Số 6 ngõ 8, Phố Văn Phú, Phường Phú La, Q.Hà Đông, TP.Hà Nội

Đăng ký / Đăng nhập

Theo dõi chúng tôi

Lỗi L5 điều hòa Daikin Inverter: Nguyên nhân & Cách xử lý

Lỗi L5 điều hòa Daikin thường thấy ở các dòng máy Inverter khi máy biến tần hoạt động quá tải. Nếu không phát hiện và khắc phục kịp thời sẽ khiến máy lạnh không hoạt động được, thậm chí là hư hỏng nặng. Xem ngay bài viết dưới đây để biết được cách khắc phục lỗi L5 ở điều hòa một đơn giản và nhanh chóng nhất nhé!

Lỗi L5 điều hòa Daikin là gì?

Lỗi L5 máy lạnh Daikin gây ảnh hưởng ít nhiều đến quá trình sử dụng điều hòa của gia đình bạn. Tình trạng này xảy ra khi hệ thống điều khiển và kiểm soát lỗi nhận thấy bộ phận Block máy gặp sự cố, chủ yếu là máy nén biến tần bị quá tải. Lúc này điều hòa sẽ không hoạt động và xuất hiện lỗi L5 trên màn hình LED.

Lỗi L5 điều hòa Daikin là gì

Nguyên nhân và cách khắc phục lỗi L5 điều hòa Daikin Inverter

1. Daikin lỗi L5 do máy Block

Tình trạng này xảy ra khi Block điều hòa hoạt động nhưng không thể tản nhiệt khiến điều hòa không hoạt động được. Ngoài ra các vấn đề như máy nén bị chập, giắc cắm bị lỏng, cuộn dây máy nén bị đứt, máy nén bị kẹt cơ… cũng có thể dẫn đến tình trạng báo lỗi L5 trên điều hòa.

Cách khắc phục lỗi L5 điều hòa Đaikin Inverter:

  • Vệ sinh sạch sẽ dàn nóng, dàn lạnh của điều hòa để đảm bảo khả năng tản nhiệt của Block luôn ở trạng thái tốt nhất.
  • Kiểm tra quạt tản nhiệt xem có quay được không, nếu mạch quay yếu hoặc không quay thì hãy liên hệ sửa chữa hoặc thay thế mạch mới.
  • Cuối cùng, hãy kiểm tra các thiết bị bảo vệ máy nén của máy lạnh để đảm bảo chúng đang hoạt động bình thường, nếu hư hỏng hãy thay Block mới.
nguyên nhân lỗi L5 điều hòa Daikin Inverter do block máy

2. Daikin lỗi L5 do bo mạch điều khiển

Hỏng bo mạch điều khiển cũng là một trong những nguyên nhân báo lỗi L5 điều hòa Daikin. Nguyên nhân có thể do van tiết lưu bị hoen gỉ khiến điều khiển dàn nóng bị chập, hoặc cũng có thể do bo mạch điều khiển bị hỏng.

Cách khắc phục  lỗi L5 điều hòa Daikin:

  • Trước tiên hãy vệ sinh và thay van tiết lưu mới cho thiết bị.
  • Tiếp đó, liên hệ với trung tâm sửa chữa điều hòa uy tín để được sửa chữa và thay thế linh kiện trong trường hợp hư hỏng nặng.
nguyên nhân lỗi L5 điều hòa Daikin Inverter do mạch điều khiển

3. Daikin lỗi L5 do van tiết lưu

Van tiết lưu của điều hòa bị han gỉ, rỉ sét cũng là một trong những nguyên nhân báo lỗi L5 ở điều hòa. Đây cũng là vấn đề thường gặp phải ở các loại điều hòa khác.

Cách khắc phục  lỗi L5 điều hòa Daikin:

  • Trước tiên, hãy sử dụng dầu chống gỉ sét chuyên dụng cho điều hòa để rửa sạch van tiết lưu, đặc biệt là đầu cắm của nó.
  • Tiếp theo, hãy kiểm tra xem van tiết lưu có bị chập điện và hư hỏng hay không.
  • Nếu linh kiện bị hư hỏng hãy liên hệ sửa chữa hoặc thay thế cho phù hợp.
nguyên nhân lỗi L5 điều hòa Daikin Inverter do van tiết lưu

4. Daikin lỗi L5 do cục nóng

Cục nóng bị hỏng là một trong những nguyên nhân nghiêm trọng khi sử dụng điều hòa. Nếu gặp phải tình trạng này bạn cần liên hệ ngay cho trung tâm sửa chữa để được bảo hành và thay thế cục nóng cho máy điều hòa nhà mình nhé.

nguyên nhân lỗi L5 điều hòa Daikin Inverter do hỏng cục nóng

Các lỗi gần với mã lỗi L5 điều hòa Daikin

Ngoài mã lỗi L5 điều hòa Đaikin Inverter còn có một số lỗi tương tự như sau:

  • Nhiệt độ cánh tản nhiệt độ biến tần tăng (L4): Lỗi nhiệt độ cánh tản tăng cao; lỗi bo mạch; lỗi cảm biến nhiệt độ cánh tản nhiệt.
  • Lỗi do dòng biến tần không bình thường (L8):  Máy nén Inverter quá tải; lỗi bo Inverter; lỗi do máy nén.
  • Lỗi do sự khởi động máy nén biến tần (L9): Lỗi dây kết nối sai; máy nén bị không; không đảm bảo chênh lệch áp suất cao áp và hạ áp khi khởi động thiết bị; van chặn chưa mở; lỗi bo Inverter.
  • Lỗi do tín hiệu giữ bộ điều khiển và bo Inverter (LC): Lỗi bo Inverter; lỗi bộ lọc nhiễu; lỗi quạt Inverter; kết nối quạt không đúng; lỗi máy nén; lỗi mô tơ quạt.
  • Lỗi cảm biến tăng nhiệt độ cánh tản nhiệt (P4): Lỗi cảm biến nhiệt độ cánh tản nhiệt; lỗi bo mạch Inverter.
  • Lỗi cài đặt công suất dàn nóng (PJ): Công suất chưa cài đặt; cài đặt sai công suất.

Vai trò của lốc điều hòa Daikin

Lốc điều hòa (Block, máy nén) là bộ phận không thể thiếu của bất kỳ chiếc điều hòa nào. Nó có chức năng hút gas dạng khí từ dàn lạnh, sau đó nén sang gas dạng lỏng rồi đẩy vào dàn nóng. Thông thường, gas lỏng sẽ có nhiệt độ và áp suất cao giúp đạt hiệu quả cao trong việc tỏa nhiệt ở dàn nóng.

Trong trường hợp máy nén gặp phải trục trặc như việc chạy yếu, không chạy, hiệu quả kém sẽ ảnh hưởng đến quá trình làm lạnh và báo lỗi L5, L4, L8… nặng hơn có thể gây hỏng cục nóng điều hòa.

block điều hoà

Giá sửa chữa lỗi L5 điều hòa Daikin Inverter mới nhất

Mua sắm điện máy xin gửi đến bạn đọc bảng giá sửa lỗi L5 điều hoà Daikin. Lưu ý bảng giá này sẽ có sự thay đổi tuỳ thuộc vào nhiều yếu tố như: lỗi hỏng, vị trí của khách hàng, linh kiện thay thế,... nên chỉ có tính chất tham khảo.

Tên linh kiện cần sửa chữa

Giá thành

Sửa board mạch (dòng thường)

460.000 – 660.000đ

Sửa board mạch (dòng inverter)

920.000 – 1.000.000đ

Van tiết lưu điều hòa

300.000 – 550.000đ

Những lưu ý khi kiểm tra và xử lý lỗi L5 điều hòa Daikin

  • Lỗi L5 điều hòa Đaikin chỉ xuất hiện ở các dòng Inverter treo tường, âm trần
  • Liên hệ trung tâm bảo hành của hãng khi gặp phải lỗi L5 khi vẫn còn thời gian bảo hành để được khắc phục sự cố.
  • Nếu điều hòa nhà bạn hết thời gian bảo hành hãy tìm kiếm cơ sở sửa chữa điều hòa uy tín để được kiểm tra và khắc phục lỗi tốt nhất.
  • Trước khi khắc phục lỗi L5 điều hòa Đaikin cần ngắt hết nguồn điện hoặc aptomat trước để phòng ngừa các trường hợp bất trắc xảy ra. 
  • Vệ sinh, bảo dưỡng điều hòa định kỳ từ 6 tháng đến 1 năm 1 lần để bảo thiết bị luôn hoạt động ổn định, các bộ phận không bị hư hỏng do các tác nhân bên ngoài.
  • Mua điều hòa tại các địa chỉ uy tín, chính hãng, tránh mua phải hàng kém chất lượng.
Những lưu ý khi kiểm tra và xử lý lỗi L5 điều hòa Daikin

Muasamdienmay.vn - Siêu thị điện máy số 1 miền bắc

Muasamdienmay.vn hiện đang là trang website chuyên phân phối các thiết bị điện tử, điện lạnh số 1 tại khu vực phía Bắc. Các loại máy điều hòa Đaikin Inverter được chúng tôi nhập khẩu chính hãng và phân phối tận tay người tiêu dùng, đảm bảo chất lỗi, ít gặp lỗi trong quá trình sử dụng.

Đặc biệt, muasamdienmay.vn sở hữu đội ngũ kỹ sư chuyên vận chuyển, lắp đặt và hướng dẫn khách hàng sử dụng sản phẩm tận tình và chu đáo. Các lỗi trong quá trình sử dụng sẽ được bảo hành chính hãng, đảm bảo tiết kiệm chi phí cho khách hàng.

Lỗi L5 điều hòa Đaikin Inverter cũng không quá phức tạp nên quý vị cũng đừng lo lắng. Hãy bình tĩnh, quan sát, xác định nguyên nhân để đưa ra các xử lý phù hợp nhất. Tham khảo thêm các lỗi mà điều hòa hay gặp phải trên website của chúng tôi.

>>> XEM THÊM:

Điều hoà Casper báo lỗi P3, E3 và các xử lý CHUẨN 2023

Lỗi đèn Timer điều hòa Panasonic nhấp nháy 2 lần và cách tắt

Đánh giá của bạn:

Bình luận

0/5

Đã có 0 bình luận và đánh giá

Bạn đánh giá bài viết này bao nhiêu sao ?

Thông tin bình luận

Họ tên không được để trống

Số điện thoại không được để trống

Số điện thoại không đúng định dạng

Email không được để trống