Số 6 ngõ 8, Phố Văn Phú, Phường Phú La, Q.Hà Đông, TP.Hà Nội

Đăng ký / Đăng nhập

Theo dõi chúng tôi

Máy lọc không khí ion âm là gì? Máy tạo ion âm có tốt không?

Máy lọc không khí ion âm đang là cái tên HOT và được người tiêu dùng Việt săn đón. vậy máy lọc có ion âm là gì? TOP sản phẩm ưa chuộng nhất 2023 là gì? Hãy cùng Mua sắm điện máy đi tìm câu trả lời chi tiết trong bài viết dưới đây nhé!

Tổng quan về máy lọc không khí ion âm là gì?

1. Ion âm là gì?

Có thể bạn đã biết, môi trường không khí của chúng ta được tạo lên từ vô số các nguyên tử, phân tử. Khi xảy ra hiện tượng các nguyên tử hay phân tử bị mất hoặc bị tác động bởi điện từ sẽ hình thành các hạt mang điện tích hay còn gọi là ion.

Thông thường, một ion sẽ mang điện tích âm (-) hoặc điện tích dương (+). Trong đó, một ion mang điện tích dương là khi nó bị mất một hoặc nhiều điện tử gọi là Cation hay ion dương. Một ion mang điện tích âm khi nó thu được một hoặc nhiều điện tử gọi là Anion hay ion âm. Trong môi trường tự nhiên, ion âm được hình thành ở các thác nước sau mỗi đợt mưa bão, từ các tia sét, tia chớp phóng vào không khí.

Ngày nay, công nghệ ion âm đã được phát minh và mang đến nhiều lợi ích cho cuộc sống của con người. Nó được hình thành bằng điện cao áp, điện ly không khí qua những nguyên liệu cơ bản như đá thạch, khoáng thạch, rong biển hay nham thách có chứa anbumin. Nhiều nhà nghiên cứu khoa học đã tìm ra phương pháp sử dụng kỹ thuật khoa học vào gia công những vật liệu này thành các loại bột mịn, sau đó kết hợp với vật liệu cao phân tử để tạo ra ion âm.

Ion âm là gì?

2. Máy lọc không khí ion âm là gì?

Máy lọc không khí ion âm hiện đang được quảng bá rộng rãi trên thị trường. Ngoài chức năng lọc sạch bụi bẩn, nó còn được tích hợp thêm công nghệ ion âm mang đến nhiều trải nghiệm mới như khử khuẩn, diệt mùi hôi… Ví dụ điển hình là dòng máy lọc không khí Sharp với công nghệ Plasmacluster ion.

Máy lọc không khí ion âm là gì?

Nguyên lý hoạt động của máy lọc không khí ion âm

Nguyên lý hoạt động của các dòng máy lọc không khí tạo ion âm hiện này cực kỳ đơn giản. Với công nghệ ion âm, các ion sẽ được phát tán vào luồng không khí và trung hoà các ion dương, các chất gây dị ứng, bụi mịn và vi khuẩn gây bệnh bay lơ lửng trong không khí. Sau đó, các hạt ô nhiễm sẽ trở nên nặng hơn và rơi xuống mặt đất hoặc bám trên các vật dụng trong nhà. 

Ngoài ra, với công nghệ ion âm sẽ giúp người dùng loại bỏ mùi hôi, nấm mốc một cách đáng kể. Đây cũng là lý do các dòng máy lọc không khí ion âm luôn bán cháy hàng và được nhiều người Việt tìm kiếm.

>>> Cấu tạo của máy lọc không khí như thế nào? Chức năng máy lọc không khí ra sao?

Nguyên lý hoạt động của máy lọc không khí ion âm

Tác dụng của máy lọc không khí ion âm

Dưới đây là 5 tác dụng mà dòng máy lọc không khí có ion âm đem lại:

  • Tiêu diệt vi khuẩn, virus gây bệnh trong không khí: Máy phóng thích ra ngoài các gốc OH có tính oxy hoá cực cao, có khả năng hút các hydro trên bề mặt virus, nấm mốc và phá vỡ cấu trúc protein của chúng. Sau đó, gốc OH kết hợp với H2 để tạo thành nước và phóng xuất ra bên ngoài. 
  • Lọc sạch không khí một cách tối ưu: Đem đến khả năng lọc sạch và loại bỏ khói, bụi mịn, các chất gây dị ứng và loại bỏ mùi hôi một cách hiệu quả. Đặc biệt, máy lọc không khí ion âm có khả năng loại bỏ bụi mịn cực kỳ tốt.
  • Loại bỏ tác nhân gây dị ứng: Với công nghệ ion âm sản phẩm còn giúp loại bỏ lông thú, bụi bẩn, phấn hoa, nấm mốc có khả năng gây dị ứng cho người dùng. 
  • Khử mùi khói thuốc lá: Theo các nghiên cứu cho thấy, các loại máy lọc không khí ion âm có khả năng làm giảm đến 52% lượng khói thuốc và đến 95% lượng bụi bẩn có trong không khí. Chính vì thế, các gia đình Việt có người hút thuốc nên sở hữu sản phẩm này cho căn nhà của bạn.
  • Tăng cường hệ hô hấp: Ion âm khi được hấp thụ vào cơ thể có khả năng làm tăng lượng oxy trong lá phổi. Vì vậy, khi trao oxy trong môi trường có ion âm trong 30 phút có khả năng hấp thụ oxy lên đến 20% và làm tăng lượng thải khí CO2 lên đến 14,5%.
  • Tốt cho sức khỏe người dùng: Khi các ion âm xâm nhập vào cơ thể con người sẽ giúp tăng lượng oxy, hỗ trợ tăng cường hoạt động của hệ thần kinh, nâng cao sự tập trung giúp làm việc và học tập hiệu quả hơn.
Tác dụng của máy lọc không khí ion âm

Những trường hợp nên sử dụng máy lọc không khí ion âm

Để đưa ra quyết định mua máy lọc không khí ion, người dùng cần cân nhắc đến mục đích sử dụng, môi trường ô nhiễm cũng như tài chính của gia đình mình. Dưới đây là danh sách những trường nên mua và sử dụng máy lọc không khí tạo ion âm:

  • Những gia đình không có người mắc bệnh hen suyễn
  • Thành viên trong gia đình bạn hay bị dị ứng với phấn hoa, lông thú, mùi hương…
  • Bạn đang có em bé nhỏ tuổi, cha mẹ cao tuổi cần không gian trong lành để sinh sống.
  • Gia đình bạn đang sống trong môi trường không khí ô nhiễm, nhiều khói bụi.

Lưu ý: Những người bị bệnh hen suyễn khi sử dụng máy lọc không khí ion âm có thể dẫn đến tình trạng khò khè, ho hoặc nặng nồng ngực.

Những trường hợp nên sử dụng máy lọc không khí ion âm

Các dòng máy lọc không khí ion âm Sharp bán chạy tại Mua sắm điện máy

Hình ảnh Model Tính năng Giá bán
Sharp KI-L80V-T
Sharp KI-L80V-T

- Công nghệ Plasmacluster được sáng chế bởi Sharp đã được chứng minh là có hiệu quả loại bỏ nấm mốc và chống lại vi rút trong không khí, mang lại không khí trong lành, an toàn cho ngôi nhà.

- Công nghệ Plasmacluster tạo và chủ động phát tán các ion dương và ion âm như trong môi trường tự nhiên. Mật độ Plasmacluster ion cao đã được kiểm chứng giúp làm sạch không khí, loại bỏ mùi hôi, cấp ẩm cho da và giảm tĩnh điện.

10.890.000 ₫
Sharp KI-N50-W

 

Sharp KI-N50-W
- Kích thước phòng 38m²
- Công nghệ Inverter tiết kiệm điện
- 6 chế độ cảm biến
- Công nghệ điều khiển thông minh AiOT
8.900.000 ₫
Sharp KI-N40-W Sharp KI-N40-W
- Kích thước phòng 28m²
- Công nghệ Inverter tiết kiệm điện
- 6 chế độ cảm biến
- Công nghệ điều khiển thông minh AiOT
7.990.000 ₫

Hiện tại, các dòng máy lọc không khí ion âm đang có sẵn tại muasamdienmay.vn với nhiều thương hiệu, mẫu mã và giá thành phù hợp cho mọi gia đình Việt. Quý khách quan tâm hãy truy cập website hoặc liên hệ Hotline của chúng tôi để được tư vấn và báo giá tốt nhất.

>>> Review, đánh giá máy lọc không khí Sharp có tốt không?

Tìm kiếm liên quan:

  • Máy lọc không khí ion âm Air Purifier
  • Máy tạo ion âm có tốt không
  • Sự thật về máy tạo ion âm
  • Máy tạo ion âm là gì
  • Cách tạo ion âm trong nhà
  • Máy lọc không khí ion âm mini

Đánh giá của bạn:

Bình luận

0/5

Đã có 0 bình luận và đánh giá

Bạn đánh giá bài viết này bao nhiêu sao ?

Thông tin bình luận

Họ tên không được để trống

Số điện thoại không được để trống

Số điện thoại không đúng định dạng

Email không được để trống