Số 6 ngõ 8, Phố Văn Phú, Phường Phú La, Q.Hà Đông, TP.Hà Nội

Đăng ký / Đăng nhập

Theo dõi chúng tôi

Máy giặt Toshiba báo lỗi E7-4 [Cách reset & Xóa mã lỗi]

Máy giặt Toshiba báo lỗi E7-4 khiến nhiều gia đình lo lắng. Đây là một trong những lỗi thường gặp và có thể khắc phục được hoàn toàn nếu được phát hiện kịp thời. Vậy lỗi E7-4 máy giặt Toshiba là gì? Có khắc phục được không? Câu trả lời sẽ được giải đáp chi tiết trong bài viết dưới đây.

Máy giặt Toshiba báo lỗi E7-4 là gì?

Toshiba là thương hiệu nổi tiếng đến từ Nhật Bản chuyên sản xuất các loại máy lạnh, điều hòa, tủ lạnh và có mặt trên rất nhiều Quốc gia trên thế giới, trong đó có Việt Nam. Trường hợp máy giặt Toshiba báo lỗi E7-4 thông báo cho chủ nhà biết máy giặt đang gặp lỗi “đếm từ” khiến bộ đệm không phát được tín hiệu cho bo mạch.

Những gia đình sử dụng dòng điều hòa Toshiba Inverter sẽ thường xuyên gặp phải lỗi này. Tuy nhiên, bạn cũng đừng quá lo lắng, đây là một lỗi đơn giản và có thể dễ dàng khắc phục được.

Máy giặt Toshiba báo lỗi E7-4 là gì?

Cách nhận biết máy giặt Toshiba báo lỗi E7-4

Để nhận biết máy giặt Toshiba báo lỗi E7-4, bạn chỉ cần bật nguồn máy giặt và quan sát trên màn hình thấy xuất hiện chữ E7-4 đồng thời các phím “ON” và “OFF” không thể hoạt động được. 

Bên cạnh đó, mã lỗi này có thể gặp khi máy giặt đang hoạt động ở chu trình vắt hoặc xả hết nước từ động cơ. Máy sẽ quay vài vòng và màn hình hiển thị mã lỗi E74. Phát hiện sớm mã lỗi máy giặt sẽ giúp người sử dụng tìm được cách khắc phục hiệu quả nhất.

>>> Cách reset và xoá lỗi E7-1 máy giặt Toshiba Inverter DỄ NHẤT

Cách nhận biết máy giặt Toshiba báo lỗi E7-4

Nguyên nhân và cách xoá lỗi E7-4 máy giặt Toshiba

Các kỹ sư điện máy cho biết, có nhiều nguyên nhân khiến máy giặt Toshiba báo lỗi E7-4. Tùy vào từng nguyên nhân sẽ có các cách khắc phục khác nhau nên người dùng cần lưu ý. Cụ thể như sau:

1. Động cơ không hoạt động

Đây là tình trạng nhấn khởi động máy giặt nhưng mâm giặt và lồng giặt chỉ qua 5 - 10 giây sau đó hiện lỗi E74 ở màn hình hiển thị. 

Cách khắc phục:

  • Thay tụ kích trong trường hợp động cơ không hoạt động hoặc chạy quá yếu.
  • Nếu động cơ vẫn hoạt động bình thường, hãy liên hệ trung tâm sửa chữa uy tín để họ thay thế bộ số tương ứng cho máy giặt.
Động cơ không hoạt động

2. Bo mạch bị hỏng

Bo mạch bị tràn IC là nguyên nhân hàng đầu khiến máy giặt Toshiba báo lỗi E7-4. Trường hợp này có thể tự khắc phục được mà không cần nhờ đến thợ sửa chữa. Cụ thể như sau:

Cách khắc phục: Để khắc phục bạn hãy nhấn tổ hợp phím sau đây “GIẶT + VẮT + CHƯƠNG TRÌNH GIẶT + MỞ NGUỒN” khi nào máy có tiếng kêu “tít tít” thì nhấn KHỞI ĐỘNG, sau đó vài giây thì nhấn TẮT NGUỒN và mở lại máy là được.

Bo mạch bị hỏng

3. Đường dây máy giặt bị đứt

Nhiều trường hợp đường dây điện nối từ bo mạch xuống động cơ bị đứt cũng là nguyên nhân khiến máy giặt Toshiba báo lỗi E7-4. Cách khắc phục duy nhất là thay mới đường dây điện để máy hoạt động được tốt nhất.

>>> Máy giặt Toshiba báo lỗi E95 (E9-5) và cách xử lý NHANH NHẤT

>>> Lỗi E5 máy giặt Toshiba là gì? Máy giặt Toshiba báo lỗi E5 xử lý sao?

Đường dây máy giặt bị đứt

4. Bộ đếm từ bị hỏng

Nhiều trường hợp động cơ máy vẫn chạy bình thường nhưng màn hình vẫn hiển thị báo lỗi E74 đồng thời máy giặt kêu nhưng không quay thì có lẽ bộ đếm từ của máy giặt đã bị hỏng.

Cách khắc phục: Để khắc phục tình trạng này, bạn hãy tháo động cơ và thay thế bằng bộ đếm từ mới để cho máy giặt. Lưu ý nên chọn model chính hãng để đảm bảo phù hợp với bộ đếm cũ của máy giặt.

Bộ đếm từ bị hỏng

5. Tràn bộ nhớ

Máy giặt Toshiba sử dụng lâu ngày, khởi động máy vẫn hoạt động nhưng màn hình liên tục báo lỗi E74 thì có thể máy giặt đang bị tràn bộ nhớ. 

Cách khắc phục:

  • Hãy xóa bớt các chương trình giặt của máy bằng việt Reset lại máy giặt.
  • Nhấn và giữ nút nguồn để tắt máy giặt, tiếp theo rút phích cắm điện và đợi trong vòng 3 phút sau rồi bật máy lên.
Tràn bộ nhớ

Như vậy, khi máy giặt Toshiba báo lỗi E7-4 bạn cũng đừng quá lo lắng, hãy bình tĩnh và xác định rõ nguyên nhân để có phương án xử lý kịp thời. Để giảm thiểu các lỗi thường gặp hãy vệ sinh và bảo dưỡng máy giặt 6 tháng một lần, truy cập website muasamdienmay.vn để tham khảo thêm các mã lỗi thường gặp khác.

>>> XEM THÊM:

Lỗi E2 máy giặt Toshiba là gì? Cách sửa máy giặt Toshiba báo lỗi E2

Lỗi E3 máy giặt Toshiba là gì? Cách sửa máy giặt Toshiba bị lỗi E3

  • Tìm kiếm liên quan:
  • cách reset máy giặt toshiba báo lỗi e7-4
  • cách xóa mã lỗi e7-4
  • máy giặt toshiba báo lỗi e7-1
  • máy giặt báo lỗi e7-4
  • máy giặt toshiba báo lỗi e7-3
  • máy giặt toshiba báo lỗi e7-5
  • cách xóa lỗi e7-1 máy giặt toshiba

Đánh giá của bạn:

Bình luận

0/5

Đã có 0 bình luận và đánh giá

Bạn đánh giá bài viết này bao nhiêu sao ?

Thông tin bình luận

Họ tên không được để trống

Số điện thoại không được để trống

Số điện thoại không đúng định dạng

Email không được để trống