Số 6 ngõ 8, Phố Văn Phú, Phường Phú La, Q.Hà Đông, TP.Hà Nội

Đăng ký / Đăng nhập

Theo dõi chúng tôi

SỬ DỤNG ĐIỀU HOÀ TIẾT KIỆM NHẤT, ĐỂ ĐIỀU HOÀ 27,28 ĐỘ BAN ĐÊM ĐỂ TIẾT KIỆM LÀ KHÔNG ĐÚNG

Sử dụng điều hoà ở chế độ đúng giúp khỏe người, giảm chi phí tiền điện

Đa số mọi người sử dụng để điều hòa 27-28 độ C vào ban đêm để tiết kiệm điện. Nhưng, điều này không đúng hoàn toàn. Theo một số chuyên gia, để nhiệt độ điều hòa duy trì từ 26 độ C trở lên là giúp tiết kiệm năng lượng. Và sau đó cứ mỗi giờ tăng thêm 1 độ sẽ giảm được từ 7-10% điện năng.

Tuy nhiên mỗi người lại có khả năng cảm nhận nhiệt độ khác nhau. Có những người cảm thấy ở 29 độ C là nóng cũng có người thấy như vậy là lạnh. 

Và khi sử dụng điều hòa, mọi người cũng nên lưu ý một số điểm sau để giúp tiết kiệm điện:

Nên đặt nhiệt độ điều hòa ở chế độ thích hợp

Từ 25 đến 29 độ C là mức nhiệt độ thích hợp để điều hòa hoạt động ổn định nhất, cơ thể người cảm thấy dễ chịu và không cảm thấy chênh lệch quá nhiều so với nhiệt độ ngoài trời. Chú ý đặt điều hòa ở mức mát vừa đủ, không nên để quá lạnh vì sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe và đồng thời khiến máy tiêu thụ nhiều điện năng hơn, tồn điện năng hơn.

Nên chọn điều hòa có công suất phù hợp

Mọi người  cần chú ý  tính toán công suất phù hợp với diện tích căn phòng để chọn điều hòa để đủ khả năng làm lạnh và tiết kiệm điện năng trong khi sử dụng. Việc sử dung ccông suất lớn sẽ gây lãng phí và công suất quá nhỏ cũng sẽ không đảm bảo đủ khả năng làm lạnh. Chọn điều hòa có công suất phù hợp sẽ giúp máy hoạt động ổn định và bền bỉ và lâu dài.

Nên chú ý chọn vị trí đặt điều hòa

Trong điều kiện cho phép , hãy lắp dàn lạnh của điều hòa ở vị trí trung tâm phòng để đảm bảo khí lạnh được phân bổ đều trong phòng. Không nên lắp đặt ở các vị trí gây thất thoát không khí lạnh như cửa ra vào hay cửa sổ hoặc tại góc phòng.

Không nên lắp dành lạnh điều hoà lên trên đầu giường phòng ngủ, nên lắp điều hoà lên cao tránh thổi hơi lạnh trực tiếp vào người dễ khiến bị cảm lạnh

Chọn vị trí lắp đặt điều hoà

Chọn vị trí lắp đặt điều hoà

Cần phải lưu ý đặt dàn nóng ở nơi được che đậy, có bóng mát, tránh ánh sáng mặt trời trực tiếp. Bố trí khoảng cách giữa dàn nóng và dàn lạnh ít nhất là 3 mét và không quá 15 mét để luồng khí gas được di chuyển thuận lợi.

Luôn vệ sinh bảo dưỡng điều hòa thường xuyên, tránh bụi bẩn.

Khí điều hòa hoạt động liên tục lâu ngày sẽ lưu lại rất nhiều bụi bẩn. Nên vệ sinh và bảo dưỡng thường xuyên giúp điều hòa của bạn luôn ỏ trạnh thái làm lạnh nhanh chóng, hoạt động ổn định, bền bỉ và tiết kiệm điện.

Không nên bật tắt điều hòa liên tục trong khi sử dụng

Chú ý không tắt máy khi cảm thấy đủ độ lạnh và bật lại máy khi thấy nóng vì làm vậy vô tình khiến máy phải khởi động lại với công suất lớn và phải làm lạnh lại từ đầu, khiến máy tiêu thụ nhiều điện năng hơn và dễ giảm tuổi thọ.

Hầu hết các điều hòa sẽ hoạt động với công suất thấp khi đã đạt đến nhiệt độ cài đặt nên bạn không cần quá lo lắng quá nóng hoặc quá lạnh. Nếu bạn thấy quá lạnh, bạn hãy tăng nhiệt độ lên thay vì tắt máy và bật lại máy từ đầu.

Nên chọn điều hòa inverter nếu sử dụng điều hoà thường xuyên

Các loại điều hòa Inverter sử dụng công nghệ biến tần giúp máy hoạt động ổn định và tiết kiệm điện hơn. Điều hòa Inverter, khi công suất làm lạnh vừa đủ, máy nén sẽ hoạt động chậm lại ở mức độ thấp, hạn chế lãng phí điện năng vừa giúp nhiệt độ được duy trì ổn định hơn.

ĐIều hoà công nghệ inverter

Điều hoà công nghệ inverter

Nếu bạn có nhu cầu sử dụng điều hòa nhiều và có điều kiện, hãy chọn mua điều hòa Inverter để tiết kiệm chi phí vận hành về sau. Các nhãn hiệu điều hoà Midea, điều hoà Gree, Điều hoà Funiki đều có các chức năng inverter, giá rẻ hợp lý giúp bạn tiết kiệm cchi phí mua và sử dụng

Đánh giá của bạn:

Bình luận

0/5

Đã có 0 bình luận và đánh giá

Bạn đánh giá bài viết này bao nhiêu sao ?

Thông tin bình luận

Họ tên không được để trống

Số điện thoại không được để trống

Số điện thoại không đúng định dạng

Email không được để trống