Số 6 ngõ 8, Phố Văn Phú, Phường Phú La, Q.Hà Đông, TP.Hà Nội

Đăng ký / Đăng nhập

Theo dõi chúng tôi

Máy lọc không khí có tốn điện không? Dùng máy có tốt không?

Máy lọc không khí có tốn điện không? Bao nhiêu tiền một tháng? Đây là câu hỏi nhận được sự quan tâm của đông đảo quý khách hàng khi mua sản phẩm tại Mua sắm điện máy. Vậy câu trả lời là gì? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu chi tiết trong bài viết dưới đây.

Máy lọc không khí có tốn điện không?

1. Các yếu tố ảnh hưởng đến việc tiêu thụ điện của máy lọc không khí

Để trả lời câu hỏi máy lọc không khí có tốn điện không, chúng ta cần phải tìm hiểu xem những yếu tố nào ảnh hưởng đến việc tiêu thụ điện năng khi sử dụng sản phẩm. Cụ thể như sau:

  • Công suất vận hành của máy lọc không khí: Tùy vào nhu cầu sử dụng mà công suất vận hành của máy lọc sẽ khác nhau.… Sống trong môi trường ô nhiễm, nhiều khói bụi thì công suất vận hành của máy sẽ lớn hơn bình thường và ngược lại.
  • Thời gian và cách sử dụng máy lọc không khí: Sử dụng đúng cách không những giúp tiết kiệm điện năng mà còn nâng cao tuổi thọ cho thiết bị. Các chuyên gia khuyến cáo người dân nên chủ động điều chỉnh hoạt động của máy phù hợp với mức độ ô nhiễm không khí ở khu vực mình sinh sống. Hiện nay, có nhiều dòng máy được tích hợp chế độ điều chỉnh tự động, giúp tiết kiệm điện năng một cách hiệu quả.
  • Thương hiệu, dòng máy lọc không khí: Mỗi thương hiệu, dòng sản phẩm lại có những tính năng và công năng sử dụng khác nhau. Bạn hãy ưu tiên lựa chọn những sản phẩm, thương hiệu đã được kiểm nghiệm như Sharp, Xiaomi, LG,… để tiết kiệm điện năng khi sử dụng cho gia đình bạn.
Các yếu tố ảnh hưởng đến việc tiêu thụ điện của máy lọc không khí

2. Tính lượng điện tiêu thụ của máy lọc không khí

Dựa vào công thức tính điện năng sẽ giúp bạn trả lời máy lọc không khí có tốn điện không một cách chính xác nhất. Thông thường, lượng điện năng tiêu thụ của máy lọc dao động từ 0,025 - 0,055kW/h và được đánh giá là thấp hơn so với các thiết bị điện tử điện lạnh khác. Như vậy, bạn phải chi trả khoảng 3.000 - 5.000 VNĐ cho một ngày sử dụng.

Vậy máy lọc không khí có tốn điện không? Câu trả lời là KHÔNG. Tuy nhiên, việc này còn tuỳ thuộc vào cách sử dụng và mức độ ô nhiễm của từng gia đình. Hãy sử dụng đúng, đủ và an toàn để nâng cao hiệu năng sử dụng nhưng vẫn tiết kiệm được điện năng cho gia đình bạn.

Tính lượng điện tiêu thụ của máy lọc không khí

3. Những công nghệ giúp máy lọc không khí tiết kiệm điện

  • Tích hợp công nghệ Inverter: Tiết kiệm đến 40% điện năng tiêu thụ, đồng thời giúp máy lọc không khí hoạt động êm ái, giảm thiểu tiếng ồn một cách hiệu quả.
  • Đèn báo chất lượng không khí: Giúp bạn dễ dàng quan sát và theo dõi chất lượng không khí và kịp thời điều chỉnh chức năng bộ lọc một cách hiệu quả. Việc này tránh lãng phí điện năng, giúp môi trường sống luôn trong lành.
  • Hẹn giờ tiện lợi: Đây là chức năng giúp bạn tuỳ chọn khung giờ tắt/ mở vô cùng tiện lợi. Như vậy, bạn sẽ không quên tắt máy khi đi ra ngoài hoặc có thể hẹn giờ tắt vào ban đêm.
  • Bộ cảm biến ánh sáng: Tính năng này giúp máy lọc tự chuyển sang chế độ ngủ khi trời tốt. Việc này không những giúp tiết kiệm điện mà còn giúp người dùng có giấc ngủ ngon và êm ái hơn.

>>> Máy lọc không khí có ồn không?

Những công nghệ giúp máy lọc không khí tiết kiệm điện

Cách sử dụng máy lọc không khí tiết kiệm điện

Có thể thấy rằng, máy lọc không khí có tốn điện không phụ thuộc rất nhiều vào cách sử dụng của từng người. Dưới đây Mua sắm điện máy sẽ hướng dẫn quý bạn đọc một số mẹo tiết kiệm điện khi sử dụng sản phẩm:

  • Lựa chọn máy lọc có thương hiệu uy tín: Ưu tiên lựa chọn các sản phẩm chính hãng, uy tín, được nhiều người tin cậy để đảm bảo chất lượng tốt, giá thành hợp lý và hạn chế hư hỏng trong quá trình sử dụng.
Lựa chọn máy lọc có thương hiệu uy tín
  • Lựa chọn máy lọc có công suất phù hợp với diện tích: Đa số các loại máy lọc không khí sẽ có công suất phù hợp với từng diện tích của căn nhà. Do đó, bạn hãy lựa chọn sao cho phù hợp (không quá to, không quá nhỏ) để đảm bảo máy hoạt động ổn định mà vẫn tiết kiệm được điện năng.
Lựa chọn máy lọc có công suất phù hợp với diện tích
  • Thời gian máy nghỉ ít nhất 8 tiếng/ ngày: Hoạt động 24/24h sẽ ảnh hưởng đến hiệu năng sử dụng, tiêu tốn điện năng, thậm chí giảm tuổi thọ của thiết bị. Do đó, bạn chỉ nên sử dụng máy lọc 8 - 12 tiếng/ ngày.
Thời gian máy nghỉ ít nhất 8 tiếng/ ngày
  • Lựa chọn chế độ hẹn giờ vào ban đêm: Các chuyên gia cho biết, không khí vào ban đêm sẽ ít ô nhiễm hơn so với ban ngày. Do đó, bạn nên lựa chọn tắt hoặc ngủ đêm để giúp tiết kiệm điện năng đồng thời cho máy có thời gian nghỉ ngơi.
Lựa chọn chế độ hẹn giờ vào ban đêm
  • Không mở cửa khi sử dụng máy: Việc mở cửa sẽ làm tăng năng suất hoạt động của thiết bị, đồng thời khiến điện năng tiêu thụ tăng theo.
Không mở cửa khi sử dụng máy
  • Lựa chọn chế độ lọc phù hợp: Nếu bạn đang sống trong môi trường ô nhiễm, nhiều vi khuẩn và nấm mốc thì nên ưu tiên lựa chọn chế độ lọc cao để tốt cho sức khỏe. Ngược lại, nếu môi trường sống của bạn ít chịu ảnh hưởng của sự ô nhiễm thì chỉ cần chọn chế độ lọc thường là đủ.
Lựa chọn chế độ lọc phù hợp
  • Vệ sinh máy lọc định kỳ: Việc này không những giúp loại bỏ bụi bẩn trong bộ lọc mà còn giúp máy hoạt động êm ái, mang đến bầu không khí trong lành cho gia đình.
Vệ sinh máy lọc định kỳ

>>> Hướng dẫn vệ sinh máy lọc không khí Sharp KC-J50, FP-J30E-B, máy nội địa Nhật

Mua sắm điện máy - Đơn vị bán máy lọc không khí chính hãng, uy tín tại Hà Nội

Mua sắm điện máy hiện đang là đơn vị chuyên cung cấp thiết bị điện tử, điện lạnh uy tín số 1 tại Hà Nội và các khu vực lân cận. Các loại máy lọc không khí hiện được chúng tôi phân phối đa dạng về mẫu mã, thương hiệu, công năng sử dụng với mức giá tốt nhất trên thị trường.

Hiện tại, các sản phẩm được bày bán trên website muasamdienmay.vn với nhiều ưu đãi hấp dẫn. Quý khách hàng quan tâm hãy truy cập trang web để tìm hiểu chi tiết về mức giá và công năng sử dụng của từng sản phẩm.

Mua sắm điện máy luôn hoạt động với phương châm “chất lượng là số 1 - Khách hàng là trung tâm”. Khi mua hàng tại đây, quý khách sẽ được bàn giao sản phẩm bởi các kỹ sư điện máy chuyên nghiệp, chu đáo và tận tình hướng dẫn sử dụng sản phẩm một cách chi tiết nhất.

Hy vọng qua bài viết vừa rồi sẽ giúp bạn giải đáp câu hỏi máy lọc không khí có tốn điện không một cách ngắn gọn và chính xác nhất. Đừng quên chia sẻ bài viết nếu bạn thấy hay và hữu ích.

>>> Review, đánh giá máy lọc không khí Sharp có tốt không?

Tìm kiếm liên quan:

  • Máy lọc không khí Sharp
  • Máy lọc không khí có tốt không
  • Máy lọc không khí có tác dụng gì

Đánh giá của bạn:

Bình luận

0/5

Đã có 0 bình luận và đánh giá

Bạn đánh giá bài viết này bao nhiêu sao ?

Thông tin bình luận

Họ tên không được để trống

Số điện thoại không được để trống

Số điện thoại không đúng định dạng

Email không được để trống