Số 6 ngõ 8, Phố Văn Phú, Phường Phú La, Q.Hà Đông, TP.Hà Nội

Đăng ký / Đăng nhập

Theo dõi chúng tôi

Điều hòa Multi là gì? Điều hòa Multi có tiết kiệm điện không?

Điều hòa Multi ngày càng sử dụng phổ biến tại Việt Nam. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết điều hòa Multi là gì? Ưu nhược điểm? Địa chỉ mua điều hòa Multi uy tín hiện nay. Bài viết dưới đây Mua sắm điện máy sẽ cùng quý bạn đọc đi tìm hiểu về loại điều hòa này.

Điều hòa Multi là gì?

Điều hòa Multi là sự kết hợp hoàn hảo giữa điều hòa trung tâm và điều hòa treo tường, đồng thời có thêm sự cải tiến mới của dòng điều hòa nhiệt độ thông thường. Loại điều hòa này bao gồm 1 dàn nóng hoạt động cho cùng nhiều dàn lạnh một lúc (từ 2 - 5 dàn lạnh). Mỗi dàn lạnh sẽ là một hệ thống và chúng được hoạt động hoàn toàn độc lập với nhau.

Điều hòa Multi còn được biết đến với các tên gọi khác như điều hòa không khí Multi Split, máy lạnh Multi, điều hòa cục bộ hay máy lạnh đa năng… được sử dụng phổ biến cho các tòa nhà, khách sạn, nhà hàng, chung cư… giúp người dùng tiết kiệm được tối ưu diện tích lắp đặt cũng như việc tận dụng được khả năng tập trung và làm mát hiệu quả nhất.

điều hòa multi là gì?

Cấu tạo và nguyên lý hoạt động của điều hòa Multi

Vừa rồi là định nghĩa điều hòa Multi là gì, tiếp theo chúng ta hãy cùng tìm hiểu về cấu tạo và nguyên lý hoạt động của dòng điều hòa này.

1. Cấu tạo của điều hòa Multi

Một chiếc điều hòa Multi thông thường sẽ có cấu tạo gồm 4 bộ phận chính bao gồm:

  • 1 dàn nóng điều hòa duy nhất.
  • 2 đến 5 dàn lạnh điều hòa, có nhiều loại có đến 6 hoặc 8 dàn lạnh.
  • Trang bị đầy đủ hệ thống dây dẫn bao gồm dây đồng, dây điện, ống cách nhiệt, dây dẫn nước xả….
  • Điều khiển điều hòa giúp điều chỉnh nhiệt độ, hướng gió phù hợp.

100% các dòng điều hòa Multi đều có dàn nóng nhỏ gọn, công suất vận hành lớn, nó có khả năng kết nối tới 200% công suất, tiết kiệm được một khoản chi phí lớn cho nhà đầu tư so với việc sử dụng các dòng điều hòa treo tường khác. Đặc biệt, các máy lạnh ghép với cục nóng có thể là các nhãn sản phẩm khác nhau, không nhất thiết là cùng loại.

2. Nguyên lý hoạt động của điều hòa Multi

Cấu tạo của điều hòa Multi khác với các loại điều hòa nhiệt độ treo tường khác, do đó nguyên lý hoạt động của chúng cũng sẽ khác nhau. Cụ thể như sau:

  • Dàn nóng ngoài trời sẽ được kết nối với các dàn lạnh trong nhà thông qua các đường dẫn môi chất lạnh thay vì một hệ thống ống dẫn phức tạp. Ngoài ra, các dàn lạnh trong nhà sẽ được kết nối ngược lại với dàn nóng thông qua các đường thoát nước ngưng và dây cáp điện.
  • Lúc này, mỗi dàn lạnh trong nhà sẽ được điều khiển riêng biệt nhưng vẫn được kết nối với một bộ phận bơm nhiệt ngoài trời để hấp thụ hoặc phân tán nhiệt. Do đó, hệ thống điều hòa Multi sẽ có khả năng điều chỉnh một hoặc nhiều dòng lạnh cùng một lúc, phù hợp cho nhu cầu ở các hộ chung cư hay các tòa nhà cao tầng.
Cấu tạo và nguyên lý hoạt động của điều hòa Multi

Điều hòa Multi có những loại nào?

Hiện nay, điều hòa Multi đã xuất hiện khá phổ biến tại Việt Nam với các loại sản phẩm tiêu biểu sau đây:

  • Điều hòa Multi 1 dàn nóng, 2 dàn lạnh
  • Điều hòa Multi 1 dàn nóng, 3 dàn lạnh
  • Điều hòa Multi 1 dàn nóng, 4 dàn lạnh
  • Điều hòa Multi 1 dàn nóng, 5 dàn lạnh
  • Điều hòa Multi 1 dàn nóng, 6 dàn lạnh
  • Điều hòa Multi 1 dàn nóng, 8 dàn lạnh

Tùy vào mục đích và nhu cầu sử dụng điều hòa mà bạn có thể lựa chọn được dòng sản phẩm phù hợp. Bên cạnh đó, các model dàn lạnh có thể khác nhau, không bắt buộc phải giống nhau.

Ưu nhược điểm của điều hòa Multi

Ngoài những thông tin về điều hòa Multi là gì, cấu tạo và nguyên lý hoạt động thì việc nắm bắt được các ưu nhược điểm sẽ giúp bạn lựa chọn được dòng sản phẩm phù hợp. 

1. Ưu điểm nổi bật của điều hòa Multi

  • Tiết kiệm được không gian lắp đặt dàn nóng: Những căn hộ chung cư với diện tích nhỏ thường phải tiết kiệm diện tích trong và ngoài căn nhà. Việc lựa chọn dòng điều hòa Multi treo tường sẽ giúp bạn tiết kiệm được không gian đặt cục nóng một cách tối ưu nhất.
  • Tiết kiệm điện năng: Đây là sản phẩm có khả năng làm lạnh tập trung, tùy vào thời điểm và nhu cầu sử dụng bạn có thể điều khiển làm lạnh tập trung hoặc làm lạnh từng phòng. Đây là một ưu điểm khác biệt hơn so với các loại điều hòa 1 dàn nóng, 1 dàn lạnh thông thường khác.
  • Tiết kiệm chi phí lắp đặt, bảo dưỡng: Việc sử dụng 1 dàn nóng cho nhiều dàn lạnh sẽ tiết kiệm được khá nhiều chi phí lắp đặt các linh kiện như dây điện, dàn nóng, ống đồng…Bên cạnh đó, chi phí bảo dưỡng  và vệ sinh định kỳ cũng giảm thiểu đáng kể.
  • Hoạt động độc lập: Mặc dù nhiều dàn lạnh sử dụng chung dàn nóng cùng một lúc nhưng luôn hoạt động riêng biệt. Do đó, người dùng có thể dễ dàng điều chỉnh nhiệt độ cửa từng phòng mà không ảnh hưởng đến các phòng khác.
  • Chạy êm ái, không gây ồn: Đây là một ưu điểm nổi bật của dòng điều hòa Multi, đem lại không gian yên tĩnh, không ồn ào như các loại điều hòa nhiệt độ thông thường.
  • Tính linh hoạt cao: Multi thường được lắp đặt vị trí có khả năng kết nối cao với các dàn lạnh trong nhà. Nó có thể là dạng treo tường, dạng áp trần, hoặc giấu trần nối ống gió mà không cần phải thay đổi cục nóng bên ngoài.
ưu điểm điều hòa Multi

2. Nhược điểm của điều hòa Multi

Với những ưu điểm vừa kể trên thì điều hòa Multi cũng có những nhược điểm cần phải suy nghĩ khi lựa chọn mua dòng sản phẩm này.

  • Chi phí đầu tư cao: Thông thường, riêng cục nóng của dòng Multi đã có mức giá trên dưới 30 triệu VNĐ, chưa kể đến chi phí mua sắm các loại dàn lạnh nữa. Tuy nhiên, “tiền nào của đấy” với những ưu điểm mà nó có thì rất xứng đáng với số tiền mà người tiêu dùng bỏ ra.
  • Khó khăn trong sửa chữa: Như đã chia sẻ ở mục điều hòa Multi là gì, kết cấu của sản phẩm chỉ dùng 1 dàn nóng và nhiều dàn lạnh. Nếu trường hợp dàn nóng bị hư hỏng thì các dàn lạnh phải ngừng hoạt động. Và ngược lại, nếu 1 dàn lạnh bị hỏng thì cũng buộc các dàn lạnh khác ngừng hoạt động.
  • Hạn chế vị trí: Cục nóng ngoài trời cần được đặt gần với dàn lạnh càng tốt, do đó việc sắp xếp các vị trí dàn lạnh sao cho phù hợp cũng là một bài toán khó đối với gia chủ.

Có nên mua điều hòa Multi không?

Điều hòa Multi là lựa chọn hoàn hảo cho các căn hộ chung cư, các dãy nhà trọ, khách sạn… Tuy chi phí đầu tư cao nhưng lại đem đến nhiều công năng sử dụng cho căn nhà. Do đó, tùy thuộc vào nhu cầu và điều kiện kinh tế mà bạn có thể đưa ra quyết định có nên mua điều hòa Multi hay không.

Nếu nguồn tài chính hạn hẹp, bạn chỉ mong muốn bỏ ra chi phí dưới 30 triệu để trang bị hệ thống điều hòa cho toàn căn nhà thì nên lựa chọn các loại điều hòa treo tường, điều hòa nhiệt độ thông thường khác.

>>> THAM KHẢO NGAY:

Điều hoà Daikin và Panasonic cái nào tốt hơn?

Điều hòa Gree có tốt không? Hãng điều hòa Gree của nước nào?

Điều hòa máy lạnh Sharp J-Tech Inverter có tốt không? Có ồn và tiết kiệm điện không?

Có nên mua điều hòa Multi không

Điều hòa Multi có tiết kiệm điện không?

Ngoài câu hỏi điều hòa Multi là gì thì đây là câu hỏi đang được rất nhiều người quan tâm. Như đã nói ở phần ưu điểm, nhờ cơ chế làm lạnh thông minh cùng với cơ chế làm lạnh ở các dàn lạnh là khác nhau nên nó đem lại khả năng tiết kiệm điện tuyệt vời cho người dùng.

Ví dụ, phòng khách và phòng ăn là nơi nhà bạn hay tập trung nhiều nhất thì dàn nóng sẽ hoạt động tối đa công suất để làm lạnh nhanh và sâu hơn ở những vị trí này. Còn về ban đêm, khi phòng ngủ yêu cầu làm lạnh nhiều hơn thì cục nóng sẽ ưu tiên và phân bổ công suất đến những vị trí này. Do đó, bạn không quá lo lắng về vấn đề làm lạnh bừa bãi, không đúng vị trí gây tốn kém điện năng.

Điều hòa Multi có tiết kiệm điện không

Các bước lắp đặt điều hòa Multi đúng kỹ thuật

  • Bước 1: Lựa chọn vị trí thích hợp, đảm bảo tính thẩm mỹ cho không gian mà vẫn mang lại hiệu suất hoạt làm mát tốt nhất cho căn phòng. Đặc biệt, cần phải xác định vị trí đường ống dẫn gas, ống thoát nước ngưng, dây điều khiển và dây điện…
  • Bước 2: Tiến hành đi đường ống dẫn gas, ống thoát nước ngưng, nguồn dây điện theo các vị trí đã chọn sẵn. Ống thoát nước đảm bảo độ dốc không có vận cản, ống đồng có độ dày tối thiểu 0.71mm, dây dẫn có kích thước tối thiểu 2.5 mm. Đặc biệt, độ dài ống đồng tối thiểu là 3m và tối đa là 30 m.
  • Bước 3: Lắp đặt dàn lạnh đúng kỹ thuật, tùy thuộc vào từng loại như treo tường, âm trần hay điều hòa âm trần nối ống gió mà chúng ta sẽ có những cách lắp đặt thiết bị khác nhau.
  • Bước 4: Tiếp theo, kết nối dàn lạnh với dàn nóng thông qua các rắc co, ống thoát nước ngưng và dây điện vào dàn lạnh của điều hòa. 
  • Bước 5: Dàn nóng điều hòa nên được lắp đặt ở vị trí thoáng mát bên ngoài trời, đảm bảo khoảng cách xung quanh là 10cm, hướng thoát gió tối thiểu là 100cm. 
  • Bước 6: Tiến hành hút chân không hoặc thực hiện nén Nito trong quá trình lắp đặt điều hòa.
  • Bước 7: Kiểm tra toàn bộ hệ thống, tiến hành chạy thử và đánh giá khả năng vận hành của thiết bị.
Các bước lắp đặt điều hòa Multi đúng kỹ thuật

So sánh điều hòa Multi với điều hòa trung tâm và cục bộ

Số lượng dàn nóng là sự khác biệt lớn nhất giữa điều hòa Multi và điều hòa trung tâm hay điều hòa cục bộ. Ngoài ra nó còn có một số đặc điểm khác biệt được liệt kê trong bảng dưới đây.

Điều hòa Multi

Điều hòa trung tâm hay cục bộ

1 dàn nóng, 2 - 6 dàn lạnh

1 dàn nóng 1 dàn lạnh

Tiết kiệm được không gian lắp đặt dàn nóng

Tốn nhiều diện tích không gian lắp đặt dàn nóng

Tích hợp nhiều tiện ích hiện đại, thông minh và dễ sử dụng

Trang bị tiện ích cơ bản cho người sử dụng

Có công suất 9.000 BTU và 12.000 BTU

Không có công suất 9.000 BTU và 12.000 BTU

Chi phí đầu tư ban đầu cao

Chi phí đầu tư ban đầu thấp hơn

Mẫu mã đa dạng

Mẫu mã sang trọng, hiện đại hơn, sử dụng được nhiều loại dàn lạnh cho một cục nóng

Một số sản phẩm công nghệ Inverter

Có công nghệ Inverter

Tuổi thọ lên tới 7 năm

Tuổi thọ lên đến 12 năm

Địa chỉ mua điều hòa Multi uy tín số 1 hiện nay

Muasamdienmay.vn hiện đang là siêu thị điện máy hàng đầu tại Miền Bắc chuyên phân phối các loại điều hòa Multi, điều hòa âm trần, điều hòa treo tường, điều hòa nhiệt độ … đáp ứng được hầu hết các nhu cầu sử dụng của khách hàng. Chúng tôi hội tụ đội ngũ kỹ sư giỏi, hỗ trợ giao hàng, lắp đặt và hướng dẫn sử dụng một cách tốt nhất. 

Nếu bạn đang có nhu cầu mua điều hòa hãy liên hệ ngay số Hotline 034 223 3680 để được tư vấn, hỗ trợ và báo giá rẻ nhất.

Như vậy, chắc hẳn bạn đã hiểu điều hòa Multi là gì cũng như những ưu, nhược điểm của dòng sản phẩm này. Nếu bạn đang có ý định mua các loại thiết bị gia dụng như điện tử, điện lạnh hãy truy cập ngay website muasamdienmay.vn để cập nhật những mẫu mã mới nhất hiện nay.

Đánh giá của bạn:

Bình luận

0/5

Đã có 0 bình luận và đánh giá

Bạn đánh giá bài viết này bao nhiêu sao ?

Thông tin bình luận

Họ tên không được để trống

Số điện thoại không được để trống

Số điện thoại không đúng định dạng

Email không được để trống