Số 6 ngõ 8, Phố Văn Phú, Phường Phú La, Q.Hà Đông, TP.Hà Nội

Đăng ký / Đăng nhập

Theo dõi chúng tôi

Chế độ Dry của điều hòa là gì? Cách sử dụng chế độ Dry

Chế độ Dry là một trong hai chế độ thường được sử dụng của điều hòa. Vậy chế độ dry của điều hòa là gì, nên sử dụng trong những trường hợp nào? Mời bạn đọc cùng Mua sắm điện máy tìm câu trả lời ngay trong bài viết dưới đây nhé.

Chế độ dry của điều hòa là gì?

Chế độ Dry hay chế độ khử ẩm có biểu tượng hình giọt nước trên bộ điều khiển. Nó còn được biết đến tên gọi khác là chế độ làm giảm độ ẩm không khí. Khi bật chế độ này thì quạt và hệ thống của máy lạnh vẫn chạy nhưng sẽ không tỏa ra khí lạnh. Chức năng này thuận tiện sử dụng trong thời điểm trời mưa ẩm ướt với độ ẩm trong không khí trong khoảng 60-70%.

Hiểu đơn giản, chế độ này sẽ làm giảm độ ẩm trong phòng đến một mức độ tương đối, giúp khử ẩm có trong không khí. Với chế độ Dry, hệ thống quạt bên trong điều hòa cùng hệ thống máy vẫn hoạt động bình thường nhưng không hạ thấp nhiệt độ phòng. Nhờ đó, nhiệt độ phòng sẽ vẫn được duy trì như khi bắt đầu kích hoạt.

Độ ẩm trong không khí ở mức quá cao sẽ khiến tình trạng bài tiết mồ hôi trên bề mặt da giảm, gây nên hiện tượng tắc các lỗ chân lông, ảnh hưởng tới quá trình thải độc của cơ thể. Đây là nhân tố chính dẫn tới tình trạng sốc nhiệt hoặc mệt mỏi ở cả người lớn và trẻ nhỏ. Bên cạnh đó, trong điều kiện không khí trên 85% sẽ tạo điều kiện tốt cho nấm mốc và vi khuẩn sẽ phát triển, gây ra các căn bệnh ngoài da ở con người.

Chế độ dry là gì?

Chế độ dry là gì?

Chế độ dry của điều hòa Panasonic

Cũng tương tự như chế độ dry của điều hòa thông thường, chế độ dry trên điều hòa Panasonic là chế độ làm giảm độ ẩm phòng. Nó giúp duy trì điều kiện thời tiết tốt, độ ẩm không khí lý tưởng đối với sức khỏe con người, giúp thoát nhiệt và điều tiết mồ hôi tốt hơn, giữ sức khỏe ổn định:

Nếu độ ẩm trong không khí xuống quá thấp (dưới 40%), mồ hôi sẽ bốc hơi nhanh khiến cho da trở lên khô, nứt nẻ. Lúc này, cơ thể con người sẽ tăng việc điều tiết mồ hôi nhằm đảm bảo độ ẩm cần thiết cho da. Khi đó, nếu không kịp thời bổ sung nước cho cơ thể sẽ ảnh hưởng tới các chức năng sinh lý.

Ngược lại, nếu độ ẩm không khí tăng quá cao (trên 85%), việc bài tiết mồ hôi qua da sẽ giảm. Khi lỗ chân lông không thoát được mồ hôi sẽ làm ảnh hưởng đến việc đào thải độc tố ra bên ngoài cơ thể, gây ra cảm giác khó chịu, mệt mỏi.

Bên cạnh đó, độ ẩm trong không khí cao cũng là điều kiện lý tưởng cho các vi khuẩn và nấm mốc phát triển, dễ phát sinh ra các bệnh ngoài da. Đặc biệt đối với người già, người cao tuổi, trẻ em hay người mắc các bệnh mãn tính như hen suyễn, hô hấp, viêm khớp,… sức khỏe sẽ rất yếu vào khoảng thời gian này. 

Chế độ dry của điều hòa Panasonic rất hữu ích ở miền Bắc trong những tháng đầu xuân. Lúc này, độ ẩm không khí có thể lên đến trên 90%, sương mù nhiều, hơi nước ngưng đọng thành các giọt lớn ở trên tường hay đồ vật. Chế độ này sẽ giúp gia đình bạn bảo đảm điều kiện sinh hoạt tốt nhất trong thời tiết này

Chế độ Dry của điều hòa Panasonic

Chế độ Dry của điều hòa Panasonic

>>> Econavi là gì? Công nghệ Econavi trên điều hòa (máy lạnh) Panasonic

Chế độ dry của điều hòa hoạt động ra sao?

Chế độ Dry là chế độ thực hiện chức năng khử độ ẩm không khí trong phòng và duy trì nhiệt độ hiện tại. Khi người dùng bật chế độ này, điều hòa sẽ tự động ghi nhớ đúng nhiệt độ phòng.

Điều hòa ở chế độ khử độ ẩm được hoạt động dựa theo cơ chế đưa không khí đi qua dàn lạnh. Một lượng hơi nước nhất định sẽ ngưng tụ lại đây và đẩy phần không khí khô ra khỏi thiết bị, sau đó thổi trở lại phòng. Điều này sẽ giúp căn phòng luôn được khô ráo và thoáng mát. Đối với lượng nước tích tụ trong ngăn chứa, khi đạt tới một lượng lớn nhất định sẽ theo đường ống dẫn nước chảy ra bên ngoài.

Điều hòa hoạt động được ở chế độ dry là nhờ có nhiệt độ cuộn dây làm mát. Khi thiết bị được bật, tốc độ quạt cùng máy nén sẽ tiếp tục hoạt động và được điều khiển như bình thường. Lúc này, nhiệt độ trong phòng sẽ vẫn duy trì ở một mức độ nhất định dù không có khí mát phả ra.

Chu trình làm khô của điều hòa sẽ được lặp đi lặp lại liên tục để có thể duy trì nhiệt độ cũng như độ ẩm ở mức tốt nhất. Bạn sẽ luôn cảm thấy thoải mái khi ở trong phòng có sử dụng điều hòa ở chế độ này.

>>> THAM KHẢO NGAY:

Chế độ Turbo trong điều hòa là gì? Cách tắt chế độ Turbo

Chế độ Heat của điều hòa Samsung, Funiki, Panasonic, Casper

Ưu nhược điểm của chế độ dry

1. Ưu điểm

  • Tiết kiệm năng lượng: do chế độ luôn duy trì nhiệt độ ở mức độ nhất định và không có tác dụng làm mát nên sẽ bảo toàn được năng lượng, giúp tiết kiệm điện năng hiệu quả.
  • Giảm thiểu tiếng ồn: Ở chế độ này, dàn ngưng tụ không cần hoạt động để thổi không khí mát ra ngoài. Do đó, máy sẽ hoạt động nhẹ nhàng nhất có thể, làm giảm thiểu tiếng ồn.
  • Bảo vệ môi trường: Với khả năng tiết kiệm điện năng, điều hòa ở chế độ dry giúp giảm lượng lớn khí thải Carbon ra ngoài không khí, góp phần bảo vệ môi trường.
  • Bảo vệ sức khỏe cho người dùng: Chế độ giảm tối đa việc sản sinh các mạt bụi, ngăn ngừa nấm mốc phát triển cùng các tác nhân gây dị ứng khác cho người sử dụng.

2. Nhược điểm

  • Không thể dùng với thời tiết: Chế độ được sử dụng phổ biến với môi trường có nhiệt độ ẩm cao nhờ vào khả năng khử ẩm. Do đó, bạn cần cân nhắc khi sử dụng cho thời tiết hanh khô.
  • Không nên sử dụng trong thời gian quá lâu: đây được xem là chế độ làm khô nên nếu sử dụng trong khoảng thời gian quá lâu thì sẽ khiến cho không khí trở nên hanh khô. Điều này sẽ gây tác động ngược lại với làn da bạn, tạo ra các tính trạng như khô da, nứt nẻ môi, tay chân.

Chế độ dry của điều hòa có giúp tiết kiệm điện?

Máy lạnh thường có hai chế độ làm lạnh: Cool (làm mát) và Dry (làm khô). Tùy thuộc vào từng điều kiện môi trường, cách cài đặt để có thể đánh giá được hiệu quả tiết kiệm năng lượng của 2 chế độ.

Ở chế độ Cool, máy lạnh hoạt động bằng việc đẩy nhiệt lượng từ trong phòng ra bên ngoài và quá trình này yêu cầu rất cao về công suất điện. Đối với chế độ Dry, máy lạnh sẽ giữ lại hơi ẩm có trong không khí và trả lại không khí khô ráo cho căn phòng, khiến chúng ta có cảm giác thoải mái hơn dù đang đặt nhiệt độ cao hơn so với khi đang sử dụng chế độ Cool. Ngoài ra, công suất tiêu thụ điện cũng thấp hơn so với chế độ làm mát nhiều lần. Vì vậy, có thể nói chế độ Dry thực sự có phần tiết kiệm điện hơn.

Chế độ Dry nên để bao nhiêu độ?

Chế độ Dry nên để bao nhiêu độ?

Chế độ dry của điều hòa nên sử dụng khi nào?

Như ở trên, chúng ta đã biết không phải thời tiết nào cũng thích hợp để sử dụng chế độ dry. Không nên sử dụng chế độ cho những ngày nắng nóng, độ ẩm thấp bởi nó không có khả năng làm làm lạnh, khiến nhiệt độ phòng vẫn cao, không khí khô, nóng gây khó chịu.

Khi sử dụng chế độ Dry trong nhiều giờ sẽ làm bạn cảm thấy khô da, mất nước trầm trọng. Do vậy, vào những ngày có độ ẩm phòng quá cao như ngày mưa (độ ẩm thích hợp là từ 60% - 70%) thì có thể dùng chế độ khử ẩm để làm mát.

Trước khi muốn bật chế độ này, bạn nên tiến hành kiểm tra nhiệt độ phòng trước. Nếu thời tiết nóng ẩm, oi bức thì nên sử dụng chế độ Dry. Trong trường hợp, thời tiết khô nóng thì chế độ cool là sự lựa chọn phù hợp.

>>> THAM KHẢO NGAY: Nút Swing trên điều hòa là gì? Cách điều khiển chế độ Swing trên điều hòa LG, Casper

Cách sử dụng chế độ dry

Để cài đặt chế độ Dry, bạn chỉ cần thực hiện các bước đơn giản sau:

Bước 1: Sau khi bật điều hòa, bạn bấm nút “Mode” trên bộ điều khiển để chọn chế độ

Bước 2: Nhấn mode liên tục để chuyển sang chế độ mong muốn. Mỗi lần bạn nhấn “mode”, chế độ sẽ thay đổi theo thứ tự từ auto (tự động) đến cool (làm lạnh), dry (hút ẩm) và fan (quạt gió). Nếu muốn sử dụng điều hòa ở chế độ Dry thì chỉ cần dừng lại khi chuyển đến chế độ này ở biểu tượng có hình giọt nước.

Ngoài ra, nếu bạn thấy trên điều hòa không khí của gia đình mình có biểu tượng hình giọt nước thì có thể nhấn nút đó để kích hoạt chế độ Dry.

Cách sử dụng chế độ Dry

Cách sử dụng chế độ Dry

Nên để điều hòa ở chế độ dry hay cool?

Mỗi chế độ trên thiết bị điều hòa sẽ có những chức năng, nhiệm vụ khác nhau, phù hợp với thời tiết nhất định:

  • Chế độ dry phù hợp cho thời tiết nóng ẩm, khi sắp mưa hoặc đầu đông (độ ẩm trong phòng cao trên 60%). 
  • Chế độ cool thích hợp cho thời tiết nắng nóng, hanh khô hay trời mùa hè oi bức.

Để lựa chọn được chế độ thích hợp, vừa giúp tiết kiệm điện năng lại vừa làm các thành viên trong gia đình cảm thấy thoải mái, dễ chịu hơn, bạn nên thực hiện kiểm tra độ ẩm trong phòng trước.

Hy vọng với những chia sẻ trên đây của Mua sắm điện máy đã giúp bạn hiểu rõ hơn về chế độ dry của điều hòa và áp dụng chế độ này một cách hợp lý. Đừng quên theo dõi các bài viết khác trên Muasamdienmay.vn để cùng cập nhật nhiều thông tin hữu ích trong cuộc sống nhé.

Tìm kiếm liên quan:

  • Chế độ HEAT của điều hòa là gì
  • Chế độ Auto của điều hòa
  • Chế độ Cool của điều hòa là gì
  • Khi ngủ nên de điều hòa ở chế độ nào
  • Chế độ Dry của điều hòa Casper
  • Chế độ Dry nên để bao nhiêu độ

Đánh giá của bạn:

Bình luận

0/5

Đã có 0 bình luận và đánh giá

Bạn đánh giá bài viết này bao nhiêu sao ?

Thông tin bình luận

Họ tên không được để trống

Số điện thoại không được để trống

Số điện thoại không đúng định dạng

Email không được để trống