Số 6 ngõ 8, Phố Văn Phú, Phường Phú La, Q.Hà Đông, TP.Hà Nội

Đăng ký / Đăng nhập

Theo dõi chúng tôi

Cách khắc phục tủ lạnh Sharp Inverter không đông đá

Trong quá trình sử dụng, đặc biệt sau một thời gian dài hoạt động, tủ lạnh khó tránh khỏi các sự cố. Một số lỗi bạn có thể tự xử lý ngay tại nhà nhưng có những vấn đề cần đến sự hỗ trợ của thợ sửa chuyên nghiệp. Trong bài viết dưới đây, mua sắm điện máy sẽ gửi đến bạn một số nguyên nhân và cách khắc phục khi tủ lạnh Sharp không đông đá, cùng theo dõi nhé.

Nguyên nhân khiến tủ lạnh Sharp không đông đá

1. Nguyên do xuất phát từ phía người dùng

Đây là nhóm nguyên ngân gồm các sự cố liên quan đến nguồn điện cung cấp cho tủ lạnh, sản phẩm bị sử dụng sai cách như chứa nhiều thực phẩm vượt quy định, không đóng kín tủ, điều chỉnh nhiệt độ chưa thích hợp,…

2. Do sự cố kỹ thuật

Đây là những nguyên nhân thường xảy ra trên các sản phẩm tủ lạnh đã qua một thời gian dài sử dụng và gặp phải các trục trặc hư hỏng. Điều này đồng nghĩa với việc tủ lạnh được tiến hành kiểm tra và sửa chữa. Các nguyên nhân có thể là:

  • Bị rò rỉ khí gas
  • Hỏng bộ phận máy nén
  • Dàn lạnh hoặc dàn nóng đã bị thủng lỗ
  • Bộ xả đá không hoạt động
  • Hỏng bộ định thời gian

Ngoài ra, còn có thể do một số bộ phận khác của tủ đang xảy ra vấn đề như: ống mao dẫn, bộ lọc bị nghẹt hay các sự cố liên quan tới bộ điều khiển.

>>> Tủ lạnh Sharp ngăn mát không lạnh [Nguyên Nhân & Cách Sửa]

Nguyên nhân khiến tủ lạnh Sharp không đông đá

Cách khắc phục tủ lạnh Sharp Inverter không đông đá

1. Kiểm tra nguồn điện, dây điện kết nối với tủ lạnh

Trước tiên, bạn cần kiểm tra xem điện áp ở khu vực có thường xuyên bị yếu không? Nếu trong trường cần thiết thì hay trang bị thêm ổn áp cho tủ lạnh.

Kiểm tra lại nguồn điện có đang bị ngắt không, các phích cắm và ổ cắm có bị lỏng lẻo hay hỏng hóc gì không để tiến hành khắc phục, tránh để tủ lạnh Sharp không đông đá. Trong quá trình sử dụng, rất có thể dây điện đã không may bị cấn dây hay chuột cắn,… Nếu không phải do dây điện bị đứt hở thì cần rút phích cắm tủ sang ổ cắm khác để kiểm tra tình trạng ổ cắm.

Lưu ý: đối với các lỗi liên quan đến nguồn điện, trước khi thực hiện các thao tác sửa chữa bạn nên sử dụng bút thử điện kiểm tra xem có bị rò rỉ điện không để tránh xảy ra tai nạn kỹ thuật ngoài ý muốn.

2. Điều chỉnh nhiệt độ, nút chỉnh gió

Cánh cửa tủ lạnh sẽ không thể khép kín nếu viền cao su bị hỏng hoặc rách. Đây cũng là nguyên nhân khiến tủ lạnh Sharp không đông đá. Bạn có thể kiểm tra hiện tượng này bằng cách lấy một tờ giấy kẹp vào giữa thân tủ với cửa tủ lạnh. Nếu tờ giấy dễ dàng di chuyển thì chứng tỏ viền cao su đã bị hở.

Để khắc phục tình trạng này, bạn nên thay mới và vệ sinh viền cao su cửa để cửa tủ hít chặt với thân, tránh hơi lạnh thoát ra bên ngoài.

3. Ống lưu thông bị tắc

Bộ phận này có trách nhiệm dẫn hơi lạnh từ bộ phận làm lạnh đến không gian bên trong tủ lạnh. Vì vậy, khi ống lưu thông bị tắc sẽ khiến thiết bị mất đi khả năng đông đá hay làm lạnh. Nguyên nhân dẫn đến hiện tượng này có thể là do thực phẩm quá nhiều che chắn mất lỗ thông gió hay ống dẫn bị đóng tuyết, bụi bẩn hoặc bị hỏng.

  • Bạn cần kiểm tra xem lỗ thông gió có đang bị chặn bởi thức ăn không để sắp xếp lại. Nếu ống bị tắc do đóng tuyết, bạn chỉ cần tắt, ngắt điện tủ lạnh 4 – 5 giờ chờ tuyết tan, tủ sẽ vận hành lại bình thường.
  • Bên cạnh đó, nếu như phát hiện có quá nhiều bụi bẩn bên trong ống, điều bạn cần làm là thay một ống lưu thông mới.
  • Trong trường hợp ống dẫn đã hỏng, bạn cần liên hệ đội sửa chữa uy tín để khắc phục.
Cách khắc phục tủ lạnh Sharp Inverter không đông đá

4. Bộ xả đá không hoạt động

Khi bộ phận xả không hoạt động sẽ gây tích tụ tuyết xung quanh các cuộn dây thiết bị bay hơi bên trong tủ. Điều này khiến thiết bị bay hơi và quạt thổi không khí lạnh xung quanh bị trục trặc.

Bạn cần tắt tủ lạnh đi để tuyết tan đi, không dùng đồ cứng để cạo lớp tuyết. Sau đó, hãy liên hệ đến thợ sửa chữa chuyên nghiệp để hỗ trợ kịp thời.

5. Quá nhiều thực phẩm lưu trữ trong tủ lạnh

Việc đặt đồ bảo quản quá sức chứa của tủ lạnh cũng gây ảnh hưởng không nhỏ đến sự lưu thông của không khí lạnh bên trong tủ. Điều này làm cho không khí lạnh không thể tỏa đều hết các vị trí cũng như nhiệt độ tủ không giữa được mức ổn định.

Do đó, người dùng cần dự trữ lượng thực phẩm hợp lý và khoa học, tránh tình trạng tủ lạnh Sharp không đông đá vì quá tải.

6. Gas lạnh bị rò rỉ

Gas lạnh giúp cho tủ lạnh sản sinh hơi lạnh để tủ đạt được nhiệt độ cài đặt. Nếu gas bị rò rỉ hay hao hụt khiến nguồn hơi lạnh không được cung cấp đủ để tủ lạnh đông đá. Việc hao hụt hay rò rỉ gas hơi lạnh rất hiếm xảy ra nhưng nếu không được vệ sinh và bảo dưỡng định kỳ hoặc sửa chữa bởi những người thợ sửa thiếu chuyên nghiệp cũng có thể gây hở van nối và hao hụt gas. Nếu chẳng may bạn tủ lạnh nhà bạn gặp phải trường hợp này, bạn cần liên hệ đến trung tâm sửa chữa chuyên nghiệp, có uy tín để khắc phục đúng cách.

Qua những thông tin mà Mua sắm điện máy cung cấp ở trên, hy vọng bạn đọc đã phần nào hiểu được nguyên nhân tủ lạnh Sharp không đông đá và cách khắc phục ra sao. Hãy truy cập vào muasamdienmay.vn để tìm hiểu thêm nhiều kinh nghiệm và kỹ năng khi sử dụng tủ lạnh cho gia đình nhé.

>>> Tổng đài trung tâm bảo hành tủ lạnh Sharp Việt Nam (Hà Nội, TPHCM, Đà Nẵng)

Tìm kiếm liên quan:

  • Tủ lạnh vẫn chạy nhưng không đông đá
  • Vì sao tủ lạnh không đông đá
  • Cách khắc phục tủ lạnh không đông đá
  • Tủ lạnh không đông

Đánh giá của bạn:

Bình luận

0/5

Đã có 0 bình luận và đánh giá

Bạn đánh giá bài viết này bao nhiêu sao ?

Thông tin bình luận

Họ tên không được để trống

Số điện thoại không được để trống

Số điện thoại không đúng định dạng

Email không được để trống