Số 6 ngõ 8, Phố Văn Phú, Phường Phú La, Q.Hà Đông, TP.Hà Nội

Đăng ký / Đăng nhập

Theo dõi chúng tôi

Tủ lạnh hitachi không đông đá và cách reset tủ lạnh Hitachi

Tủ lạnh Hitachi không đông đá gây hư hỏng thực phẩm, khiến gia đình bạn lo lắng? Vậy nguyên nhân và cách khắc phục tình trạng tủ lạnh Hitachi không đông đá là gi? Hãy cùng Mua sắm điện máy đi tìm câu trả lời qua nội dung bài viết dưới đây.

Nguyên nhân tủ lạnh Hitachi không đông đá và cách khắc phục

Tủ lạnh không đóng đá có thể do nhiều nguyên nhân gây ra, dưới đây là các nguyên nhân thường gặp nhất.

1. Bộ chỉnh nhiệt độ của tủ lạnh bị lỗi

Bộ chỉnh nhiệt độ là một trong những phần quan trọng và không thể thiếu đối với tủ lạnh Hitachi. Do đó, việc đầu tiên là bạn cần kiểm tra xem ngăn đông đã được thiết lập nhiệt độ phù hợp hay chưa.

Thông thường, nhiệt độ ngăn đông sẽ trong khoảng 17 độ C, ngăn mát được thiết lập khoảng 0 độ C. Nhiệt độ không chính xác cũng sẽ khiến thực phẩm không đông đá được, việc bảo quản không được hiệu quả.

Cách khắc phục: Bạn hãy kiểm tra và điều chỉnh lại nhiệt độ cho phù hợp. Vệ sinh và loại bỏ những thực phẩm đã hư hỏng khi không được bảo quản đúng quy chuẩn.

Bộ chỉnh nhiệt độ của tủ lạnh bị lỗi

2. Bộ xả đá của tủ lạnh không hoạt động

Bộ xả đá không hoạt động là một trong những nguyên nhân gây ra tình trạng tủ lạnh Hitachi không đông đá. Tình trạng này xảy ra khiến tủ bị tích tụ tuyết xung quanh các cuộn dây thiết bị bay hơi, ảnh hưởng đến quá trình cấp đông.

Cách khắc phục: Việc cần làm là hãy xả tuyết và vệ sinh sạch sẽ tủ lạnh cho đến khi tuyết tan hết. Sau đó kiểm tra, sửa chữa và thay thế bộ xả đá của tủ lạnh để đảm bảo tủ hoạt động bình thường.

3. Không cung cấp đủ nhiệt bên trong tủ

Nhiều gia đình để quá nhiều thực phẩm vào bên trong tủ khiến tủ đông phải hoạt động liên tục, không kịp cấp đông dẫn đến tình trạng tủ lạnh Hitachi không đông đá. Tình trạng này kéo dài sẽ làm tiêu tốn điện năng và giảm tuổi thọ của thiết bị.

Cách khắc phục: Hãy bảo quản thực phẩm với số lượng vừa phải, không quá nhiều cũng không quá ít.

>>> Nguyên nhân tủ lạnh vẫn chạy nhưng không đông đá và giải pháp sửa chữa

Không cung cấp đủ nhiệt bên trong tủ

4. Đệm cao su cửa tủ lạnh bị hỏng

Miếng đệm cao su ở viền cửa tủ bị hỏng sẽ giúp luồng khí lạnh thoát ra bên ngoài. Việc này sẽ ảnh hưởng đến hiệu suất làm lạnh, thậm chí khiến thực phẩm không thể cấp đông được.

Cách khắc phục: Trong trường hợp này bạn hãy kiểm tra và thay thế miếng đệm cao su mới để đảm bảo cửa tủ luôn được đóng khít.

5. Cuộn dây ngưng tủ lạnh bị ẩn

Cuộn dây ngưng tủ lạnh bị ẩn sẽ làm cản trở quá trình làm lạnh, thậm chí không thể cấp đông thực phẩm. Tình trạng này mặc dù hiếm gặp những bạn cũng nên lưu ý và kiểm tra để xác định chính xác nguyên nhân khiến tủ lạnh Hitachi không đông đá là gì.

Cách khắc phục: Bạn cần tiến hành cuộn dây ở mặt sau hoặc mặt dưới của tủ lạnh, sau đó hãy đảm bảo rút phích cắm và làm sạch cuộn dây này.

6. Công tắc đèn chiếu bị hỏng

Công tắc đèn bị hỏng hoặc không hoạt động đúng quy tắc cũng sẽ khiến nhiệt độ trong tủ tăng lên, khiến việc làm mát bị ảnh hưởng. Việc này có thể dễ dàng phát hiện khi bạn mở cửa ra mà đèn không sáng.

Cách khắc phục: Bạn cần thay thế chiếc đèn khác và đảm bảo công suất của bóng đèn mới bằng với bóng đèn cũ.

Công tắc đèn chiếu bị hỏng

7. Máy nén của tủ lạnh bị hỏng

Máy nén là bộ phận quan trọng của các thiết bị điện tử điện lạnh. Trong trường hợp máy nén bị hỏng sẽ khiến các linh kiện khác ngừng hoạt động. 

Cách khắc phục: Bạn nên liên hệ đến trung tâm sửa chữa tủ lạnh uy tín để được kiểm tra sửa chữa và thay thế máy nén khi cần thiết.

Ngoài ra, việc rò rỉ gas hay ống lưu thông bị tắc cũng có thể khiến tủ lạnh Hitachi không đông đá được. Do đó, bạn cần kiểm tra và xác định chính xác nguyên nhân để có phương án giải quyết phù hợp nhất.

>>> Bảng mã lỗi sửa tủ lạnh Hitachi Inverter và nội địa Nhật nháy đèn

Cách reset tủ lạnh Hitachi

Lưu ý sử dụng tủ lạnh Hitachi hiệu quả, ít gặp lỗi

Để hạn chế tình trạng tủ lạnh Hitachi không đông đá, trong quá trình sử dụng bạn cần lưu ý một số vấn đề sau đây:

  • Sắp xếp thực phẩm vào tủ lạnh một cách hợp lý với số lượng vừa phải. Tuyệt đối không chắn ống thông gió.
  • Vệ sinh, khử mùi tủ lạnh thường xuyên để loại bỏ vi khuẩn và mùi thực phẩm bám trong tủ.
  • Tuyệt đối không để thực ăn còn nóng vào trong tủ, việc này sẽ ảnh hưởng nghiêm trong đến khả năng làm lạnh của thiết bị.
  • Không nên để ngăn đá trống, ít nhất cần để một khay đá để nhiệt độ luôn được giữ ở mức ổn định.
  • Liên hệ thợ sửa chữa khi gặp phải các lỗi hư hỏng trong quá trình sử dụng. Không tự ý tháo gỡ thiết bị khi không am hiểu về độ điện tử.

Hy vọng qua những chia sẻ vừa rồi sẽ giúp bạn đọc nắm được nguyên nhân và cách khắc phục khi tủ lạnh Hitachi không đông đá. Tham khảo thêm các lỗi thường gặp khác tại website muasamdienmay.vn. Hãy chia sẻ bài viết nếu bạn thấy hữu ích cho mọi người.

>>> XEM THÊM:

Cách khắc phục tủ lạnh Sharp Inverter không đông đá

Nguyên nhân tủ lạnh Panasonic Inverter không đông đá & Cách sửa đơn giản nhất

Tủ lạnh Samsung Inverter không đông đá và cách khắc phục

Đánh giá của bạn:

Bình luận

0/5

Đã có 0 bình luận và đánh giá

Bạn đánh giá bài viết này bao nhiêu sao ?

Thông tin bình luận

Họ tên không được để trống

Số điện thoại không được để trống

Số điện thoại không đúng định dạng

Email không được để trống