Số 6 ngõ 8, Phố Văn Phú, Phường Phú La, Q.Hà Đông, TP.Hà Nội

Đăng ký / Đăng nhập

Theo dõi chúng tôi

Nguyên nhân tại sao máy giặt không vào nước và cách xử lý

Máy giặt không vào nước là tình trạng phổ biến thường gặp ở các dòng máy giặt cửa ngang. Tình trạng này xảy ra khi nguồn nước cấp không đủ để chương trình giặt hoạt động. Hãy cùng mua sắm điện máy đi tìm hiểu về các nguyên nhân khiến máy giặt không vào nước thông qua bài viết dưới đây.

Nguyên nhân tại sao máy giặt không vào nước và cách khắc phục

Có rất nhiều nguyên nhân khiến máy giặt không cấp nước, dưới đây là 7 nguyên nhân thường gặp nhất được các kỹ sư điện máy tổng kết được sau quá trình sửa chữa tại nhà dân.

1. Công tắc cảm biến lực nước của máy bị hỏng

Công tắc là một bộ phận quan trọng của máy giặt, nó đóng vai trò tự ngắt nguồn nước khi lồng giặt được cung cấp đủ lượng theo quy định. Nếu máy giặt không hoạt động thì có thể công tắc này đã bị hỏng. 

Cách khắc phục:

Để có thể khắc phục được tình trạng này, bạn hãy kiểm tra xem công tắc có hoạt động không và thay thế trong trường hợp cần thiết.

Công tắc cảm biến lực nước của máy bị hỏng

2. Áp suất nước cấp vào máy thấp

Áp suất nước sẽ được tính từ vị trí máy giặt cho đến nơi đặt bồn chứa nước. Trong trường hợp gia đình bạn đặt bồn chứa ở tầng 3 nhưng máy lại ở tầng 4 thì sẽ gặp phải tình trạng áp suất nước cấp vào máy thấp, dẫn đến tình trạng máy giặt không vào nước. 

Cách khắc phục:

Trong trường hợp này, bạn có thể dễ dàng khắc phục bằng cách di chuyển vị trí máy giặt xuống tầng 2 hoặc tầng 1. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể dùng cách gắn thêm máy bơm tăng áp để nước cấp được mạnh hơn, dễ dàng cấp cho máy giặt hoạt động.

>>> Máy giặt không vắt được, không quay và cách khắc phục nhanh nhất

Áp suất nước cấp vào máy thấp

3. Van cấp nước bị khoá

Một trong những nguyên nhân khiến máy giặt không vào nước đó là van cấp nước bị khóa hoặc hư hỏng. Nếu sau khi khởi động nhưng nước không được cấp vào máy thì bạn cần kiểm tra xem van nước có bị khóa hay không.

Cách khắc phục: Hãy mở khóa van cấp nước và đảm bảo bộ phận này không bị hư hỏng.

4. Board máy giặt bị hỏng

Đây là một trong những lỗi hư hỏng nặng trong quá trình sử dụng máy giặt. Bởi lẽ, Board máy giặt là một trong những bộ phận quan trọng, nó đóng vai trò điều khiển mọi hoạt động của máy giặt. Một khi bộ phận này bị hỏng, sẽ gây ảnh hưởng đến các hoạt động của máy giặt, đặc biệt là khiến máy giặt không vào nước được.

Cách khắc phục:

Hãy kiểm tra và gọi thợ sửa chữa máy giặt chuyên nghiệp đến khắc phục hoặc thay thế linh kiện khi cần thiết.

>>> Máy giặt chỉ xả nước (cấp nước) liên tục mà không giặt

Board máy giặt bị hỏng

5. Nguồn nước bị yếu

Máy giặt không cấp nước có thể do nguồn nước khu vực bị yếu, chủ yếu ở những khu dân cư đông đúc, nguồn nước không đủ cho người dân sử dụng. Đôi khi nguyên nhân có thể do bồn chứa hết nước hoặc đường ống bị rò rỉ.

Cách khắc phục:

Trong trường hợp này, bạn hãy đảm bảo cung cấp đủ nước cho bồn chứa cho gia đình bạn và kiểm tra xem đường ống dẫn nước có bị thùng hay đứt ở đâu không. Thay thế nếu hư hỏng nặng.

Nguồn nước bị yếu

6. Lưới lọc van cấp nước bị bẩn

Lưới lọc van cấp nước có nhiều bụi bẩn cũng là một trong những nguyên nhân khiến máy giặt không vào nước. Đây là bộ phận nằm ở giữa ống cấp nước và máy giặt. 

Cách khắc phục:

Hãy vệ sinh lưới lọc thật sạch và đảm bảo vệ sinh 3 tháng 1 lần để loại bỏ bụi bẩn giúp nước được lưu thông tốt hơn.

Lưới lọc van cấp nước bị bẩn

7. Van xả không đóng được

Van xả không đóng được cũng dẫn đến tình trạng máy giặt không cấp nước vào máy giặt. Trường hợp này cần kiểm tra, sửa chữa và lập trình lại chương trình giặt của máy giặt.

>>> Kích thước máy giặt cửa ngang, cửa trên từ 7 - 12kg chuẩn nhất 2023

Một vài lỗi thường gặp khác ở máy giặt

Ngoài lỗi máy giặt không vào nước, trong quá trình sử dụng gia đình bạn có thể gặp phải các lỗi sau đây:

1. Máy giặt kêu to, rung lắc mạnh

Trong quá trình sử dụng máy giặt kêu to, dung mạng khiến gia đình bạn cảm thấy ồn ào và khó chịu. Để khắc phục bạn nên ngừng hoạt động và kiểm tra xem có vật cứng bên không máy giặt hay không. Bên cạnh đó, hãy kiểm tra xem có linh kiện hư hỏng hay gặp trục trặc không.

2. Máy giặt không tắt nguồn được

Nhiều trường hợp khi kết thúc chương trình giặt nhưng máy không tắt nguồn được. Bạn hãy tiến hành kiểm tra nút nguồn có bị kẹt hoặc bị hư hỏng hay không. Hãy liên hệ thợ sửa chữa nếu nút nguồn bị kẹt để khắc phục kịp thời.

3. Máy giặt không thể xả nước

Máy giặt không thể xả nước cũng là một trong lỗi phổ biến thường gặp khi van nước bị hỏng, lưới lọc bị cặn bẩn hoặc đường ống bị kẹt. Hãy kiểm tra xem nguyên nhân xuất phát từ đâu để có phương án xử lý phù hợp.

Hy vọng qua những chia sẻ vừa rồi sẽ giúp bạn nắm được các nguyên nhân khiến máy giặt không vào nước cũng như cách khắc phục triệt để tình trạng này. Hãy truy cập website muasamdienmay.vn để tham khảo thêm các lỗi thường gặp khi sử dụng máy giặt, tủ lạnh và điều hòa để chủ động khắc phục khi gặp sự cố.

>>> Máy giặt sấy khô không cần phơi Samsung, LG, Electrolux giá bao nhiêu?

Tìm kiếm liên quan:

  • Tại sao máy giặt không xả nước
  • Tự đổ nước vào máy giặt được không
  • Máy giặt không quay
  • Nguyên nhân máy giặt cấp nước yếu
  • Van cấp nước máy giặt
  • Máy giặt Samsung không vào nước
  • Nguyên nhân máy giặt Toshiba không cấp nước
  • Máy giặt AQUA không cấp nước

Đánh giá của bạn:

Bình luận

0/5

Đã có 0 bình luận và đánh giá

Bạn đánh giá bài viết này bao nhiêu sao ?

Thông tin bình luận

Họ tên không được để trống

Số điện thoại không được để trống

Số điện thoại không đúng định dạng

Email không được để trống