Số 6 ngõ 8, Phố Văn Phú, Phường Phú La, Q.Hà Đông, TP.Hà Nội

Đăng ký / Đăng nhập

Theo dõi chúng tôi

Cách điều chỉnh nhiệt độ tủ lạnh Panasonic, Toshiba, Samsung, Sharp

Chỉnh nhiệt độ tủ lạnh sao cho phù hợp là một việc khá quan trọng trong bảo quản tốt nguồn thực phẩm lưu trữ, đồng thời giúp tăng tuổi thọ cho thiết bị. Trong bài viết dưới đây, Mua sắm điện máy sẽ gửi đến bạn cách điều chỉnh nhiệt độ tủ lạnh tối ưu nhất, mời bạn đọc cùng theo dõi.

Các nút chỉnh nhiệt độ tủ lạnh

1. Nút chỉnh nhiệt độ tủ lạnh "Temp.Control" 

Nút "Temp.Control" thường được thiết kế ở dạng núm vặn xoay tròn với nhiều cấp độ.

  • Khi người dùng vặn số càng cao (hướng về phía MAX) thì tủ lạnh sẽ càng lạnh (cả ngăn mát và ngăn đông), thiết bị hoạt động với công suất càng cao.
  • Khi người dùng vặn số càng nhỏ (hướng về phía MIN) thì nhiệt độ sẽ càng tăng, tủ lạnh ít lạnh hơn, thiết bị sẽ hoạt động ở công suất thấp.

Do nút "Temp. Control" nằm ở ngăn mát nên nhiều người nhầm tưởng nút này chỉ có tác dụng điều chỉnh nhiệt độ riêng cho ngăn mát. Tuy nhiên, nó có công dụng điều chỉnh nhiệt độ cho toàn tủ lạnh (bao gồm cả ngăn đá và ngăn mát).

cách điều chỉnh nhiệt độ tủ lạnh với nút Temp.Control

Cách điều chỉnh nhiệt độ tủ lạnh với nút Temp.Control

2. Nút phân phối gió "Freezer Temp Control"

Khi tìm hiểu về cách chỉnh nhiệt độ tủ lạnh thì không thể bỏ qua nút "Freezer Temp Control". Các tủ lạnh thông thường chỉ được trang bị 1 dàn lạnh và từ dàn lạnh này sẽ có 1 quạt gió đảm nhận nhiệm vụ mang hơi lạnh đến 2 ngăn trên tủ. Quạt gió này thường nằm ở phía trên ngăn đá và có dạng thanh trượt. Nút phân phối gió Freezer Temp Control dùng để phân chia luồng gió xuống từng ngăn của tủ.

  • Khi bạn kéo thanh trượt về hướng “MAX”: Họng gió sẽ được mở rộng, hơi lạnh từ quạt gió thổi vào ngăn đá nhiều hơn làm ngăn đông lạnh hơn. Đồng thời lượng gió dưới ngăn mát sẽ bị giảm tối thiểu.
  • Khi bạn kéo thanh trượt về hướng “MIN”: Họng gió nhỏ phía trên khép lại và hạn chế lượng gió từ quạt vào ngăn đá. Đồng thời lượng gió lưu thông xuống ngăn mát nhiều hơn.
Cách chỉnh nhiệt độ tủ lạnh với nút Freezer Temp Control

Cách chỉnh nhiệt độ tủ lạnh với nút Freezer Temp Control

Cách chỉnh nhiệt độ tủ lạnh tối ưu 

1. Nhiệt độ tối ưu cho cả tủ lạnh

Để nhiệt độ của tủ luôn ở mức tối ưu, người dùng cần lưu ý đến các yếu tố:

- Lượng thực phẩm bảo quản:

  • Nếu có lượng thực phẩm lưu trữ nhiều: Vặn nút điều chỉnh nhiệt độ lên mức cao (6 hoặc 7). Đối với loại tủ thể hiện nhiệt độ bằng vạch, chỉ cần chỉnh lên vạch gần về phía chữ MAX.
  • Ngược lại tủ đông trữ ít thực phẩm, bạn có thể điều chỉnh nhiệt độ ở mức trung bình, thường là số 4 hoặc vạch ở giữa đối với dòng tủ lạnh sử dụng vạch nhiệt độ.

- Lượng thực phẩm lưu trữ ở ngăn lạnh hay ngăn đông nhiều hơn?

  • Kéo nút phân phối gió về bên phải nếu thực phẩm lưu trữ ở ngăn đá nhiều hơn.
  • Nếu ngăn mát bảo quản nhiều thực phẩm hơn thì kéo về phía bên trái.

2. Nhiệt độ phù hợp với ngăn đông

Ngăn đông đá là ngăn dùng để bảo quản các loại thực phẩm tươi sống, các loại đồ khô… hay đóng đá Do đó ngăn đông cần được chỉnh nhiệt độ đúng cách giúp bảo quản thực phẩm không bị hư hỏng, nấm mốc.

Nhiệt độ bảo quản phù hợp nhất cho thực phẩm tươi sống là -18 độ C. Khi ở nhiệt độ này, vi khuẩn cùng các loại nấm mốc không thể phát triển được.

Nếu tủ bạn ít đồ lưu trữ thì có thể chỉnh nhiệt độ lên -12 độ C để tiết kiệm điện.

3. Cách chỉnh nhiệt độ tủ lạnh phù hợp cho ngăn mát

Theo các chuyên gia, tốt nhất nên để nhiệt độ cho ngăn mát từ 2 - 4 độ C. Đây là nhiệt độ lý tưởng trong bảo quản tất cả các loại thực phẩm ở ngăn này. Tuy nhiên người dùng cần lưu ý rằng thực phẩm trong ngăn mát cũng chỉ được bảo quản trong thời gian giới hạn nhất định tùy vào loại thực phẩm.

Nếu như trong ngăn mát có khối lượng đồ ăn nhiều, bạn có thể cân nhắc hạ nhiệt độ tủ lạnh xuống hoặc tăng cường quạt gió phân phối vào ngăn mát để thực phẩm luôn giữ được độ tươi.

Với những thực phẩm mà bạn chưa sử dụng ngay, hãy chuyển chúng lên ngăn đông để bảo quản tối ưu hơn. Điều này sẽ giúp tránh tình trạng thực phẩm bị hư hỏng do nhiệt độ không đủ để bảo quản, đồng thời không ảnh hưởng tới những loại thực phẩm khác đang được lưu trữ tại đây.

Đối với ngăn rau củ, nhiệt độ tốt nhất nên để là từ 2 - 4 độ C. Trong một số trường hợp khi bắt buộc phải hạ nhiệt độ trung bình của ngăn mát xuống để đồ ăn được bảo quản hiệu quả hơn có thể dẫn tới việc ngăn rau củ bị đông đá. Trong trường hợp này, bạn có thể điều chỉnh quạt gió mạnh hơn ở ngăn mát để không khí trong tủ luôn lưu thông, từ đó giảm tình trạng rau củ bị đóng băng.

cách chỉnh nhiệt độ ngăn mát tủ lạnh

Cách chỉnh nhiệt độ ngăn mát tủ lạnh

Tham khảo thêm cách điều chỉnh nhiệt độ tủ lạnh của một số dòng phổ biến

1. Cách chỉnh nhiệt độ cho tủ lạnh Sharp

Tủ lạnh Sharp thường có 2 loại: loại 1 nút điều chỉnh và loại có 2 nút điều chỉnh.

- Với dòng tủ có 1 nút chỉnh: Loại này chỉ cho phép người dùng điều chỉnh nhiệt độ toàn tủ lạnh với 1 nút duy nhất mà không có nút phân phối gió.

- Đối với tủ lạnh Sharp có 2 nút chỉnh: gồm 01 nút chỉnh nhiệt độ và nút phân phối gió.

  • Chỉnh công suất và nhiệt độ cho toàn tủ lạnh bằng nút chỉnh nhiệt độ ở ngăn mát: nên để nấc giữa.
  • Chỉnh lượng gió thông qua nút chỉnh gió tại ngăn đông: cũng nên để nấc giữa.
Nút điều chỉnh nhiệt độ tủ lạnh Sharp

Nút điều chỉnh nhiệt độ tủ lạnh Sharp

2. Đối với tủ lạnh Hitachi

- Với dòng 1 dàn lạnh:

Để chỉnh nhiệt độ, bạn chỉ cần vặn nút điều chỉnh nhiệt độ dạng núm vặn ở ngăn mát thì nhiệt độ ở cả hai ngăn đều thay đổi.

Lưu ý: Một số dòng tủ lạnh Hitachi, nút chỉnh lưu lượng gió sẽ có dạng xoay (nút tròn) nên khi chỉnh nhiệt độ tủ lạnh Hitachi bạn cần lưu ý.

Nút chỉnh lưu lượng gió ở ngăn đá: khi kéo sang phải lượng gió ở ngăn đông sẽ tăng lên, đồng thời ngăn mát sẽ giảm gió và ngược lại. Gió được tăng ở ngăn nào thì ngăn đó sẽ lạnh hơn nhưng không vượt quá ngưỡng lạnh tối đa của nút chỉnh nhiệt độ.

- Với dòng tủ 2 dàn lạnh độc lập:

  • Nhiệt độ ngăn đông: Bạn ấn vào nút “Freezer Temp”. Khi nhấn nút, số sẽ tăng theo thứ tự: -15 đến -23. Nhiệt độ nếu ấn đến -23 độ C, tủ lạnh sẽ phát ra âm thanh báo hiệu đã đạt mức nhiệt độ cao nhất cho phép của ngăn đông. Bạn nên lựa chọn trong mức khoảng 17 - 19 độ C.
  • Nhiệt độ ngăn mát: Bạn ấn vào nút “Refrigerator Temp.”. Khi nhấn nút, số sẽ giảm theo thứ tự từ 7 xuống 1. Khi giảm xuống 1 độ C, tủ sẽ có âm thanh để báo hiệu đã đạt đến mức nhiệt độ quá thấp. Bạn nên để nhiệt độ cho ngăn này từ 2 - 4 độ C là phù hợp.
Cách điều chỉnh nhiệt độ tủ lạnh Hitachi
Cách điều chỉnh nhiệt độ tủ lạnh Hitachi

Cách điều chỉnh nhiệt độ tủ lạnh Hitachi

3. Cách điều chỉnh nhiệt độ tủ lạnh Samsung có bảng điều khiển điện tử

Nút FRIDGE: Dùng trong thiết lập nhiệt độ cho ngăn mát, cho phép điều chỉnh giao động từ 1-7 độ C. Bạn nên cài đặt nhiệt độ từ 2-4 độ C.

Để thay đổi nhiệt độ cho ngăn đông tủ lạnh Samsung: Chạm vào phím “Freezer” để thiết lập nhiệt độ mong muốn. Nhiệt độ ngăn đông trải dài từ -15 độ C cho đến -23 độ C.

Cách chỉnh nhiệt độ tủ lạnh Samsung

Cách chỉnh nhiệt độ tủ lạnh Samsung

4. Cách điều chỉnh nhiệt độ cho tủ lạnh Toshiba

Các sản phẩm tủ lạnh của Toshiba hầu hết chỉ có loại 1 nút điều chỉnh nhiệt độ duy nhất. Ngăn đá thường không được trang bị nút phân phối gió. Một số dòng tủ khác cũng sẽ có thêm 1 nút chỉnh lượng gió ở ngăn đông đá. Khi đó, bạn có thể cân bằng lượng gió giữa ngăn đông với ngăn mát.

Cách điều chỉnh nhiệt độ tủ lạnh Toshiba

Cách điều chỉnh nhiệt độ tủ lạnh Toshiba

5. Điều chỉnh nhiệt độ tủ lạnh Panasonic

  • Để điều chỉnh nhiệt độ của ngăn đông bạn liên tục ấn vào nút Freeze trên bảng điều khiển đến khi cột đèn báo nhiệt sáng lên. Tiếp đó giữ nút để lựa chọn nhiệt độ theo mức MIN - MED - MAX và thả tay để chọn nhiệt độ.
  • Đối với ngăn mát, bạn hãy nhấn nút Fridge cho tới khi thanh nhiệt sáng lên, sau đó thả tay ra nếu đã chọn được mức nhiệt như mong muốn.
Điều chỉnh nhiệt độ tủ lạnh Panasonic

Trên đây là cách điều chỉnh nhiệt độ tủ lạnh sao cho tối ưu, tiết kiệm và hiệu quả nhất. Hy vọng Mua sắm điện máy đã mang đến cho bạn đọc những thông tin hữu ích. Đừng quên theo dõi muasamdienmay.vn thường xuyên để không bỏ lỡ những tin tức hấp dẫn khác nhé.

Tìm kiếm liên quan:

  • Nút điều chỉnh nhiệt độ tủ lạnh Sanyo
  • Cách điều chỉnh nhiệt độ tủ lạnh Aqua Inverter

Đánh giá của bạn:

Bình luận

0/5

Đã có 0 bình luận và đánh giá

Bạn đánh giá bài viết này bao nhiêu sao ?

Thông tin bình luận

Họ tên không được để trống

Số điện thoại không được để trống

Số điện thoại không đúng định dạng

Email không được để trống