Số 6 ngõ 8, Phố Văn Phú, Phường Phú La, Q.Hà Đông, TP.Hà Nội

Đăng ký / Đăng nhập

Theo dõi chúng tôi

Nút Swing trên điều hòa là gì? Cách điều khiển chế độ Swing trên điều hòa LG, Casper

Nút Swing trên điều hòa thường được sử dụng để điều chỉnh hướng gió theo nhu cầu của người dùng. Vậy bạn đã biết swing là gì trong điều hòa, cách sử dụng như thế nào? Hãy cùng Mua sắm điện máy tìm hiểu kỹ trong bài viết này.

Chế độ Swing là gì trong điều hòa?

1. Chế độ Swing là gì?

Nút Swing trên điều hòa được thiết kế giúp người sử dụng có thể thay đổi vị trái cánh đảo gió trên dàn lạnh, từ đó điều chỉnh hướng gió thổi phù hợp với nhu cầu sử dụng. Đây là chức năng quan trọng và cần thiết với hầu hết các loại điều hòa trên thị trường hiện nay.

Cánh đảo gió điều hòa gồm 2 phần: Cánh đảo gió lên xuống và cánh đảo gió từ trái qua phải, tùy vào từng dòng máy mà nút Swing có thể điều chỉnh được cả 2 cánh đảo hoặc chỉ điều chỉnh được 1 cánh đảo. 

- Cánh đảo lên xuống: Khi bạn bật điều hòa sẽ thấy cảnh đảo gió này mở ra trên dàn lạnh

- Cánh đảo gió từ trái qua phải: Nó được thiết kế nằm ngay phía sau của cánh đảo gió lên xuống.

Chế độ Swing là gì?

2. Công dụng của chế độ Swing

Công dụng của nút swing trong máy lạnh là gì, nó gồm hai công dụng chính được sử dụng:

- Hỗ trợ người sử dụng có thể tự điều chỉnh hướng gió thổi thông qua remote để phân bổ đều luồng khí trong phòng và làm lạnh đúng nhu cầu của họ.

- Hạn chế được tình trạng gió thổi thẳng vào mặt khi ngủ nhờ việc điều chỉnh hướng gió lên xuống hoặc từ trái qua phải.

Công dụng của chế độ Swing

>>> THAM KHẢO NGAY: Econavi là gì? Công nghệ Econavi trên điều hòa (máy lạnh) Panasonic

Cách sử dụng nút Swing trên điều hòa

Máy điều hòa hiện nay có rất nhiều thương hiệu khác nhau, tùy vào từng dòng máy mà cách sử dụng nút Swing trên điều hòa cũng khác nhau. Thông thường, Swing sẽ được điều khiển bằng 2 hoặc 1 nút trên remote của máy lạnh.

1. Điều hòa có một nút Swing

Những dòng điều hòa có 1 nút Swing thường là nút thể hiện luồng gió lên xuống, như vậy bản chỉ có thể điều chỉnh hướng gió thổi lên hoặc xuống bằng remote tuy nhiên lại không điều chỉnh từ trái qua phải bằng remote.

Thay vào đó, nếu muốn bạn điều chỉnh hướng gió từ trái qua phải thì cần phải sử dụng tay để đẩy cánh đảo gió nằm ở phía sau cánh đảo gió lên xuống ở dàn lạnh.

Điều hòa có một nút Swing

>>> ĐỌC NGAY: Chế độ Turbo trong điều hòa là gì? Cách tắt chế độ Turbo

2. Điều hòa có hai nút Swing

Những thương hiệu điều hòa có 2 nút Swing trên remote sẽ có thể điều khiến được cả hướng gió lên xuống và hướng gió từ trái qua phải hoặc ngược lại. Trong trường hợp bạn đã nhấn nút Swing mà cánh đảo gió vẫn hoạt động liên tục thì chứng tỏ nó đang ở chế độ tự động. Lúc này bạn cần nhất thêm nút Swing một lần nữa để cánh đảo gió dừng lại ở vị trí mà bạn mong muốn.

Điều hòa có hai nút Swing

>>> XEM THÊM: Chế độ dry của điều hòa là gì? Cách sử dụng chế độ Dry

Hướng dẫn chi tiết chế độ Swing của điều hoà Gree, LG, Toshiba

1. Nút Swing trên điều hòa LG

Chế độ Swing của điều hòa LG với 2 biểu tượng ký hiệu khác nhau. Một nút có hình dàn lạnh và những tia biểu hiện cho luồng gió tỏa ra theo hình cánh quạt (cánh đảo lên xuống). Một nút có biểu tượng dàn lạnh và những tia biểu hiện luồng gió theo hướng cao thấp (cánh đảo trái phải).

  • Trường hợp 1: Khi cánh đảo gió điều hòa LG đứng yên thì bán ấn một trong hai nút Swing để cánh đảo lên xuống hoặc trái phải.
  • Trường hợp 2: Khi thấy cánh đảo gió đang tự động quay thì ấn nút Swing theo đúng chiều của cánh đảo để cánh dừng lại ở vị trí hiện tại.

Một số dòng điều hòa LG chỉ có 1 nút Swing thì chỉ có thể đảo gió lên xuống chứ không đảo qua trái phải được.

2. Nút Swing trên điều hòa Casper

Nút Swing trên điều hòa Casper không có ký hiệu dàn lạnh như LG mà nó được thể hiện  bằng mũi tên. Một nút có hình 2 mũi tên lên xuống (cánh đảo lên xuống). Một nút có hình 2 mũi tên hướng trái, phải (cánh đảo trái phải).

  • Trường hợp 1: Khi thấy cánh đảo gió của máy lạnh Casper đứng yên thì bạn có thể chọn nút Swing có mũi tên lên xuống hoặc nút Swing có mũi tên trái phải để đảo hướng gió phù hợp với nhu cầu.
  • Trường hợp 2: Nếu cánh đảo gió đang tự động chạy và bạn muốn dừng lại một vị trí cố định thì chỉ cần nhấn nút Swing để dừng lại.

3. Nút Swing trên điều hòa Toshiba

Khác với hai loại điều hòa trên, remote của điều hòa Toshiba chỉ chó một nút Swing, có nghĩa nó chỉ điều khiến cảnh đảo lên xuống.

  • Trường hợp 1: Nếu cánh đảo gió đứng yên thì bạn chọn Swing để cánh đảo tự động và chọn “Fix” để cánh dừng lại ở vị trí mong muốn.
  • Trường hợp 2: Nhấn nút Swing để dừng khi cánh đảo gió đang chạy tự động.
Hướng dẫn chi tiết chế độ Swing của điều hoà Gree, LG, Toshiba

>>> Cách BẬT/ TẮT chế độ quạt gió của điều hòa Panasonic, Casper, Toshiba, Samsung

Lưu ý khi sử dụng chế độ Swing của điều hòa

Nếu bạn thường xuyên sử dụng nút Swing trên điều hòa thì cần phải lưu ý một số vấn đề sau đây:

- Không nên điều chỉnh hướng gió thổi thẳng vào người khi ngủ hoặc khi làm việc sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng đến đường hô hấp như khô mũi, viêm họng. Đôi khi việc này ảnh hưởng đến làn da thậm chí khiến cơ thể bị mất nước.

- Nếu nhà có người già và trẻ nhỏ nên chỉnh cánh đảo gió hướng lên trần nhà hoặc xuống đất, tránh thổi trực tiếp vào em bé sẽ gây ra các bệnh viêm đường hô hấp. 

- Nên cài đặt nút Swing ở chế độ tự động giúp làm mát căn phòng đồng đều, điều chỉnh hướng gió thổi lên trần nhà khi ngủ.

Muasamdienmay.vn chuyên phân phối các loại thiết bị gia dụng, điện tử, điện máy với mức giá tốt nhất trên thị trường. Khi mua sản phẩm tại đây quý khách sẽ được hỗ trợ lắp đặt, giao hàng và hướng dẫn sử dụng chi tiết từng sản phẩm. 

Hy vọng với những chia sẻ vừa rồi sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về chức năng của nút Swing trên điều hòa. Tham khảo cách hướng dẫn sử dụng chi tiết từng loại điều hòa tại website muasamdienmay.vn. Đừng quên chia sẻ bài viết để nhiều người biết rõ hơn về chức năng này nhé.

Tìm kiếm liên quan:

  • Mode là gì trong điều hòa
  • Nút direct trên điều hòa Casper
  • Nút MODE trên điều khiển điều hòa
  • Sleep LA gì trong điều hòa
  • u/d swing là gì
  • Timer trong điều hòa là gì

Đánh giá của bạn:

Bình luận

0/5

Đã có 0 bình luận và đánh giá

Bạn đánh giá bài viết này bao nhiêu sao ?

Thông tin bình luận

Họ tên không được để trống

Số điện thoại không được để trống

Số điện thoại không đúng định dạng

Email không được để trống