Số 6 ngõ 8, Phố Văn Phú, Phường Phú La, Q.Hà Đông, TP.Hà Nội

Đăng ký / Đăng nhập

Theo dõi chúng tôi

Lỗi E10 máy giặt Electrolux là gì? Máy giặt Electrolux báo lỗi E10 xử lý làm sao?

Lỗi E10 máy giặt Electrolux là một trong những tình trạng thường gặp khi sử dụng máy giặt. Nếu không được khắc phục kịp thời có thể gây ảnh hưởng lớn đến tuổi thọ và tính năng sử dụng của máy giặt. Hãy cùng mua sắm điện máy đi tìm hiểu xem nguyên nhân gây lỗi E10 và cách khắc phục triệt để.

Lỗi E10 máy giặt Electrolux là gì?

Các loại máy giặt Electrolux đều được nhà sản xuất quy ước các mã lỗi trước khi phân phối ra thị trường. Trong đó, lỗi E10 máy giặt Electrolux thường gặp phổ biến nhất. Đây là tình trạng máy giặt đang gặp phải các vấn đề về nguồn cấp nước không đủ, quá yếu hoặc thời gian cấp nước quá lâu không đáp ứng đủ để cho máy hoạt động.

Lỗi E10 thường gặp ở các khu dân cư đông đúc, những nơi hay bị cắt nước, thiếu nước hoặc gia đình quên không bơm nước khiến nguồn cung không đủ cho máy giặt thực hiện các chức năng.

Lỗi E10 máy giặt Electrolux là gì?

Cách nhận biết máy giặt Electrolux báo lỗi E10

Máy giặt Electrolux báo lỗi E10 có thể nhận biết đơn giản bằng các cách sau đây:

  • Đối với những dòng máy có màn hình kỹ thuật số LCD, khi có lỗi máy sẽ tự hiển thị trên màn hình với mã lỗi là E10 và kèm theo đó là tiếng “Bíp”. Khi gặp lỗi máy sẽ ngừng hoạt động để người dùng kiểm tra và khắc phục hiệu quả.
  • Đối với những dòng máy giặt không có màn hình, khi gặp phải lỗi E10 máy giặt electrolux sẽ ngừng hoạt động và đèn nhấp nháy ở phím Start/Pause. Tuy nhiên, trường hợp này không phải người dùng cũng biết, cần phải nhờ đến nhân viên kỹ thuật sửa chữa máy giặt mới có thể phát hiện được.

>>> THAM KHẢO NGAY: Lỗi E40 máy giặt Electrolux là gì? Máy giặt Electrolux báo lỗi E40 xử lý sao?

Nguyên nhân máy giặt Electrolux báo lỗi E10

Nguyên nhân máy giặt Electrolux báo lỗi E10

Có nhiều nguyên nhân gây ra lỗi E10 máy giặt Electrolux, trong đó có 3 nhóm nguyên nhân chính bao gồm:

  • Đường dây nước bị yếu: Áp lực nước cung cấp cho máy giặt yếu hơn so với mức tiêu thụ, không đủ đáp ứng cho quá trình giặt quần áo. Lúc này máy giặt sẽ báo lỗi E10 và tạm ngừng hoạt động.
  • Đường nước dẫn vào bị tắc: Đây cũng là một trong những nguyên nhân hàng đầu dẫn đến hiện tượng máy giặt electrolux báo lỗi E10. Tình trạng này thường gặp khi bị tắc van cấp nước khiến nguồn nước chảy vào không đủ cho quá trình giặt, gây ra hiện tượng báo lỗi E10. Nguyên nhân có thể do những cặn bẩn bám vào van cấp vì lâu ngày không được vệ sinh và bảo dưỡng máy giặt.
  • Lỗi điều khiển IC: Thông thường các IC có chức năng thực hiện lệnh cấp nước, trong trường hợp những linh kiện điện tử của điều khiển bị hư hỏng cũng có thể gây ra lỗi E10 máy giặt Electrolux.
  •  Khay chứa nước giặt bị nghẹt: Dòng nước sẽ đi qua khay chứa máy giặt sau đó mới xả vào khoang chứa. Tuy nhiên, nếu khay chứa bị nghẹt cũng khiến máy giặt tạm ngừng và là nguyên nhân gây ra lỗi E10. 
  • Van cấp nước bị hỏng: Đây là một trong những nguyên nhân hàng đầu dẫn đến tình trạng máy giặt Electrolux báo lỗi E10. Hầu hết các loại van cấp nước bị hỏng đều do chết cơ hoặc do bị hỏng cuộn điện hít.

Các nguyên nhân này cần phải nhờ đến nhân viên/thợ sửa chữa máy giặt chuyên nghiệp để kiểm tra và phát hiện lỗi một cách chính xác nhất. Việc này sẽ giúp bạn khắc phục đúng lỗi, tiết kiệm thời gian và chi phí sửa chữa.

Hướng dẫn xóa lỗi E10 máy giặt Electrolux chuẩn nhất

Để có thể khắc phục triệt để tình trạng máy giặt electrolux báo lỗi E10, bạn cần thực hiện một số công việc sau đây:

  • Vệ sinh đầu cấp nước thường xuyên: Tiến hành tháo rời đầu cấp nước, sau đó sử dụng vòi xịt mạnh hoặc chà kỹ bằng bàn chải để có thể vệ sinh sạch sẽ phần lưới lọc và đầu cấp nước.
  • Tăng áp lực nước của máy giặt: Trong trường hợp nguyên nhân do nguồn nước cấp vào máy bị yếu thì cách xóa lỗi E10 máy giặt Electrolux được thực hiện đơn giản bằng việc tăng áp lực nước lên. Hãy lắp thêm một thiết bị bơm tăng áp để bảo đảm áp suất nước luôn là mạnh nhất.
  • Khay chứa nước giặt/ nước xả cần được vệ sinh 1 tuần/ 1 lần: Bụi bẩn dễ dàng tích tụ lại khay chứa nước giặt và xả vải, do đó bạn nên tiến hành tháo rời bộ phận và rửa sạch để giúp nước được thông thoáng trở lại.
  • Liên hệ trung tâm bảo hành: Trong trường hợp máy giặt Electrolux gặp phải các lỗi hư hỏng về linh kiện thì cần gọi cho thợ sửa chữa chuyên nghiệp để được tư vấn và hỗ trợ kịp thời.

>>> Lỗi IE máy giặt LG Inverter cửa ngang, cửa trên là gì?

cách xử lý lỗi e10 máy giặt electrolux

Lưu ý để tránh tình trạng máy giặt Electrolux báo lỗi E10

Để hạn chế tình trạng lỗi E10 máy giặt Electrolux, giúp máy giặt hoạt động ổn định và bền bỉ, người dùng cần lưu ý một số vấn đề sau đây:

  • Lựa chọn nước giặt phù hợp: Tùy vào cấu tạo của máy giặt cửa trước hoặc cửa ngang mà chúng ta lựa chọn sản phẩm phù hợp. Nước giặt là lựa chọn ưu tiên cho các loại máy giặt cửa ngang. Đối với những dòng máy lạnh cửa đứng, việc lựa chọn bột giặt cần theo đúng liều lượng vì rất dễ để lại cặn tại khay chứa.
  • Tuyệt đối không giặt quá tải so với quy định: Mỗi một máy giặt sẽ quy định mức cân nặng của quần áo để đảm bảo quá trình làm sạch được hiệu quả đồng thời máy giặt không gặp những rủi ro khi hoạt động. Khi giặt quá tải cân nặng, quần áo rất dễ bị hư hỏng và hiệu suất hoạt động của máy bị giảm.
  • Đặt máy giặt ở nơi bằng phẳng: Máy giặt khi vắt sẽ rung lắc, do đó bạn nên lựa chọn vị trí bằng phẳng, khô thoáng sẽ giúp hạn chế được tình trạng máy giặt báo lỗi E10. 
  • Bảo trì, bảo dưỡng máy giặt định kỳ: Việc này không những giúp phát hiện sớm các lỗi hư hỏng để có biện pháp khắc phục kịp thời. Bên cạnh đó, bảo dưỡng sẽ giúp kéo dài tuổi thọ, hạn chế báo lỗi trong quá trình sử dụng.
Lưu ý để tránh tình trạng máy giặt Electrolux báo lỗi E10

Lời khuyên của kỹ sư điện máy: Để hạn chế tình trạng báo lỗi E10, bạn nên lựa chọn mua máy giặt tại các địa chỉ uy tín. Tại đó, họ sẽ cung cấp dịch vụ bảo dưỡng, bảo trì vài năm sau khi mua mới. Nổi bật nhất là địa chỉ muasamdienmay.vn - Chuyên cung cấp các thiết bị điện tử, điện lạnh đảm bảo uy tín, chất lượng với mức giá tốt nhất trên thị trường. Bên cạnh đó, dịch vụ hậu mãi về bảo trì, bảo dưỡng cực kỳ dài hạn, giúp khách hàng phát hiện và xử lý lỗi một cách nhanh chóng nhất.

Lỗi E10 máy giặt electrolux không nguy hiểm nhưng cần được khắc phục kịp thời. Truy cập website muasamdienmay để xem bảng mã lỗi máy giặt thường gặp, đồng thời tham khảo cách khắc phục tại nhà. Hy vọng bài viết đã cung cấp những thông tin hữu ích cho bạn đọc, hãy chia sẻ bài viết nếu bạn thấy có ích.

>>> XEM THÊM: Bảng mã báo lỗi sửa máy giặt Sharp cửa trên, cửa trước và nội địa

Tìm kiếm liên quan:

  • Các lỗi máy giặt Electrolux
  • Máy giặt Electrolux báo lỗi EHO
  • Máy giặt Electrolux báo lỗi LOC
  • Lỗi E11 máy giặt Electrolux

Đánh giá của bạn:

Bình luận

0/5

Đã có 0 bình luận và đánh giá

Bạn đánh giá bài viết này bao nhiêu sao ?

Thông tin bình luận

Họ tên không được để trống

Số điện thoại không được để trống

Số điện thoại không đúng định dạng

Email không được để trống