Số 6 ngõ 8, Phố Văn Phú, Phường Phú La, Q.Hà Đông, TP.Hà Nội

Đăng ký / Đăng nhập

Theo dõi chúng tôi

Lỗi 4C máy giặt Samsung là gì? Cách sửa lỗi 4C máy giặt Samsung

Máy giặt Samsung báo lỗi 4C khiến bạn lo lắng không biết xử lý thế nào. Đây là một lỗi thường gặp nhất khi sử dụng máy giặt, nếu không được khắc phục sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng đến hoạt động của thiết bị. Hãy cùng Mua sắm điện máy đi tìm hiểu rõ lỗi 4C máy giặt Samsung là gì? Nguyên nhân và cách xử lý dứt điểm tình trạng này.

Lỗi 4C máy giặt Samsung là gì?

Samsung là thương hiệu nổi tiếng đến từ Hàn Quốc và đang được nhiều người Việt Nam tin tưởng và lựa chọn. Sản phẩm tích hợp nhiều tính năng và công nghệ vượt trội hơn so với các dòng máy giặt khác. Tuy nhiên, sau khi sử dụng thời gian dài, máy không được bảo dưỡng định kỳ dẫn đến hiện tượng báo lỗi 4C máy giặt Samsung khiến nhiều gia đình lo lắng.

Thông thường, lỗi 4C là một thông báo nước đang không được cấp vào máy giặt trong khoảng thời gian dài. Trường hợp này thường xảy ra khi các hộ gia đình bị mất nước hoặc linh kiện máy giặt bị hư hỏng không thể cấp nguồn nước cho máy hoạt động.

Lỗi 4C máy giặt Samsung là gì?

Cách nhận biết máy giặt Samsung báo lỗi 4C

Đa số báo lỗi 4C máy giặt Samsung cửa ngang, một số cũng xuất hiện ở những loại máy giặt cửa đứng. Để xác định xem máy giặt có mắc lỗi 4C hay không, bạn cần tiến hành khởi động máy giặt Samsung như mọi khi, sau 2 phút máy sẽ phát ra âm thanh tít tít và hiển thị lỗi 4C trên màn hình của máy. Sau khi máy giặt samsung báo lỗi 4C, bạn cần kiểm tra xem nguyên nhân là gì mới tìm ra cách khắc phục hiệu quả.

Mã lỗi của máy giặt đã được nhà sản xuất cài đặt sẵn nên việc phát hiện lỗi cực kỳ đơn giản. Khi mắc lỗi, máy sẽ tự dừng hoạt động, việc này giúp bảo vệ thiết bị khỏi những hư hỏng trong tình trạng này.

>>> THAM KHẢO NGAY: Lỗi E3 máy giặt Toshiba là gì? Cách sửa máy giặt Toshiba bị lỗi E3

Nguyên nhân máy giặt Samsung báo lỗi 4C

Nguyên nhân chính gây lỗi 4C máy giặt Samsung là do nước không được cấp cho chu trình giặt. Đây có thể do nguồn cấp nước không ổn định, khó nước bị hỏng hoặc ống nước bị tắc.Nhiều trường hợp do áp lực nước không đủ mạnh để bơm vào máy giặt hay cũng có thể do bo mạch bị lỗi nên không cấp điện cho van nước. Người dùng cần xác định chính xác nguyên nhân để khắc phục nhanh chóng và tiết kiệm chi phí sửa chữa. 

Các nguyên nhân gây ra tình trạng máy giặt Samsung báo lỗi 4C thường do các nguyên nhân sau đây:

  • Bể nước hoặc vòi nước cấp bị khóa khiến nước không thể chảy vào máy giặt
  • Tấm lọc van cấp nước bị tắc nghẽn khiến nước không lưu thông được
  • Đường ống dẫn nước vào bị nghẹt không thể cấp nước cho máy giặt
  • Nguồn nước của gia đình quá yếu nên không đủ áp lực bơm vào máy giặt

>>> Lỗi E10 máy giặt Electrolux là gì? Máy giặt Electrolux báo lỗi E10 xử lý làm sao?

Nguyên nhân máy giặt Samsung báo lỗi 4C

Cách sửa lỗi 4C máy giặt Samsung

Tùy vào từng nguyên nhân sẽ có những cách khắc phục khác nhau. Trong những trường hợp lỗi hư hỏng do nguồn cấp nước bạn có thể khắc phục được, những trường hợp hư hỏng linh kiện thì cần nhờ đến thợ sửa chữa máy giặt uy tín để khắc phục.

  • Bể nước và vòi nước bị khóa: Sau khi máy giặt báo lỗi 4C bạn cần kiểm tra xem bể còn nước không, vòi nước đã mở khóa chưa và mở khóa cho nước chảy vào bên máy giặt. Đây là tình huống thường gặp nhiều nhất và cũng là lỗi dễ khắc phục tại nhà.
  • Tấm lọc bị nghẽn: Tấm lọc bị tắc nghẽn do bụi bẩn khiến nước không thể chảy qua lồng giặt dẫn đến hiện tượng báo lỗi 4C máy giặt Samsung cửa ngang và cửa đứng. Trong trường hợp này, bạn nên tháo dây cấp nước ở phía dưới máy giặt và vệ sinh sạch sẽ tấm lưới lọc. Hãy vệ sinh 1 tuần/ 1 lần để đảm bảo nguồn nước được lưu thông.
  • Đường ống dẫn nước bị nghẽn: Đây là bộ phận quan trọng có vai trò vận chuyển nước vào lồng giặt. Bạn cần tiến hành kiểm tra và thay thế nếu đường ống bị tắc hoặc rò rỉ.
  • Nguồn nước cấp quá yếu: Nếu dòng chảy quá yếu bạn nên lắp thêm bơm tăng áp cho gia đình. Việc này không những giúp khắc phục lỗi 4C máy giặt Samsung mà còn giúp quá trình sử dụng của gia đình được thuận lợi hơn.
Cách sửa lỗi 4C máy giặt Samsung

Ngoài ra, trong những trường hợp bo mạch bị hỏng hay linh kiện máy giặt bị lỗi, bạn cần liên hệ đến trung tâm sửa chữa uy tín để kiểm tra và xử lý triệt để tình trạng này. Mua sắm điện máy hiện đang là những địa chỉ hàng đầu chuyên cung cấp các sản phẩm điện tử điện lạnh, cùng với đó là các dịch vụ bảo trì bảo dưỡng máy giặt uy tín số 1 tại Hà Nội.

Nếu bạn đang còn thắc mắc liên quan đến lỗi 4C máy giặt Samsung cần giải đáp hãy để lại thông tin trên website muasamdienmay.vn để được tư vấn miễn phí từ chuyên gia. Hy vọng bài viết đã cung cấp những thông tin hữu ích cho bạn đọc, ứng dụng vào thực tế một cách hiệu quả nhất.

>>> XEM THÊM: Bảng mã báo lỗi sửa máy giặt Sharp cửa trên, cửa trước và nội địa

Tìm kiếm liên quan:

  • Máy giặt Samsung báo lỗi DC
  • Mã lỗi máy giặt Samsung
  • Máy giặt Samsung báo lỗi LC
  • Máy giặt Samsung báo lỗi 5C
  • Bảng mã lỗi máy giặt Samsung cửa ngang
  • Máy giặt Samsung báo lỗi 4E

Đánh giá của bạn:

Bình luận

0/5

Đã có 0 bình luận và đánh giá

Bạn đánh giá bài viết này bao nhiêu sao ?

Thông tin bình luận

Họ tên không được để trống

Số điện thoại không được để trống

Số điện thoại không đúng định dạng

Email không được để trống