Số 6 ngõ 8, Phố Văn Phú, Phường Phú La, Q.Hà Đông, TP.Hà Nội

Đăng ký / Đăng nhập

Theo dõi chúng tôi

Bảng mã lỗi máy giặt LG Inverter cửa trên, cửa ngang và cách test lỗi

Máy giặt LG là thương hiệu nổi tiếng và được sử dụng rộng rãi tại Việt Nam. Tuy nhiên, sau thời gian dài sử dụng máy thường gặp lỗi khiến người dùng lo lắng không biết xử lý thế nào? Dưới đây là bảng tổng hợp mã lỗi máy giặt LG Inverter mới nhất 2023, hy vọng sẽ giúp bạn đọc tìm được lỗi và khắc phục một cách tốt nhất.

Bảng mã lỗi máy giặt LG Inverter cửa trên, cửa ngang

Trong quá trình sử dụng các thiết bị điện tử, chúng ta sẽ không tránh khỏi những lỗi hư hỏng làm ảnh hưởng đến hiệu suất hoạt động của thiết bị. Năm bắt được các loại mã lỗi máy giặt LG dưới đây sẽ giúp bạn xác định lỗi nhanh chóng và có hướng giải quyết phù hợp.

1. Mã lỗi IE - Máy giặt gặp lỗi cấp nước

Nguyên nhân dẫn đến tình trạng này có thể do mất nước hoặc đường ống cấp nước bị tắc nghẽn. Đôi khi cũng có thể do áp lực nước không đủ mạnh để bơm nước vào máy giặt. Lúc này, màn hình máy sẽ hiển thị lỗi IE.

Cách khắc phục:

Trong trường hợp này, bạn cần kiểm tra lại nguồn nước nhà mình có gặp vấn đề gì không, nước trong bồn chứa đã hết hay chưa. Nếu áp lực nước không đủ mạnh hãy trang bị thêm máy bơm tăng áp cho gia đình. 

Trường hợp vòi nước bị tắc nghẽn hoặc rò rỉ cần tiến hành vệ sinh hoặc thay thế đường ống mới nếu hư hỏng nặng.

2. Mã lỗi OE - Nước không xả ra được

Nguyên nhân có thể do ống xả bị tắc nghẽn bổi cặn bẩn hoặc ống xả đặt ở vị trí cao hơn so với mức quy định. Nhiều trường hợp có thể do đường ống xả bị xoắn ở một đoạn nào đó. 

Cách khắc phục:

Nếu gặp phải lỗi OE, gia đình bạn hãy bình tĩnh và kiểm tra khe lọc nước và tiến hành vệ sinh cặn bẩn. Bên cạnh đó hãy đảm bảo đặt đầu ra của ống thoát nước xuống mặt đất sao cho thấp hơn với máy giặt.

3. Mã lỗi UE - Máy giặt không vắt được

Nguyên nhân báo lỗi UE máy giặt LG có thể do nó đang được đặt ở vị trí không cân bằng, bị chênh lệch nhiều so với nền nhà. Đôi khi quần áo không phân bố đồng đều trong lồng giặt cũng dẫn đến tình trạng này.

Cách khắc phục: 

Hãy kiểm tra và đảm bảo vị trí của máy giặt được đặt cân bằng ở nơi khô ráo, tránh ánh sáng trực tiếp từ mặt trời. Đồng thời hãy sắp xếp quần áo vừa đủ với số cân quy định, sau đó tiếp tục chu trình giặt xem máy còn báo lỗi UE nữa hay không.

4. Mã lỗi dE - Cửa máy giặt chưa đóng kín

Đây là một trong những lỗi thường gặp nhất trong bảng mã lỗi máy giặt LG Inverter. Nguyên nhân có thể do người dùng chưa đóng cửa chặt hoặc do bị kẹt hoặc hư hỏng nên máy giặt không thể đóng kín được.

Cách khắc phục: 

Hãy kiểm tra xem cửa máy giặt có bị vướng hay kẹt gì không. Nếu bị hư hỏng hãy liên hệ thợ sửa chữa đến xem xét và thay thế linh kiện mới.

5. Mã lỗi FE - Nước trong lồng giặt bị rò rỉ

Nguyên nhân dẫn đến mã lỗi FE máy giặt LG có thể do hở ở vị trí ống nước tiếp xúc với máy giặt. Nhiều trường hợp do cảm biến bên trong máy không hoạt động dẫn đến lỗi PE khi thực hiện chương trình giặt.

Cách xử lý:

Bạn hãy kiểm tra lại xem đường ống nước có bị rò rỉ không, hãy liên hệ đến trung tâm sửa chữa uy tín để khắc phục tình trạng này.

6. Mã lỗi PE - Lỗi đường phao trong máy

Đây là một lỗi ít gặp do phao áp lực của máy giặt bị hư hỏng hoặc gặp phải sự cố nào đó. Đây là một lỗi phức tạp, liên quan đến phần cứng nên cần liên hệ thợ sửa chữa chuyên nghiệp. Tuyệt đối không tự ý tháo linh kiện khi không am hiểu về thiết bị điện tử, điện lạnh.

7. Mã lỗi AE - Nguồn điện yếu

Nhiều gia đình sống ở trong khu vực có nguồn điện yếu hay sụp áp, sự chênh lệch điện áp so với máy giặt là quá kém khiến máy giặt hoạt động không ổn định. Nếu tình trạng này tiếp diễn quá dài thì cần liên hệ thợ sửa chữa để có hướng khắc phục tốt nhất.

8. Mã lỗi CL - Khoá trẻ em được kích hoạt

Trong bảng mã lỗi máy giặt LG Inverter thì đây là một lỗi có thể khắc phục mà không cần nhờ đến thợ sửa chữa. Bạn chỉ cần mở lại nguồn và ấn giữ nút khóa trẻ em trong vòng 3 giây. 

Bảng mã lỗi máy giặt LG Inverter liên quan đến phần cứng

1. Danh sách mã lỗi

Ngoài những lỗi trên, dưới đây là một số mã lỗi máy giặt LG Inverter thường gặp phải liên quan đến phần cứng, cần liên hệ đến trung tâm sửa chữa để khắc phục an toàn nhất.

  • Mã lỗi CE: Nguồn điện cấp vào mô tơ không đủ áp
  • Mã lỗi E3: Động cơ hoặc dây curoa của máy giặt bị hỏng
  • Mã lỗi DHE: Mô tơ sấy khô trong máy giặt gặp trục trặc hoặc bị hỏng
  • Mã lỗi AE: Bo mạch điều khiển không chạy hoặc bị chập mạch
  • Mã lỗi SE: Cảm biến của máy giặt bị ngưng hoạt động

2. Cách khắc phục

Như đã nói ở trên, các mã lỗi do phần cứng rất khó có thể tự khắc phục tại nhà. Việc cần làm là liên hệ đến trung tâm sửa chữa máy giặt để họ kiểm tra và khắc phục hiệu quả.

Bảng mã lỗi máy giặt LG Inverter liên quan đến phần cứng

Cách test lỗi máy giặt LG cửa ngang, cửa trên

Để giúp việc sử dụng máy giặt LG được hiệu quả và bền bỉ theo thời gian, bạn có thể áp dụng cách test mã lỗi máy giặt LG Inverter theo các bước sau đây.

  • Bước 1: Tải ứng dụng Smart Diagnosis về điện thoại di động
  • Bước 2: Hãy nhấn giữ nút “mực nước” trong vòng 3 giây, đồng thời giữ loa điện thoại tại nút Power
  • Bước 3: Tiếp theo hãy giữ điện thoại đúng vị trí đó cho đến khi quá trình truyền âm kết thúc, lúc này mã lỗi sẽ hiển thị trên màn hình của máy giặt.
Cách test lỗi máy giặt LG cửa ngang, cửa trên

Để đảm bảo máy giặt không hư hỏng hãy lựa chọn mua sản phẩm tại muasamdienmay.vn - đây là địa chỉ uy tín, tin cậy được nhiều khách hàng lựa chọn khi mua máy giặt tại Hà Nội và các tỉnh lân cận.

Hy vọng rằng, qua những chia sẻ vừa rồi sẽ giúp bạn biết thêm các mã lỗi máy giặt LG Inverter thường gặp để chủ động xử lý khi gặp phải sự cố. Hãy tham khảo thêm cách sử dụng máy giặt trên website của chúng tôi. Đừng quên chia sẻ bài viết nếu bạn thấy hữu ích.

Tìm kiếm liên quan:

  • Mã lỗi máy giặt LG cửa trên
  • Mã lỗi máy giặt LG Inverter
  • Mã lỗi máy giặt LG cửa ngang Inverter
  • Mã lỗi máy giặt LG LE
  • Bảng mã lỗi máy giặt LG cửa đứng
  • Lỗi CL máy giặt LG cửa ngang
  • Cách test lỗi máy giặt LG cửa ngang
  • Mã lỗi máy giặt LG CL
 

Đánh giá của bạn:

Bình luận

0/5

Đã có 0 bình luận và đánh giá

Bạn đánh giá bài viết này bao nhiêu sao ?

Thông tin bình luận

Họ tên không được để trống

Số điện thoại không được để trống

Số điện thoại không đúng định dạng

Email không được để trống