Số 6 ngõ 8, Phố Văn Phú, Phường Phú La, Q.Hà Đông, TP.Hà Nội

Đăng ký / Đăng nhập

Theo dõi chúng tôi

Công dụng, tác dụng của máy lọc không khí là gì?

Máy lọc không khí là sản phẩm đem đến nhiều lợi ích, được đông đảo người Việt ưa chuộng và sử dụng. Hãy xem ngay những tác dụng của máy lọc không khí được Mua sắm điện máy chia sẻ thông qua bài viết dưới đây.

Cấu tạo và nguyên lý hoạt động của máy lọc không khí

Máy lọc không khí là thiết bị gia dụng đem đến khả năng lọc sạch bụi bẩn, diệt khuẩn, loại bỏ mùi hôi một cách hiệu quả và an toàn. Sản phẩm được trang bị màng lọc tiêu chuẩn giúp giảm các tác nhân gây dị ứng, mùi hôi, nấm mốc gây bệnh. Nhằm đem đến những tác dụng của máy lọc không khí, các nhà sản xuất đã thiết kế và cấu tạo sản phẩm từ 3 bộ phận chính: Khung máy, hệ thống màng lọc, quạt hút.

  • Khung máy lọc: Đây là bộ phận bên ngoài cùng của máy lọc không khí, là nơi chứa đựng các bộ phận quạt hút, bộ lọc và các linh kiện bên trong máy. Thông thường, khung máy được chế tạo từ nhựa đem đến chức năng bảo vệ và giúp máy vận hành một cách tốt nhất.,
  • Quạt hút: Quạt hút ở mỗi loại máy lọc sẽ được thiết kế với chất liệu khác nhau, chủ yếu làm từ hợp kim nhôm hoặc nhôm không gỉ. Chức năng của bộ phận này là hút không khí từ bên ngoài, sau đó cho qua bộ phận lọc để làm sạch không khí trong không gian sống.
  • Hệ màng lọc: Hầu hết mỗi máy lọc không khí đều được trang bị số lượng màng lọc khác nhau, có thể là 3, 4 hoặc 7 màng lọc tuỳ vào từng nhãn hàng. Chức năng của màng lọc là hút bụi bẩn, tạp chất, loại bỏ mùi hôi giúp không khí trong lành, ngăn ngừa ô nhiễm một cách hiệu quả.
Cấu tạo và nguyên lý hoạt động của máy lọc không khí

Máy lọc không khí có tác dụng gì?

Máy lọc không khí được sử dụng với mục đích lọc sạch bụi bẩn hiệu quả bằng công nghệ tạo ion tiên tiến, giúp loại bỏ các tác nhân gây dị ứng, vi khuẩn, bụi bẩn có trong môi trường không khí. Thích hợp sử dụng để loại bỏ và hạn chế ô nhiễm từ khói bụi, khí thải độc hại. Bên cạnh đó, công dụng của máy lọc không khí còn rất tốt cho sức khỏe, đặc biệt là người già và trẻ nhỏ.

>>> Review, đánh giá máy lọc không khí Sharp có tốt không?

TOP những công dụng, tác dụng của máy lọc không khí

Dưới đây là TOP 5 tác dụng của máy lọc không khí được chuyên gia đánh giá cao:

1. Diệt vi khuẩn, virus gây bệnh hiệu quả 99%

Những loại virus, vi khuẩn bây lơ lửng trong không khí có khả năng gây bệnh cho con người. Với việc trang bị công nghệ ion âm Plasmacluster đem đến khả năng tiêu diệt đến 99% các loại khuẩn gây bệnh, tiêu biểu là virus H5N1, Covid… 

Do đó, với việc sử dụng máy lọc không khí sẽ giúp gia đình bạn phòng ngừa được các bệnh lý do vi khuẩn, virus gây ra một cách hiệu quả. Tuy nhiên, bạn cần nắm được cách sử dụng đúng cách để gia tăng hiệu năng sử dụng.

2. Tính năng bắt muỗi cực kỳ thông minh

Muỗi là nguyên nhân hàng đầu gây ra bệnh sốt xuất huyết, gây khó chịu và ngứa ngáy cho con người. Hiểu được điều đó, một số dòng máy lọc không khí của Sharp đã tích hợp tính năng bắt muỗi, hạn chế sự sinh sôi và nảy nở, thích hợp cho những gia đình có nhiều trẻ nhỏ. 

3. Lọc sạch bụi mịn PM 2.5 lên đến 99%

Việt Nam đang là một trong những quốc gia ô nhiễm bụi mịn lớn trên thế giới, đặc biệt là ở các khu vực thành thị (nhiều xe ô tô, xe máy,..) và các khu công nghiệp (chất thải sản xuất). Trước tình trạng này, các loại máy lọc không khí được trang bị thêm màng lọc HEPA đem đến khả năng lọc sạch bụi mịn có kích thước nhỏ đến 0,3 micromet.

Đây là một trong những tác dụng của máy lọc không khí được nhiều người quan tâm và lựa chọn. Sản phẩm được sử dụng phổ biến tại các thành phố lớn như Hà Nội, Hồ Chí Minh, hay các khu công nghiệp như Bắc Ninh, Bình Dương…

Lọc sạch bụi mịn PM 2.5 lên đến 99%

4. Khử sạch mùi hôi và chất độc hại

Trong sinh hoạt hàng ngày, các loại mùi đồ ăn, mùi thuốc lá, thậm chí là mùi cơ thể ảnh hưởng ít nhiều đến không gian sống và sức khoẻ của các thành viên trong gia đình. Do đó, các nhà sản xuất để thiết kế thêm màng lọc than hoạt tính trong bộ lọc giúp giữ lại mùi hôi khó chịu, cùng với đó là công nghệ phát tán ion giúp không gian sống trở nên trong lành và sạch hơn.

Khử sạch mùi hôi và chất độc hại

5. Tiết kiệm điện năng tiêu thụ

Theo kết quả kiểm tra cho thấy, lợi ích máy lọc không khí đem lại là khả năng tiêu thụ điện thấp nhất trong các dòng thiết bị gia dụng. Bởi lượng điện tiêu thụ của máy chỉ bằng một bóng đèn sợi đốt. 

Đây là một trong những ưu điểm lớn giúp sản phẩm ngày càng được phổ rộng và bán chạy nhất năm 2023. Ngoài ra, các dòng máy lọc không khí còn có khả năng diệt nấm mốc vào mùa ẩm ướt và cung cấp độ ẩm khi thời tiết hanh khô một cách an toàn.

>>> Có nên mua máy lọc không khí không? Kinh nghiệm mua máy lọc không khí

Cung cấp độ ẩm làm đẹp da và tóc

Những thương hiệu máy lọc không khí tốt nhất hiện nay

1. Máy lọc không khí Sharp

Nói đến sản phẩm máy lọc không khí thì cái tên Sharp là điều mà chắc chắn mọi người sẽ nghĩ đến đầu tiên. Máy lọc không khí Sharp với thiết kế hiện đại, nhỏ gọn cùng nhiều tính năng tuyệt vời đã ghi điểm rất nhiều trong lòng người tiêu dùng Việt Nam. Máy không chỉ giúp lọc sạch không khí, bụi bẩn mà còn loại bỏ được vi khuẩn, virus gây bệnh với công nghệ Plasmacluster ion. Không chỉ có thể, máy lọc không khí Sharp còn có khả năng bắt muỗi, giữ được đổ ẩm trong không khí giúp người sử dụng luôn cảm thấy thoải mái, dễ chịu.

Máy lọc không khí Sharp

2. Máy lọc không khí Coway

Thương hiệu đến từ Hàn Quốc này có lẽ vẫn còn khá xa lạ với người tiêu dùng tại Việt Nam. Tuy nhiên, những sản phẩm máy lọc không khí Coway lại chứng minh được chất lượng sản phẩm vượt trội, khẳng định mạnh mẽ trong thị trường máy lọc không khí. Với hệ thống bộ lọc đa màng giúp loại bỏ được hầu hết các tác nhân gây hại tới sức khoẻ con người. Màng lọc của máy Coway còn đạt chứng nhận BAF cho khả năng khử mùi, khói thuốc và đặc biệt là khử khí gas rất hiệu quả.

Máy lọc không khí Coway

3. Máy lọc không khí Panasonic

Cũng giống như Sharp, Panasonic là thương hiệu đã quá quen với người Việt với rất nhiều sản phẩm với chất lượng hàng đầu. Máy lọc không khí Panasonic với bộ lọc Nanoe-G giúp lọc sạch không khí, công nghệ Econavi còn lọc được những loại bụi siêu mịn, khử mùi và diệt khuẩn nhanh chóng.

Máy lọc không khí Panasonic

Như vậy, có thể thấy tác dụng của máy lọc không khí đem lại rất tốt cho sức khỏe, đặc biệt phù hợp cho những gia đình sống ở những dân cư đông đúc, khu đô thị hoá và khu sản xuất công nghiệp. Nếu bạn đang có nhu cầu tìm mua máy lọc không khí chính hãng, giá tốt hãy truy cập website muasamdienmay.vn.

>>> Hướng dẫn cách sử dụng máy lọc không khí Sharp Plasmacluster Ion, hàng nội địa Nhật

Tìm kiếm liên quan:

  • Có nên dùng máy lọc không khí trong phòng ngủ
  • Tác dụng của máy lọc không khí Nhật Bản
  • Công dụng của máy lọc không khí Sharp
  • Tác dụng của máy lọc không khí Xiaomi
  • Tác dụng của máy lọc không khí Panasonic
  • Máy lọc không khí có khử mùi được không
  • Máy lọc không khí giá bao nhiêu
  • Cách sử dụng máy lọc không khí

Đánh giá của bạn:

Bình luận

0/5

Đã có 0 bình luận và đánh giá

Bạn đánh giá bài viết này bao nhiêu sao ?

Thông tin bình luận

Họ tên không được để trống

Số điện thoại không được để trống

Số điện thoại không đúng định dạng

Email không được để trống