Số 6 ngõ 8, Phố Văn Phú, Phường Phú La, Q.Hà Đông, TP.Hà Nội

Đăng ký / Đăng nhập

Theo dõi chúng tôi

Econavi là gì? Công nghệ Econavi trên điều hòa (máy lạnh) Panasonic

Econavi là gì? Đây là một công nghệ điều chỉnh tự động công suất làm mát tiên tiến đến từ hãng Panasonic. Công nghệ này không chỉ giúp tiết kiệm năng lượng, thời gian hiệu quả mà còn mang đến sự tiện nghi cho người dùng. Để hiểu rõ hơn về công nghệ Econavi, mời bạn đọc theo dõi bài viết ngay dưới đây của Mua sắm điện máy.

Tổng quan về Econavi là gì?

1. Econavi là gì? Econavi trên điều hòa là gì?

Econavi viết tắt cho cụm từ Ecology (Energy Saving) Navigation. Đây là công nghệ độc quyền của Panasonic, được ứng dụng trên các thiết bị như điều hòa, máy giặt, tủ lạnh của hãng.

Công nghệ Econavi là công nghệ tự động có thể điều chỉnh công suất suất làm mát. Công nghệ này giúp tiết kiệm năng lượng hiệu quả với sự thuận tiện và tiện nghi thông qua cảm biến hoạt động của con người cùng cảm biến ánh sáng mặt trời.

2. Nguyên lý hoạt động của Econavi

Cảm biến sẽ tự động theo dõi vị trí, sự chuyển động để phát hiện sự vắng mặt của con người bằng sóng nhiệt độ hay sự hoạt động của con người. Từ đó, thiết bị tự động điều chỉnh các chế độ vận hành sao cho phù hợp với môi trường và không gian.

>>> THAM KHẢO NGAY: Chế độ dry của điều hòa là gì? Cách sử dụng chế độ Dry

Econavi là công nghệ tiên tiến được hãng Panasonic áp dụng cho các sản phẩm của mình

Econavi là công nghệ tiên tiến được hãng Panasonic áp dụng cho các sản phẩm của mình

Những lợi ích mà công nghệ Econavi trên điều hòa mang lại

1. Định vị vị trí

Công nghệ Panasonic Econavi được tích hợp cảm biến hồng ngoại nhằm xác định vị trí con người. Sau đó, thiết bị sẽ thực hiện việc điều chỉnh hướng gió đến nơi có người trong phòng. Tính năng này giúp thiết bị làm lạnh ở đúng nơi cần thiết, tránh lãng phí.

2. Phát hiện hoạt động

Tính năng này sẽ căn cứ vào hoạt động của con người mà đưa ra mức nhiệt độ phù hợp để nâng cao hiệu quả hoạt động làm mát, mang đến sự thoải mái cho người dùng, đồng thời tiết kiệm điện tối ưu.

3. Sóng nhiệt độ

Econavi có thể thực hiện điều chỉnh và kiểm soát nhiệt độ dễ dàng, thông qua đó, thiết bị điều hòa sẽ tự động thiết lập mức làm lạnh cao thấp hợp lý.

Ngoài ra, sóng nhiệt độ có thể cải thiện hiệu quả hoạt động của máy lạnh, làm giảm năng lượng tiêu hao lên đến 35% so với các dòng điều hòa thông thường. Đặc biệt khi kết hợp công nghệ này với Inverter thì khả năng tiết kiệm điện của thiết bị có thể lên tới 70 – 80%, giúp cho người dùng cắt bớt chi phí một cách đáng kể.

4. Giám sát sự hiện diện hay vắng mặt của con người

Công nghệ Econavi có thể nhận biết được sự hiện diện cũng như vắng mặt của con người thông qua việc theo dõi vị trí và sự chuyển động. Nhờ đó, thiết bị sẽ tự động điều chỉnh độ lạnh phù hợp, giảm thiểu tối đa lượng điện năng tiêu thụ.

5. Phát hiện ánh sáng mặt trời

Công nghệ Econavi còn có khả năng phát hiện ra ánh sáng mặt trời thông qua ánh nắng. Ánh nắng sẽ thay đổi dần theo nhiệt độ trong ngày, từ đó điều hòa cũng tự động điều chỉnh để tạo sự thoải mái cho người trong phòng.

>>> ĐỌC NGAY: Chế độ Turbo trong điều hòa là gì? Cách tắt chế độ Turbo

 Econavi trên điều hòa có rất nhiều tác dụng

 Econavi trên điều hòa có rất nhiều tác dụng

Cách sử dụng chế độ Econavi

Sau khi khởi động điều hòa, bạn hãy cài đặt nhiệt độ mình mong muốn. Tiếp đó, nhấn nút ECONAVI ngay trên điều khiển điều hòa. Như vậy, chế độ Econavi đã được cài đặt xong, điều hòa sẽ tự động vận hành theo chu trình đã thiết lập.

>>> ĐỌC NGAY: Cách BẬT/ TẮT chế độ quạt gió của điều hòa Panasonic, Casper, Toshiba, Samsung

Tìm hiểu công nghệ Econavi trên các sản phẩm khác của Panasonic

1. Công nghệ Econavi trên sản phẩm tủ lạnh Panasonic

Econavi trên tủ lạnh Panasonic hoạt động dựa trên hệ thống 5 loại cảm biến: cảm biến cửa, nhiệt độ bên trong, nhiệt độ phòng, ánh sáng và cảm biến lưu trữ.

1.1. Cảm biến cửa

Hệ thống cảm biến cửa có khả năng nhận biết tần suất đóng, mở cửa theo thói quen của những thành viên trong gia đình và ghi nhớ thói quen này. Nhờ đó mà tủ lạnh Panasonic tối ưu được nhiệt độ làm mát, giữ cho nhiệt độ bên trong luôn ở mức lý tưởng nhưng vẫn tiết kiệm điện năng.

1.2. Cảm biến nhiệt độ bên trong

Hơi lạnh sẽ bị thất thoát ra môi trường bên ngoài và nhiệt độ bên trong tủ tăng lên khi bạn mở tủ nhiều lần. Lúc này, cảm biến nhiệt độ bên trong sẽ tự động tăng khả năng làm lạnh để nhiệt độ bên trong tủ và bên ngoài có thể cân bằng. Do vậy, bạn không cần phải thực hiện việc điều chỉnh nhiệt độ bằng tay và bảo đảm tiết kiệm điện năng.

1.3. Cảm biến nhiệt độ phòng

Hệ thống cảm biến nhiệt độ phòng đóng vai trò nhận biết nhiệt độ môi trường bên ngoài tủ để tiến hành điều chỉnh hoạt động của máy nén sao cho phù hợp.

1.4. Cảm biến ánh sáng

Hệ thống cảm biến này được tích hợp trên dòng tủ lạnh Panasonic có bảng điều khiển bên ngoài. Ánh sáng của bảng điều khiển tủ cho phép thiết bị biết được cường độ ánh sáng ngày và đêm, thời tiết bên ngoài ra sao để điều chỉnh công suất hoạt động hợp lý.

1.5. Cảm biến lưu trữ

Cảm biến loại này sẽ giúp cho tủ lạnh có thể nhận biết được sự thay đổi về lượng thực phẩm hiện đang được bảo quản nhờ ánh sáng bên trong tủ. Nếu ánh sáng bên trong tủ sáng đồng nghĩa với việc tủ đang lưu trữ ít thực phẩm và ngược lại.

>>> THAM KHẢO NGAY: Cách sử dụng điều khiển điều hòa Panasonic Inverter 2 chiều, Nanoe, Econavi

Công nghệ Econavi trên sản phẩm tủ lạnh Panasonic

2. Công nghệ Econavi trên các dòng máy giặt Panasonic

Trên dòng máy giặt Panasonic, công nghệ Econavi mang có tác dụng:

  • Tự điều chỉnh lượng nước: giúp máy giặt tự điều chỉnh mức nước sử dụng sao cho phù hợp với khối lượng quần áo được đưa vào lồng giặt.
  • Tự điều chỉnh thời gian giặt: dựa vào cảm biến nhiệt độ nước để điều chỉnh thời gian giặt nhanh hay chậm.

Thông qua hệ thống cảm biến trên, máy giặt Panasonic Econavi có thể tiết kiệm đến 23% lượng nước và 25% năng lượng cần tiêu thụ so với những loại máy giặt thông thường. Đồng thời, khi sử dụng các dòng máy giặt này, người dùng không cần lo lắng về việc không đủ nước hay dư thừa nước trong quá trình giặt hoặc lựa chọn thời gian giặt không phù hợp.

Công nghệ Econavi trên các dòng máy giặt Panasonic

Công nghệ Econavi trên các dòng máy giặt Panasonic

Trên đây, Mua sắm điện máy đã cùng bạn tìm hiểu Econavi là gì cũng như lợi ích mà công nghệ này mang lại. Nếu bạn cần tham khảo các thông tin hay giá cả sản phẩm tủ lạnh, điều hòa, máy giặt của Panasonic tích hợp công nghệ Econavi, vui lòng truy cập website Muasamdienmay.vn hoặc liên hệ trực tiếp qua hotline 034 223 3680.

Tìm kiếm liên quan:

  • Khi nào đèn Econavi sáng
  • ECONAVI tủ lạnh
  • Econavi trên máy giặt là gì

Đánh giá của bạn:

Bình luận

0/5

Đã có 0 bình luận và đánh giá

Bạn đánh giá bài viết này bao nhiêu sao ?

Thông tin bình luận

Họ tên không được để trống

Số điện thoại không được để trống

Số điện thoại không đúng định dạng

Email không được để trống