Số 6 ngõ 8, Phố Văn Phú, Phường Phú La, Q.Hà Đông, TP.Hà Nội

Đăng ký / Đăng nhập

Theo dõi chúng tôi

Chế độ Heat của điều hòa Samsung, Funiki, Panasonic, Casper

Chế độ Heat của điều hòa là gì? Đây là cây hỏi đang được nhiều người quan tâm trên các diễn đàn điện tử, điện lạnh trong thời gian vừa qua. Hãy cùng Mua sắm điện máy đi giải đáp câu hỏi này trong bài viết dưới đây nhé.

Chế độ Heat của điều hòa là gì?

Chế độ Heat hay còn được gọi là chế độ sưởi ấm của máy lạnh, đây là một chức năng chỉ được sản xuất với những chiếc điều hòa hai chiều. Khi chế độ Heat khởi động thì không khí trong phòng sẽ được làm nóng lên thay vì làm lạnh như các loại điều hòa một chiều.

Do đó, chế độ Heat được sử dụng phổ biến vào mùa đông phía Bắc Việt Nam hay các nước Nhật Bản, Hàn Quốc khi nhiệt độ không khí xuống thấp. Tùy vào hãng sản xuất mà Heat có thể điều chỉnh ở mức nhiệt khác nhau từ 20 – 30 độ C.

Nếu bạn đang sở hữu một chiếc điều hòa hai chiều thì có thể nhận biết thông qua biểu tượng hình mặt trời ở các dòng điều hòa Daikin, Toshiba, Sharp, Samsung, Beko. Tuy nhiên, biểu tượng mặt trời của mỗi hãng lại khác nhau.

Chế độ Heat của điều hòa là gì?

Chế độ Heat của điều hòa là gì?

>>> THAM KHẢO NGAY:

Chế độ Dry của điều hòa là gì? Cách sử dụng chế độ Dry

Chế độ Turbo trong điều hòa là gì? Cách tắt chế độ Turbo

Nguyên lý hoạt động của chế độ Heat trong điều hòa

Hiểu được định nghĩa chế độ Heat của điều hòa là gì nhưng chắc hẳn bạn vẫn còn băn khoăn không biết nguyên lý làm nóng của nó như thế nào. 

- Thứ nhất, bên trong mỗi chiếc điều hòa sẽ có một van đảo chiều được cấp điện, tại đó cửa 1 sẽ thông với cửa 4, cửa 2 thông với cửa 3.

- Thứ hai, dàn lạnh sẽ chuyển thành dàn nóng có tác dụng sưởi ấm, dàn nóng sẽ thành dàn lạnh để hấp thu nhiệt độ trong nhà và thải vào môi trường bên ngoài. Lúc này, khí gas sẽ bắt đầu di chuyển theo trình tự như sau.

Dàn lạnh ngoài trời => Van đảo chiều ở cửa số 2 và số 3 => Bình gas lỏng để đưa vào cửa hút trong máy nén.

- Thứ ba, máy nén tiếp nhận và nén lại để giúp khí gas chuyển sang nhiệt độ và áp suất cao hơn đi vào dàn lạnh trong nhà bằng van cửa số 1 và cửa số 4. Từ đó nó sẽ hấp thụ không khí lạnh trong phòng và chuyển qua nhiệt độ thấp, áp suất cao.

- Thứ tư, Gas sẽ tiếp tục chuyển qua thể lỏng sau khi đã đi qua van tiết lưu, loại bỏ tạp chất bằng việc đi qua phin lọc để dẫn tới dàn lạnh ngoài trời. Lúc này nhiệt lạnh sẽ được tỏa ra môi trường và chuyển qua trạng thái khí với áp suất thấp nhiệt độ cao.

Các chu kỳ hoạt động sẽ được lặp đi lặp lại để đưa không khí nóng vào trong phòng, giúp ấm áp vào mùa đông.

Nguyên lý hoạt động của chế độ Heat trong điều hòa

>>> XEM THÊM: Econavi là gì? Công nghệ Econavi trên điều hòa (máy lạnh) Panasonic

Ưu nhược điểm của chế độ Heat là gì trong điều hòa

Mỗi một chức năng của điều hòa đều có những ưu điểm, nhược điểm riêng. Dựa vào những ưu nhược điểm đó mà bạn có thể sử dụng sao cho hiệu quả, an toàn sức khỏe cho cả gia đình.

1. Ưu điểm

- Tính năng này phù hợp sử dụng vào mùa đông của miền Bắc Việt Nam và các nước có khí hậu lạnh, giúp sưởi ấm căn nhà mang đến cảm giác thoải mái, bảo vệ sức khỏe của người già và trẻ em trước cái lạnh khắc nghiệt.

- Sử dụng phù hợp cho mọi gia đình, đặc biệt là người già và trẻ nhỏ. Có nhiều khu vực nhiệt độ xuống âm độ C, việc sử dụng chế độ Heat là cực kỳ cần thiết.

2. Nhược điểm

- Làm nóng trong một thời gian dài có thể gây khô giả, vì thế nếu sử dụng bạn nên có chậu nước trong phòng hoặc máy làm ẩm không khí để đảm bảo da không bị mất nước và bong tróc.

- Những chiếc điều hòa hai chiều có tích hợp chế độ Heat thường có mức giá bán và mức giá sửa chữa cao hơn so với các loại điều hòa làm mát thông thường khác. Do đó không phải gia đình nào cũng có đủ điều kiện kinh tế để sở hữu cho mình một chiếc điều hòa thông minh này.

>>> ĐỌC NGAY: Chế độ Fan của điều hòa

Cách bật chế độ Heat của điều hòa

1. Điều hòa chưa được bật

  • Bước 1: Trên remote chọn nút ON/OFF hoặc Start/ Stop để khởi động máy điều hòa
  • Bước 2: Chọn nút Mode liên tục để chọn biểu tượng Heat hoặc biểu tượng mặt trời trên màn hình remote
  • Bước 3: Trên bảng điều khiển có hình mũi tên lên xuống, bạn sẽ chọn lên hoặc xuống để tăng hoặc giảm nhiệt độ tùy theo nhu cầu sử dụng.

2. Điều hòa đã được bật

  • Bước 1: Chọn nút Mode liên tục để chọn biểu tượng Heat hoặc biểu tượng mặt trời trên màn hình remote
  • Bước 3: Trên bảng điều khiển có hình mũi tên lên xuống, bạn sẽ chọn lên hoặc xuống để tăng hoặc giảm nhiệt độ tùy theo nhu cầu sử dụng.
Cách bật chế độ Heat của điều hòa

>>> Nút Swing trên điều hòa là gì? Cách điều khiển chế độ Swing trên điều hòa LG, Casper

Lưu ý khi sử dụng chế độ Heat của điều hòa

Hiểu được Heat là gì trong điều hòa, cách sử dụng chắc hẳn bạn đang muốn mua ngay một chiếc điều hòa hai chiều về sử dụng đúng không nào. Tuy nhiên, bạn cần lưu ý một số vấn đề sau đây:

  • Điều chỉnh chế độ Heat hợp lý sao cho mức nhiệt độ trong và ngoài phòng chỉ chênh lệch từ 5 – 10 độ C để giúp cơ thể không bị sốc nhiệt khi ra ngoài đồng thời đảm bảo máy không bị hoạt động quá sức.
  • Không nên sưởi ấm bằng điều hòa 24/24 điều này sẽ làm ảnh hưởng đến hệ hô hấp, làn da của bạn đồng thời giảm tuổi thọ cho thiết bị. Bạn nên để máy nghỉ tầm 2 – 3 tiếng/ ngày.
  • Trong quá trình sử dụng tuyệt đối không đóng mở cửa liên tục như vậy sẽ làm thất thoát nhiệt độ ra bên ngoài. 
  • Nên đặt máy phun sương hoặc một chậu nước trong phòng để cung cấp độ ẩm, tránh trường hợp khô da, khô họng khi sử dụng điều hòa hai chiều.
  • Tuyệt đối không để hơi nóng phả thẳng vào mặt khi sử dụng, ảnh hưởng đến hệ hô hấp nhất là trẻ em và người già.
  • Mức nhiệt hợp lý khi sử dụng chế độ Heat là từ 20 – 25 độ C.
Lưu ý khi sử dụng chế độ Heat của điều hòa

Hy vọng qua bài viết này bạn đọc đã hiểu phần nào về chế độ Heat của điều hòa, công dụng, ưu nhược điểm và cách sử dụng. Nếu bạn đang muốn mua các dòng điều hòa 1 chiều, điều hòa 2 chiều hãy truy cập ngay website muasamdienmay.vn của chúng tôi.

Tìm kiếm liên quan:

  • Chế độ Auto của điều hòa
  • Chế độ Cool của điều hòa là gì
  • Chế độ Heat của điều hòa Samsung
  • Chế độ HEAT của điều hòa Funiki
  • Chế độ HEAT của điều hòa Panasonic
  • Chế độ HEAT của điều hòa Casper

Đánh giá của bạn:

Bình luận

0/5

Đã có 0 bình luận và đánh giá

Bạn đánh giá bài viết này bao nhiêu sao ?

Thông tin bình luận

Họ tên không được để trống

Số điện thoại không được để trống

Số điện thoại không đúng định dạng

Email không được để trống