Số 6 ngõ 8, Phố Văn Phú, Phường Phú La, Q.Hà Đông, TP.Hà Nội

Đăng ký / Đăng nhập

Theo dõi chúng tôi

Cách reset máy giặt Toshiba cửa ngang, cửa trên & nội địa

Máy giặt Toshiba là thương hiệu đến từ Nhật Bản đã và đang được ưa chuộng phổ biến tại Việt Nam. Trong bài viết này, mua sắm điện máy sẽ hướng dẫn cách reset máy giặt Toshiba đúng cách tại nhà, đơn giản ai cũng có thể thực hiện được. Hãy theo dõi và chia sẻ bài viết nếu bạn thấy hay và hữu ích.

Khi nào cần reset máy giặt Toshiba?

Cách reset máy giặt Toshiba nên được thực hiện khi máy gặp sự cố hoặc lỗi hư hỏng nào đó. Cụ thể như sau:

1. Máy giặt Toshiba bị tràn bộ nhớ

Hiện nay đa số các dòng máy giặt Toshiba đều sử dụng IC để nhớ và lưu lại các chương trình cũ. Nếu máy giặt bị mất điện đột ngột thiết bị sẽ tự lưu lại lịch sử hoạt động của máy, cho đến khi có điện thì máy sẽ tiếp tục hoạt động bình thường. Do đó, khi máy giặt bị tràn bộ nhớ hoặc quá tải nó sẽ báo lỗi IC.

cần reset máy giặt Toshiba khi tràn bộ nhớ

2. Máy giặt không mở được nắp

Nhiều hộ gia đình phải áp dụng cách reset máy giặt Toshiba khi cửa máy giặt không thể mở nắp được. Trường hợp này có thể do máy đang ở chế độ “An toàn cho trẻ nhỏ”, do đó việc khởi động lại máy sẽ giúp khắc phục sự cố này.

cần reset máy giặt Toshiba khi không mở được cửa máy giặt

3. Máy giặt không được cấp nước

Nhiều nguyên nhân khiến máy giặt không được cấp nước, dẫn đến chương trình giặt bị đình trệ. Nguyên nhân chủ yếu do khối lượng quần áo không đồng đều khiến nồng giặt bị lật trục. Hiện tượng này sẽ cần bằng trở lại khi bạn reset lại thiết bị.

4. Nước trong máy giặt vẫn chảy sau khi vắt

Nhiều trường hợp sau khi kết thúc quá trình giặt vẫn nghe thấy tiếng róc rách của nước chảy mạnh. Mặc dù đây là hiện tượng hết sức bình thường không phải lỗi hư hỏng của máy giặt. Tuy nhiên, bạn vẫn có thể áp dụng cách reset máy giặt Toshiba để máy hoạt động ổn định hơn.

5. Mất kết nối giữ mô tơ và bảng điều khiển

Nhiều trường hợp nguồn điện chưa được cấp vào máy giặt hoặc lượng quần áo khiến mô tơ bị quá tải khiến máy giặt Toshiba báo lỗi. Bạn chỉ cần reset máy giặt Toshiba là có thể khắc phục được. Bên cạnh đó, hãy bỏ bớt quần áo ra để giảm trọng lượng, giúp máy được cân bằng hơn. 

Lưu ý: Nên để máy nghỉ ngơi 30 phút rồi tiến hành reset máy giặt Toshiba.

6. Máy giặt Toshiba báo lỗi nháy đèn

Đây là lỗi chỉ xảy ra ở máy giặt Toshiba Nhật Bạn ở những dòng không có đồng hồ hiển thị thời gian. Khi gặp lỗi, máy sẽ bị khóa và các nút bấm trên bảng điều khiển sẽ không sử dụng được trừ nút bật/ tắt. Nguyên nhân có thể do lồng giặt của máy bị kẹt, mô tơ không quay hoặc đôi khi do người dùng giặt khối lượng quần áo quá nhiều.

>>> Máy giặt Toshiba báo lỗi E7-4 [Cách reset & Xóa mã lỗi]

cần reset máy giặt Toshiba khi đèn nhấp nháy báo lỗi

Cách reset máy giặt Toshiba đúng chuẩn

Dưới đây là một số cách reset máy giặt Toshiba nội địa, cửa ngang, cửa đứng được kỹ sư mua sắm điện máy chia sẻ qua những kinh nghiệm thực tế có được.

1. Cách reset máy giặt Toshiba nội địa báo lỗi E73, E74, E75

Trong trường hợp máy giặt Toshiba báo lỗi E73, E74, E75 bạn chỉ cần áp dụng một số thao tác sau đây: Ấn tổ hợp phó Giặt + Vắt + Chọn chương trình + Mở nguồn từ 15 - 20 giây. Sau đó, đợi đến khi đèn nhấp nháy hoặc phát ra tiếng kêu tít tít thì chọn phím Start là hoàn thành.

Cách reset máy giặt Toshiba nội địa báo lỗi E73, E74, E75

2. Cách reset máy giặt Toshiba cửa ngang, cửa đứng báo lỗi E71

E71 là một lỗi thường gặp khi sử dụng máy giặt Toshiba, để reset lại máy bạn cần ấn giữ tổ hợp phím Water Flow Power + Phím Preset + Phím Rinse theo thứ tự từ trái qua phải + Phím mở nguồn sau đó chọn “Tắt nguồn”.

Sau khi thực hiện các bước trên, máy giặt Toshiba sẽ hoạt đồng bình thường. Trường hợp lồng giặt vẫn chưa quay thì bạn nên kiểm tra lại xem có hư hỏng linh kiện nào không để gọi thợ sửa chữa đến kịp thời.

3. Cách reset máy giặt Toshiba bị nháy đèn liên tục

Đối với những dòng máy giặt không có hiển thị mã lỗi, bạn cần dựa vào số lượng đèn nháy để phát hiện lỗi và tìm ra phương pháp xử lý kịp thời. Trong trường hợp này, bạn có thể áp dụng cách reset sau đây: Nhấn phím Mở nguồn rồi giữ tổ hợp phím Chế Độ + Vắt Cực Khô + Start. Giữ khoảng 10 - 15 giây đến khi nghe tiếng tít tít thì bỏ tay ra và nhấn tiếp phím Start.

Lưu ý: Đối với những dòng máy giặt Toshiba có tích hợp công nghệ Inverter thì bạn chỉ cần nhấn và giữ Start/Pause cùng phím Vapour trong vài phút là có thể khởi động lại máy giặt.

>>> Máy giặt Toshiba báo lỗi E95 (E9-5) và cách xử lý NHANH NHẤT

Cách reset máy giặt Toshiba bị nháy đèn liên tục

Lưu ý khi reset máy giặt Toshiba cửa ngang, máy nội địa

Sau khi áp dụng cách reset máy giặt Toshiba tại nhà trên đây, bạn cần kiểm tra lại máy giặt và lưu ý một số vấn đề sau đây:

  • Tiến hành kiểm tra nguồn cấp nước có vào máy hay không.
  • Kiểm tra xem đường thoát nước của máy giặt có bị nghẽn hay không.
  • Kiểm tra nguồn điện cấp cho máy giặt hoạt động có ổn định hay không.
  • Lượng đồ giặt trong máy có ở mức cho phép hay không

Lưu ý: Hãy vệ sinh và bảo dưỡng máy giặt Toshiba 6 tháng một lần để đảm bảo không gặp các lỗi hư hỏng trong quá trình sử dụng thiết bị. 

Hiện tại mua sắm điện máy đang có sẵn các dòng máy giặt Toshiba Nhật Bản mới nhất với mức giá cực kỳ hấp dẫn. Quý khách quan tâm hãy truy cập ngay website của chúng tôi tại địa chỉ muasamdienmay.vn để xem xem chi tiết về giá thành, chính sách bảo hành thiết bị.

Lưu ý khi reset máy giặt Toshiba cửa ngang, máy nội địa

Hy vọng với những chia sẻ vừa rồi sẽ giúp bạn đọc biết cách Reset máy giặt Toshiba đúng cách tại nhà. Truy cập website của chúng tôi để tham khảo thêm các bài viết hướng dẫn sử dụng và khắc phục mã lỗi máy giặt, tủ lạnh và điều hòa mới nhất hiện nay.

>>> Lỗi E5 máy giặt Toshiba là gì? Máy giặt Toshiba báo lỗi E5 xử lý sao?

Tìm kiếm liên quan:

  • reset máy giặt toshiba aw-a800sv
  • cách reset máy giặt toshiba aw-e920lv
  • Cách reset máy giặt Toshiba 8.2 kg
  • reset máy giặt toshiba aw-duh1200gv
  • Reset máy giặt Toshiba dc1000cv
  • cách reset máy giặt toshiba aw-b1000gv

Đánh giá của bạn:

Bình luận

0/5

Đã có 0 bình luận và đánh giá

Bạn đánh giá bài viết này bao nhiêu sao ?

Thông tin bình luận

Họ tên không được để trống

Số điện thoại không được để trống

Số điện thoại không đúng định dạng

Email không được để trống