Số 6 ngõ 8, Phố Văn Phú, Phường Phú La, Q.Hà Đông, TP.Hà Nội

Đăng ký / Đăng nhập

Theo dõi chúng tôi

Máy giặt LG báo lỗi CL là gì? Cách xóa lỗi CL máy giặt LG Inverter cửa ngang

Máy giặt LG đang là sản phẩm được nhiều gia đình lựa chọn bởi ưu điểm chất lượng, an toàn, bền bỉ và giá thành phải chăng. Tuy nhiên, sau khi sử dụng một thời gian dài máy giặt LG báo lỗi CL khiến người dùng lo lắng. Vậy CL là lỗi gì, cách khắc phục như thế nào? Hãy cùng mua sắm điện máy đi tìm câu trả lời trong bài viết dưới đây nhé!

Lỗi CL máy giặt LG là gì?

Thông thường, khi máy giặt đang hoạt động nhưng trên màn hình đột ngột mã lỗi CL và máy ngừng hoạt động thì tức là máy đang chuyển sang chế độ khoá trẻ em hay còn gọi là Child Lock. Do đó, bạn cũng không nên quá lo lắng, hãy bình tĩnh kiểm tra để xác định chính xác nguyên nhân và tìm ra phương án khắc phục phù hợp.

Lỗi CL máy giặt LG là gì?

Nguyên nhân máy giặt LG báo lỗi CL

Nguyên nhân xuất hiện lỗi CL máy giặt LG có thể do bạn đã kích hoạt nhầm chế độ khoá trẻ em. Có nhiều trường hợp máy giặt tự động nhảy sang chế độ Child Lock trong quá trình sử dụng.

Khoá trẻ em là một trong những tính năng mới được trang bị ở hầu hết các dòng máy giặt trên thị trường hiện nay, giúp bảo vệ an toàn cho trẻ em trong quá trình máy giặt hoạt động. Điển hình như việc trẻ em nghịch phá, gây hư hỏng lồng giặt, đồng thời gây nguy hiểm đến tính mạng nếu bị mắc kẹt bên trong lồng giặt. Khi kích hoạt chương trình khóa trẻ em, mọi tính năng của máy giặt sẽ bị khoá lại.

Nguyên nhân máy giặt LG báo lỗi CL

Cách xóa lỗi CL máy giặt LG

1. Tắt chế độ CL (khoá trẻ em) trên máy giặt LG

Tắt chế độ CL trên máy giặt LG cực kỳ đơn giản, bạn chỉ cần thực hiện một theo hướng dẫn sau đây:

  • Đối với máy giặt LG Inverter: Hãy thực hiện ấn và giữ nút Child Lock trong vòng 3 - 5 giây sao cho đến khi màn hình máy giặt hiển thị chữ Child Lock Disable. Như vậy bạn đã tắt chế độ khoá trẻ em thành công.
  • Đối với máy giặt LG cửa trên: Hãy thực hiện ấn và giữ tổ hợp phím Temp + Option trong vòng 5 giây sao cho đến khi màn hình máy giặt hiển thị kêu tít tít là được.
Tắt chế độ CL (khoá trẻ em) trên máy giặt LG

2. Bật chế độ CL (khoá trẻ em) trên máy giặt LG

Ngoài việc khắc phục máy giặt LG báo lỗi CL, người dùng hoàn toàn có thể xem thêm cách bật chế độ khoá trẻ em khi gia đình có nhiều trẻ nhỏ để đảm bảo an toàn khi vận hành máy giặt.

  • Đối với máy giặt có biểu tượng Child Lock: Hãy thực hiện ấn giữ phím Child Lock trong khoảng 5 giây cho đến khi màn hình xuất hiện chữ CL có nghĩa là chế độ giặt trẻ em được kích hoạt.
  • Đối với máy giặt không có biểu tượng Chil Lock: Hãy thực hiện ấn giữ đồng thời tổ hợp phím Wash + Rinse trong khoảng 5 giây sao cho đến khi màn hình có tiếng kêu tít tít là được.

>>> Máy giặt LG báo lỗi IE

Bật chế độ CL (khoá trẻ em) trên máy giặt LG

Có nên dùng chế độ CL (Child Lock) trên máy giặt LG không?

Khoá trẻ em là tính năng nổi bật được các nhà sản xuất đưa vào máy giặt nhằm giúp bảo vệ an toàn cho người dùng, đặc biệt những gia đình có trẻ nhỏ. Do đó, gia đình bạn hoàn toàn có thể yên tâm và lựa chọn cho gia đình mình một loại máy giặt có tích hợp tính năng này. 2 ưu điểm tuyệt vời của khoá trẻ em đem lại đó là:

  • Hạn chế được rủi ro khi trẻ em nghịch, nô đùa với máy giặt.
  • Bảo vệ thiết bị, hạn chế hư hỏng khi trẻ em nhập lệnh sai trên máy giặt.

>>> Máy giặt LG Inverter báo lỗi AE

Có nên dùng chế độ CL (Child Lock) trên máy giặt LG không

Lưu ý khi dùng chế độ khoá trẻ em CL trên máy giặt LG

Mặc dù khoá trẻ em đem đến nhiều lợi ích cho người dùng nhưng để hạn chế tình trạng máy giặt LG báo lỗi CL bạn cần lưu ý những vấn đề sau đây:

  • Nắm vững các tính năng, thao tác khi sử dụng máy giặt LG.
  • Sau khi hoàn tất chương trình giặt, hãy cài đặt chế độ CL để đảm bảo an toàn nếu trẻ em đến gần.
  • Lựa chọn vị trí máy giặt hợp lý nhưng vẫn phải đảm bảo sự thuận tiện và khuất tầm nhìn của trẻ em.
  • Lựa chọn mua máy giặt tại muasamdienmay.vn để đảm bảo chất lượng với mức giá tốt nhất trên thị trường.

Hiện tại các dòng máy giặt LG đang được mua sắm điện máy phân phối trên thị trường với nhiều tính năng hiện đại, đem lại hiệu quả sử dụng cao. Truy cập ngay website để tham khảo các dòng sản phẩm mới nhất.

Hy vọng qua những chia sẻ vừa rồi sẽ giúp bạn hiểu rõ máy giặt LG báo lỗi CL là gì, nguyên nhân và cách khắc phục tình trạng này. Đừng quên chia sẻ bài viết cho nhiều người cùng biết nếu bạn thấy hay và hữu ích.

>>> Bảng mã lỗi máy giặt LG Inverter cửa trên, cửa ngang và cách test lỗi

Tìm kiếm liên quan:

  • Máy giặt LG cửa ngang báo lỗi CL
  • Máy giặt LG báo lỗi LE
  • Máy giặt LG báo lỗi ecl
  • Mã lỗi máy giặt LG cửa ngang
  • Mã lỗi máy giặt LG cửa ngang Inverter

Đánh giá của bạn:

Bình luận

0/5

Đã có 0 bình luận và đánh giá

Bạn đánh giá bài viết này bao nhiêu sao ?

Thông tin bình luận

Họ tên không được để trống

Số điện thoại không được để trống

Số điện thoại không đúng định dạng

Email không được để trống