Số 6 ngõ 8, Phố Văn Phú, Phường Phú La, Q.Hà Đông, TP.Hà Nội

Đăng ký / Đăng nhập

Theo dõi chúng tôi

Lỗi UE máy giặt LG là gì? Cách sửa máy giặt LG báo lỗi UE

LG không những là thương hiệu tủ lạnh, tivi,... nổi tiếng mà đây còn là dòng máy giặt được người tiêu dùng Việt Nam tin tưởng và lựa chọn nhiều nhất trong những năm vừa qua. Tuy nhiên, khi sử dụng máy thường báo lỗi UE máy giặt LG khiến đa số người dùng lo lắng? Bài viết sau đây, mua sắm điện máy sẽ cùng quý bạn đọc đi tìm hiểu xem máy giặt LG báo lỗi UE là gì? Nguyên nhân và cách xử lý nhanh chóng tại nhà.

Lỗi UE máy giặt LG là gì?

Máy giặt đang hoạt động bình thường, bỗng nhiên ngừng hoạt động và màn hình hiển thị mã lỗi UE. Đây là tình trạng phổ biến ở các loại máy giặt LG cửa ngang và cửa trước. Thông thường, lỗi UE máy giặt LG cảnh báo máy giặt đang không thể thực hiện thao tác vắt, có tiếng kêu kẹt kẹt bên trong lồng giặt. Lỗi này thường gặp trong quá trình chuyển sang chế độ xả (công đoạn cuối cùng của quá trình giặt). Tuy nhiên, đây là lỗi đơn giản và có thể khắc phục hoàn toàn nên người dùng cũng không quá phải lo lắng. Việc cần làm là hãy bình tĩnh, thực hiện kiểm tra lỗi một lần nữa, sau đó tìm nguyên nhân và khắc phục tại nhà.

Lỗi UE máy giặt LG là gì?

Cách nhận biết máy giặt LG báo lỗi UE

Đa số các loại máy giặt LG khi gặp phải lỗi UE sẽ ngừng hoạt động và có tiếng kêu kẹt kẹt bên trong lồng giặt. Lỗi này diễn ra trong quá trình từ giặt chuyển sang xả, lúc này máy giặt đang cố gắng cân bằng và giảm rung lắc lồng giặt để thực hiện quá trình quay vắt. Một khi quá trình cần bằng thất bại máy giặt sẽ báo lỗi UE.

Như vậy, lỗi UE được nhận biết khi máy giặt đang chuyển từ giặt sang xả nhưng bị ngừng hoạt động và màn hình LCD trên máy giặt hiển thị lỗi UE. Khi bị lỗi bạn hãy tắt máy để ngừng hoạt động, sau đó xác định đúng nguyên nhân gây ra lỗi là gì.

>>> THAM KHẢO NGAY: Lỗi IE máy giặt LG Inverter cửa ngang, cửa trên là gì?

Cách nhận biết máy giặt LG báo lỗi UE

Nguyên nhân máy giặt LG báo lỗi UE

Việc kiểm tra và xác định nguyên nhân báo lỗi UE máy giặt LG là việc làm cần thiết, giúp bạn khắc phục sự cố nhanh chóng, đồng thời giảm thiểu chi phí sửa chữa một cách đáng kể. Dưới đây là một số nguyên nhân khiến điều hòa báo lỗi UE bạn đọc nên biết.

  • Vị trí máy giặt không được cân bằng, khiến máy bị nghiêng, dẫn đến lỗi trong quá trình rung lắc trong chương trình vắt sấy của máy giặt. 
  • Quần áo bị vướng vào nhau thành từng cuộn lớn khiến lồng giặt bị lệch, việc này làm cản trở quá trình vắt và ảnh hưởng đến tuổi thọ của thiết bị, nguyên nhân do lực va đập của những cuộn quần áo này là rất lớn.
  • Vị trí của thùng giặt bị lệch cũng là một trong những nguyên nhân dẫn đến tình trạng máy giặt LG lỗi UE. 
  • Nhiều trường hợp báo lỗi UE do dây Curoa bị lỏng khiến động cơ không thể điều khiển tốt các hoạt động quay của lồng giặt, dẫn đến báo lỗi UE.

Ngoài những nguyên nhân kể trên thì khi bo mạch máy giặt bị hư hỏng hoặc các linh kiện gặp sự cố cũng có thể gây ra lỗi UE trên máy giặt. Tuy nhiên, chỉ có thợ sửa chữa chuyên nghiệp mới phát hiện ra lỗi này.

Nguyên nhân máy giặt LG báo lỗi UE

>>> Lỗi 4C máy giặt Samsung là gì? Cách sửa lỗi 4C máy giặt Samsung

>>> Lỗi E3 máy giặt Toshiba là gì? Cách sửa máy giặt Toshiba bị lỗi E3

Lỗi UE máy giặt LG xử lý như thế nào?

Tùy vào từng nguyên nhân khiến máy giặt LG báo lỗi UE mà chúng ta có các cách xử lý khác nhau. Tuy nhiên, bạn có thể tham khảo cách khắc phục lỗi như sau:

  • Kiểm tra lại vị trí máy giặt: Máy giặt cần phải được đảm bảo được đặt ở vị trí thăng bằng, không bị kênh nghiêng. Hãy điều chỉnh khi máy giặt đang bị nghiêng để việc vắt sấy được diễn ra an toàn.
  • Kiểm tra và sắp xếp lại quần áo trong lồng giặt: Nếu quần áo của bạn đang bị cuộn tròn và nghiêng về một bên thì hãy sắp xếp lại chúng sạch lồng giặt được cân bằng. Sau đó, hãy khởi động lại chu trình hoạt động của máy giặt.
  • Kiểm tra vị trí lồng giặt: Trường hợp lồng giặt bị nghiêng, lệch về một bên thì hãy đợi máy giặt chạy hết chu trình vắt, sau đó tắt máy và mở cửa lồng giặt. Sau đó tiến hành kéo nhẹ mép lồng để nó trở về vị trí ban đầu.
  • Kiểm tra bo mạch của máy giặt: Tình trạng này cần phải liên hệ với thợ sửa chữa chuyên nghiệp kiểm tra và thay thế nếu hư hỏng nặng.
Lỗi UE máy giặt LG xử lý như thế nào

Cách phòng ngừa lỗi UE trên máy giặt LG

Nhằm hạn chế tình trạng báo lỗi UE máy giặt LG, người dùng cần lưu ý một số vấn đề sau đây:

  • Lựa chọn vị trí máy giặt cân bằng, thông thoáng, hạn chế va đập khi rung lắc
  • Phân bố đều quần áo trong lồng giặt, khối lượng vừa phải (nhỏ hơn so với mức quy định của máy giặt),.
  • Không giặt quá ít quần áo trong một lần giặt, tối thiểu là 50% trọng lượng quy định để đảm bảo quần áo được phân bố đều, không bị dồn về một bên.

>>> Lỗi E40 máy giặt Electrolux là gì? Máy giặt Electrolux báo lỗi E40 xử lý sao?

Những lỗi thường gặp khác trên máy giặt LG

Bên cạnh lỗi UE máy giặt LG còn gặp phải các lỗi cơ bản khác như giặt không sạch, quần áo có vết bẩn, quần áo bị xơ vải làm ảnh hưởng đến chất lượng giặt của thiết bị.

  • Quần áo giặt không sạch: Nguyên nhân có thể do nước giặt không tốt hoặc người dùng cho quá ít nước giặt. Đôi khi do quần áo quá nhiều nên việc giặt không đảm bảo được chất lượng. 
  • Quần áo dính vết bẩn: Máy thì sẽ không bao giờ sạch bằng tay, bạn nên vò qua những vết bẩn khó giặt trước khi đưa vào lồng giặt để hiệu quả làm sạch được tốt nhất.
  • Quần áo bị dính xơ vải: Để khắc phục tình trạng này bạn nên phân bổ quần áo theo từng loại, đồng thời hãy vê sinh bộ lọc xơ vải định kỳ để nó hoạt động ổn định hơn.
Những lỗi thường gặp khác trên máy giặt LG

Như vậy, bài viết đã giúp bạn đọc giải đáp lỗi UE máy giặt LG là gì và cách khắc phục hiệu quả tình trạng này. Tham khảo thêm các mã lỗi thường gặp trên điều hòa LG tại địa chỉ website muasamdienmay.vn. Hãy chia sẻ bài viết nếu bạn thấy hữu ích cho cộng đồng.

>>> Bảng mã báo lỗi sửa máy giặt Sharp cửa trên, cửa trước và nội địa

Tìm kiếm liên quan:

  • Lỗi UE máy giặt Electrolux
  • Mã lỗi máy giặt LG cửa ngang
  • Lỗi máy giặt LG
  • Lỗi UE máy giặt Aqua
  • Máy giặt LG báo lỗi LE
  • Bảng mã lỗi máy giặt LG
  • Lỗi UE máy giặt Samsung
  • Lỗi UE máy giặt

Đánh giá của bạn:

Bình luận

0/5

Đã có 0 bình luận và đánh giá

Bạn đánh giá bài viết này bao nhiêu sao ?

Thông tin bình luận

Họ tên không được để trống

Số điện thoại không được để trống

Số điện thoại không đúng định dạng

Email không được để trống