

So về kiểu dáng thì tủ lạnh có phần đa dạng, bắt mắt hơn tủ đông. Tủ đông chuộng lối thiết kế đơn giản, thường có 2 loại: tủ đông 1 ngăn và tủ đông 2 ngăn riêng biệt.

Tủ lạnh đa dạng về thể tích, kiểu mẫu

Tủ lạnh có kiểu dáng, mẫu mã đa dạng hơn, được thiết kế theo nhiều dung tích hơn như tủ lạnh mini, tủ lạnh 2 cánh, tủ lạnh 4 cánh, tủ lạnh side by side,…

Giá thành

Cùng một mức dung tích nhưng tủ đông thường có giá thành rẻ hơn tủ lạnh.

Giải đáp nên mua tủ đông hay tủ lạnh?

Cả tủ đông và tủ lạnh đều có những điểm tối ưu, tùy thuộc vào sở thích, đối tượng, cũng như mục đích sử dụng mà các bạn có thể lựa chọn tủ đông hoặc tủ lạnh. 

Nếu gia đình sử dụng tủ để bảo quản các loại thực phẩm hằng ngày như rau củ quả, thịt cá,… dùng trong 1 tháng trở lại, bạn chuộng các thiết kế bắt mắt, đa dạng thì nên chọn mua tủ lạnh. Tủ lạnh có các ngăn được tách riêng biệt giúp bảo quản thực phẩm, làm đá, lấy đồ nhanh chóng, tiện lợi hơn. Bạn vừa có thể bảo quản các thực phẩm chín, rau củ quả ở ngăn mát, vừa có thể bảo quản đồ chưa qua chế biến, làm đá ở ngăn đông một cách tiện lợi. Ngoài ra, tủ lạnh còn được trang bị nhiều tiện ích, cùng vô số tính năng thông minh, hiện đại, đảm bảo mang đến nhiều tiện ích cho người sử dụng như: tích hợp ngăn cấp đông mềm giúp tiết kiệm thời gian rã đông, công nghệ inverter tiết kiệm điện năng tiêu thụ, hệ thống làm lạnh nhanh, làm lạnh đa chiều…

Tủ đông Hòa Phát, không gian lớn hơn, dự trữ đồ đông nhiều hơn

Ngược lại, nếu bạn có nhu cầu dự trữ số lượng lớn đồ đông chưa qua chế biến, khả năng làm lạnh sâu thì tủ đông sẽ là lựa chọn phù hợp nhất với bạn. Đặc biệt phù hợp cho các gia đình có mở cửa hàng hoặc các siêu thị cần bảo quản đồ đông trữ lượng lớn do tủ đông có khả năng làm lạnh nhanh và nhiệt độ xuống tới -18 độ C. Nổi bật với không gian bảo quản lớn, rộng rãi giúp bảo quản được nhiều thực phẩm cùng một lúc, trữ đông hiệu quả tủ đông được nhiều cửa hàng tiện lợi, siêu thị,... ưa chuộng.

Mua tủ đông ở đâu chất lượng đảm bảo nhất?

Bạn đang băn khoăn lo lắng không biết địa điểm để mua tủ đông chính hãng thì hãy đến ngay với Muasamdienmay.vn qua địa chỉ https://muasamdienmay.vn/. Chúng tôi là hệ thống chuyên phân phối các dòng thiết bị điện máy chính hãng cho khách hàng, trong đó, tủ đông Hòa Phát Funiki cũng là một trong những dòng sản phẩm chủ đạo trong hệ thống phân phối Muasamdienmay.vn. Khi đến với hệ thống, các bạn sẽ được hưởng những tiện ích sau:

  • Cung cấp tủ đông chính hãng Hòa Phát.
  • Tủ đông giá rẻ, chất lượng vượt trội
  • Giao hàng nhanh hơn mong đợi
  • Tận tâm, tận tình trong việc lắp đặt, hướng dẫn sử dụng,...
  • Bảo hành chính hãng đến 2 năm
  • Cùng nhiều ưu đãi hấp dẫn giúp bạn tiết kiệm hơn.

Muasamdienmay.vn hứa hẹn sẽ là địa chỉ tin cậy, làm hài lòng khách hàng khi mua sản phẩm của hệ thống.

>>> Có thể bạn quan tâm: Tủ đông và tủ mát có gì khác nhau? Nên mua tủ đông hay tủ mát?

 

 

Đánh giá của bạn:

Bình luận

0/5

Đã có 0 bình luận và đánh giá

Bạn đánh giá bài viết này bao nhiêu sao ?

Thông tin bình luận

Họ tên không được để trống

Số điện thoại không được để trống

Số điện thoại không đúng định dạng

Email không được để trống