Số 6 ngõ 8, Phố Văn Phú, Phường Phú La, Q.Hà Đông, TP.Hà Nội

Đăng ký / Đăng nhập

Theo dõi chúng tôi

Lỗi đèn Timer điều hòa Panasonic nhấp nháy 2 lần và cách tắt

Đèn timer điều hòa Panasonic nhấp nháy 2 lần khiến bạn lo lắng không biết xử lý như thế nào? Đây cũng một lỗi thường gặp khi sử dụng điều hòa tại các hộ gia đình. Hãy cùng Mua sắm điện máy đi tìm hiểu nguyên nhân, cách xử lý tình trạng này một cách hiệu quả nhất trong bài viết dưới đây.

Đèn timer điều hòa Panasonic nhấp nháy 2 lần là bị làm sao?

Hiện tượng đèn timer điều hòa Panasonic nhấp nháy 2 là tín hiệu điều hòa đang gặp lỗi cần được khắc phục. Lỗi thường gặp như quạt dàn nóng không chạy, gas điều hòa bị hết,  cảm biến bị hỏng, bo mạch điều khiển bị lỗi.

Khi thấy đèn nhấp nháy 2 lần bạn nên sử dụng remote để kiểm tra bảng mã lỗi điều hòa Panasonic nhằm xác định đúng nguyên nhân từ đó có hướng khắc phục tốt nhất.

Lỗi điều hòa Panasonic nháy đèn timer

Lỗi điều hòa Panasonic nháy đèn timer

Cách kiểm tra mã lỗi nháy đèn điều hòa Panasonic

Điều hòa, máy lạnh Panasonic không có màn hình hiển thị lỗi khi gặp sự cố, điều này gây khó khăn cho người sự dụng trong việc nhận biết và xử lý. Khi bạn thấy đèn hiển thị trên điều hòa hoặc đèn timer nhấp nháy liên tục thì khả năng cao là điều hòa nhà mình đang gặp phải lỗi. Để có thể xác định được chính xác lỗi là gì, bạn hãy thực hiện theo hướng dẫn kiểm tra mã lỗi điều hòa Panasonic dưới đây:

Bước 1: Nhấn và giữ nút "CHECK" khoảng 5 giây đến khi màn hình điều khiển xuất hiện dấu "– –"

Bước 2: Hướng điều khiển về phía điều hòa đồng thời nhấn và giữ nút "TIMER". Mỗi lần nhấn nút màn hình sẽ tuần tự hiện mã lỗi và đèn báo "POWER" trên máy lạnh sẽ chớp một lần để xác nhận tín hiệu.

Bước 3: Khi đèn báo "POWER" sáng và điều hòa phát ra tiếng "bíp" liên tục trong 4 giây, mã lỗi đang hiển thị trên màn hình điều khiển là mã lỗi điều hòa Panasonic đang gặp phải.

Bước 4: Để tắt chế độ Check lỗi điều hòa Panasonic, các bạn nhấn giữ nút "CHECK" trong 5 giây hoặc nó sẽ tự kết thúc sau 20 giây nếu bạn không thực hiện thêm thao tác nào khác.

Bước 5: Tạm thời xóa lỗi điều hòa Panasonic bằng cách ngắn nguồn cung cấp hoặc nhấn "AC RESET" và cho điều hòa hoạt động lại để kiểm tra lỗi có còn hay không.

Tắt đèn timer trên máy lạnh Panasonic

Tắt đèn timer trên máy lạnh Panasonic

Nguyên nhân đèn timer điều hòa Panasonic nhấp nháy 2 lần

Một số nguyên nhân dẫn đến tình trạng đèn timer điều hòa panasonic nhấp nháy 2 lần được liệt kê như sau:

  • Quạt dàn nóng đang bị hỏng hoặc bị kẹt, lúc này máy sẽ hoạt động yếu và khả năng làm lạnh kém đi. Khi thấy lỗi điều hòa sẽ tự động báo hiệu bằng cách nhấp nháy đèn timer.
  • Gas điều hòa bị hết hoặc thiếu, nguyên nhân có thể do mối nối trên ống đồng đang bị hở hoặc bị xì. Trường hợp này đèn timer sẽ báo đỏ liên tục để người dùng phát hiện được.
  • Máy nén bị hỏng cũng là nguyên nhân khiến đèn timer điều hòa panasonic nhấp nháy 2 lần. Nếu không được khắc phục điều hòa sẽ hoạt động chậm lại và dần dần sẽ bị hư hỏng.
  • Board mạch bị lỗi: Bộ phận trung tâm điều khiển mọi hoạt động của thiết bị, nếu gặp lỗi máy sẽ chạy sai chương trình dẫn đến việc hoạt động không hiệu quả.
  • Máy lạnh không được vệ sinh định kỳ khiến lớp bụi bám dày làm cho hơi lạnh không thổi ra được.
Nút Timer trên máy lạnh nhấp nháy do bị xì gas

Nút Timer trên máy lạnh nhấp nháy do bị xì gas

Cách xử lý đèn timer điều hòa Panasonic nhấp nháy 2 lần

Xác định đúng nguyên nhân khiến đèn timer điều hòa Panasonic nhấp nháy 2 lần sẽ giúp bạn lựa chọn được cách xử lý hiệu quả nhất. Tùy vào từng nguyên nhân sẽ có những cách xử lý khác nhau.

- Quạt điều hòa không chạy bạn có thể kiểm tra và dùng tay chắn phía trước cánh đảo gió một lúc, nếu thấy quạt vẫn chạy chậm thì nên tiến hành thay thế quạt mới.

- Máy lạnh thiếu hoặc hết gas bạn nên nhờ nhân viên sửa chữa chuyên nghiệp kiểm tra, sửa chữa và nạp thêm gas nếu cần thiết.

- Trường hợp máy nén bị hỏng không hoạt động thường phát ra tiếng kêu khi hoạt động, nhiệt độ lúc nóng lúc lạnh. Tình trạng này muốn khắc phục cần liên hệ thợ sửa chữa chuyên nghiệp để thay thế linh kiện mới.

- Board mạch máy bị lỗi cần phải sửa chữa và thay thế kịp thời. Bạn có thể dựa vào các dấu hiệu sau để nhận biết: Nút bấm trên điều khiển không ăn khớp, hoạt động sai chương trình, máy không hoạt động, đèn nguồn không hiển thị, máy có tiếng kêu bíp bíp…

- Điều hòa bám bụi bẩn lâu ngày cần được vệ sinh định kỳ 3 – 6 tháng 1 lần, bảo dưỡng, bôi dầu vào các linh kiện giúp máy hoạt động trơn tru hơn.

Cách xử lý đèn timer điều hòa Panasonic nhấp nháy 2 lần

Hạn chế đèn timer điều hòa Panasonic nhấp nháy 2 lần

Để hạn chế được tình trạng đèn timer điều hòa panasonic nhấp nháy 2 lần thì việc đầu tiên cần lựa chọn địa chỉ mua bán điều hòa uy tín. Muasamdienmay.vn là một trong những địa chỉ hàng đầu tại Hà Nội chuyên phân phối máy điều hòa uy tín, chất lượng với mức giá tốt nhất trên thị trường. Các loại mặt hàng điều hòa mà chúng tôi cung cấp đa dạng về xuất xứ, thương hiệu và giá thành, phù hợp cho mọi gia đình.

Quý khách đang có nhu cầu mua bán điều hòa hãy liên hệ ngay cho chúng tôi theo số tổng đài 034 223 3680 hoặc truy cập website muasamdienmay.vn để được đặt hàng với mức giá tốt nhất. 

Hy vọng thông qua bài viết trên đây sẽ giúp bạn đọc hiểu rõ hơn về nguyên nhân đèn timer điều hòa panasonic nhấp nháy 2 lần và có phương án xử lý hiệu quả nhất. Tham khảo bảng mã lỗi điều hòa Panasonic tại website muasamdienmay.vn.

>>> THAM KHẢO NGAY: Econavi là gì? Công nghệ Econavi trên điều hòa (máy lạnh) Panasonic

Tìm kiếm liên quan:

  • đèn nanoe-g nhấp nháy
  • Điều hòa Panasonic nhấp nháy đèn xanh
  • Điều hòa Panasonic nháy đèn đỏ 2 lần
  • Cách tắt đèn xanh trên điều hòa Panasonic
  • Lỗi nhấp nháy đèn vàng điều hòa Panasonic

Đánh giá của bạn:

Bình luận

0/5

Đã có 0 bình luận và đánh giá

Bạn đánh giá bài viết này bao nhiêu sao ?

Thông tin bình luận

Họ tên không được để trống

Số điện thoại không được để trống

Số điện thoại không đúng định dạng

Email không được để trống