Số 6 ngõ 8, Phố Văn Phú, Phường Phú La, Q.Hà Đông, TP.Hà Nội

Đăng ký / Đăng nhập

Theo dõi chúng tôi

Vì sao điều hòa đang mát lại nóng? Cục nóng điều hòa phả hơi, thổi gió mát

Vì sao điều hòa đang mát lại nóng? Trong quá trình sử dụng, đặc biệt vào mùa hè khi được vận hành với công suất cao, điều hòa thường xảy ra hiện tượng thổi ra hơi nóng. Nhiều người thường nghĩ đây là do lỗi linh kiện bên trong, tuy nhiên trên thực tế có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến hiện tượng này. Hãy cùng Mua sắm điện máy tìm hiểu các lý do này là gì nhé!

Vì sao điều hòa đang mát lại nóng?

1. Chọn sai chế độ trên điều hòa

Trên điều khiển của bất kỳ chiếc máy lạnh nào cũng đều có một số chế độ như dry, cool, fan. Bình thường để làm lạnh căn phòng, người dùng phải luôn luôn sử dụng chế độ Cool. Nhưng chẳng may vô tình chọn nhầm vào 2 chế độ dry hay fan thì điều hòa sẽ phả ra hơi nóng hoặc chỉ quạt hoạt động.

Khi chọn nhầm chế độ Fan, điều hòa chỉ hoạt động như chiếc quạt lưu thông không khí mà không tỏa ra hơi lạnh. Đồng thời, ở chế độ này người dùng cũng không thể điều chỉnh được nhiệt độ điều hòa.

Để biết điều hòa thổi ra hơi nóng có phải do chọn sai chế độ không, bạn chỉ cần kiểm tra điều khiển từ xa.

Cách khắc phục: Bạn chỉ cần sử dụng điều khiển chuyển từ chế độ Fan sang chế độ Cool.

Chọn sai chế độ trên điều hòa

>>> THAM KHẢO NGAY:

Chế độ Turbo trong điều hòa là gì? Cách tắt chế độ Turbo

Chế độ Heat của điều hòa Samsung, Funiki, Panasonic, Casper

2. Do bụi bẩn tích tụ

Máy lạnh xảy ra hiện tượng thổi ra hơi nóng có thể là do bộ lọc dàn lạnh đã quá bẩn. Theo nghiên cứu đã chỉ ra rằng điều hòa sau mỗi tuần sử dụng sẽ mất đi khoảng 1% khả năng làm lạnh. Lưới lọc trên thiết bị điều hòa bị bụi bẩn trong không khí bám lại và gây cản trở đến sự lưu thông của hơi lạnh. Khi đó, không khí lạnh không thể thoát ra bên ngoài mà dồn lại ở đường ống dẫn khí khiến các đường ống bị đóng băng.

Cách khắc phục: Bạn cần kiểm tra và tháo màng lọc điều hòa mang đi vệ sinh. Tiếp đó, tiến hành bật máy ở chế độ quạt gió đồng thời mở cửa phòng để băng tan dần. Nếu bộ lọc của thiết bị đã quá cũ, bạn nên thay mới để máy lạnh có thể hoạt động hiệu quả hơn.

Do bụi bẩn tích tụ

3. Máy nén (block) bị hỏng

Block điều hòa (hay lốc hoặc máy nén) là bộ phận đóng vai trò hút đẩy khí gas bên trong dàn nóng để chuyển hóa gas từ thể lỏng sang thể khí. Quá trình này sẽ tạo nên sự dịch chuyển từ dàn nóng đến dàn lạnh và giúp cho điều hòa làm mát không gian.

Khi máy nén bị hỏng đồng nghĩa với việc quá trình trao đổi khí ngừng hoạt động, chỉ còn quạt dàn lạnh vận hành với khí nóng thổi da. Do vậy, máy nén cũng là nguyên nhân vì sao điều hòa đang mát lại nóng một cách đột ngột. 

Bạn có thể nhận biết máy nén bị hư hỏng thông qua một số dấu hiệu như: máy chạy có tiếng ồn, có hơi nóng phát ra, nhiệt độ không ổn định, dàn nóng ngắt liên tục.

Cách khắc phục: bạn nên gọi điện đến nhà cung cấp hoặc thợ sửa chữa để sửa máy khi máy nén bị hư hỏng.

4. Điều hòa hết gas

Nguyên nhân vì sao điều hòa đang mát lại nóng cũng có thể do điều hòa bị hết gas. Gas được biết đến là môi chất làm lạnh cho thiết bị, có nhiệm vụ mang nhiệt từ nơi có nhiệt độ thấp đến cao. Lượng gas bị hao hụt sẽ khiến cho độ lạnh máy lạnh giảm tương ứng và khi hết gas thì điều hòa cũng không lạnh nữa. Thông thường máy lạnh sẽ khó bị hết gas, trừ những trường hợp bị xì gas.

Cách khắc phục: Bạn nên gọi cho thợ sửa để kiểm tra xem gas có bị xì không khi thấy điều hòa tỏa hơi nóng. Nếu máy lạnh bị non gas thì cần bơm thêm để máy hoạt động hiệu quả nhất. Bên cạnh đó, bạn cũng nên thay gas cho điều hòa ít nhất 6 tháng/lần hoặc tùy chỉnh theo công suất làm việc của thiết bị.

Điều hòa hết gas

5. Cầu chì điều hòa bị hỏng

Cầu chì của điều hòa là tấm màu bạc nhỏ nằm phía trong thiết bị. Nó có tác dụng bảo vệ máy lạnh khi có sự cố xảy ra trong mạng điện gia đình như chập điện hay điện áp tăng đột ngột. Nếu máy lạnh thổi ra hơi nóng thì có thể do cầu chì trên các bộ lọc đã bị rời ra.

Cách khắc phục: thử rút phích cắm và kiểm tra lại cầu chì của máy còn sử dụng được hay không. Nếu cầu chì đã quá cũ hay không hoạt động, hãy thay mới ngay để bảo vệ điều hòa và ngăn chặn hơi nóng thoát ra.

Cầu chì điều hòa bị hỏng

Lưu ý khi sử dụng điều hòa

1. Không tự tìm cách sửa máy lạnh tại nhà

Không chỉ trong trường hợp điều hòa đang mát lại nóng mà trong tất cả mọi trường hợp, người sử dụng cũng tránh việc tự tháo lắp máy ra để kiểm tra và sửa chữa. Các điều hòa càng hiện đại và tân tiến thì công nghệ bên trong sẽ càng phức tạp hơn. Do vậy việc tự tìm cách sửa chữa không chỉ vô ích mà còn có khả năng gây nguy hiểm cho người dùng.

2. Bảo dưỡng định kỳ

Bạn nên định kỳ bảo dưỡng các thiết bị điều hòa trong gia đình. Việc bảo trì định kỳ giúp người dùng sớm phát hiện ra những trục trặc trên chiếc điều hòa và đưa ra hướng xử lý phù hợp trong thời gian ngắn nhất. 

3. Chọn đúng nhiệt độ và chế độ khi sử dụng

Nhiệt độ khi sử dụng điều hòa không nên chênh lệch quá 10 độ so với nhiệt độ bên ngoài. Bên cạnh đó, người dùng cũng nên khởi động máy lạnh khoảng 15 phút trước khi vào phòng để điều hòa có thời gian làm lạnh không gian hơn với mức nhiệt thấp hơn. Bạn cũng có thể chuyển đổi linh hoạt giữa chế độ Cool với Dry để hiệu quả làm lạnh đạt tối đa.

Trên đây là một số nguyên nhân vì sao điều hòa đang mát lại nóng mà Mua sắm điện máy đã tổng hợp lại. Hy vọng đã mang đến những thông tin hữu ích với bạn, nếu có bất kỳ thắc mắc nào hãy liên hệ với Mua sắm điện máy qua hotline 034 223 4680 nhé.

>>> XEM THÊM:

Nguyên nhân điều hoà không mát sâu, chỉ có gió và cách sửa

Quạt gió điều hòa chạy không đều, lúc mạnh lúc yếu, kêu to

Điện yếu điều hòa không mát, không có hơi lạnh phải làm sao?

Tìm kiếm liên quan:

  • Cục nóng điều hòa phả hơi mát
  • Cục nóng điều hòa thổi gió mát
  • Máy lạnh không lạnh

Đánh giá của bạn:

Bình luận

0/5

Đã có 0 bình luận và đánh giá

Bạn đánh giá bài viết này bao nhiêu sao ?

Thông tin bình luận

Họ tên không được để trống

Số điện thoại không được để trống

Số điện thoại không đúng định dạng

Email không được để trống