Số 6 ngõ 8, Phố Văn Phú, Phường Phú La, Q.Hà Đông, TP.Hà Nội

Đăng ký / Đăng nhập

Theo dõi chúng tôi

Máy lọc không khí tiếng anh là gì?

Đã bao giờ bạn thắc mắc rằng máy lọc không khí tiếng anh là gì chưa? Đây là sản phẩm được sản xuất và sử dụng đầu tiên tại nước ngoài. Máy lọc không khí cũng chỉ mới được quan tâm và tiêu thị nhiều tại thị trường Việt Nam trong vài năm trở lại đây. Có một thực tế đáng buồn là hiện trang ô nhiễm không khí đang ngày một tăng và mở rộng, đặc biệt với những thành phố lớn. Do đó, nhu cầu về sản phẩm này đang tăng cao. Bài viết dưới đây của Mua sắm điện máy sẽ đi giải đáp cho bạn câu hỏi ở trên cũng như cung cấp những thông tin tổng quan nhất về sản phẩm máy lọc không khí.

Máy lọc không khí tiếng anh là gì?

Câu trả lời là trong tiếng anh, máy lọc không khí là Air Purifier. Đây là sản phẩm điện tử gia dụng được thiết kế với nhiệm vụ là lọc sạch bụi bẩn, vi khuẩn, nấm mốc gây hại tồn tại trong không khí. Với nhiều dòng máy có thêm cả chức năng khử mùi rất hiệu quả. Máy lọc không khí được cấu tạo từ 3 bộ phận chính sau:

Phần vỏ ngoài: phần vỏ máy đa số được làm hoàn toàn từ nhựa cao cấp với tính thẩm mỹ cao cùng trọng lượng nhẹ. Phần vỏ có tác dụng bảo vệ phần máy, bộ lọc bên trong khỏi tác động từ bên ngoài và tăng tính thẩm mỹ cho sản phẩm.

Công nghệ lọc: có rất nhiều công nghệ lọc sạch không khí khác nhau được sử dụng cho từng model, từng thương hiệu máy lọc không khí khác nhau. Phổ biến nhất là công nghệ màng lọc HEPA, công nghệ tạo ion hay ozon,...

Quạt gió: có nhiệm vụ hút không khí từ môi trường bên ngoài, đưa qua hệ thống lọc và thổi không khí sạch ra ngoài. Quạt gió là bộ phận quyết định tới công suất hoạt động của máy cũng như độ ồn mà chúng tạo ra.

máy lọc không khí tiếng anh là Air Purifier

Máy lọc không khí tiếng anh là Air Purifier

Cơ chế hoạt động của máy lọc không khí Air Purifier

Các dòng máy lọc không khí nói chung đều có cùng nguyên lý hoạt động như sau: không khí từ môi trường được hệ thống quạt gió đối lưu hút vào bên trong máy. Luồng không khí được hút vào này sẽ đi qua hệ thống lọc, bụi bẩn, bụi mịn hay vi khuẩn vi rút sẽ được loại bỏ bởi màng lọc. Luồng không khí sạch sẽ lại được quạt gió thổi ra môi trường bên ngoài. Quy trình này được lặp lại liên tục giúp cho không khí trong phòng luôn tươi mát, sạch bụi bẩn và không còn mùi khó chịu.

Một số dòng máy lọc không khí cao cấp còn được tích hợp thêm công nghệ tạo ion âm, tính năng bắt muỗi, bù ẩm,... Từ đó không khí không chỉ được lọc sạch mà còn giảm thiểu được nguy cơ nhiễm bệnh từ môi trường.

Cơ chế hoạt động của máy lọc không khí Air Purifier

Hy vọng với những chia sẻ vừa rồi đã giúp bạn biết được máy lọc không khí tiếng anh là gì. Nếu bạn còn những vấn đề gì máy lọc không khí cần giải đáp thì hãy để lại bình luận bên dưới nhé. Kỹ thuật viên của Mua sắm điện máy sẽ giải đáp chi tiết cho bạn.

>>> Có nên mua máy lọc không khí không? Kinh nghiệm mua máy lọc không khí

Đánh giá của bạn:

Bình luận

0/5

Đã có 0 bình luận và đánh giá

Bạn đánh giá bài viết này bao nhiêu sao ?

Thông tin bình luận

Họ tên không được để trống

Số điện thoại không được để trống

Số điện thoại không đúng định dạng

Email không được để trống