Số 6 ngõ 8, Phố Văn Phú, Phường Phú La, Q.Hà Đông, TP.Hà Nội

Đăng ký / Đăng nhập

Theo dõi chúng tôi

Chế độ Turbo trong điều hòa là gì? Cách tắt chế độ Turbo

Turbo trong điều hòa là gì hay turbo là chế độ gì là câu hỏi được nhiều người dùng quan tâm trong khi sử dụng một số dòng điều hòa hiện nay. Nếu bạn có cùng thắc mắc, hãy theo dõi bài viết ngay dưới đây của Mua sắm điện máy để tìm câu trả lời chi tiết nhé.

Chế độ Turbo trong điều hòa là gì?

Chế độ Turbo trên điều hòa được biết đến là chế độ làm lạnh nhanh với hiệu suất làm lạnh lớn. Khi nhấn nút Turbo trên remote điều khiển, động cơ của điều hòa sẽ hoạt động tối đa ở công suất lớn nhất, nhiệt độ trong phòng được hạ thấp nhanh chóng trong 20 - 30 phút để đạt tới nhiệt độ cài đặt. Sau khoảng thời gian này, máy sẽ quay trở lại hoạt động với chế độ bình thường.

Việc chỉ cho chế độ turbo hoạt động trong khoảng 20 – 30 phút mà không cho kéo dài hơn để tránh hiện tượng bị quá tải khi hoạt động hết công suất. Nếu lâu lơn không chỉ gây lãng phí điện năng mà còn có thể làm hư hỏng thiết bị.

Turbo trong điều hòa là gì?

Cơ chế hoạt động của Turbo trong điều hòa

Khi thiết bị điều hòa bắt đầu hoạt động, máy nén sẽ từ từ chạy cho tới khi đạt đến nhiệt độ đã cài đặt. Đối với dòng điều hòa Inverter, điều hòa sẽ giảm công suất thấp hơn khi phòng đạt được nhiệt độ mong muốn để duy trì mức nhiệt độ này. Do vậy, người dùng sẽ cần đợi một khoảng thời gian khá lâu để thiết bị có thể làm lạnh không khí trong phòng. Với chế độ Turbo làm lạnh nhanh, chúng ta sẽ nhanh chóng được tận hưởng không khí mát lạnh ngay tức thì.

>>> THAM KHẢO NGAY:

Chế độ dry của điều hòa là gì? Cách sử dụng chế độ Dry

Chế độ Heat của điều hòa Samsung, Funiki, Panasonic, Casper

Nên sử dụng chế độ Turbo trong điều hòa khi nào?

Chế độ này thường được dùng khi người dùng có mong muốn làm mát phòng nhanh chóng. Tuy nhiên, các hãng sản xuất điều hòa khuyến cáo nên bật chế độ này khi máy vừa khởi động, vào những ngày có thời tiết quá nóng, nhiệt độ trong phòng cao hay phòng có nhiều người. Tuy nhiên, không nên lạm dụng chế độ Turbo vì như vậy sẽ gây lãng phí điện năng tiêu thụ, đồng thời làm giảm tuổi thọ thiết bị.

Chế độ Turbo giúp làm lạnh nhanh chóng

Chế độ Turbo giúp làm lạnh nhanh chóng

>>> Nút Swing trên điều hòa là gì? Cách điều khiển chế độ Swing trên điều hòa LG, Casper

Cách bật chế độ Turbo

  • Bật điều hòa.
  • Nhấn nút Power có trên remote điều khiển.
  • Sau đó, cài đặt chế độ hoạt động.
  • Tiếp theo nhấn nút Turbo trên remote
  • Máy vận hành với tốc độ quạt tự động và tự điều chỉnh nhiệt độ theo nhiệt độ phòng hiện tại.
  • Máy vận hành trong khoảng 30 phút rồi vận hành ở chế độ cuối cùng được dùng hoặc chế độ Auto nếu như chế độ Dry hay Fan được sử dụng cuối cùng.
Tất chế độ Turbo

Tất chế độ Turbo

>>> THAM KHẢO NGAY: Econavi là gì? Công nghệ Econavi trên điều hòa (máy lạnh) Panasonic

Những thương hiệu điều hòa có chế độ Turbo

Hiện nay, chế độ Turbo đang được ứng dụng rộng rãi tại nhiều hãng điều hòa khác nhau. Một số hãng có chế độ làm lạnh nhanh Turbo, bạn có thể tham khảo như:

Điều hòa Gree có chế độ Turbo

Điều hòa Gree có chế độ Turbo

>>> Cách BẬT/ TẮT chế độ quạt gió của điều hòa Panasonic, Casper, Toshiba, Samsung

Những chế độ khác tương tự Turbo trong điều hòa

Ở một số hãng điều hòa, chế độ làm lạnh nhanh Turbo có thể được thay thế bằng chức năng tương tự hoặc đặt với tên gọi khác như Hi Power hay Powerful.

  • Powerful: Máy nén sẽ tăng tốc độ quạt lên 10% khi kích hoạt chế độ này và duy trì trong khoảng tối đa 15 phút. Sau khoảng thời gian đó, máy được đưa tự động về hoạt động ở chế độ bình thường.
  • Hi Power: Khi bật Hi Power, trên màn hình remote dù vẫn hiển thị nhiệt độ cài đặt nhưng máy sẽ tự động hiểu giảm thấp hơn 3 độ C so với nhiệt độ cài đặt. Trường hợp nhiệt độ phòng lớn hơn so với nhiệt độ cài đặt là 3,5 độ C, cánh đảo gió sẽ hướng xuống và quạt hoạt động với tốc độ tối đa. Khi nhiệt độ mục tiêu đã đạt được, máy sẽ trở về chế độ hoạt động bình thường.

Trên đây, Mua sắm điện máy đã chia sẻ cho các bạn toàn bộ những vấn đề liên quan đến chế độ Turbo trong điều hòa là gì, ứng dụng cũng như cách sử dụng ra sao. Hy vọng với những thông tin bổ ích trên sẽ giúp bạn sử dụng điều hòa tối ưu hơn.

Tìm kiếm liên quan:

  • Sleep là gì trong điều hòa
  • Mode là gì trong điều hòa
  • X-Fan trong điều hòa là gì
  • Timer trong điều hòa là gì
  • Swing là gì trong điều hòa
  • Speed trong điều hòa la gì

Đánh giá của bạn:

Bình luận

0/5

Đã có 0 bình luận và đánh giá

Bạn đánh giá bài viết này bao nhiêu sao ?

Thông tin bình luận

Họ tên không được để trống

Số điện thoại không được để trống

Số điện thoại không đúng định dạng

Email không được để trống