Số 6 ngõ 8, Phố Văn Phú, Phường Phú La, Q.Hà Đông, TP.Hà Nội

Đăng ký / Đăng nhập

Theo dõi chúng tôi

Cách điều chỉnh nhiệt độ tủ lạnh LG Inverter ThinQ mới mua, 2 cánh

Tủ lạnh LG Inverter đang là sản phẩm được nhiều người Việt yêu thích và lựa chọn. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết cách điều chỉnh nhiệt độ tủ lạnh LG Inverter đúng chuẩn. Bài viết này sẽ là những chia sẻ đến từ các kỹ sư điện máy (thâm niên 10 năm) về cách sử dụng tủ lạnh LG đúng cách, giúp thực phẩm luôn được bảo quản tươi ngon nhất.

Tổng quan về tủ lạnh LG Inverter

Trước khi tìm hiểu cách điều chỉnh nhiệt độ tủ lạnh LG Inverter, chúng ta cùng xem cấu tạo chi tiết của dòng sản phẩm này.

Về cấu tạo, tủ lạnh LG được làm bằng kim loại hoặc kính cao cấp, bên ngoài có lớp vỏ thép không gỉ nên được đánh giá cao nhất về độ bền. Tủ có diện tích từ 500 lít trở lên, giúp người dùng bảo quản được lượng lớn thực phẩm từ ngăn mát đến ngăn đông một cách an toàn.

Về công nghệ, tủ lạnh LG được trang bị máy nén Inverter tuyến tính độc quyền, giúp tiết kiệm đến 32% điện năng so với các dòng tủ lạnh khác. Bên cạnh đó, tủ còn được tích hợp công nghệ Fresh Balancer giúp cho thực phẩm luôn được tươi ngon nhất. Ngoài ra, tính năng Moist Balance Crisper đem đến nhiều lợi ích trong việc duy trì độ ẩm cho thực phẩm.

Tổng quan về tủ lạnh LG Inverter

Những điều cần biết khi điều chỉnh nhiệt độ tủ lạnh LG Inverter

Để đảm bảo thực phẩm được bảo quản tươi ngon trong một thời gian dài, người dùng cần nắm rõ một số lưu ý sau đây:

  • Không để nhiệt độ quá cao hoặc quá thấp so với mức nhiệt độ tiêu chuẩn. Nếu cài đặt nhiệt độ quá cao sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho vi khuẩn xâm nhập và gây hư hỏng thực phẩm. Nếu nhiệt độ quá thấp sẽ khiến đồ ăn bị đông đá, các loại rau bị úng nước và gây tiêu hao nhiều điện năng của gia đình.
  • Lượng thực phẩm trong tủ lạnh không quá nhiều cũng không quá ít. Nếu tủ có quá nhiều đồ ăn sẽ khiến luồng khí lạnh không được lưu thông đồng đều, ảnh hưởng lớn đến hiệu quả làm lạnh. Nếu tủ có quá ít đồ ăn vừa gây tốn điện mà còn làm giảm độ lạnh của tủ.
  • Nhiệt độ cần được cài đặt phù hợp cho từng ngắn (làm mát và đông đá). Đảm bảo đóng khít cửa tủ khi hoạt động.
Những điều cần biết khi điều chỉnh nhiệt độ tủ lạnh LG Inverter

Cách điều chỉnh nhiệt độ tủ lạnh LG Inverter đúng cách

1. Cách chỉnh nhiệt độ tủ lạnh LG bằng bảng điều khiển

  • Đối với ngăn đông đá: Tiến hành chạm vào nút Freezer để điều chỉnh, mỗi lần chạm tương ứng tăng lên 1 độ C. Nhiệt độ thích hợp sử dụng cho ngăn đông đá từ (-14 độ C) đến 23 độ C, phù hợp nhất là (-19 độ C).
  • Đối với ngăn mát: Bạn hãy chạm vào nút Fridge trên bảng điều khiển của tủ lạnh LG, mỗi lần chạm sẽ tăng lên 1 độ C. Nhiệt độ ngăn lạnh nên điều chỉnh ở khoảng 0 độ C đến 7 độ C. 

Lưu ý: Nhiều lúc nhiệt độ trên bảng điều khiển sẽ khác với nhiệt độ thực tế bên trong tủ. Do đó, người dùng cần cho tủ hoạt động vài phút để nhiệt độ thực tế bằng với mức nhiệt độ trên bảng điều khiển.

Cách chỉnh nhiệt độ tủ lạnh LG bằng bảng điều khiển

2. Cách điều chỉnh nhiệt độ tủ lạnh LG bằng nút điều chỉnh

Đa số các dòng tủ lạnh LG đều có thiết kế thêm các nút và cần gạt nhiệt độ phía bên trong tủ. Để điều chỉnh bạn chỉ cần xoay nút tăng hoặc giảm nhiệt độ. Lúc này, thông số sẽ được cài đặt theo thứ tự từ 1 cho đến 7 và từ trái sang phải. Lúc này, số 1 sẽ là nhiệt độ ít lạnh nhất, số 7 là nhiệt độ lạnh nhất).

Trên cửa  động trên ngăn đông thường thiết kế ở dạng trượt giúp tăng giảm nhiệt độ theo ý muốn của người sử dụng. Bạn hãy dùng tay kéo thanh trượt về Max thì khí lạnh sẽ tập trung cho ngăn đông, nếu kéo về phía Min khí lạnh sẽ tản xuống ngăn mát tủ lạnh.

>>> Bảng mã lỗi bảo hành tủ lạnh LG Inverter, Side By Side nháy đèn

Cách điều chỉnh nhiệt độ tủ lạnh LG bằng nút điều chỉnh

Nhiệt độ chuẩn của ngăn mát và ngăn đá tủ lạnh LG là bao nhiêu?

1. Nhiệt độ chuẩn cho ngăn mát

Trong cách điều chỉnh nhiệt độ tủ lạnh LG Inverter chúng tôi cho chia sẻ, nhiệt độ thích hợp cho ngăn mát hoạt động hiệu quả là 0 độ C. Để đảm bảo duy trì mức nhiệt ổn định, bạn hãy bảo quản lượng thực phẩm vừa đủ, bảo quản trong hộp kín.

>>> Ngăn mát tủ lạnh bao nhiêu độ? Cách điều chỉnh nhiệt độ tủ lạnh

Nhiệt độ chuẩn cho ngăn mát

2. Nhiệt độ chuẩn cho ngăn đông

Ngăn đông tủ lạnh LG được thiết kế với 2 tầng: 1 tầng chứa thực phẩm đông lạnh, 1 tầng là nơi làm đá. Do đó, nhiệt độ thích hợp cho ngăn đông nằm trong khoảng -18 độ C cho đến 0 độ C. 

Việc làm đá trong ngăn đông sẽ giúp duy trì độ lạnh đồng thời tiết kiệm điện năng một cách tối ưu. Trong trường hợp bị mất điện, khay đá sẽ đóng vai trò làm mát và làm chậm quá trình tan đá của thực phẩm.

Nhiệt độ chuẩn cho ngăn đông

Như vậy chúng tôi vừa chia sẻ cho các bạn cách điều chỉnh nhiệt độ tủ lạnh LG Inverter đúng cách. Nếu bạn còn băn khoăn hay câu hỏi cần tư vấn hãy để lại thông tin hoặc liên hệ đến HOTLINE để được đội ngũ kỹ sư điện máy tư vấn trực tiếp. Đừng quên chia sẻ bài viết để người thân và bạn bè cùng biết thêm cách sử dụng.

>>> Ngăn đá tủ lạnh bao nhiêu độ? Nhiệt độ ngăn đá tủ lạnh Panasonic, Toshiba, Samsung, Sharp, Aqua

Tìm kiếm liên quan:

  • Hướng dẫn sử dụng tủ lạnh LG Inverter
  • Cách chỉnh nhiệt độ tủ lạnh LG 2 cánh
  • Hướng dẫn sử dụng tủ lạnh LG 2 cánh
  • hướng dẫn sử dụng tủ lạnh lg gn-d372bla
  • Cách sử dụng tủ lạnh LG mới mua
  • Cách sử dụng tủ lạnh LG
  • Cách điều chỉnh nhiệt độ tủ lạnh LG 209l
  • Hướng dẫn sử dụng tủ lạnh LG ThinQ

Đánh giá của bạn:

Bình luận

0/5

Đã có 0 bình luận và đánh giá

Bạn đánh giá bài viết này bao nhiêu sao ?

Thông tin bình luận

Họ tên không được để trống

Số điện thoại không được để trống

Số điện thoại không đúng định dạng

Email không được để trống