Số 6 ngõ 8, Phố Văn Phú, Phường Phú La, Q.Hà Đông, TP.Hà Nội

Đăng ký / Đăng nhập

Theo dõi chúng tôi

Ngăn đá tủ lạnh bao nhiêu độ? Nhiệt độ ngăn đá tủ lạnh Panasonic, Toshiba, Samsung, Sharp, Aqua

Ngăn đá tủ lạnh bao nhiêu độ thì phù hợp và tiết kiệm điện nhất là câu hỏi khá nhiều người dùng đang thắc mắc khi sử dụng thiết bị này. Nếu bạn cũng đang gặp phải vấn đề này, hãy theo dõi ngay bài viết dưới đây của Mua Sắm Điện Máy để có đáp án chính xác nhất nhé!

Các nút điều chỉnh nhiệt độ trong tủ lạnh

1. Nút điều chỉnh nhiệt độ

Nút chỉnh nhiệt độ (Temp.Control) thường được thiết kế dạng núm vặn xoay tròn với nhiều cấp độ khác nhau. Người dùng có thể tùy chỉnh nhiệt độ mong muốn bằng việc vặn nút:

  • Nếu vặn về số càng cao (theo hướng gần về phía Max) thì thiết bị sẽ càng lạnh hơn và tủ lạnh sẽ hoạt động với công suất càng cao. Ở một số dòng xuất hiện hiện tượng tủ lạnh kêu to như tiếng gió nhưng bạn có thể yên tâm vì đây là một hiện tượng rất bình thường.
  • Ngược lại, khi vặn số về phía MIN, tủ lạnh sẽ hoạt động ở công suất thấp hơn và độ lạnh cũng giảm xuống trên cả hai ngăn.
Bạn có thể điều chỉnh nhiệt độ của tủ lạnh bằng nút điều chỉnh nhiệt độ

Bạn có thể điều chỉnh nhiệt độ của tủ lạnh bằng nút điều chỉnh nhiệt độ

Lưu ý:

  • Nút Temp.Control thường bị nhầm lẫn là nút điều chỉnh nhiệt độ ở ngăn mát do vị trí của nó thường nằm ở ngăn mát tủ lạnh. Tuy nhiên, nút này có thể điều chỉnh nhiệt độ cho toàn bộ tủ lạnh.
  • Đối với dòng tủ lạnh 2 dàn lạnh sẽ có bộ điều khiển riêng.

2. Nút điều chỉnh lượng gió

Nút này được thiết kế ở dạng thanh trượt, thường nằm tại ngăn đá và có chức năng điều chỉnh lượng gió trong mỗi ngăn.

  • Khi điều chỉnh thanh trượt về phía MIN, lượng gió sẽ ưu tiên thổi xuống ngăn mát nhiều hơn và hạn chế thổi vào ngăn đá.
  • Ngược lại, nếu kéo thanh trượt về phía MAX thì lượng gió sẽ thổi nhiều hơn vào ngăn đá, làm cho lượng gió ở ngăn mát bị giảm đi.

>>> THAM KHẢO NGAY: Tủ lạnh 1 tháng hết bao nhiêu số điện [Tủ mini, tủ 90 - 180 lít]

Điều chỉnh nhiệt độ tủ lạnh ở số mấy là thích hợp?

  • Bạn nên thực hiện điều chỉnh nhiệt độ tủ lạnh phụ thuộc theo lượng thức ăn đang dự trữ.
  • Bạn nên điều chỉnh nhiệt độ lên mức cao khoảng số 6 hoặc 7 trong trường hợp tủ lạnh đang chứa nhiều thực phẩm.
  • Bên cạnh đó, nếu thực phẩm có nhiều hơn ở ngăn đông thì hãy kéo nút điều chỉnh lượng gió về phía MAX. Ngược lại, nếu ngăn mát có chứa nhiều thực phẩm nhiều hơn thì bạn kéo về phía MIN. Nếu ở cả hai ngăn không chênh lệch quá nhiều, để nút chỉnh lượng gió ở mức trung bình.

>>> THAM KHẢO NGAY: Công suất tủ lạnh bao nhiêu W? Cách tính điện năng tiêu thụ của tủ lạnh trong 1 ngày

Ngăn đá tủ lạnh bao nhiêu độ là tốt nhất?

Ngăn đông thường là nơi bảo quản các loại thực phẩm tươi sống hay các loại đồ khô, sữa chua, kem, đóng đá lạnh,… Do đó, ngăn đá cần được điều chỉnh nhiệt độ đúng cách để thực phẩm lưu trữ không bị hư, nấm mốc.

Nhiệt độ tốt nhất để bảo quản thực phẩm tươi sống bảo quản tốt nhất là -18 độ C. Ở nhiệt độ này vi khuẩn cùng các loại nấm mốc thường không thể xâm nhập và phát triển gây hư hỏng thực phẩm được.

Nếu tủ bạn ít đồ, có thể chỉnh lên nhiệt độ -12 độ C, tuy nhiên nếu để trong thời gian dài thì thực phẩm tươi sống cũng sẽ không giữ được lâu.

Ngăn đá tủ lạnh bao nhiêu độ là tốt nhất?

Ngăn đá tủ lạnh bao nhiêu độ là tốt nhất?

Lưu ý khi điều chỉnh nhiệt độ ngăn đá tủ lạnh

Để biết ngăn đá tủ lạnh bao nhiêu độ là phù hợp, khi điều chỉnh bạn cần chú ý đến một số vấn đề sau:

  • Khi sử dụng tủ, bạn không nên để nhiệt độ ở mức quá cao hoặc quá thấp so với mức nhiệt tiêu chuẩn từ nhà sản xuất. Khi nhiệt độ quá cao, vi khuẩn có thể xâm nhập dễ dàng và phát triển nhanh chóng khiến thực phẩm nhanh hư hỏng. Ngược lại, nếu để nhiệt độ quá thấp sẽ gây tình trạng đóng đá và úng nước cho các loại rau, gây hao tốn nhiều điện năng không cần thiết.
  • Tránh để cho tủ quá nhiều hoặc quá ít thực phẩm:
  • Khi sắp xếp quá nhiều thực phẩm lưu trữ, rất khó cho các luồng khí lạnh lưu thông đều khắp các ngóc ngách. Lúc này, chất lượng bảo quản thực phẩm sẽ bị giảm xuống do thực phẩm không được cung cấp đủ độ lạnh bảo quản.
  • Tuy nhiên, nếu sắp xếp quá ít thực phẩm trong tủ lại tạo điều kiện cho việc trao đổi nhiệt với môi trường bên ngoài khi mở tủ tăng mạnh, vừa gây hao tốn điện vừa làm giảm độ lạnh của tủ.
  • Trong trường hợp mất điện, bạn vẫn có thể bảo quản thực phẩm bằng cách làm nước đá cùng khay đá rời ở ngăn đông của tủ lạnh. Khi mất điện, độ lạnh từ những viên đá sẽ phải ra, giúp giữ lạnh cho thức ăn và duy trì được nhiệt độ bên trong. Lưu ý không nên mở cửa tủ lạnh nhiều trong trường hợp này để tránh mất nhiều nhiệt.

>>> THAM KHẢO NGAY: Tủ lạnh mới di chuyển bao lâu thì cắm điện? Vận chuyển tủ lạnh cần lưu ý gì?

Nhiệt độ ngăn mát nên để bao nhiêu?

Theo ý kiến của các chuyên gia bảo quản thực phẩm, ngăn mát tốt nhất nên để nhiệt độ trong khoảng 2 – 4 độ C. Đây là nhiệt độ lý tưởng cho việc bảo quản tất cả các loại thực phẩm tại khu vực ngăn mát. 

Tuy nhiên cần lưu ý rằng thực phẩm trong ngăn mát chỉ được bảo quản trong một khoảng thời gian giới hạn nhất định tùy vào loại thực phẩm.

Lưu ý: Nhiệt độ trên chỉ là thông số tham khảo, trên thực tế, nó có thể sẽ chênh lệch tùy vào từng thương hiệu sản xuất.

Ngăn mát tủ lạnh nên để từ 2-4 độ C

Ngăn mát tủ lạnh nên để từ 2-4 độ C

Nhiệt độ tủ lạnh giúp bảo quản rau củ lâu hơn

Rau củ quả thường được lưu trữ trong hộc bảo quản rau củ, giúp chúng giữ được độ tươi, không bị héo bởi nhiệt độ làm lạnh cao. Hộp đựng rau củ nằm tại ngăn mát tủ lạnh, vì vậy các bạn có thể điều chỉnh nhiệt độ từ 2 - 4 độ C. Nếu khối lượng đồ ăn có trong ngăn mát nhiều, bạn có thể cân nhắc hạ nhiệt độ tủ xuống hoặc tăng cường quạt gió thổi về ngăn mát giữ độ tươi cho thực phẩm.

Bên cạnh đó, để bảo quản các loại thực phẩm này hiệu quả hơn, các bạn nên rửa sạch trước khi cho chúng vào tủ lạnh, nhặt bỏ những lá hỏng trên rau để tránh ảnh hưởng tới chất lượng của những loại thực phẩm khác.

Đối với các thực phẩm chưa cần sử dụng ngay, hãy chuyển chúng lên ngăn đông để bảo quản chúng tối ưu hơn. Điều này giúp tránh tình trạng thực phẩm bị hỏng do nhiệt độ của ngăn mát không đủ để bảo quản, đồng thời có thể gây ảnh hưởng đến những loại thực phẩm khác đang được lưu trữ ở ngăn này.

Cần sắp xếp lưu trữ rau củ trong tủ lạnh một cách khoa học

 Cần sắp xếp lưu trữ rau củ trong tủ lạnh một cách khoa học

Mua tủ lạnh ở đâu uy tín, giá rẻ tại Hà Nội?

Mua Sắm Điện Máy là đơn vị uy tín với hơn 20 năm trong lĩnh vực kinh doanh, phân phối các sản phẩm điện máy đến từ các thương hiệu lớn trên thế giới như Hitachi, LG, Samsung, Toshiba, Sharp... Do đó, quý khách khi mua hàng tại đây có thể hoàn toàn an tâm về chất lượng sản phẩm. Tại đây, có đa dạng các sản phẩm tủ lạnh với nhiều phân khúc giá khác nhau giúp khách hàng thoải mái tham khảo và lựa chọn sản phẩm ưng ý. Giá cả luôn ở mức ổn định và tốt nhất cho người tiêu dùng. Bên cạnh đó, cửa hàng còn thường xuyên tổ chức các sự kiện cũng như nhiều chính sách khuyến mãi hấp dẫn nhằm tri ân sự ủng hộ của khách hàng.

Khi đến với Mua Sắm Điện Máy, quý khách hàng sẽ được trải nghiệm những dịch vụ chăm sóc khách hàng tận tình đến từ đội ngũ chuyên viên tư vấn và các dịch vụ an toàn như: giao hàng miễn phí trong nội thành, được đổi trả miễn phí nếu phát hiện lỗi hư hỏng tới từ nhà sản xuất, giải đáp tận tình, chu đáo 24/7,…

Hy vọng rằng với bài viết trên để giúp bạn xác định được ngăn đá tủ lạnh bao nhiêu độ là phù hợp, tối ưu nhất. Hãy liên hệ với Mua Sắm Điện Máy qua hotline 034 223 3680 nếu bạn còn bất cứ thắc mắc nào liên quan cần giải đáp hay muốn tham khảo các dòng tủ lạnh chất lượng với mức giá cạnh tranh nhất nhé.

Tìm kiếm liên quan:

  • Nhiệt độ trong tủ đông là bao nhiêu
  • Âm bao nhiêu độ là lạnh nhất
  • Tủ lạnh âm bao nhiêu độ là lạnh nhất

Đánh giá của bạn:

Bình luận

0/5

Đã có 0 bình luận và đánh giá

Bạn đánh giá bài viết này bao nhiêu sao ?

Thông tin bình luận

Họ tên không được để trống

Số điện thoại không được để trống

Số điện thoại không đúng định dạng

Email không được để trống