Số 6 ngõ 8, Phố Văn Phú, Phường Phú La, Q.Hà Đông, TP.Hà Nội

Đăng ký / Đăng nhập

Theo dõi chúng tôi

Cách mở khóa máy giặt Electrolux cửa trước khi bị khóa trẻ em, bị kẹt

Máy giặt Electrolux bị khoá khiến gia đình bạn lo lắng không biết xử lý thế nào? Hãy xem ngay bài viết dưới đây để nắm được cách mở khóa máy giặt Electrolux cực kỳ đơn giản, ai cũng có thể thực hiện được. Đây là những kinh nghiệm thực tế, được các kỹ sư điện máy tại mua sắm điện máy chia sẻ.

Dấu hiệu máy giặt Electrolux bị khoá

Trước khi tìm hiểu cách mở khóa máy giặt Electrolux, chúng ta cần nắm được các dấu hiệu nhận biết máy giặt Electrolux đang bị khoá là gì. Dưới đây là một số dấu hiệu cơ bản bạn cần biết:

Lưu ý: Những dấu hiệu này cũng khá giống với một số mã lỗi khác thường gặp khi sử dụng máy giặt Electrolux, do đó bạn cần lưu ý kiểm tra thật kỹ để xác định xem máy giặt có đang bị khoá hay không.

Dấu hiệu máy giặt Electrolux bị khoá

Máy giặt Electrolux bị khoá do đâu?

Có thể bạn chưa biết, các loại máy giặt Electrolux đã trang bị tính năng khóa trẻ em để phòng ngừa trường hợp con nhỏ bị kẹt tay vào lồng giặt. Do đó, nhiều gia đình vô tình kích hoạt tính năng này trong quá trình sử dụng khiến máy bị khóa tạm thời và ngừng hoạt động.

Tính năng khóa trẻ em giúp bảo vệ sự an toàn của trẻ nhỏ, đồng thời hạn chế hư hỏng do các thao tác sau với máy như việc kích hoạt các chương trình giặt tiêu tốn điện năng cho gia đình.

Máy giặt Electrolux bị khoá do đâu?

Chế độ khoá của máy giặt Electrolux hoạt động trên nguyên lý nào?

Để áp dụng cách mở khóa máy giặt Electrolux, chúng ta cần tìm hiểu qua nguyên lý hoạt động của nó. Chế độ khoá trẻ em hoạt động nhờ vào một nút bấm hoặc thao tác kết hợp giữa các nút bấm có sẵn trên bảng điều khiển của máy giặt. Sau khi được kích hoạt, máy sẽ phát ra một bộ âm thanh báo động kèm theo một thông báo lỗi sau đó máy sẽ ngừng hoạt động. Sau 30 giây, nước sẽ thoát ra bên ngoài để ngăn chặn trường hợp trẻ chui vào lồng giặt và bị đuối nước. 

Ở những dòng máy giặt Electrolux cửa ngang, thay việc cài đặt chế độ khoá trẻ em thì nó được trang bị khoá an toàn để tránh các thao tác không đúng trong quá trình sử dụng máy giặt. Theo đó, các phím bấm trên bảng điều khiển sẽ bị vô hiệu hoá hoàn toàn, chỉ có nút “tắt nguồn” là có thể sử dụng được. Chế độ này sẽ giúp lồng máy giặt không thể mở ra được, ngăn ngừa tình trạng trẻ chui vào lồng giặt.

>>> Cách reset máy giặt Electrolux Inverter cảm ứng

Chế độ khoá của máy giặt Electrolux hoạt động trên nguyên lý nào?

Cách mở khóa máy giặt Electrolux khi bị khoá đơn giản tại nhà

Máy giặt Electrolux khi bị khoá có thể khắc phục được theo các cách sau đây:

1. Cách mở cửa máy giặt electrolux khi bị khóa

  • Cách 1: Hãy đọc hướng dẫn sử dụng trong bộ sản phẩm đi kèm, đọc kỹ mục chức năng khóa trẻ em để áp dụng cách mở khóa trong trường hợp này.
  • Cách 2: Nếu sổ hướng dẫn của bạn đã bị mất, hãy áp dụng ngay cách mở khóa bằng việc nhấn cùng lúc tổ hợp 2 nút Temp và Rinse và giữ khoảng 10 giây. Lúc này, biểu tượng chìa khoá trên màn hình máy giặt sẽ tự động biến mất. 

2. Cách xả nước máy giặt electrolux khi bị khóa

  • Bước 1: Hãy kiểm tra đường ống thoát nước và ống cống của máy giặt xem có hư hỏng gì không để khắc phục.
  • Bước 2: Tháp máy bơm nước đặt ở bên trong thiết bị và xoay miếng nhựa có hình bầu dục theo chiều ngược kim đồng hồ để tháo nước ra khỏi lồng giặt. Nhiều gia đình sẽ thấy rác hoặc dị vật bám bên trong máy bơm. Hãy vệ sinh và đặt lại miếng nhựa vào vị trí cũ.
  • Bước 3: Tiếp theo, hãy cho ít nước vào trong máy và bật chức năng xả nước để kiểm tra nước có thoát không.

>>> Lỗi E10 máy giặt Electrolux là gì? Máy giặt Electrolux báo lỗi E10 xử lý làm sao?

Cách mở khóa máy giặt Electrolux khi bị khoá đơn giản tại nhà

Lưu ý khi mở khoá máy giặt Electrolux bạn cần biết

Sau khi áp dụng cách mở khóa máy giặt Electrolux, bạn có thể sử dụng máy giặt bình thường. Tuy nhiên, để đảm bảo máy giặt được hoạt động một cách tốt nhất và kéo dài tuổi thọ cho thiết bị thì hãy ngừng hoạt động bằng cách nhấn nút Start/ Add Clothes trên bảng điều khiển và lưu ý một số công việc sau đây:

  • Máy giặt đang không ở chế độ làm nóng trên mức 55 độ C.
  • Thùng máy giặt đang không quay.
  • Mức nước ở lồng giặt không quá cao.

Hãy lựa chọn mua máy giặt Electrolux để hạn chế các lỗi hư hỏng trong quá trình sử dụng. Mua sắm điện máy là một địa chỉ tin cậy, được nhiều khách hàng tin tưởng và lựa chọn mua hàng tại Hà Nội và các tỉnh lân cận. Truy cập website muasamdienmay.vn để tham khảo các mẫu máy giặt Electrolux mới nhất hiện nay.

Hy vọng với cách mở khóa máy giặt Electrolux trên đây sẽ giúp bạn áp dụng vào thực tế hiệu quả nhất. Nếu không am hiểu về máy giặt, hãy liên hệ trung tâm sửa chữa uy tín để đảm bảo an toàn, tránh hư hỏng nặng hơn cho thiết bị.

Tìm kiếm liên quan:

  • Cách mở khóa máy giặt Electrolux cửa trước
  • Máy giặt Electrolux bị khóa trẻ em
  • Cách mở máy giặt cửa trước khi bị khóa
  • Cách mở khóa máy giặt Electrolux bị kẹt
  • Cách mở khóa máy giặt Electrolux khi đang giặt
  • Cách mở khóa máy giặt Electrolux ultimatecare 7:00
  • Cách mở máy giặt cửa ngang
  • Cách mở khóa máy giặt Electrolux UltimateCare 500

Đánh giá của bạn:

Bình luận

0/5

Đã có 0 bình luận và đánh giá

Bạn đánh giá bài viết này bao nhiêu sao ?

Thông tin bình luận

Họ tên không được để trống

Số điện thoại không được để trống

Số điện thoại không đúng định dạng

Email không được để trống