Số 6 ngõ 8, Phố Văn Phú, Phường Phú La, Q.Hà Đông, TP.Hà Nội

Đăng ký / Đăng nhập

Theo dõi chúng tôi

Tủ lạnh Sharp ngăn mát không lạnh [Nguyên Nhân & Cách Sửa]

Tủ lạnh Sharp ngăn mát không lạnh là vấn đề mà không ít gia định gặp phải trong quá trình sử dụng. Vậy nguyên nhân cũng như cách để giải quyết tình trạng này như thế nào? Mời bạn đọc cùng Mua sắm điện máy tìm hiểu trong bài viết dưới đây nhé.

TOP 10 nguyên nhân khiến tủ lạnh Sharp ngăn mát không lạnh

1. Bộ phận quạt gió của tủ lạnh Sharp không chạy

Một trong những nguyên nhân khiến tủ lạnh Sharp không làm lạnh được là do quạt gió của thiết bị không chạy. Khi quạt gió không chạy khiến độ lạnh không được lưu thông, độ lạnh chỉ ở trong dàn lạnh mà không thoát ra bên ngoài. Khi này, nếu bạn tháo ở bên trong sẽ thấy rõ tủ đang bị bám

2. Tắc đường gió xuống

Ở bất cứ tủ lạnh nào thì cũng đều được chia đường gió xuống ngăn mát tủ lạnh. Nếu bạn thấy xảy ra tình trạng quạt gió vẫn chạy mà ngăn dưới không lạnh, hãy nhấn vào công tắc đèn và sờ vào các khe cửa gió xuống xem có đang bị tắc không. Nếu không thấy có gió xuống thì nguyên nhân khiến tủ lạnh Sharp ngăn mát không lạnh là do bị tắc đường gió xuống.

>>> Tủ lạnh Sharp Inverter bị đóng tuyết, không xả đá xử lý sao?

3. Tắc đường gió hồi

Nếu như không có hiện tượng hút gió ngược lên thì có thể tủ lạnh nhà bạn đang bị tắc đường gió hồi. Thường thì nguyên nhân dẫn tới hiện tượng này là do nước trong tủ đã tích tụ quá nhiều lần, bốc hơi lên vào khe gió hồi và làm băng trong đó.

Để xác định có phải do tắc đường gió hồi hay không, bạn chỉ cần kiểm tra như sau: cửa gió hồi thường được đặt trên lóc ngăn mát, ngay cánh tủ đóng vào, bạn hãy dùng bật lửa hoặc nến đang đốt cháy để vào cửa gió hồi để xem có hiện tượng hút gió lên không. Nếu không có hiện tượng hút gió lên thì chứng tỏ tủ bị tắc đường gió hồi.

4. Thực phẩm lưu trữ quá nhiều

Quá nhiều thực phẩm bảo quản cũng là một trong những nguyên nhân thường gặp khiến tủ lạnh Sharp ngăn mát không lạnh. Mỗi chiếc tủ đã được nhà sản xuất với số lít và các khay dự trữ thực phẩm riêng, bạn không nên cố nhồi nhét quá nhiều làm tủ không kịp làm lạnh, không lưu thông được gió.

Tủ lạnh Sharp ngăn mát không lạnh do chứa quá nhiều thực phẩm

5. Đường nước thải bị tắc

Đường nước thải bị tắc rất dễ dẫn đến tình trạng nước bị thải xuống ngăn mát và tràn vào các cửa gió hồi. Sau một thời gian tích tụ sẽ khó tránh khỏi hiện tượng ngăn dưới tủ lạnh không lạnh.

6. Cánh cửa tủ bị hở

Cửa tủ thông thường được thiết kế rất kín để tránh không khí bên ngoài tràn vào trong tủ, nhưng vì lý do nào đó khiến bạn quên đóng cửa hay đóng không khít làm không khí bên ngoài đi vào, khiến tủ không mát. Hoặc cũng có thể tủ lạnh đã sử dụng khá lâu, gioăng tủ bị hỏng, không còn được khít nữa.

Cánh cửa tủ bị hở

7. Do cảm biến nhiệt

Cảm biến nhiệt có tác dụng đóng ngắt nhiệt khi đã đủ nhiệt độ. Nếu bộ phận này bị hỏng ở tình trạng ngắt nhiệt sớm thì tủ không đủ độ lạnh. Nếu gặp phải trường hợp này, bạn hãy liên hệ với Mua sắm điện máy qua hotline 034 223 3680 để được hỗ trợ.

8. Thiếu gas

Tủ lạnh sharp ngăn mát không lạnh cũng có thể do thiếu gas. Có thể do tủ bị thủng dàn lạnh nhưng không nhiều, không thoát hết gas, lượng gas bên trong vẫn còn nhưng chỉ bị thiếu.

9. Do van tiết lưu

Van tiết lưu thường được thiết kế ở các dòng tủ lạnh Sharp cỡ lớn (>500 lít) hoặc những dòng tủ Sharp nhật bãi 110V. Chức năng của bộ phận này là điều hướng phân lượng gas bên trong hệ thống làm lạnh cho hai ngăn. Trong trường hợp van tiết lưu bị hỏng có thể khiến khả năng làm lạnh của tủ bị ảnh hưởng. Van tiết lưu hỏng, gas lưu thông không đóng vào ngăn mát tủ lạnh sẽ kém lạnh.

10. Do mạch điện tủ

Nếu kiểm tra cả 9 nguyên nhân trên không thấy dấu hiệu hỏng hóc thì có thể mạch điện đã bị hỏng. Đối với hiện tượng này, bạn cần liên hệ dịch vụ sửa chữa chuyên nghiệp để kiểm tra và xử lý đúng cách.

>>> Bảng Trị số cảm biến tủ lạnh Sharp, LG, Samsung, Toshiba dòng Inverter

Tủ lạnh Sharp ngăn mát không lạnh phải làm sao?

Đối với các trường hợp đơn giản hoặc ngăn mát không lạnh do nguyên nhân chủ quan thì bạn có thể tự kiểm tra và bảo dưỡng tại nhà:

  • Nếu vấn đề xuất phát từ việc cửa không đóng kín hay để quá nhiều thực phẩm thì bạn chỉ cần lưu ý kiểm tra kỹ càng, điều chỉnh lại và tránh nhồi nhét quá nhiều thực phẩm trong tủ.
  • Nếu do đường nước thải bị tắt, bạn cần rút điện, thông đường nước thải, đợi trong khoảng 15 - 20 phút rồi cắm điện lại.

Để hạn chế tối đa tình trạng tủ lạnh Sharp không lạnh xảy ra, bạn cũng nên lưu ý đặt tủ ở nơi thông thoáng, tránh ánh nắng mặt trời và cần kiểm tra bảo hành tủ thường xuyên, các thiết bị hư hỏng cần thay mới thì nên tiến hành thay mới nhanh chóng.

Trong trường hợp tủ lạnh Sharp không lạnh hay bị hư hỏng ở phần cứng và cần tháo lắp để sửa chữa thì bạn nên tìm các cơ sở bảo hành tủ lạnh Sharp uy tín để được kiểm tra, tìm hiểu vấn đề chính xác, hỗ trợ và sửa chữa kịp thời, bảo đảm an toàn tuyệt đối.

Trên đây là một số nguyên nhân cơ bản khiến tủ lạnh Sharp ngăn mát không lạnh, hy vọng đã giúp ích cho bạn đọc trong việc tìm hiểu sự cố và có giải pháp xử lý hiệu quả với chiếc tủ lạnh Sharp nhà mình. Nếu bạn vẫn còn vấn đề nào chưa hiểu rõ, hãy gọi cho Mua sắm điện máy qua đường dây nóng 034 223 3680 để được hỗ trợ giải đáp chi tiết nhé.

>>> XEM THÊM:

Tủ lạnh Sharp có tốt không? So sánh tủ lạnh Sharp với Samsung, Panasonic và Toshiba

Hướng dẫn sử dụng tủ lạnh Sharp J-Tech Inverter, 4 cánh mới mua

Đánh giá của bạn:

Bình luận

0/5

Đã có 0 bình luận và đánh giá

Bạn đánh giá bài viết này bao nhiêu sao ?

Thông tin bình luận

Họ tên không được để trống

Số điện thoại không được để trống

Số điện thoại không đúng định dạng

Email không được để trống