Số 6 ngõ 8, Phố Văn Phú, Phường Phú La, Q.Hà Đông, TP.Hà Nội

Đăng ký / Đăng nhập

Theo dõi chúng tôi

Kinh nghiệm mua máy lọc không khí, nên mua máy lọc không khí thương hiệu nào?

Máy lọc không khí đang là thiết bị cần thiết và không thể thiếu trong các gia đình Việt. Nắm được kinh nghiệm mua máy lọc không khí sẽ giúp bạn lựa chọn được sản phẩm chất lượng, đáp ứng nhu cầu và phù hợp với điều kiện kinh tế của ra đình bạn. Bài viết dưới đây là những  chia sẻ thực tế từ các kỹ sư đang làm việc tại Mua sắm điện máy.

1. Dựa vào diện tích căn phòng

Trong những kinh nghiệm mua máy lọc không khí, việc xác định đúng diện tích căn phòng là rất cần thiết giúp người dùng lựa chọn được sản phẩm có công suất và lưu lượng gió phù hợp. Trong trường hợp sai lệch quá lớn sẽ gây ảnh hưởng đến hiệu quả sử dụng gây tốn điện và giảm tuổi thọ của sản phẩm.

Người dùng có thể tham khảo các số liệu sau đây:

  • Diện tích phòng nhỏ hơn 15 mét vuông: Hãy lựa chọn những dòng máy có lưu lượng gió khoảng 160 mét khối/ giờ.
  • Diện tích phòng từ 15 - 20 mét vuông: Hãy lựa chọn những dòng máy có lưu lượng gió khoảng 180 mét khối / giờ.
  • Diện tích phòng từ 25 - 30 mét vuông: Hãy ưu tiên lựa chọn các dòng máy lọc không khí có lưu lượng gió khoảng 240 mét khối/ giờ.
  • Diện tích phòng từ 35 - 50 mét vuông: Hãy lựa chọn những dòng máy có lưu lượng gió khoảng 360 mét khối/ giờ. 
  • Diện tích phòng trên 40 mét vuông: Hãy lựa chọn những dòng máy có lưu lượng gió từ 510 mét khối/ giờ trở lên.

Kinh nghiệm mua máy lọc không khí theo diện tích phòng

2. Dựa vào vị trí địa lý

Khu vực địa lý, khí hậu ảnh hưởng lớn đến quyết định mua máy lọc không khí. Dựa vào kinh nghiệm mua máy lọc không khí, bạn có thể lựa chọn như sau:

  • Vùng núi, độ ẩm thấp: Ưu tiên lựa chọn những dòng máy lọc không khí có tích hợp công nghệ tạo ion, hút ẩm. Ví dụ như ở các khu vực Sapa, Đà Lạt… Việc này không những giúp lọc sạch bụi bẩn mà còn giảm thiểu được mùi hôi, giảm độ ẩm, chống trơn trượt, đem đến công dụng tối ưu nhất cho người dùng.
  • Vùng thành thị, thành phố lớn: Hà Nội, Hồ Chí Minh là hai thành phố có nhiều khói bụi và có nguy cơ ô nhiễm không khí là rất cao. Bạn nên lựa chọn những dòng sản phẩm có thể lọc được các loại bụi mịn như PM1.0, PM 2.5, PM10… Ưu tiên các sản phẩm có hệ thống màng lọc HEPA, ion, màng lọc thô, màng lọc than hoạt tính, màng lọc phấn hoa…
Kinh nghiệm mua máy lọc không khí theo vị trí địa lý

3. Dựa vào nhu cầu sử dụng

Mỗi gia đình sẽ có nhu cầu sử dụng máy lọc không khí khác nhau, ví dụ:

  • Bạn có nhu cầu bắt muỗi, diệt khuẩn thì nên lựa chọn dòng máy lọc có tích hợp tia UV.
  • Bạn muốn sở hữu một sản phẩm dễ sử dụng, vệ sinh tiện lợi thì nên chọn những sản phẩm có kết nối với điện thoại thông minh và có thể điều khiển từ xa. Hãy ưu tiên những dòng sản phẩm có thể tháo rời khỏi màng lọc để dễ dàng vệ sinh sạch sẽ. 
  • Bạn mong muốn tiết kiệm điện năng thì hãy lựa chọn sản phẩm tích hợp công nghệ Inverter.
  • Nếu bạn muốn mua máy lọc không khí cho ô tô thì sản phẩm cần đáp ứng được tiêu chí nhỏ gọn, dễ dàng đặt trong xe và có thể mang đi mọi nơi.
Kinh nghiệm mua máy lọc không khí theo nhu cầu sử dụng

4. Dựa vào hãng sản xuất máy lọc không khí

Trong top những kinh nghiệm mua máy lọc không khí thì người dùng luôn quan tâm đến độ uy tín của nhãn hàng trên thị trường. Dưới đây là TOP 3 loại máy lọc không khí thông dụng nhất hiện nay.

  • Máy lọc không khí Sharp: Thương hiệu đến từ Nhật Bản nhưng được sản xuất tại Thái Lan. Mức giá dao động từ 2.5 - 8.4 triệu đồng. Ưu điểm của dòng sản phẩm này là chất lượng, bền bỉ, thiết kế hiện đại, lọc sạch bụi mịn lên đến 98%. Đặc biệt, máy còn đem đến nhiều tính năng khác như tiết kiệm điện, bắt muỗi, hẹn giờ, khoá trẻ em…
  • Máy lọc không khí Xiaomi: Sản phẩm đến từ Trung Quốc với mức giá từ 3 - 4,3 triệu đồng. Máy được thiết kế đơn giản, nhỏ gọn, loại bỏ được mùi hôi và chất độc một cách hiệu quả. Với công nghệ lõi lọc 3 lớp sản phẩm có thể lọc sạch 99,97% bụi mịn có trong không khí.
  • Máy lọc không khí SamSung: Thương hiệu đến từ Hàn Quốc nhưng được sản xuất tại Trung Quốc. Sản phẩm có mức giá khá cao từ 5 - 10 triệu đồng. Mang đầy đủ các tính năng của một máy lọc không khí cao cấp, thiết kế sang trọng, phù hợp với mọi không gian sống.

>>> Review, đánh giá máy lọc không khí Sharp có tốt không?

Kinh nghiệm mua máy lọc không khí theo hãng sản xuất

5. Lựa chọn máy có chức năng bù ẩm

Hiện nay có một số dòng máy lọc không khí trên thị trường được tích hợp thêm tính năng bù ẩm. Chức năng này phù hợp khi thời tiết vào mùa mưa, hanh khô khó chịu. Sản phẩm phù hợp cho những gia đình ở miền Bắc trong tiết trời mưa xuân, nồm ẩm.

Kinh nghiệm mua máy lọc không khí có chức năng bù ẩm

6. Dựa vào vị trí đặt máy

Máy lọc không khí được chia làm hai loại: máy lọc không khí phòng và máy lọc không khí trung tâm. Khi lựa chọn máy bạn cần cân nhắc vị trí đặt máy để lựa chọn sản phẩm sao cho phù hợp. 

Lưu ý: Đối với phòng ngủ, bạn nên lựa chọn sản phẩm có công suất vừa phải và nên ưu tiên các dòng có khả năng cấp ẩm và diệt khuẩn để bảo vệ sức khoẻ và cho giấc ngủ ngon trọn vẹn.

Kinh nghiệm mua máy lọc không khí theo vị trí lắp đặt

Hy vọng qua những kinh nghiệm mua máy lọc không khí sẽ giúp bạn đọc có thêm thông tin để vận dụng vào thực tế một cách hiệu quả nhất. Hãy chia sẻ bài viết cho người thân và bạn bè nếu bạn thấy hay và hữu ích.

>>> Có nên dùng máy lọc không khí trong phòng ngủ không? Vị trí lắp đặt thế nào?

Tìm kiếm liên quan:

Đánh giá của bạn:

Bình luận

0/5

Đã có 0 bình luận và đánh giá

Bạn đánh giá bài viết này bao nhiêu sao ?

Thông tin bình luận

Họ tên không được để trống

Số điện thoại không được để trống

Số điện thoại không đúng định dạng

Email không được để trống