Số 6 ngõ 8, Phố Văn Phú, Phường Phú La, Q.Hà Đông, TP.Hà Nội

Đăng ký / Đăng nhập

Theo dõi chúng tôi

Lỗi F3 điều hòa Daikin Inverter khắc phục thế nào 2023?

Điều hòa Đaikin luôn là thương hiệu được người dùng tại Việt Nam lựa chọn. Tuy nhiên, sau một thời gian sử dụng Remote báo lỗi F3 khiến bạn lo lắng, không biết khắc phục thế nào? Hãy cùng muasamdienmay.vn đi giải mã lỗi F3 điều hòa Daikin trong bài viết dưới đây.

Lỗi F3 điều hòa Daikin là gì?

Daikin luôn là dòng điều hòa đem lại nhiều ưu điểm vượt trội từ tính năng sử dụng, tính thẩm mỹ, khả năng tiết kiệm điện và mức giá thành hợp lý. Điều hòa Đaikin báo lỗi F3 là tình trạng phổ biến, đặc biệt là dòng Inverter. Lỗi F3 điều hòa Đaikin Inverter được nhà sản xuất đánh dấu là lỗi nhiệt độ dầu dây, xác định chính xác nguyên nhân gây lỗi sẽ giúp bạn khắc phục hiệu quả nhất.

Lỗi F3 điều hòa Daikin là gì?

Nguyên nhân và cách khắc phục lỗi F3 điều hòa Daikin

Điều hòa Daikin báo lỗi F3 do nhiều nguyên nhân gây ra, trong đó phải kể đến 3 nguyên nhân chính đó là:

  • Do tắc đường ống
  • Do cảm biến nhiệt độ ống đẩy bất thường
  • Do hỏng van tiết lưu

1. Điều hòa Daikin báo lỗi F3 do đường ống

Đường ống bị tắc hoặc bị nghẹt do nhiều nguyên nhân gây ra, nó có thể do lắp đặt đường ống bị hẹp một phần hoặc cũng có thể do đường ống bị gập hãy hoặc móp méo. Nhiều trường hợp nguyên nhân do hệ thống bị tắc bẩn do không được vệ sinh trước khi lắp đặt.

Cách khắc phục: Trong trường hợp này bạn nên thay thế đường ống mới, sau đó tiến hành hút chân không, tiếp theo làm sạch không khí có trong đường ống trước khi tiến hành nạp gas theo định lượng kg ghi trên vỏ máy.

Điều hòa Daikin báo lỗi F3 do đường ống

2. Daikin lỗi F3 do cảm biến nhiệt độ ống đẩy bất thường

Nhiệt độ của ống đẩy quá nóng hoặc quá lạnh cũng là một trong những nguyên nhân báo lỗi F3 điều hòa Daikin. Nguyên nhân dẫn đến tình trạng này có thể kể đến như sau:

  • Điều hòa bị hỏng cảm biến nhiệt độ ống đấy, báo sai trị số tăng hoặc giảm. Trong trường hợp này thì việc thay thế cảm biến ống đẩy là điều cần thiết.
  • Điều hòa bị thiếu gas dẫn đến nhiệt độ trong ống bất thường. Trường hợp này bạn cần tìm vị trí rò rỉ để sửa chữa sau đó nạp thêm gas cho điều hòa.

Tóm lại, nguyên nhân do nhiệt độ của ống đẩy có nhiều sự thay đổi bất thường như thiếu gas, tắc ẩm hay bị gập khiến cảm biến nhiệt bị lỗi, dẫn đến hiện tượng báo sai vi mạch.

Daikin lỗi F3 do cảm biến nhiệt độ ống đẩy bất thường

3. Lỗi F3 điều hòa Đaikin Inverter do van tiết lưu

Hỏng van tiết lưu cũng là một trong những nguyên nhân chính dẫn đến lỗi F3 khi sử dụng điều hòa Daikin. Mặc dù trường hợp này rất hiếm gặp nhưng bạn vẫn cần lưu ý, kiểm tra xem có gặp phải lỗi này hay không. Trường hợp máy hoạt động bình thường, gas trong hệ thống vẫn đủ mà điều hòa bị bám tuyết thì rất có thể van tiết lưu đã bị hỏng.

Cách khắc phục: Đối với lỗi này bạn nên nhờ đến sự hỗ trợ của trung tâm sửa chữa điều hòa uy tín. Tuyệt đối không tự ý tháo sửa điều hòa khi không am hiểu về kỹ thuật cũng như cách sửa chữa điều hòa.

Lỗi F3 điều hòa Đaikin Inverter do van tiết lưu

>>> THAM KHẢO NGAY:

Lỗi A5 điều hòa Daikin là gì? Cách khắc phục lỗi A5 Đaikin

Lỗi U4 điều hòa Daikin xử lý cách nào NHANH NHẤT?

Lỗi L5 điều hòa Daikin Inverter: Nguyên nhân & Cách xử lý

Lưu ý khi xử lý điều hòa Daikin báo lỗi F3

Nếu nhà bạn đang sử dụng điều hòa và thấy báo lỗi F3 điều hòa Daikin thì không nên lo lắng, hãy bình tĩnh và lưu ý:

  • Tiến hành kiểm tra lỗi trên remote điều hòa
  • Đối với những lỗi đơn giản thì bạn có thể tự sửa chữa hoặc thay thế linh kiện tại nhà.
  • Đối với những lỗi phức tạp, bạn không thể tự sửa chữa thì nên nhờ đến các cơ sở, trung tâm sửa chữa điều hòa uy tín. Không nên tự ý tháo lắp điều hòa để đảm bảo an toàn, tránh làm hư hỏng nặng thêm.

Hy vọng qua bài viết này bạn đã hiểu rõ hơn về mã lỗi F3 điều hòa Daikin cũng như cách khắc phục lỗi nhanh chóng tại nhà. Để xem thêm các mã lỗi điều hòa Daikin khác hay truy cập ngay website của chúng tôi tại địa chỉ muasamdienmay.vn.

>>> XEM THÊM: Điều hoà Daikin và Panasonic cái nào tốt hơn?

Tìm kiếm liên quan:

  • Lỗi F3
  • điều hòa Funiki Lỗi F3
  • Máy lạnh hiện chú F3

Đánh giá của bạn:

Bình luận

0/5

Đã có 0 bình luận và đánh giá

Bạn đánh giá bài viết này bao nhiêu sao ?

Thông tin bình luận

Họ tên không được để trống

Số điện thoại không được để trống

Số điện thoại không đúng định dạng

Email không được để trống