Số 6 ngõ 8, Phố Văn Phú, Phường Phú La, Q.Hà Đông, TP.Hà Nội

Đăng ký / Đăng nhập

Theo dõi chúng tôi

Máy giặt Electrolux không mở được cửa & Video Cách Mở

Máy giặt Electrolux không mở được cửa sau khi giặt là tình trạng phổ biến và thường gặp ở dòng máy cửa ngang. Vậy nguyên nhân nào dẫn đến tình trạng này và cách mở cửa máy giặt Electrolux bị khóa như thế nào? Mời bạn đọc cùng theo dõi bài viết ngay sau đây của Mua sắm điện máy để có câu trả lời chi tiết.

Cửa máy giặt Electrolux hoạt động như thế nào?

Công tắc cửa máy giặt có cấu tạo khá đơn giản nhưng đóng vai trò không thể thiếu bởi nó giúp thiết bị của bạn có thể vận hành an toàn hơn.

Khi bạn cho máy giặt hoạt động, hệ thống mạch điều khiển sẽ cấp lệnh để khóa cửa chốt chặt. Lúc này, cửa máy giặt đã bị vô hiệu hóa, tức là bạn không thể mở cửa được nữa. Điều này giúp tránh việc mở cửa khi máy đang chạy, bảo đảm an toàn cho người dùng, đặc biệt là trẻ em.

Thông thường đối với loại máy giặt sử dụng loại công tắc cửa 3 chân, sau khi kết thúc chương trình máy giặt cần từ 2-3 phút để thạch anh nhả chốt cửa, khi đó cửa máy mới mở được.

Cửa máy giặt Electrolux hoạt động như thế nào?

Nguyên nhân khiến máy giặt Electrolux không mở được cửa

Do thời tiết

Ở miền Bắc, vào mùa mưa thường có độ ẩm ướt mưa phùn cao. Do vậy, công tắc cửa hay bị chập chờn, thường không nhả hoặc lâu nhả.

Quên đồ trong máy giặt

Bạn bỏ quên đồ trong túi quần áo cần lấy gấp nhưng máy đang chạy và cửa đang khóa. Để thiết lập chế độ an toàn trong quá trình hoạt động, máy giặt sẽ không cho mở cửa cho tới khi giặt xong. Nếu bạn cố tình dùng lực tay để mở có thể làm gãy tay cầm cửa và tốn kha khá chi phí để sửa chúng.

Do mạch điều khiển

Đôi khi, máy giặt Electrolux không mở được cửa có thể do bo mạch điều khiển bị lỗi, các linh kiện liên quan đường hồi tiếp công tắc cửa hoạt động không đúng. Dẫn đến hiện tượng công tắc cửa đóng nhả tạch tạch liên tục nhưng không mở được cửa. Ngoài ra, cũng có thể xuất phát từ việc chốt an toàn trên công tắc đóng nhà liên tục.

Do chốt an toàn xảy ra vấn đề

Sau một thời gian dài sử dụng nhưng không được vệ sinh sạch sẽ, chốt an toàn trên công tắc cửa bị oxy hóa, cặn bẩn bám đầy khiến chốt gặp khó khăn khi đóng lên xuống. Nhiều khi thạch anh đã nhả, tiếp điểm đã mở nhưng chốt không thụt xuống dẫn tới lẫy sắn bán mỏ cò của tay cầm cửa không thể trượt ra.

Do lẫy sắt

Lẫy sắt bị bám bụi bẩn nhiều nên khả năng trượt của bộ phận này gặp khó khăn. Dù chốt an toàn đã mở nhưng lẫy sắt không trượt ra và mỏ cò của tay cầm cửa bị mắc lại khiến máy giặt Electrolux không mở được cửa.

Do điện áp

Điện áp thấp cũng có thể dẫn đến tình trạng công tắc cửa bị chập chờn, hoạt động không đúng với yêu cầu của máy, công tắc cửa nhanh bị hỏng và thường xảy ra nhiều hơn ở các dòng máy inverter.

Do mỏ cò của tay cầm cửa hỏng

Thường xảy ra ở một số dòng inverter, do đóng mở cửa mạnh tay nhiều lần. Mỏ cò này được hãm bởi 2 lò xo ngược nhiều nhưng khi mở hết tầm mà mỏ cò vẫn chưa thoát ra khỏi lẫy sắt, gây khó khăn cho việc mở cửa.

>>> Lỗi E40 máy giặt Electrolux là gì? Máy giặt Electrolux báo lỗi E40 xử lý sao?

Nguyên nhân khiến máy giặt Electrolux không mở được cửa

Cách mở cửa máy giặt Electrolux khi bị khóa, kẹt cửa

Ở dòng máy giặt đời cũ, chưa có chế độ mở nóng: bạn chỉ cần mở nắp trên, sau đó nhấn chốt công tắc để thanh trượt trên công tắc có thể trượt qua và lấy tay mở. Nếu không thể mở chốt, hãy cậy đầu mỏ cò bên trong cho đến khi cánh cửa mở ra.

Đối với máy giặt đời mới: chờ đến khi máy giặt mở cửa. Máy giặt sau một thời gian dài sử dụng có thể đã có độ trễ trong lệnh điều khiển. Vì vậy, bạn cần kiên nhẫn đợi trong khoảng 1 – 5 phút xem cửa có mở được không. Trong trường hợp cửa vẫn không được mở, hãy gọi cho trung tâm bảo hành hoặc sửa chữa chuyên nghiệp để được hỗ trợ.

Bạn có thể tham khảo thêm một số thao tác sau để khắc phục tình trạng máy giặt electrolux không mở được cửa:

  • Sau khoảng 5 phút kể từ khi máy giặt đã giặt xong mà cửa vẫn không mở được, bạn thử vặn núm điều khiển quay trở về trạng thái 0 và chờ thêm 2 -3 giây. Tiếp đó chuyển đến chế độ vắt và chờ khoảng 2-5 phút để xem tình trạng cửa.
  • Nhìn xuống hố bơm gần với chân phía trước của máy, mở nắp và bạn sẽ thấy dây nhựa màu đỏ có khe lỗ ở đầu dây, dùng tua vít 2 cạnh để cho vào khe đó rồi kéo dây này theo phương đứng. Trong quá trình kéo thì dùng tay còn lại để mở cửa ra. Lưu ý, nếu trong lồng chứa nhiều nước thì bạn cần cho máy xả đi trước thực hiện thao tác và đừng quên rút nguồn điện.
  • Ở một số dòng máy đời mới nhưng không có chức năng mở nóng, nếu bạn muốn mở cửa khi bị khóa, hãy cho máy bơm hết nước bên trong lồng giặt ra rồi nhấn tạm dừng và nhấn lại liên tục để bẫy công tắc ở thời điểm nhả chốt và nhanh chóng mở cửa trong thời điểm đó. Do chu kỳ đóng nhà liên tục khi máy đang xảy ra lỗi nên thao thác phải thật nhanh giữa lúc công tắc kêu tạch, tạch, tạch. Cần kiên trì và không dùng lực quá mạnh khi thực hiện.
Cách mở cửa máy giặt Electrolux khi bị khóa, kẹt cửa

Mong rằng với những chia sẻ trên, Mua sắm điện máy đã giúp bạn biết được nguyên nhân cũng như cách khắc phục cơ bản tình trạng máy giặt Electrolux không mở được cửa. Chúc các bạn thành công và đừng quên theo dõi muasamdienmay.vn thường xuyên để có những thông tin hữu ích khác.

>>> Lỗi E10 máy giặt Electrolux là gì? Máy giặt Electrolux báo lỗi E10 xử lý làm sao?

Tìm kiếm liên quan:

  • Máy giặt Electrolux ewf85743 không mở được cửa
  • Máy giặt Electrolux ewf12843 không mở được cửa
  • Máy giặt cửa ngang không mở được cửa
  • Máy giặt Electrolux EWF10744 không mở được cửa
  • Máy giặt Electrolux EWF12942 không mở được cửa
  • Máy giặt Electrolux giặt xong không tắt
  • Máy giặt Electrolux không đóng được cửa

Đánh giá của bạn:

Bình luận

0/5

Đã có 0 bình luận và đánh giá

Bạn đánh giá bài viết này bao nhiêu sao ?

Thông tin bình luận

Họ tên không được để trống

Số điện thoại không được để trống

Số điện thoại không đúng định dạng

Email không được để trống