Số 6 ngõ 8, Phố Văn Phú, Phường Phú La, Q.Hà Đông, TP.Hà Nội

Đăng ký / Đăng nhập

Theo dõi chúng tôi

Máy giặt LG báo lỗi PE là gì? Lỗi PE máy cửa trên, cửa trước sửa làm sao?

Lỗi PE là một trong những lỗi hư hại khá nghiêm trọng trên máy giặt LG, ảnh hưởng rất lớn đến hoạt động của thiết bị. Vậy khi xảy ra lỗi này, cần khắc phục như thế nào? Mời bạn đọc theo bài viết dưới đây để cùng Mua sắm điện máy hiểu rõ hơn về hiện tượng máy giặt LG báo lỗi PE nhé.

Lỗi PE máy giặt LG là gì?

Lỗi PE máy giặt LG hay còn được biết đến là lỗi phao áp suất, lỗi cảm biến mực nước. Trong máy giặt, phao áp suất có nhiệm vụ điều chỉnh mực nước bên trong lồng giặt. Khi thiết bị gặp phải lỗi này, trên màn hình của máy sẽ hiển thị lỗi PE.

Lỗi này xảy ra khi máy đang thực hiện chu trình giặt và vắt. Máy sẽ ngưng hoạt động nếu có lỗi PE xảy ra để bảo vệ bo mạch và bảng điều khiển. Đồng thời, đây cũng là hư hỏng có thể bắt gặp trên cả máy giặt cửa ngang và máy giặt LG cửa trên. Khi bộ phận này xảy ra sự cố, sẽ ảnh hưởng rất lớn đến hoạt động của thiết bị. Lỗi PE là lỗi hư hại khá nghiêm trọng mà người dùng khó có thể tự khắc phục tại nhà.

Lỗi PE máy giặt LG là gì?

Máy giặt LG báo lỗi PE khi nào?

Lỗi PE xuất hiện khi máy giặt đang thực hiện cả chu trình giặt và vắt. Phao áp suất bị hỏng khiến cho chức năng cảm biến và điều chỉnh mực nước không hoạt động gây ảnh hưởng tới quá trình giặt và vắt của máy giặt LG.

>>> Lỗi UE máy giặt LG là gì? Cách sửa máy giặt LG báo lỗi UE

Nguyên nhân khiến máy giặt LG báo lỗi PE

1. Lỗi giắc cắm phao áp suất

Giắc cắm phao áp suất bị oxy hóa khiến cho tín hiệu kết nối phao với board bị chập chờn hoặc không dẫn điện, dẫn tới tình trạng máy giặt LG lỗi PE.

2. Cảm biến mực nước bị hư hỏng

Phao áp suất bị hỏng dẫn tới việc chức năng điều chỉnh mực nước bị hỏng chính là nguyên nhân dẫn đến lỗi PE trên máy giặt LG.

3. Đứt dây tín hiệu từ board mạch tới cảm biến mực nước

Trong quá trình sử dụng, dây tín hiệu từ board mạch đến phao áp suất có thể đã bị đứt do chuột hay côn trùng cắn, khiến máy giặt LG báo lỗi PE.

4. Bo mạch không có điện cung cấp cho phao áp suất

Bo mạch không có nguồn điện cấp xuống cho phao áp suất sẽ khiến hệ thống không thể điều chỉnh được mực nước gây ảnh hưởng đến quá trình giặt và vắt. Khi này, máy giặt sẽ hiển thị lỗi PE.

>>> Lỗi IE máy giặt LG Inverter cửa ngang, cửa trên là gì?

Nguyên nhân khiến máy giặt LG báo lỗi PE

Cách sửa máy giặt LG báo lỗi PE

1. Trường hợp giắc cắm phao áp suất không tiếp xúc 

Khi máy giặt LG xuất hiện lỗi PE, bạn cần thực hiện kiểm tra lại giắc cắm phao áp suất xem cái nào không có nguồn điện thì thay thế cái mới. Bởi trong quá trình sử dụng, các giắc cắm phao áp suất có thể bị oxy hóa khiến tín hiệu kết nối từ phao tới bo mạch bị chập chờn hoặc không có điện, dẫn đến lỗi PE.

2. Đối với lỗi dây nguồn bị đứt

Bạn cần kiểm tra xem các dây tín hiệu có đang bị đứt hay không. Nếu dây bị đứt, bạn chỉ cần thực hiện thay dây mới. Ngược lại, nếu dây không có vấn đề gì thì bạn cần tìm hiểu thêm các nguyên nhân khác.

Cách sửa máy giặt LG báo lỗi PE do dây nguồn

3. Lỗi cảm biến mực nước khiến máy giặt LG báo lỗi PE

Trước hết, bạn cần kiểm tra xem cảm biến mực nước (phao áp suất) của máy có đang gặp vấn đề hay bị hỏng không. Lúc này, bạn có thể vệ sinh phao áp suất rồi lau sạch ống kết nối với cảm biến báo mức. Tiếp theo lắp lại phần cảm biến mực nước vào trong máy giặt LG rồi tiến hành khởi động cho thiết bị hoạt động trở lại.

Nếu vẫn chưa thể khắc phục được lỗi PE trên máy giặt LG sau khi vệ sinh sạch sẽ phao áp suất thì bạn cần thay cảm biến mực nước mới.

4. Đối với lỗi bo mạch

Bo mạch bị hỏng không có nguồn điện cấp xuống cho phao áp suất là nguyên nhân rất ít gặp khiến máy giặt LG bị lỗi PE. Nếu gặp phải trường hợp này, bạn nên liên hệ đến các trung tâm bảo hành máy giặt LG uy tín hoặc thợ sửa chữa chuyên nghiệp đến kiểm tra và xử lý nhanh chóng.

Cách sửa máy giặt LG báo lỗi PE do bo mạch

Lưu ý gì để tránh lỗi PE trên máy giặt LG?

1. Nhờ sự trợ giúp từ kỹ thuật viên có chuyên môn 

Nếu không có kinh nghiệm và chuyên môn trong sửa chữa máy giặt thì cách tốt nhất để xử lỗi là bạn nên liên hệ trung tâm bảo dưỡng nhờ hỗ trợ. Bởi khi xử lý tại nhà không có chuyên môn sẽ không đảm bảo an toàn, có khả năng gây hư hỏng nhiều hơn cho thiết bị.

2. Sử dụng linh kiện chính hãng

Trong trường hợp cần thay thế linh kiện mới để khắc phục lỗi PE máy giặt LG cửa trên thì bạn nên lựa chọn các sản phẩm chính hãng. Điều này không chỉ để kéo dài tuổi thọ của thiết bị mà còn giúp đảm bảo an toàn trong quá trình sử dụng.

3. Định kỳ bảo dưỡng máy giặt

Việc bảo dưỡng định kỳ sẽ giúp hạn chế tình trạng máy giặt báo lỗi. Bạn nên thực hiện hoạt động này khoảng 12 – 18 tháng/ lần để có thể kịp thời phát hiện và xử lý lỗi, tránh tình trạng máy bị hư hỏng quá nặng.

Lưu ý gì để tránh lỗi PE trên máy giặt LG?

Hy vọng rằng, bài viết trên đã giúp bạn tìm ra nguyên nhân và cách khắc phục nhanh chóng khi máy giặt LG báo lỗi PE. Nếu có thắc mắc nào khắc liên quan, vui lòng liên hệ với Mua sắm điện máy qua hotline 034 223 3680 để được kịp thời giải đáp.

Tìm kiếm liên quan:

  • Lỗi PE máy giặt LG cửa trên
  • Máy giặt LG báo lỗi FE
  • Máy giặt turbodrum báo lỗi PE
  • Máy giặt turbodrum báo lỗi dE
  • Phao áp suất máy giặt LG
  • Máy giặt LG báo lỗi LE
  • Máy giặt LG báo lỗi OE
  • Máy giặt LG báo lỗi DE

Đánh giá của bạn:

Bình luận

0/5

Đã có 0 bình luận và đánh giá

Bạn đánh giá bài viết này bao nhiêu sao ?

Thông tin bình luận

Họ tên không được để trống

Số điện thoại không được để trống

Số điện thoại không đúng định dạng

Email không được để trống