Số 6 ngõ 8, Phố Văn Phú, Phường Phú La, Q.Hà Đông, TP.Hà Nội

Đăng ký / Đăng nhập

Theo dõi chúng tôi

Điện yếu điều hòa không mát, không có hơi lạnh phải làm sao?

Điện yếu điều hòa không mát, thậm chí ngừng chạy khiến gia đình bạn khó chịu không biết phải làm sao? Hãy xem ngay bài viết này của Mua sắm điện máy để nắm được nguyên nhân và cách khắc phục tình trạng điện yếu điều hòa không chạy nhé.

Vì sao điện yếu điều hòa không mát?

Miền Nam đất nước có khí hậu nóng ẩm quanh năm, có ngày lên đến 40 độ khiến hầu hết mọi gia đình đều phải sử dụng máy lạnh để làm mát. Chính vì thế mà nguồn điện luôn bị quá tải, dẫn đến tình trạng điện yếu điều hòa không chạy hoặc không mát. 

Hiện nay hầu hết các dòng máy điều hòa đều có 2 mức điện áp đó là 220V – 240V hoặc 200V – 208V. Nếu nguồn điện luôn cung cấp đủ mức điện áp này thì điều hòa sẽ chạy ổn định. Ngược lại, nếu mức điện quá yếu không đủ cung cấp sẽ khiến máy không làm lạnh được, thậm chí là ngừng hoạt động.

Khi sản xuất, mỗi một máy điều hòa đều được có bộ bảo vệ động cơ điện nhưng một khi áp suất cung cấp quá thấp hoặc tăng giảm thất thường sẽ khiến rơle đóng ngắt dòng điện vào động cơ. Lúc này, dòng điện cung cấp sẽ yếu lại hơn so với yêu cầu tiêu thụ điện năng của điều hòa khiến nó không thể hoạt động bình thường.

Hiện nay các dòng máy điều hòa mới đã được trang bị chức năng tự báo lỗi, trường hợp điện áp không đủ để đóng điện cho block thì máy sẽ không hoạt động dẫn đến tình trạng điện yếu máy lạnh không mát.

>>> THAM KHẢO NGAY: Công suất điều hòa bao nhiêu W? Dùng điều hòa 1 tiếng hết bao nhiêu tiền điện?

Máy lạnh không lạnh phải làm sao

Máy lạnh không lạnh phải làm sao?

Cách xử lý tình trạng điện yếu điều hòa không chạy 

Điện yếu điều hòa không mát khắc phục rất đơn giản. Trước hết gia đình bạn nên mua thiết bị đo điện để xác định điện áp của nguồn điện là bao nhiêu. Nếu kết quả đo điện áp từ 220V – 240V là ổn định, < 180V thì là điện áp yếu.

Bên cạnh đó, bạn cần phải kiểm tra và thay dây nguồn nếu dùng trong một thời gian dài. Nhiều trường hợp dây nguồn không đủ công suất tải so với khả năng sử dụng các thiết bị điện tử trong gia đình.

Cách xử lý điện yếu điều hòa chạy không mát được lựa chọn nhiều nhất hiện nay là sử dụng thêm ổn áp cho nguồn cấp vào nhà. Phương pháp này cực kỳ an toàn, không cần sử dụng đến máy phát điện trong nhà. 

Một số ổn áp được sử dụng phổ biến hiện nay:

  • Ổn áp Robot: Thương hiệu đến từ Việt Nam được đáp ứng tiêu chuẩn về an toàn điện. Sản phẩm được sử dụng 100% dây đồng với khả năng tự động điều chỉnh điện thế, bảo vệ quá tải, mặt ngắn với nhiều chính sách bảo hành cho người dân Việt Nam.
  • Ổn áp LiOA: Cũng là một sản phẩm của Việt Nam, sản phẩm có chức năng ổn định dòng điện, bảo vệ quá tài, đóng cắt chủ động, hỗ trợ nâng cao tuổi thọ cho các thiết bị điện 1 pha, 3 pha trong gia đình.
  • Ổn áp Standa: Được sản xuất tại Việt Nam, Standa đang được dùng phổ biến tại các hộ gia đình, trường học, nhà hàng, nhà máy xí nghiệp… Sản phẩm được đầu tư đồng bộ từ thiết kế, kỹ thuật xử lý nhiệt và được đánh giá cao về chất lượng sử dụng.

Nếu bạn đã áp dụng mà không thấy hiệu quả thì nên liên hệ đến trung tâm sửa chữa điều hòa, máy lạnh uy tín để có hướng xử lý hiệu quả hơn.

Điều hòa vẫn chạy nhưng không mát còn do một vài nguyên nhân khác

Điện yếu điều hòa không chạy còn do một số nguyên nhân khác sau đâu:

  • Điều hòa không được bảo dưỡng và vệ sinh định kỳ khiến bụi bẩn bám vào cánh quạt dẫn đến hiệu quả làm lạnh kém.
  • Gas là thành phần chính giúp máy lạnh tỏa hơi mát ra ngoài không khí, trường hợp gas điều hòa bị hết cũng có thể khiến nó ngừng chạy hoặc chạy nhưng không mát.
  • Quạt dàn lạnh bị hư hỏng, bị mắc kẹt mặc dù máy vẫn hoạt động bình thường nhưng không tỏa ra hơi mát.

>>> ĐỌC NGAY:

Nguyên nhân điều hoà không mát sâu, chỉ có gió và cách sửa

Vì sao điều hòa đang mát lại nóng? Cục nóng điều hòa phả hơi, thổi gió mát

Máy lạnh không lạnh sâu

Máy lạnh không lạnh sâu

Cách hạn chế tình trạng điện yếu máy lạnh không mát

  • Lắp đặt cục nóng ở những nơi có luồng gió lưu thông tốt, tuyệt đối không chọn vị trí quá hẹp, ngay sát mái tôn hay nơi mà mặt trời chiếu thẳng vào.
  • Lựa chọn thợ lắp điều hòa giỏi, có kỹ năng hút chân không để loại bỏ không khí và hơi ẩm trong hệ thống đường ống khi lắp đặt dàn lạnh.
  • Kích thước chiều dài ống giữa cục nóng và cục lạnh cần phải chuẩn không quá ngắn, không quá dài để hạn chế tình trạng làm hư gas, máy nén bị quá tải dẫn đến hiện tượng điều hòa lúc chạy lúc không, ảnh hưởng đến khả năng làm mát và tuổi thọ của thiết bị.
  • Không nên dùng quá nhiều thiết bị điện tử trong cùng một lúc, tắt những thiết bị không cần thiết.
  • Bảo dưỡng, vệ sinh điều hòa định kỳ 6 tháng 1 lần, thay thế linh kiện hư hỏng nếu có. 
  • Lựa chọn địa chỉ mua bán điều hòa uy tín, có nguồn gốc rõ ràng, tránh mua phải hàng giả và kém chất lượng.
Điều hòa không mát

Điều hòa không mát

Hy vọng với những chia sẻ vừa rồi về vấn đề điện yếu điều hòa không mát sẽ giúp bạn đọc hiểu được nguyên nhân và có cách xử lý hiệu quả nhất. Tham khảo thêm cách xử lý mã lỗi điều hòa trong quá trình sử dụng tại website muasamdienmay.vn.

>>> XEM THÊM: Quạt gió điều hòa chạy không đều, lúc mạnh lúc yếu, kêu to

Tìm kiếm liên quan:

  • Máy lạnh không lạnh trong khi vẫn có khi thổi ra từ thân máy
  • Máy lạnh không lạnh chỉ quạt
  • Điều hòa không mát chỉ có gió
  • Điều hòa DE 16 độ không mát

Đánh giá của bạn:

Bình luận

0/5

Đã có 0 bình luận và đánh giá

Bạn đánh giá bài viết này bao nhiêu sao ?

Thông tin bình luận

Họ tên không được để trống

Số điện thoại không được để trống

Số điện thoại không đúng định dạng

Email không được để trống