Số 6 ngõ 8, Phố Văn Phú, Phường Phú La, Q.Hà Đông, TP.Hà Nội

Đăng ký / Đăng nhập

Theo dõi chúng tôi

Lỗi IE máy giặt LG Inverter cửa ngang, cửa trên là gì?

Máy LG đã quá quen thuộc với các gia đình Việt bởi thương hiệu uy tín, nhiều tính năng thông minh cũng như giá thành khá cạnh tranh so với các dòng máy giặt khác. Tuy nhiên trong quá trình sử dụng, máy giặt LG báo lỗi IE là trường hợp mà nhiều người gặp phải. Vậy lỗi IE máy giặt LG là gì, nguyên nhân nào khiến máy giặt báo lỗi này và cách xử lý ra sao? Tất cả sẽ có trong bài viết dưới đây của Mua sắm điện máy. Cùng bắt đầu nào!

Lỗi IE máy giặt LG là gì?

Máy giăt LG báo lỗi IE là gì? IE là mã lỗi liên quan đến nước cấp đầu vào cho máy giặt, có nghĩa là máy đang không được cấp nước hoặc lượng nước cấp vào lồng giặt không đủ để máy có thể chạy. Sau khoảng thời gian 8 phút tính từ lúc nước bắt đầu được cấp vào lồng giặt mà lượng nước vẫn không đủ để máy chạy thì hệ thống sẽ báo lỗi IE máy giặt LG.

Màn hình điện tử trên máy giặt LG hiển thị lỗi 1E giống với IE, do đó khi bạn thấy một trong lỗi này xuất hiện thì đều là mã lỗi liên quan đến nước cấp đầu vào.

Lỗi IE máy giặt LG là gì?

Máy giặt LG báo lỗi IE nguyên nhân do đâu?

Trường hợp các thiết bị điện tử, điện gia dụng trong gia đình gặp tình trạng không hoạt động, báo lỗi thì việc xác định nguyên nhân là bước vô cùng quan trọng. Chỉ sau khi xác định được nguyên nhân thì chúng ta mới có các xử lý chính xác và nhanh nhất. Vậy đâu là nguyên nhân khiến máy giặt LG báo lỗi IE? Cùng Muasamdienmay.vn điểm mặt những nguyên nhân chính sau đây nhé:

1. Máy giặt LG không được cấp nước

Bể chứa nước, nguồn nước đã hết hoặc do hư hỏng đường ống dẫn nước có thể là nguyên nhân dẫn đến máy giặt không được cấp nước vào. Nếu máy giặt LG báo lỗi IE, bạn hãy thử nghe xem có tiếng nước chảy vào trong lồng giặt hay không, mực nước cấp vào trong lồng giặt có đủ để máy có thể tiến hành giặt quần áo không.

Nếu không có tiếng nước chảy, hãy kiểm tra bể chứa nước nhà bạn, kiểm tra van nước cũng như hệ thống ống dẫn nước từ bể xuống máy giặt. Nếu tất cả đều không có vấn đề gì thì bạn hãy kiểm tra với những nguyên nhân tiếp theo sau đây.

2. Áp lực nước cấp quá yếu

Bể chứa nước còn quá ít nước hoặc van cấp nước đang bị khoá cũng là nguyên nhân khiến lỗi IE máy giặt LG cửa ngang xuất hiện. Khi này bạn cần kiểm tra xem van cấp nước đã được mở hoàn toàn hay không và mực nước trong bể chứa có còn đủ để cấp cho máy giặt hoạt động hay không.

3. Van cấp nước bị tắc cũng khiến máy giặt LG bị lỗi IE

Ở đầu van cấp nước có thường có một tấm lưới lọc với mắt lưới đủ nhỏ để ngăn chặn cặn bẩn, xác côn trùng, rác thải, tóc,... trước khi nước được đưa vào lồng giặt để hạn chế máy giặt hỏng hóc hay bị tắc nghẽn. Tấm lưới lọc này nếu không được vệ sinh thường xuyên, van cấp nước sẽ bị tắc dẫn đến không đủ áp lực nước đưa vào lồng giặt và máy sẽ báo lỗi IE

4. Van cấp nước bị hỏng

Van cấp nước là bộ phận dễ bị hỏng hóc sau một thời gian sử dụng và cần được thay thế để tránh tình trạng máy giặt LG Inverter báo lỗi IE. Việc cuộn dây bị đứt, bị kẹt chính là nguyên nhân làm cho van cấp nước bị hỏng dẫn đến không đủ nước cấp cho lồng giặt.

5. Lỗi IE trên máy giặt LG xuất hiện do board mạch bị hỏng

Nếu bạn đã kiểm tra bể nước, van cấp nước mà không phát hiện điều gì bất thường thì nguyên nhân dẫn đến lỗi IE máy giặt LG Inverter cửa trên rất có thể đến từ việc board mạch bị hỏng. Board mạch không hoạt động dẫn đến không có nguồn điện và van cấp nước không hoạt động nên không có nước xả vào lồng giặt.

6. Cả board và van cấp nước đều hỏng

Trường hợp nặng nhất khiến máy giặt LG báo lỗi IE chính là van cấp nước và board hỏng đồng thời cùng lúc. Khi board mạch hỏng khiến dòng điện cấp cho van không ổn định, cao hơn hoặc thấp hơn mức điện áp định mức (120V) làm cho van cấp nước bị cháy. Khi đó, nước không được cấp vào máy nên màn hình hiển thị lỗi IE.

Máy giặt LG báo lỗi IE nguyên nhân do đâu?

Máy giặt LG báo lỗi IE xử lý thế nào là chuẩn nhất?

Sau khi đã xác định được nguyên nhân, hãy cùng chúng tôi đi khắc phục IE theo các bước sau:

Bước 1: Kiểm tra nguồn cấp nước cho máy giặt

Tiến hành kiểm tra nguồn cấp nước cho máy giặt, xem bể nước có bị cạn hoặc mực nước quá thấp hay không. Kiểm tra hệ thống ống dẫn nước từ bể chứa đến máy giặt xem có bị ngắt hay tắc nghẽn hay không.

Bước 2: Kiểm tra van cấp nước và lưới lọc

Kiểm tra van cấp nước có đang bị khoá hay hư hỏng gì không, lưới lọc rác có bị tắc không và lưu ý phải kiểm tra cả van cấp nước ở bồn chứa nếu có. Nếu van đang ở tình trạng khoá thì chỉ cần mở lại là máy giặt LG sẽ không báo lỗi IE nữa. Trường hợp van cấp nước bị hỏng, lưới lọc bị tắc thì cần thay thế hoặc vệ sinh sạch sẽ là được. Lưu ý là không nên vứt lưới lọc của van cấp đi vì mỗi loại van sẽ có phin lọc khác nhau, phòng trường hợp không tìm được loại lưới lọc phù hợp.

Máy giặt LG báo lỗi IE xử lý thế nào là chuẩn nhất

Bước 3: Kiểm tra áp suất nước

Để có thể kiểm tra được công tắc áp suất nước thì cần những dụng cụ chuyên dụng mới làm được nên tốt nhất bạn hãy liên hệ với trung tâm bảo hành máy giặt của LG nhé. Lúc này, để kiểm tra áp suất ta dùng đồng hồ đo điện trở và thực hiện như sau:

  • Chạm 2 đầu của đồng hồ do vào 2 đầu giắc nối cuộn dây của van cấp nước
  • Điện trở cỡ khoảng 4.7 - 5 là tốt với loại van đơn, còn van đôi là mức khoảng 7
  • Trường hợp đồng hồ đo điện trở không hiển thị thông số thì chứng tỏ cuộn dây van cấp nước bị đứt và phải thay thế.

Bước 4: Kiểm tra board mạch

Nếu như đã thực hiện 3 bước trên mà lỗi IE máy giặt LG vẫn còn hiển thị thì khả năng board đã bị hỏng. Trường hợp này bạn cần gọi đến trung tâm sửa chưa, bảo dưỡng máy giặt chuyên nghiệp để được hỗ trợ.

Lưu ý rằng, nếu bạn là người không có nhiều kinh nghiệm cũng như kiến thức về bảng lỗi máy giặt LG thì tốt nhất nên nhờ đến sự trợ giúp của các trung tâm sửa chữa máy giặt, tránh trường hợp tự sửa dẫn đến "lợn lành thành lợn què".

nên gọi thợ sửa chữa chuyên nghiệp khi Máy giặt LG báo lỗi IE

Như vậy, qua bài viết trên Mua sắm điện máy đã cùng bạn tìm hiểu lỗi IE máy giặt LG là gì, những lý do nào khiến máy giặt LG bị lỗi IE cũng như giải pháp xử lý. Hãy liên hệ ngay với chúng tôi nếu bạn cần tư vấn kỹ thuật chi tiết hơn về vấn đề này nhé.

>>> XEM THÊM: Bảng mã báo lỗi sửa máy giặt Sharp cửa trên, cửa trước và nội địa

Tìm kiếm liên quan:

  • Lỗi UE máy giặt LG
  • Máy giặt LG báo lỗi LE
  • Lỗi máy giặt LG
  • Máy giặt báo lỗi IE
  • Lỗi IE máy giặt Samsung

Đánh giá của bạn:

Bình luận

0/5

Đã có 0 bình luận và đánh giá

Bạn đánh giá bài viết này bao nhiêu sao ?

Thông tin bình luận

Họ tên không được để trống

Số điện thoại không được để trống

Số điện thoại không đúng định dạng

Email không được để trống