Số 6 ngõ 8, Phố Văn Phú, Phường Phú La, Q.Hà Đông, TP.Hà Nội

Đăng ký / Đăng nhập

Theo dõi chúng tôi

Cách reset và xoá lỗi E71 máy giặt Toshiba Inverter DỄ NHẤT

Lỗi E71 máy giặt Toshiba thường xuất hiện sau khoảng thời gian dài sử dụng, lỗi sẽ gây tình trạng gián đoạn quy trình giặt, đặc biệt là bảng điều khiển sẽ không hoạt thể hoạt động trừ nút bật tắt nguồn. Vậy máy giặt Toshiba báo lỗi E71 là gì, cách sửa và reset lỗi ra sao? Cùng Mua sắm điện máy đi tìm câu trả lời qua bài viết dưới đây nhé.

Lỗi E71 máy giặt Toshiba là gì?

E71 là lỗi liên quan đến các phím bấm trên bảng điều khiển máy giặt Toshiba. Khi lỗi E71 xuất hiện, tất cả các phím bấm trên bảng điều khiển máy giặt đều bị vô hiệu hoá và khôgn thể hoạt động được, chỉ ngoài trừ phím tắt và nút nguồn là vẫn hoạt động bình thường.

Khi các phím điều khiển trên máy giặt Toshiba nhà bạn không hoạt động, bạn không thể điều khiển thì chắc chắn máy đã gặp sự cố với mã lỗi hiển thị là E71

Lỗi E71 máy giặt Toshiba là gì?

Nguyên nhân và cách xóa lỗi E71 máy giặt Toshiba

Để xóa lỗi E71 máy giặt Toshiba, bạn cần xác định đúng nguyên nhân để có cách xử lý chính xác nhất, tránh làm hư hại thêm cho máy. Những nguyên nhân phổ biến nhất khiến lỗi E71 xuất hiện có thể kể đến như:

1. Khối lượng quần áo quá nhiều khiến máy quá tải

Thông thường các nhà sản xuất máy giặt đều đưa ra khuyến cáo về khối lượng quần áo nhất định cho mỗi lần giặt tuỳ vào từng dòng máy và công suất. Tuy nhiên, nhiều người vì muốn "tiết kiệm" điện cũng như thời gian giặt nên thường bỏ tất cả quần áo vào máy mà quên đi khối lượng giặt cho phép, chính điều này làm cho máy giặt Toshiba báo lỗi E71.

Khi quần áo quá nặng khiến cho trọng lực tác dụng lên lồng giặt quá nhiều làm nó không thể quay được. Lúc này máy sẽ ngừng hoạt động, các phím điều khiển sẽ tự động khoá lại để bảo vệ động cơ máy giặt.

Trường hợp này bạn hãy lấy bớt quần áo ra xem máy có hoạt động trở lại hay không? Nếu không thì cần liên hệ đến các trung tâm sửa chữa, bảo hành máy giặt Toshiba uy tín để được kiểm tra và sửa chữa lỗi E71.

>>> Lỗi E2 máy giặt Toshiba là gì? Cách sửa máy giặt Toshiba báo lỗi E2

cách xóa lỗi E71 máy giặt Toshiba do quá nhiều quần áo

2. Động cơ máy giặt Toshiba bị mất pha

Trường hợp máy giặt hoạt động bình thường trong khoảng 5 - 10 phút, sau đó lại báo lỗi E71 thì rất có thể lỗi đến từ động cơ của máy. Thông thường, lỗi E71 liên quan đến động cơ thường xuất hiện trên dòng máy giặt Toshiba Inverter khi 1 động cơ nào đó gặp sự cố trong 3 pha.

Khi gặp lỗi E71 Toshiba Inverter tốt nhất bạn hãy liên hệ ngay với các đơn vị sửa chữa máy giặt chuyên nghiệp để được hỗ trợ. Không nên tự ý sửa lỗi nếu không có kiến thức và chuyên môn về máy giặt.

cách xóa lỗi E71 máy giặt Toshiba do động cơ mất pha

3. Lồng giặt, mâm giặt bị kẹt

Khi cho quần áo vào máy giặt, bạn quên không kiểm tra lại các vật như: chùm chìa khoá, tiền xu,... còn sót lại trong túi quần, túi áo khiến cho các vật thể này bị kẹt vào mâm giặt hoặc lồng giặt.

Các dị vật này bị mắc kẹt khiến cho motor của máy giặt không thể quay, vì thế bảng điều khiển máy giặt Toshiba xuất hiện lỗi E71.

Để khắc phục tình trạng này, bạn cần lấy hết quần áo ra khỏi lồng giặt, kiểm tra kỹ xem có dị vật bị mắc vào mâm giặt không sau đó khởi động lại máy. Nếu máy vẫn không hoạt động thì cần liên hệ trung tâm sửa chữa máy giặt để được trợ giúp.

>>> Lỗi E1 máy giặt Toshiba là gì? Máy giặt Toshiba báo lỗi E1 xử lý ra sao?

cách xóa lỗi E71 máy giặt Toshiba do kẹt lồng giặt

4. Hỏng cốt, hư đạn bạc

Nếu máy giặt đã được bạn sử dụng trong thời gian dài, tuổi thọ của máy đã cao thì rất có thể bạc đạn đã bị hỏng, cốt máy giặt cũng có thể gặp sự cố tương tự khiến máy báo lỗi E71 trên bảng điều khiển.

Để khắc phục tình trạng này thì cần kiểm tra, bảo dưỡng máy giặt định kỳ 1 năm 1 lần để phát hiện sớm và sửa chữa kịp thời nếu máy gặp sự cố. Trường hợp máy báo lỗi E71 do hỏng cốt hay đạn bạc thì cần thay mới hoặc liên hệ kỹ thuật viên để được tư vấn chi tiết về cách xử lý.

cách xóa lỗi E71 máy giặt Toshiba do hư bạc đạn

5. Do hỏng bo mạch

Nếu đã kiểm tra tất cả những nguyên nhân trên mà máy giặt Toshiba vẫn báo lỗi E71 thì khả năng lớn là do bo mạch điều khiển của máy đã gặp sự cố hư hỏng.

Dấu hiệu nhận biết rất dễ nhận thấy khi máy giặt hỏng bo mạch đó là khi máy hoạt động bình thường trong 5 - 7 phút sau đó đột ngột báo lỗi E71 trên bảng điều khiển. Lúc này nước cấp vào lồng giặt cũng chảy yếu đi rất nhiều và máy có hiện tượng hoạt động yếu hơn, chậm hơn.

Trường hợp này bắt buộc bạn phải liên hệ với trung tâm sửa chữa máy giặt Toshiba chuyên nghiệp để được hỗ trợ sửa chữa hoặc thay thế bo mạch mới.

>>> Lỗi E3 máy giặt Toshiba là gì? Cách sửa máy giặt Toshiba bị lỗi E3

cách xóa lỗi E71 máy giặt Toshiba do hỏng bo mạch

Cách reset máy giặt Toshiba báo lỗi E71

Trường hợp máy giặt Toshiba báo lỗi ràn bộ nhớ, bạn có thể làm theo cách sau để reset máy:

  • Bấm đồng thời 4 nút: Chọn mức nước + Hẹn giờ giặt + Nút xả + Nút mở nguồn đồng thời cùng lúc
  • Bấm nút "On" cho máy khởi động lại, ấn "Start" để E7 xuất hiện trên màn hình sau đó đợi khoảng 10s
  • Khởi động lại máy, nếu vẫn thấy báo lỗi thì làm lại từ đầu là được.

Cách reset máy giặt Toshiba báo lỗi E71

Trên đây là chia sẻ về cách reset và xoá lỗi E71 máy giặt Toshiba đơn giản mà Mua sắm điện máy muốn gửi đến bạn. Chúc bạn khắc phục lỗi thành công, nếu còn câu hỏi nào có thể để lại bình luận ở dưới để được giải đáp nhé.

Tìm kiếm liên quan:

  • Bảng mã lỗi máy giặt Toshiba
  • Mã lỗi máy giặt Toshiba inverter
  • reset máy giặt toshiba lỗi e7-4
  • máy giặt toshiba báo lỗi e7-4
  • Reset máy giặt Toshiba
  • Lỗi E7 máy giặt Toshiba

Đánh giá của bạn:

Bình luận

0/5

Đã có 0 bình luận và đánh giá

Bạn đánh giá bài viết này bao nhiêu sao ?

Thông tin bình luận

Họ tên không được để trống

Số điện thoại không được để trống

Số điện thoại không đúng định dạng

Email không được để trống