Số 6 ngõ 8, Phố Văn Phú, Phường Phú La, Q.Hà Đông, TP.Hà Nội

Đăng ký / Đăng nhập

Theo dõi chúng tôi

Quạt gió điều hòa inverter không chạy [Quạt cục nóng, quạt dàn lạnh]

Quạt gió điều hòa đóng vai trò quan trọng để vận chuyển và lưu thông không khí. Tuy nhiên, sau một thời gian sử dụng quạt thường không chạy hoặc hư hỏng. Vậy tình trạng quạt gió điều hòa không chạy nguyên nhân do đâu, khắc phục như thế nào? Hãy cùng Mua sắm điện máy tìm hiểu trong bài viết dưới đây.

Tình trạng quạt gió điều hòa không chạy

Dàn nóng và dàn lạnh là hai bộ phận chính của máy điều hòa, tương ứng với nó là 2 bộ quạt dàn nóng và quạt dàn lạnh. Nếu một ngày một trong hai bộ quạt gió không chạy thì chúng ta cần tìm ra nguyên nhân để có hướng khắc phục hiệu quả. 

1. Quạt dàn lạnh điều hòa không quay

Quạt dàn lạnh có chức năng tạo ra luồng gió lạnh để làm mát không khí vào những ngày hè. Nguyên lý hoạt động của nó là thổi lượng khí dưới 1 độ C ra không khí giúp nhiệt độ trong phòng giảm xuống tới mức đạt yêu cầu. Trong quá trình sử dụng, quạt dàn lạnh sẽ hoạt động liên tục vì thể sẽ gặp phải trường hợp cánh quạt điều hòa không chạy khiến máy lạnh đóng tuyết. Đây là một tình trạng thường gặp, đặc biệt là khi sử dụng các loại điều hòa cũ.

2. Quạt cục nóng điều hòa không chạy

Quạt cục nóng điều hòa có nhiệm vụ thổi luồng gió qua dàn nóng giúp hấp thụ bớt nhiệt từ môi chất, rồi đưa ra ngoài để làm môi chất giảm tới nhiệt độ theo yêu cầu sau đó đưa trở lại dàn lạnh để thực hiện nhiệm vụ làm mát. Như vậy, nếu quạt gió điều hòa không chạy ở dàn nóng thì máy lạnh vẫn có thể làm lạnh dẫn tới hiện tượng bám tuyết đầu hồi ở điều hòa.

>>> THAM KHẢO NGAY: Vì sao điều hòa đang mát lại nóng? Cục nóng điều hòa phả hơi, thổi gió mát

Quạt gió điều hòa lúc chạy lúc không do bụi bẩn

Quạt gió điều hòa lúc chạy lúc không do bụi bẩn

Nguyên nhân quạt gió điều hoà không chạy

Xác định đúng nguyên nhân quạt gió điều hòa không chạy sẽ giúp bạn sửa chữa đúng cách. Nếu để quá lâu có thể làm giảm đi công năng sử dụng, thậm chí gây hư hỏng toàn hệ thống. Một số nguyên nhân gây ra tình trạng cánh quạt điều hòa không chạy bạn có thể tham khảo.

1. Nguyên nhân quạt dàn lạnh điều hòa không chạy

- Điều hòa dùng một thời gian dài nhưng không được bảo dưỡng định kỳ khiến cánh quạt bị kẹt không qua được. Nếu gặp phải tình trạng này bạn nên gọi ngay thợ sửa chữa đến để bảo dưỡng và vệ sinh điều hòa.

- Hỏng tụ, đứt dây nguồn nối giữa động cơ và quạt cũng là một trong những nguyên nhân khiến quạt dàn lạnh không chạy. Trường hợp này bạn cần phải nối lại dây nguồn đã bị đứt hoặc gọi thợ sửa chữa và thay thế tụ điện mới.

- Bộ phận Board bị hỏng, bị đứt hay không thể cung cấp nguồn điện cho dàn lạnh. Trong tình trạng này cách khắc phục khá phức tạp đòi hỏi thợ sửa chữa chuyên nghiệp có trình độ chuyên môn cao.

Ngoài ra, các bộ phận của điều hòa bị hỏng cũng có thể khiến quạt gió ngừng chạy. Do đó bạn cần phải xem xét kỹ các nguyên nhân rồi mới đưa ra cách khắc phục phù hợp.

2. Nguyên nhân quạt cục nóng điều hòa không chạy

- Điều hòa dùng một thời gian dài nhưng không được bảo dưỡng định kỳ khiến cánh quạt bị kẹt không qua được. Nếu gặp phải tình trạng này bạn nên gọi ngay thợ sửa chữa đến để bảo dưỡng và vệ sinh điều hòa.

- Tụ điện hỏng là nguyên nhân chính khiến cánh quạt điều hòa không chạy ở dàn nóng. Trường hợp này bạn nên thay mới để máy điều hòa hoạt động trở lại bình thường.

- Cánh quạt bị kẹt do để ở bên ngoài môi trường khiến quạt bị mắc lại không thể di chuyển được. Nếu có kinh nghiệm bạn có thể kiểm tra và tự khắc phục được.

- Nếu cánh quạt không chạy nhưng đèn báo hiệu vẫn sáng thì nên kiểm tra dây đấu từ nguồn vào quạt có bị hư hỏng không.

>>> Econavi là gì? Công nghệ Econavi trên điều hòa (máy lạnh) Panasonic

Quạt cục nóng điều hòa inverter không chạy

Quạt cục nóng điều hòa Inverter không chạy

Làm sao để hạn chế tình trạng quạt gió điều hòa không chạy?

Phải làm sao để hạn chế được tình trạng điều hòa quạt gió không chạy? Bạn có thể tham khảo một số cách dưới đây.

- Thường xuyên vệ sinh máy điều hòa 3 tháng 1 lần giúp loại bỏ bụi bẩn, màng nhện, xác sinh vật bám dính trên cánh quạt. Việc làm này sẽ giúp cánh quạt hoạt động tốt hơn, đồng thời đem đến luồng không khí tươi mát cho căn nhà.

- Sử dụng điều hòa hợp lý, không nên sử dụng 24/24 giờ sẽ làm máy quá tải và gây hư hỏng. Mỗi ngày bạn nên cho máy lạnh nghỉ từ 3 – 4 tiếng và tuyệt đối không mở cửa khi sử dụng.

- Bảo dưỡng định kỳ là một trong những cách giúp các linh kiện tránh han gỉ, hoạt động bền bỉ hơn.

- Mua sản phẩm tại nơi uy tín, chính hãng có chính sách bảo hành bảo dưỡng định kỳ cho khách hàng.

>>> ĐỌC NGAY:

Cách BẬT/ TẮT chế độ quạt gió của điều hòa Panasonic, Casper, Toshiba, Samsung

Chế độ Turbo trong điều hòa là gì? Cách tắt chế độ Turbo

Chế độ dry của điều hòa là gì? Cách sử dụng chế độ Dry

Cánh đảo gió máy lạnh không quay

Cánh đảo gió máy lạnh không quay

Muasamdienmay.vn là một trong những địa chỉ hàng đầu chuyên cung cấp các loại thiết bị gia dụng tại Hà Nội. Sản phẩm của chúng tôi luôn được khách hàng đánh giá cao về chất lượng, dịch vụ và chính sách bảo hành vượt trội. Quý khách muốn mua máy lạnh, tủ lạnh, lò vi sóng, máy giặt…. hãy liên hệ ngay cho chúng tôi để được tư vấn bảng giá mới nhất 2023.

Hy vọng rằng qua bài viết vừa rồi sẽ giúp bạn đọc nắm được nguyên nhân và cách xử lý khi cánh quạt gió điều hòa không chạy. Tham khảo thêm các lỗi thường gặp khi sử dụng máy lạnh tại website của Muasamdienmay.vn. Đừng quên chia sẻ bài viết nếu bạn thấy hay và hữu ích nhé.

Tìm kiếm liên quan:

  • Cánh đảo gió điều hòa Panasonic không quay
  • Máy lạnh mở nhưng không chạy
  • Quạt gió điều hòa lúc chạy lúc không

Đánh giá của bạn:

Bình luận

0/5

Đã có 0 bình luận và đánh giá

Bạn đánh giá bài viết này bao nhiêu sao ?

Thông tin bình luận

Họ tên không được để trống

Số điện thoại không được để trống

Số điện thoại không đúng định dạng

Email không được để trống