Số 6 ngõ 8, Phố Văn Phú, Phường Phú La, Q.Hà Đông, TP.Hà Nội

Đăng ký / Đăng nhập

Theo dõi chúng tôi

Cách BẬT/ TẮT chế độ quạt gió của điều hòa Panasonic, Casper, Toshiba, Samsung, LG

Chế độ quạt gió Fan là chế độ thường thấy trên tất cả các loại điều hòa. Vậy chế độ này dùng trong trường hợp nào? Cách bật, tắt chế độ quạt gió của điều hòa như thế nào? Cùng tìm hiểu chi tiết qua bài viết dưới dây của Mua sắm điện máy nhé!

Chế độ fan của điều hòa là gì?

Chế độ quạt gió hay chế độ fan là một trong bốn chế độ cơ bản của điều hòa. Khi thiết bị ở chế độ này, quạt gió của máy lạnh sẽ hoạt động liên tục còn máy nén thì ngưng hoạt động. Từ đó giúp giảm đáng kể lượng điện năng tiêu thụ.

Với chế độ Fan, việc lưu thông không khí trong phòng diễn ra nhanh hơn và thoáng hơn. Đây là chế độ rất hữu ích trong những ngày có thời tiết mát mẻ, khi người sử dụng không cần làm lạnh.

Chế độ fan của điều hòa là gì?

Chế độ fan của điều hòa là gì?

Chế độ quạt gió điều hòa có tác dụng gì?

1. Tránh tình trạng máy lạnh bị quá tải

Chế độ quạt gió fan không chỉ giúp cải thiện hiệu suất mà còn làm giảm khối lượng làm việc của máy lạnh. Bên cạnh đó, nó còn góp phần giúp lưu thông không khí nhanh hơn,

Tuy nhiên, cần lưu ý nếu bạn để điều hòa chạy liên tục thì có khả năng cao hiệu suất máy sẽ giảm, dẫn tới các động cơ bên trong phải hoạt động liên tục và gấp đôi hiệu suất, dẫn đến tình trạng máy lạnh nhanh bị hư, hỏng.

2. Tiết kiệm điện

Khi bật chế độ này thì máy nén ngừng hoạt động để cung cấp không khí mát và thông gió. Việc này sẽ làm giảm bớt đáng kể lượng điện tiêu thụ.

Ngoài ra, chế độ fan giúp lưu thông một lượng không khí trong nhà tạo cho người dùng một cảm giác thoải mái, thoáng mát, không bị ngột ngạt.

3. Đối với sức khỏe người sử dụng

Chế độ được tích hợp trên máy lạnh có thể mang đến năng lượng làm mát mà không cần máy nén hoạt động. Khả năng làm lạnh được sử dụng tối ưu nhất vào buổi sáng hoặc trong tối muộn. Bởi vì khi đó nhiệt độ ngoài trời mát mẻ và quạt có thể cung cấp không khí mát đáng kể cho căn phòng mà không cần sử dụng chế độ làm lạnh gây tốn kém.

Chế độ quạt gió giúp mang đến một không gian mát mẻ, dễ chịu cho người sử dụng.

Chế độ quạt gió của điều hòa có tốn điện

Chế độ quạt gió của điều hòa có tốn điện

Ưu nhược điểm của chế độ fan

1. Ưu điểm

  • Giúp lưu thông không khí, mang đến không gian thoáng mát và dễ chịu cho người dùng.
  • Ít tiêu tốn điện năng hơn, từ đó giảm tiền điện so với việc mở chế độ khác của điều hòa.

2. Nhược điểm

  • Khi mở tính năng quạt gió của điều hòa đồng nghĩa với việc người dùng phải đóng cửa kín phòng nên không khí lưu thông bị giảm. 
  • Phạm vi làm mát và tốc độ quạt gió không quá lớn.

>>> THAM KHẢO NGAY:

Chế độ Turbo trong điều hòa là gì? Cách tắt chế độ Turbo

Chế độ Heat của điều hòa Samsung, Funiki, Panasonic, Casper

Chế độ fan của điều hòa nên sử dụng khi nào?

Nếu bạn muốn có không khí thoáng hơn thì có thể bật chế độ quạt fan. Hoặc vào những lúc này nhiệt độ ngoài trời mát mẻ như buổi sáng hoặc tối muộn thì chế độ Fan là lựa chọn phù hợp. Nó có thể giúp lưu thông một lượng không khí, mang lại cảm giác thoải mái mà không bị quá lạnh.

Tuy nhiên bạn cũng không nên bật chế độ Fan trong thời gian dài. Vì chế độ này chỉ giúp điều hòa không khí và khả năng làm mát rất kém. Bên cạnh đó, nó sẽ gây tốn điện hơn so với việc sử dụng quạt trần hoặc quạt để bàn.

>>> ĐỌC NGAY: Chế độ dry của điều hòa là gì? Cách sử dụng chế độ Dry

Chế độ quạt gió điều hòa có tốn điện không?

Tùy thuộc vào mức độ quạt, chế độ fan sẽ ảnh hưởng tới khả năng làm lạnh nhanh, chậm, độ lạnh sâu của điều hòa. Hầu hết các thiết bị điều hòa đều có các chế độ được thiết lập tốc độ quạt khác nhau như Auto (tự động), Low hay Medium, High.

Khi chọn Auto, máy sẽ tự động chọn chương trình đã cài đặt sẵn thích hợp nhất với nhiệt độ bên ngoài nhà và nhiệt độ trong phòng hiện tại. Quạt càng to đồng nghĩa với việc điện năng tiêu tốn càng nhiều. Đồng thời điều hòa càng ồn và không khí bên trong phòng cũng như da bạn càng nhanh chóng khô. Khi thay đổi một nấc gió, bạn sẽ cảm nhận giống như thay đổi một độ C lúc đặt nhiệt độ cho điều hòa.

Nếu chỉ tính riêng quạt, với cùng một công suất tương đương thì lượng gió đi qua cửa quạt ở điều hòa sẽ thấp hơn lưu lượng gió đi qua một chiếc quạt thông thường. Do đó, nếu muốn tiết kiệm điện, bạn nên sử dụng quạt điều hòa ở chế độ thấp nhất và đi kèm theo một chiếc quạt phụ bên ngoài hơn là việc chỉ bật quạt điều hòa ở chế độ cao nhất.

Cách tắt chế độ Fan Speed

Cách tắt chế độ Fan Speed

Cách bật/ tắt chế độ quạt gió của điều hòa Panasonic, Casper, Toshiba, Samsung

  • Nhấn nút nguồn để bật điều hòa
  • Tiếp theo nhấn vào nút "Mode" cho tới khi màn hình hiển thị remote xuất hiện biểu tượng hình “cánh quạt”. Khi chọn chế độ này, màn hình hiển thị remote sẽ không hiện nhiệt độ.
  • Nhấn nút "Nguồn" lần nữa để ngưng chọn hoặc có thể ấn chọn “Mode” lại lần nữa để điều hòa trở lại chế độ tự động Auto – hiển thị chữ “A”.

>>> XEM NGAY:

Econavi là gì? Công nghệ Econavi trên điều hòa (máy lạnh) Panasonic

Quạt gió điều hòa inverter không chạy [Quạt cục nóng, quạt dàn lạnh]

Lưu ý khi sử dụng chế độ quạt gió của điều hòa

  • Cần đóng kín tất cả các cửa khi kích hoạt máy lạnh để khí lạnh bên trong không thoát ra bên ngoài 
  • Chỉ bật chế độ quạt gió khi nhiệt độ trong phòng đã mát đến mức tối ưu để không khí có thể lưu thông và tiết kiệm được điện năng.
  • Không sử dụng chế độ quạt gió fan quá lâu
  • Nên kết hợp sử dụng  thêm quạt điện hoặc quạt trần để tối ưu hóa khả năng làm mát.

Mong rằng với những chia sẻ trên của Mua sắm điện máy đã giúp bạn hiểu hơn về chế độ fan và cách bật tắt chế độ quạt gió của điều hòa ra sao. Đừng quên liên hệ với chúng tôi qua hotline 034 223 4680 nếu còn bất cứ thắc mắc nào liên quan hay cần tư vấn mua các thiết bị điện lạnh tối ưu cho gia đình bạn nhé.

>>> Nút Swing trên điều hòa là gì? Cách điều khiển chế độ Swing trên điều hòa LG, Casper

Tìm kiếm liên quan:

  • Cách bật chế độ quạt gió của điều hòa
  • Tắt chế độ quạt gió của điều hòa Panasonic
  • Cách tắt chế độ Fan Only
  • Tắt chế độ quạt gió của điều hòa Samsung
  • Cách tắt chế độ quạt của máy lạnh Toshiba
  • Chế độ quạt gió của điều hòa LG
  • Tắt chế độ quạt gió của điều hòa Casper
  • Bật chế độ quạt gió của điều hòa Samsung

Đánh giá của bạn:

Bình luận

0/5

Đã có 0 bình luận và đánh giá

Bạn đánh giá bài viết này bao nhiêu sao ?

Thông tin bình luận

Họ tên không được để trống

Số điện thoại không được để trống

Số điện thoại không đúng định dạng

Email không được để trống