Số 6 ngõ 8, Phố Văn Phú, Phường Phú La, Q.Hà Đông, TP.Hà Nội

Đăng ký / Đăng nhập

Theo dõi chúng tôi

Có nên dùng máy lọc không khí trong phòng ngủ không? Vị trí lắp đặt thế nào?

Có nên dùng máy lọc không khí trong phòng ngủ không? Đây là câu hỏi nhận được nhiều sự quan tâm của khách hàng khi đến với Mua sắm điện máy. Vậy câu trả lời là gì? Hãy cùng chúng tôi đi tìm hiểu chi tiết thông qua bài viết dưới đây.

Nguyên lý hoạt động của máy lọc không khí

Có thể bạn chưa biết, đa số các dòng máy lọc không khí hoạt động theo nguyên tắc đối lưu, không khí sẽ được hút vào quạt và đi qua hệ thống màng lọc. Lúc này, màng lọc sẽ phát huy vai trò, giữ lại toàn bộ những tác nhân nấm mốc, bụi bẩn, vi khuẩn, sau đó thổi luồng không khí sạch ra bên ngoài. 

Hiện nay có nhiều dòng máy lọc không khí được trang bị thêm màng lọc thẩm thấu giúp cân bằng độ ẩm, thích hợp sử dụng trong những ngày lạnh và hanh khô. Với chức năng này, người dùng còn được dưỡng ẩm da và dưỡng ẩm tóc một cách hiệu quả.

Nguyên lý hoạt động của máy lọc không khí

Có nên dùng máy lọc không khí trong phòng ngủ?

Các chuyên gia cho biết, việc sử dụng máy lọc không khí bên trong phòng ngủ là việc cần thiết để đảm bảo được sức khoẻ và giấc ngủ một cách trọn vẹn. Khoảng thời gian ngủ, não sẽ hoạt động hết công suất, hơi thở sẽ đều và sâu hơn nên lượng không khí hít vào sẽ nhiều hơn bình thường. Nếu trang bị máy lọc không khí sẽ giúp cơ thể bạn được hít không khí sạch, thuận lợi cho quá trình đào thải độc tố của cơ thể một cách tối ưu nhất.

Bên cạnh đó, đối với những gia đình có diện tích phòng ngủ nhỏ, không có cửa sổ, thì việc trang bị máy lọc không khí là cần thiết. Đặc biệt là khu vực thành thị, khu công nghiệp và những khu vực ô nhiễm nặng.

>>> XEM THÊM:

Công dụng, tác dụng của máy lọc không khí là gì?

Có nên mua máy lọc không khí không? Kinh nghiệm mua máy lọc không khí

Có nên dùng máy lọc không khí trong phòng ngủ?

Kinh nghiệm mua máy lọc không khí cho phòng ngủ

Sau khi giải đáp có nên dùng máy lọc không khí trong phòng ngủ không, chắc hẳn nhiều bạn đang muốn biết những kinh nghiệm để lựa chọn sản phẩm phù hợp với nhu cầu, mục đích sử dụng và kinh tế của gia đình. Dưới đây là những tiêu chí khi mua và sử dụng máy lọc không khí ai cũng nên biết.

1. Diện tích phòng ngủ

Xác định chính xác diện tích phòng ngủ là bao nhiêu để lựa chọn máy lọc không khí có công suất phù hợp. Việc làm này sẽ giúp bạn tiết kiệm điện và kéo dài tuổi thọ cho thiết bị. Bạn có thể lựa chọn dựa vào các đặc điểm sau đây:

  • Diện tích < 20 mét vuông: Lựa chọn máy có công suất 1.6W - 40W
  • Diện tích 20 - 30 mét vuông: Lựa chọn máy có công suất 22W - 65W
  • Diện tích 30 - 40 mét vuông: Lựa chọn máy có công suất 38W - 66W
  • Diện tích > 40 mét vuông: Lựa chọn máy có công suất 60W - 75W
Kinh nghiệm mua máy lọc không khí cho phòng ngủ

2. Công nghệ lọc

Hiện nay, các dòng máy lọc không khí được trang bị 3 công nghệ lọc chính, bao gồm:

  • Bộ lọc HEPA: Có khả năng lọc được bụi mịn có kích thước cực kỳ nhỏ, đồng thời giữ lại các loại vi khuẩn, virus gây bệnh lơ lửng trong không khí.
  • Màng lọc than hoạt tính: Đây là nguyên liệu được sử dụng trong lọc nước, lọc không khí với tính năng loại bỏ được khí thải, khói thuốc lá, các mùi hôi có trong không khí.
  • Công nghệ ion âm: Có công dụng lọc và hút các loại hạt bụi nặng hơn không khí, đặc biệt loại bỏ được nấm mốc và vi khuẩn gây bệnh.

Một máy lọc không khí có thể được trang bị từ một hoặc cả 3 công nghệ này, do đó tùy vào nhu cầu sử dụng mà gia đình bạn lựa chọn sản phẩm cho phù hợp.

Công nghệ lọc

3. Các tính năng khác

Ngoài những tính năng, đặc điểm trên thì máy lọc không khí còn được tích hợp thêm:

  • Đèn UV diệt khuẩn: Phát ra bức xạ cực tím giúp loại bỏ vi khuẩn và nấm mốc gây bệnh.
  • Tính năng tạo độ ẩm: Giúp làn da và tóc luôn có độ ẩm mặc dù đang nằm trong điều hoà hay mùa khô hanh và lạnh buốt của miền bắc. 
  • Hút ẩm không khí: Một số dòng máy lọc được tích hợp tính năng hút ẩm giúp không khí được khô thoáng trong những ngày nồm ẩm ướt.
  • Điều khiển từ xa: Người dùng có thể sử dụng các thiết bị thông minh để điều khiển từ xa thông qua các ứng dụng.

>>> Máy lọc không khí có tốn điện không? Dùng máy có tốt không?

Kinh nghiệm mua máy lọc không khí cho phòng ngủ theo tính năng

Vị trí đặt máy lọc không khí trong phòng ngủ

Nếu bạn không còn băn khoăn về việc có nên dùng máy lọc không khí trong phòng ngủ không, thay vào đó là đã mua và đang lựa chọn vị trí đặt sản phẩm thì đọc ngay những thông tin dưới đây:

  • Vị trí đặt máy lọc cần cách tường tối thiểu là 20 cm và cách trần nhà khoảng 50 cm. Lưu ý không nên để gần rèm cửa, cây cảnh hoặc gần cổng thoát khí.
  • Treo máy ở độ cao vừa phải khoảng 0,7 - 1,2 mét đối với những dòng máy treo tường.
  • Đặt ở nơi khô ráo, bằng phẳng nhằm hạn chế trường hợp nước ngưng tụ bị ngấm vào dây dẫn.
  • Đặt máy ở nơi có không khí ô nhiễm nhất trong căn phòng để làm tăng hiệu suất sử dụng. 
  • Cách xa đầu và không thổi thẳng vào mặt, tốt nhất là cách giường ngủ từ 1 - 2 mét. 

Lưu ý: Không nên để máy ở những nơi có ánh nắng mặt trời chiếu thẳng vào, không đặt máy ở góc tường hay những nơi có khoảng trống hẹp.

>>> Máy lọc không khí có ồn không?

Vị trí đặt máy lọc không khí trong phòng ngủ

Lưu ý khi mua máy lọc không khí cho phòng ngủ

Hiện nay có rất nhiều dòng máy lọc không khí được ra đời với nhiều công năng sử dụng khác nhau. Người dùng cần sáng suốt và đưa ra những lựa chọn hợp lý để đảm bảo hiệu quả tối ưu khi sử dụng.

  • Mua loại máy bạn cần: Hãy lựa chọn loại máy phù hợp với môi trường sống, nhu cầu và điều kiện kinh tế của gia đình bạn. Ví dụ nhà bạn bị dị ứng với phấn hoa hay thú cưng thì nên chọn sản phẩm có bộ lọc ion hoặc bộ lọc HEPA là đủ. 
  • Cân nhắc chi phí của bộ lọc: Máy lọc có giá tiền rẻ đồng nghĩa với việc phải thay thế bộ lọc thường xuyên. Vì thế, bạn hãy tìm hiểu xem tuổi thọ của bộ lọc là bao nhiêu để tính toán chi phí cho hợp lý.
  • Tìm hiểu thông số và đánh giá sản phẩm: Tìm hiểu kỹ các thông số và đánh giá sản phẩm của những người đã có kinh nghiệm.
  • Cân nhắc ngân sách: Hiện nay, một chiếc máy lọc không khí có mức giá từ 2 triệu, thậm chí 10 triệu cũng có. Máy càng đắt thì công năng sử dụng càng cao và ngược lại. Cụ thể như sau:
  • Máy lọc có giá dưới 4 triệu: Diệt khuẩn ion, đèn báo chất lượng không khí, hẹn giờ bật tắt, lọc được bụi mịn PM2.5
  • Máy lọc có giá 4 - 6 triệu: Diệt khuẩn ion, đèn báo chất lượng không khí, hẹn giờ bật tắt, lọc được bụi mịn PM2.5, PM0.3
  • Máy lọc có giá trên 6 triệu: Diệt khuẩn ion, đèn báo chất lượng không khí, hẹn giờ bật tắt, lọc được bụi mịn PM2.5, PM0.3, trang bị công nghệ tiết kiệm điện Inverter,...

Ngoài ra, để môi trường không khí trong lành và mát mẻ, bạn nên trồng thêm nhiều loại cây xanh tốt cho sức khỏe. Chỉ nên sử dụng máy lọc không khí 8 tiếng/ ngày và cho máy nghỉ ngơi để công năng sử dụng được tốt nhất.

Lưu ý khi mua máy lọc không khí cho phòng ngủ

Máy lọc không khí trong phòng ngủ bán chạy nhất tại Mua sắm điện máy

1. Máy lọc không khí Daikin MC30VVM-A

Với thiết kế nhỏ gọn, máy lọc không khí Daikin MC30VVM-A phù hợp với phòng ngủ có diện tích từ 20m2 trở xuống. Sản phẩm sử dụng bộ lọc HEPA cho khả năng lọc sạch bụi bẩn, vi khuẩn, nấm mốc hay lông động vật. Với cảm biến bụi tiên tiến, phát hiện được các phân tử bụi nhỏ hay lớn từ đó điều chỉnh công suất hoạt động của máy sao cho phù hợp. Đặc biệt hơn nữa, với công nghệ Streamer được trang bị trên máy sẽ giúp bạn không phải thay mới màng lọc trong suốt quá trình sử dụng.

Máy lọc không khí Daikin MC30VVM-A

2. Máy lọc không khí Sharp FP-J40E-W

Với thiết kế tinh tế, sang trọng cùng tông màu trắng ngà rất đẹp, máy lọc không khí Sharp FP-J40E-W sẽ tô điểm thêm cho căn phòng ngủ của bạn. Sản phẩm phù hợp với phòng ngủ có diện tích khoảng 30m2. Với 3 cấp lọc là lọc thô, lọc than hoạt tính và bộ lọc HEPA giúp lọc sạch không khí, khử mùi diệt khuẩn cho căn phòng. Công nghệ Plasmacluster ion phát 7000 hạt ion/cm3 giúp không khí trong phòng luôn tươi mới, sảng khoái. Máy hoạt động cũng vô cùng êm ái và tiết kiệm điện nhờ công nghệ Inverter.

Máy lọc không khí Sharp FP-J40E-W

Như vậy, câu trả lời có nên dùng máy lọc không khí trong phòng ngủ không đã được bài viết giải đáp chi tiết. Nếu bạn có nhu cầu mua và sử dụng máy lọc không khí hãy truy cập website của chúng tôi để tham khảo các mẫu sản phẩm mới nhất hiện nay.

Đánh giá của bạn:

Bình luận

0/5

Đã có 0 bình luận và đánh giá

Bạn đánh giá bài viết này bao nhiêu sao ?

Thông tin bình luận

Họ tên không được để trống

Số điện thoại không được để trống

Số điện thoại không đúng định dạng

Email không được để trống